增加公寓单元绿化空间、使其赏心悦目的 6 个想法。

 

     คงจะปฏิเสธไม่ได้เลยว่า หากเรามีห้องคอนโดที่น่าอยู่ อบอุ่น ปลอดภัย และมีมุมที่เราชอบมากๆ เราคงไม่อยากเสียพลังงานออกจากคอนโดไปไหน และจะดีมากๆ หากภายในคอนโดของเราเป็นแหล่งชาร์จพลังงานที่ดีให้กับเราได้ ต้นไม้จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะช่วยเติมพลังงานและสร้างบรรยากาศในการพักผ่อนของวันหยุดให้กับคุณได้เป็นอย่างดี 

บทความที่เกี่ยวข้อง ECO ROOM รักษ์โลกแบบชาวคอนโด
 

1.ตกแต่งระเบียงห้องคอนโดด้วยต้นไม้ที่ชอบ

 


     สำหรับคนที่คิดอยากจะปลูกต้นไม้ ก็มักจะคิดถึงระเบียงภายในห้องคอนโดเป็นอันดับแรก ถือเป็นโอกาสดีที่เราจะลองเปลี่ยนบรรยากาศ ด้วยการเพิ่มพื้นที่สีเขียว โดยการหาต้นไม้ที่ปลูกในกระถางสวยๆ มาตั้งตรงมุมของระเบียง หรือหากระเบียงมีพื้นที่ขนาดไม่ใหญ่มากนัก ลองปรับเป็นการหาต้นไม้แบบแขวนมาจัดเป็นสวนแนวดิ่งแทนก็เก๋ไปอีกแบบค่ะ แต่ก็ต้องคำนึงถึงความปลอดภัยด้วยนะคะ เพราะถ้าวันไหนเจอลมแรง อาจะหลุดหรือตกลงไปได้ ดังนั้นจะต้องยึดต้นไม้และจุดที่แขวนให้มั่นคงค่ะ

     สำหรับการจัดวาง ขอให้ดูทิศทางของห้องคอนโดด้วย ว่ามีแดดส่องถึงหรือไม่ ถ้าแดดเช้าส่องเข้าที่ระเบียงห้อง แนะนำไม้ที่ชอบแดดรำไร เช่น ต้นเศรษฐีเรือนใน, ต้นลิ้นมังกร, มอนสเตร่า, หรือต้นเดหลี เป็นต้น แต่หากเป็นแดดยามบ่าย แนะนำไม้ที่ชอบแดด เช่น มะลิ, ไอวี่, แพรเซี่ยงไฮ้, ชวนชม, หรือกระบองเพชรก็ดูดีค่ะ

     แต่ถ้าหากคอนโดมีพื้นที่ของระเบียงกว้าง เราสามารถตกแต่งให้เป็นมุมที่อบอุ่นเล็กๆ ด้วยการวางโต๊ะเล็กๆ เพื่อนั่งอ่านหนังสือสักเล่ม จิบกาแฟสักแก้ว มองไปตรงพื้นที่สวยๆ ที่เราจัด ต้นไม้และบรรยากาศดีๆ จะทำให้เราอุ่นใจ สบายตา และผ่อนคลายในวันที่ต้องการการพักผ่อนค่ะ
 

2.เลือกต้นไม้ไว้ในห้องนั่งเล่น 

 


     อีกมุมหนึ่งที่น่าสนใจ ลองหาต้นไม้สักต้นสองต้น ใส่กระถางสวยๆ หรือกระถางที่มีดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ มาวางไว้ในห้องนั่งเล่นของคอนโด ซึ่งนอกจากจะช่วยให้เราสบายตาแล้วยังเพิ่มเสน่ห์ให้กับห้องเราอีกด้วย แต่ก็อย่าลืมว่าต้นไม้เกือบทุกชนิด ต้องการแสงแดดเพื่อมาใช้ในการสร้างอาหาร ถ้าวันไหนสะดวกก็ให้ยกเจ้าต้นไม้ ออกไปวางไว้ให้เขาได้เจอแดดบ้างก็จะดีค่ะ
 

3.ห้องน้ำก็สร้างพื้นที่สีเขียวได้ 

 


     อีกหนึ่งพื้นที่ในห้องคอนโดที่ทำให้เรารู้สึกผ่อนคลาย คงจะดีไม่น้อยถ้าได้ทำธุระส่วนตัวภายในห้องที่มีส่วนของสีเขียวสบายตา ลองตกแต่งด้วยต้นไม้เล็กๆ ที่สามารถอยู่ได้แบบไม่ง้อแดด เช่น พลูด่าง, เดหลี, ไผ่กวนอิม, เป็นต้น มาวางบนอ่างล้างหน้า ชั้นเก็บของในห้องน้ำ บนชักโครก หรืออาจแขวนต้นไม้เล็กๆ ตามผนังอย่างเช่น เฟิร์นบอสตัน อันนี้ดูดีไปอีกแบบ 
 

4.ห้องนอนก็จัดได้

 


     ปกติต้นไม้ทั่วไปจะปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในตอนกลางคืน ห้องนอนเป็นห้องที่เราต้องใช้พักผ่อนในยามค่ำคืน หากเราอยากมีต้นไม้ในห้องนอน ควรเลือกต้นไม้ที่คายก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในตอนกลางวัน แล้วปล่อยออกซิเจนในตอนกลางคืนแทน เช่น ลิ้นมังกร หรือว่านหางจระเข้ ที่เหมาะจะว่างอยู่ในตำแหน่งใกล้เตียงนอน แต่ถ้าหากเป็นต้นไม้ชนิดอื่น ก็สามารถนำมาวางไว้ในห้องนอนได้เช่นกัน แต่อาจจะวางให้มีระยะห่างจากจุดที่เรานอนอยู่สักหน่อยค่ะ ไม่ควรให้ใกล้จนเกินไป แต่จริงๆ แล้วปริมาณของก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่ต้นไม้ส่วนใหญ่คายออกมานั้นมีน้อยมาก เมื่อเทียบกับปริมาณที่มนุษย์หรือสัตว์เลี้ยงปล่อยออกมาเสียอีก ดังนั้น การวางต้นไม้ในห้องนอนก็ทำได้ แต่ต้องไม่มีปริมาณที่เยอะหรือหนาแน่นจนเกินไปค่ะ
 

5.โต๊ะทานข้าว โต๊ะทำงานกับต้นไม้สวยๆ

 


     ถ้าห้องคอนโดที่เราอยู่มีพื้นที่ค่อนข้างจำกัด อีกหนึ่งตัวช่วยที่จะเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้บ้านดูสดชื่น ช่วยให้การพักผ่อนของคุณ เป็นเวลาพักผ่อนที่น่าประทับใจ ลองหาสวนขวดน่ารักๆ หรือต้นไม้เล็กๆ เก๋ๆ เช่น บัวบกโขด มาตั้งไว้บนโต๊ะทำงาน โต๊ะทานข้าว บนชั้นวางของ หรือจะวางในมุมอื่นที่เด่นชัดพอให้เรามองเห็นได้ การละสายตาจากสิ่งที่ทำ หันไปมองบรรยากาศสวยๆรอบข้าง จะทำให้ผ่อนคลายจากความตึงเครียดได้เป็นอย่างดี
 

6.ถ้าไม่สะดวกดูแลต้นไม้ แต่อยากมีพื้นที่สีเขียว

 


     การเลือกรูปภาพสวยๆ อย่างเช่น รูปวาดธรรมชาติ รูปภาพต้นไม้ ใบไม้ การนำใบไม้ปลอมมาจัดใส่แจกัน หรือนำมาเป็นแผ่นรองจานข้าว บนโต๊ะทานข้าว ก็เป็นการเพิ่มพื้นที่สีเขียวโดยไม่ต้องใช้เวลาในการดูแล แต่สร้างบรรยากาศในห้องคอนโดให้ดูดี ดูสดใส มีชีวิตชีวาได้
 

     จากไปนี้ทุกพื้นที่ในห้องของเราก็จะมีแต่สีเขียว ร่มรื่นไปด้วยต้นไม้เล็กๆ ซึ่งรับรองว่าจะกลายเป็นมุมโปรดกับเพื่อนๆ แน่นอน แถมต้นไม้ยังมีประโยชน์ช่วยดูดซับสารพิษ และมลพิษต่างๆ เพื่อสุขภาพที่ดีของเราอีกด้วยค่ะ
 

บทความโดย : คุณณัฐสินี ศรีธาดาสวัสดิ์ Assistant Customer Service Manager บริษัท เดอะ บางกอก เรซิเดนซ์ 88 จำกัด
 

บทความที่เกี่ยวข้อง 
ทายนิสัย จากสไตล์ห้องคอนโดที่ชอบ
เทรนด์ตกแต่งภายใน ปี2021
5เทคนิคแต่งคอนโดห้องเล็กให้กว้างขึ้น

 

     สำหรับท่านใดที่กำลังมีคำถามหรือข้อสงสัยและต้องการที่ปรึกษาทางด้านอสังหาฯแบบครบวงจร ก็สามารถเข้ามาปรึกษากับทาง The Bangkok Residence ได้ทุกช่องทางตามรายละเอียดด้านล่างค่ะ 
 

📍𝗦𝗔𝗟𝗘 𝗢𝗙𝗙 𝗨𝗣 𝗧𝗢 𝟱𝟬%
𝗕𝗥 𝗔𝗚𝗘𝗡𝗧 จัดให้ช้อป 𝙊𝙉𝙇𝙄𝙉𝙀 แบบจุกๆ
กับคอนโดทำเลดี 4 ย่านสุดฮอต

✊️ ช้าหมดอด ต้องรีบจอง! ✊️

✅ 𝐒𝐮𝐤𝐡𝐮𝐦𝐯𝐢𝐭
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3ny5Qc6

✅ 𝐒𝐚𝐭𝐡𝐨𝐫𝐧
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/34FkqWk

✅ 𝐏𝐡𝐚𝐲𝐚𝐭𝐡𝐚𝐢
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/2GDkdLi

✅ รัชดา
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3d9x17Y

📍 เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

☎️ Call 1319
LINE@: http://line.me/ti/p/%40bkkresidence
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokResidence
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokresidence/

 

#WeAreBRagent
#TheBangkokResidence
#RealEstateForHappiness
#ซื้อคอนโด #เช่าคอนโด #ขายคอนโด #เอเจ้นท์คอนโด
#คอนโดมือสอง #คอนโดติดรถไฟฟ้า #คอนโดหรู

You May Also Like These Articles

请登记您的联系方式,我们将尽快与您联系。
请咨询房地 产专业