Какой этаж и угол кондоминиума лучше выбрать?

เลือกคอนโดมิเนียมชั้นไหน มุมไหน ดีที่สุด?

 

 

อีกปัญหาคิดไม่ตกของคนอยากอยู่คอนโดมิเนียมคงหนีไม้พ้น “จะเลือกคอนโดชั้นไหน ทิศไหน ฝั่งไหน ดีที่สุด?” เลือกแบบไหนให้เข้ากับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต ในบทความนี้ BR Agent จะแนะนำถึงข้อดีข้อเสียให้นำไปพิจารณากันนะคะ

 

หลักการเลือกชั้นคอนโดมิเนียมนั้นจริงๆควรยึดหลักยิ่งสูงยิ่งดี ยิ่งชั้นสูงมากเท่าไหร่ วิวยิ่งสวยไม่มีตึกไหนมาบล็อกวิว ขายต่อง่าย ลงทุนสะดวก แต่ราคาก็แพงขึ้นตามลำดับชั้น ดังนั้นถ้าใครคิดไปถึงเรื่องของการลงทุน ขายต่อห้องหรือแม้แต่ปล่อยเช่าควรคำนึงถึงส่วนนี้ด้วย พยายามเลือกชั้นคอนโดมิเนียมชั้นบนสุดในช่วงราคาที่เรามีกำลังสามารถผ่อนชำระได้

 

คอนโดมิเนียมแต่ละชั้นเป็นอย่างไร?

1.ชั้นล่างสุดของส่วนพักอาศัย

 


 
ชั้นล่างสุดของส่วนที่พักอาศัยอาจไม่ใช่ชั้นที่ 1 เสมอไป บางโครงการส่วนของที่พักอาศัยอาจอยู่ชั้นที่ 3 – 6 สำหรับคนที่เลือกอยู่คอนโดมิเนียมในชั้นล่างๆ อาจต้องเจอกับปัญหาความไม่เป็นส่วนตัวจากเสียงรบกวนบนท้องถนน และอีกปัญหาที่อาจจะต้องเจอคือถ้าเกิดท่อระบายน้ำทิ้งเกิดอุดตัน ห้องชั้นล่างของโครงการจะต้องเจอปัญหานี้ก่อนเป็นห้องแรกๆอย่างเลี่ยงไม่ได้ แต่ก็ไม่ใช่เรื่องที่จะเกิดขึ้นง่ายๆค่ะ ขึ้นอยู่กับการวางท่อและspecของตึก สำหรับห้องชั้นล่างจะมีราคาถูกกว่าชั้นอื่นๆ

 

2.ชั้นที่ติดกับส่วนกลาง 

 


 
สำหรับชั้นนี้อาจจะสะดวกกว่าถ้าเป็นคนที่ชอบการทำกิจกรรมต่างๆ เช่น การออกกำลังกายในฟิตเนส Co-working space สระว่ายน้ำ แต่อาจต้องทำใจในเรื่องของความไม่เป็นส่วนตัวเท่าที่ควร เพราะพื้นที่ส่วนกลาง เป็นพื้นที่ๆคนทั้งคอนโดมรวมตัวทำ activity อาจส่งเสียงรบกวนและเดินผ่านบริเวณห้องที่เราอยู่ และบางโครงการห้องที่อยู่บนชั้นนี้จะมีราคาแพงกว่าโดยเฉพาะห้องที่อยู่ใกล้กับสระว่ายน้ำ แต่ในบางโครงการห้องชั้นนี้เพดานจะสูงกว่าปกติ ซึ่งอาจสูงถึง 4-5 เมตร เพราะทางโครงการอยากออกแบบให้ชั้นส่วนกลางมีความโปร่ง กว้างกว่า ห้องชั้นนี้เลยได้อานิสงค์ไปด้วย

 

3.ชั้นบนสุด

 


 
ไม่ได้หมายถึงชั้นบนสุดของคอนโดมิเนียมนะคะ เลือกลองลงมาสัก 3-4 ชั้น เพื่อเลี่ยงปัญหาความร้อนของแสงแดดจากเพดานด้านบน บางครั้งอาจจะต้องเจอปัญหาน้ำรั่วซึมจากชั้นดาดฟ้าอีกด้วย ควรเลี่ยงชั้นที่อยู่ติดกับดาดฟ้า มาพูดถึงข้อดีของห้องชั้นบนกันบ้าง ห้องชั้นบนจะได้เปรียบในเรื่องของวิว บรรยากาศที่ผู้อาศัยได้รับแบบเต็มๆค่ะ ใครที่ชอบการอยู่บนที่สูงและมองไกลถึงการลงทุนคอนโดมิเนียม ห้องชั้นบนเป็นชั้นที่เหมาะที่สุด นอกจากนั้นยิ่งอยู่สูงสัญญาณมือถือก็ดีกว่าชาวบ้าน ไร้ปัญหา ยุง แมลงตัวเล็ก ถือว่าข้อดีเยอะกว่าชั้นไหนๆ 

 

ชั้นที่คนนิยมตามหลักฮวงจุ้ย

 

 

ปฎิเสธไม่ได้เลยนะคะว่าความเชื่อมักจะมีผลต่อการตัดสินใจ หลายๆคนก็มีทริคในการเลือกชั้นคอนโดมิเนียมตามหลักฮวงจุ้ย ยึดเลขมงคลเป็นหลัก โดยชั้นที่นิยมก็คือชั้นที่มีเลข 5 8 9 ที่มีความหมายถึงความเจริญรุ่งเรือง และหลีกเลี่ยงชั้นที่ 13 หรือ 12A แต่ในความเป็นจริงแล้วส่วนใหญ่ชั้น 13 หรือ 12A มักจะมีราคาดีและถูกออกแบบให้มีความพิเศษกว่าชั้นอื่น ห้องชั้นนี้มักจะหมดไวอีกด้วย

 

แต่อย่างไรก็ตามการที่เราจะเลือกห้องคอนโดมิเนียม ก็ควรคำนึงถึงการใช้สอยและตรงกับความต้องการเรามากที่สุดค่ะ นอกจากการเลือกจากชั้นที่ถูกใจแล้วยังมีในเรื่องของการ เลือกทิศของคอนโดมิเนียม และปัจจัยอื่นๆ

 

ลองเข้ามาปรึกษา BR Agent นะคะ เรามีผู้เชียวชาญด้านอสังหาริมทรัพย์มากมาย พร้อมให้คำปรึกษา หรือค้นหาห้องที่โดน คอนโดที่ใช่ หรือโครงการที่เหมาะสมกับความต้องการและงบประมาณของลูกค้าได้เป็นอย่างดี พิเศษช่วงนี้ ยังมีโปรโมชั่นพิเศษจาก BR Agent และ Smart Rent Smart Living การันความคุ้มแน่นอนค่ะ

✊️ ช้าหมดอด ต้องรีบจอง! ✊️

✅ 𝐒𝐮𝐤𝐡𝐮𝐦𝐯𝐢𝐭
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3ny5Qc6

✅ 𝐒𝐚𝐭𝐡𝐨𝐫𝐧
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/34FkqWk

✅ 𝐏𝐡𝐚𝐲𝐚𝐭𝐡𝐚𝐢
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/2GDkdLi

✅ รัชดา
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3d9x17Y

📍 เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

☎️ Call 1319
LINE@: http://line.me/ti/p/%40bkkresidence
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokResidence
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokresidence/

You May Also Like These Articles

Пожалуйста, зарегистрируйте свои контактные данные, и вас свяжут в ближайшее время.
Получить консультацию эксперта