In-depth look at Bang Chak location, BTS Bang Chak

 

สถานีบางจาก หรือ BTS บางจาก อีกทำเลที่น่าจับตามอง


    สถานีบางจาก หรือ BTS บางจาก เป็นสถานีที่อยู่ระหว่างสถานีอ่อนนุชและสถานีปุณณวิถี เป็นสถานีแรกของรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายอ่อนนุช-แบริ่ง ตัวสถานีอยู่ระหว่างสุขุมวิท 60/2 และสุขุมวิท 62 ส่วนอีกฝั่งจะอยู่ระหว่างซอยสุขุมวิท 95 และ 97

 

 

ประวัติความเป็นมาของย่านบางจาก


    พื้นที่ ‘บางจาก‘ ครอบคลุมบริเวณถนนสุขุมวิท ระหว่างซอยสุขุมวิท 97 และซอยสุขุมวิท 99 กับซอยสุขุมวิท 60/2 และซอยสุขุมวิท 62 ในอดีตที่ยังไม่มีรถไฟฟ้า BTS ขยายมาถึง ซึ่งย่านบางจากเป็นพื้นที่ที่ใกล้กับรถไฟฟ้า BTS สถานีอ่อนนุชมากที่สุด ที่ผ่านมาอาจไม่ใช่พื้นที่ที่มีความโดดเด่นมากนัก โดยพื้นที่บริเวณย่านบางจาก เป็นย่านที่มีการเติบโตมาจากทั้งตัวเมืองกรุงเทพฯ ฝั่งสุขุมวิท และฝั่งสมุทรปราการ บริษัทห้างร้านที่มาตั้งเป็นสำนักงานในพื้นที่นี้ส่วนใหญ่เป็นธุรกิจที่มีฐานการผลิตอยู่ทางฝั่งกรุงเทพฯ ตะวันออก และต้องมีสำนักงานไว้เชื่อมต่อกับธุรกิจใจกลางเมือง เปรียบเหมือนพื้นที่เชื่อมต่อระหว่างภาคการผลิต กับ ภาคการค้าเชิงพาณิชย์ ชุมชนอยู่อาศัยก็ขยายตัวตามการขยายตัวของเมือง สะท้อนได้จากการมีโรงเรียนในพื้นที่ เช่น โรงเรียนเทคโนโลยีกรุงเทพบางจาก ร้านอาหาร ตลาด บางจาก

 

    โดยระดับราคาที่ดินในอดีตก่อนหน้าที่จะมีรถไฟฟ้าถือว่าไม่สูงมากนัก ประมาณไม่ถึง 100,000 บาท/ตารางวา จนเมื่อมีแผนรถไฟฟ้าส่วนต่อขยาย อ่อนนุช-แบริ่ง พื้นที่สุขุมวิทตอนปลาย ตั้งแต่ย่านบางจากจนถึงย่านแบริ่งก็เปลี่ยนไป เริ่มเห็นการจับจองที่ดินเพื่อพัฒนาเป็นคอนโดมิเนียม ระดับราคาที่ดินย่านนี้ก็ขยับขยายสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เป็นจังหวะที่คอนโดมิเนียมเข้าสู่พื้นที่สุขุมวิทตอนปลาย อ่อนนุช-แบริ่ง จำนวนมาก และราคาขายของคอนโดมิเนียมใหม่ ๆ ก็ถือว่าสูงมากในช่วงเวลานั้น ประกอบกับแผนก่อสร้างรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายแบริ่ง-สมุทรปราการเดินหน้าอย่างต่อเนื่อง ทำให้ผู้ประกอบการเลือกไปปักธงบริเวณแบริ่ง-สมุทรปราการแทน ส่งผลให้การขยายตัวใหม่ ๆ ในย่านบางจากชะลอตัวลงไปสักพัก แต่เมื่อเมืองมีการเติบโตของคอนโดมิเนียมในพื้นที่ชั้นในราคาสูงขึ้นมาก ความต้องการคอนโดมิเนียมย่านบางจากก็เริ่มกลับมาอีกครั้ง เพราะเป็นพื้นที่ที่ใกล้กับตัวเมือง ในราคาคอนโดมิเนียมราคาสบาย ๆ และจับต้องได้

 

 

การคมนาคม


    ในย่านสุขุมวิทที่ชอบตั้งชื่อสถานีตามชื่อถนนหรือชื่อแยก สถานีบางจากไม่ได้มีถนนที่ชื่อบางจากมาเป็นถนนไฮไลท์ของพื้นที่เหมือนสถานีอื่น ๆ ที่มาของชื่อบางจากน่าจะมาจากโรงกลั่นน้ำมันบางจากที่อยู่ในซอยสุขุมวิท 64 แต่ถ้าพูดถึงสิ่งที่เป็นจุดเด่นของย่านนี้ก็คือ ทางขึ้นลงทางด่วนตรงสุขุมวิท 62 ซึ่งเป็นทางขึ้นลงทางด่วนหลักที่ใช้กัน ทั้งนี้สุขุมวิท 62 และ  64 ยังเชื่ิอมต่อกันด้วย การคมนาคมโดยรวมก็จะไม่ต่างจากสถานีอ่อนนุชมากนัก ถนนสายหลักที่ใช้คือ ถนนสุขุมวิทขาเข้า สุขุมวิทชั้นใน ขาออกไปบางนา และอีกเส้นหนึ่งที่น่าจะได้ใช้บ่อย คือ ถนนอ่อนนุช (สุขุมวิท 77) ที่เชื่อมถนนสุขุมวิทไปถนนศรีนครินทร์ได้ และเนื่องจากบางจากไม่ได้มีซอย หรือถนนสายใหญ่ ๆ ที่มีชุมชน ทำให้การคมนาคมของย่านนี้เลยเหมือนเป็นส่วนเติมเต็มให้อ่อนนุช ซอยหลักฝั่งเลขคี่ก็จะไปทะลุถนนอ่อนนุช เช่น ซอยสุขุมวิท 93 95 97 97/1 จะไปทะลุอ่อนนุช 18, 24, 44 ซึ่งอ่อนนุช 44 จะสามารถไปออกที่ สุขุมวิท 101/1 และ 103 ได้

 


ย่านบางจากในปัจจุบัน


    จากย่านที่มีราคาที่ดินตารางวาละไม่ถึง 1 แสนบาท ปัจจุบันราคาที่ดินย่าน ‘บางจาก’ ขยับขึ้นมาทะลุมากกว่า 1 แสนบาท/ตารางวาไปแล้ว โดยวิเคราะห์จากราคาประเมินทุนทรัพย์ที่ดินเพื่อใช้ในการจดทะเบียนสิทธิและนิติกรรมเมื่อประมาณ 5-6 ปีที่แล้ว ของกรมที่ดิน ระบุว่า ที่ดินบริเวณซอยสุขุมวิท 60/2 ราคาประเมินอยู่ที่ประมาณ 140,000 บาท/ตารางวา ที่ดินบริเวณซอยสุขุมวิท 62 ราคาประเมินอยู่ที่ประมาณ 120,000-170,000 บาท/ตารางวา ส่วนสุขุมวิท 97 และซอยสุขุมวิท 99 ราคาประเมินอยู่ที่ประมาณ 110,000-140,000 บาท/ตารางวา ซึ่งถือว่าราคาที่ดินขยับขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัด ด้านราคาคอนโดมิเนียม ขยับขึ้นจากช่วงที่มีรถไฟฟ้า BTS สถานีบางจากเปิดให้บริการใหม่ ๆ อยู่ที่ประมาณ 70,000-80,000 บาท/ตารางเมตร เป็นเฉลี่ยอยู่ที่ไม่เกิน 120,000 บาท/ตารางเมตร

 

    โดยปัจจุบันเริ่มเห็นการพัฒนาใหม่ ๆ กลับมาเข้าสู่พื้นที่นี้อีกครั้ง แม้ว่าย่านบางจากจะไม่มีแหล่งแฮงก์เอาท์มากนัก ไม่ได้เป็นย่านที่มีแหล่งช้อปปิ้งชั้นนำ แต่ปัจจัยที่ทำให้ย่านบางจากได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการคอนโดมิเนียมอีกครั้งเป็นผลจากความเจริญเติบโตในพื้นที่ใกล้เคียงอย่างพร้อมพงษ์ ทองหล่อ เอกมัย โดยบูมมากด้วยโครงการเชิงพาณิชย์ เช่น ศูนย์การค้ากลุ่ม M District ที่อยู่ติดกับสถานีพร้อมพงษ์ ซึ่งประกอบไปด้วย ศูนย์การค้าเอ็มโพเรี่ยม ศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์ และในอนาคตมีศูนย์การค้าเอ็มสเฟียร์ ร้านแฮงเอาท์ชั้นนำจำนวนมากในย่านสุขุมวิท แหล่งช้อปปิ้งต่าง ๆ ก็ส่งผลบวกไปยังพื้นที่ใกล้เคียงอย่างย่านบางจาก เนื่องจากในพื้นที่สุขุมวิทชั้นใน ราคาคอนโดมิเนียมขยับขึ้นไปแรงมากบางทีพุ่งไปถึง 200,000 ++ บาท/ตารางเมตร สูงกว่าย่านบางจากเกือบเท่าตัว ทำให้ผู้ประกอบการเริ่มมองเห็นความต้องการของคนอีกกลุ่มหนึ่ง กลุ่มนั้นคือ กลุ่มคนที่อยากอยู่ใกล้เมือง ใกล้แหล่งอำนวยความสะดวก ใกล้แหล่งแฮงก์เอาท์ ใกล้อาคารสำนักงานชั้นนำ ในราคาที่ยังจับต้องได้ และเดินทางเข้าถึงสิ่งเหล่านี้ได้สะดวกไม่แพ้กัน จึงเริ่มเห็นการพัฒนาโครงการใหม่ ๆ ย่านนี้ผุดขึ้นมาไม่น้อย

 

 

เจาะลึกรอบสถานีบางจาก

 

    ลงมาจากสถานี มาดูบรรยากาศรอบ ๆ เจอร้านค้าของฝั่งเลขคี่ ร้านทำฟัน ร้านหนังสือ ร้านทำผม ร้านสะดวกซื้อ ธนาคาร ชุมชนของผู้คนแถวนี้จะอยู่บนถนนใหญ่เสียเป็นส่วนมาก เดินออกไปทางปุณณวิถี ก่อนถึงขนส่ง จะมีส่วนสาธารณะ สำหรับออกกำลังกาย สนง.ขนส่งบางจาก คนที่อยู่สุขุมวิทส่วนใหญ่ก็มาใช้บริการที่นี่ ถัดมาเป็นสำนักงาน DKSH ตึก สภาพแวดล้อมเเละชุมชน ถึงเเม้ว่าจะห่างจากอ่อนนุชมาเพียงนิดเดียว แต่ก็มีความสะดวกสบาย เพราะบางจากก็มีตลาด มีร้านสะดวกซื้อพอประมาณ การคมนาคม สำหรับการเดินทางโดยรถยนต์นั้น มีทางด่วนสุขุมวิท 62  เรียกได้ว่าสถานีนี้เกิดได้เพราะมีทางด่วนอยู่ตรงนี้ ดังนั้นก็สามารถไปได้หลายที่อย่างสะดวก ส่วนการเดินทางโดยถนนสุขุมวิทวิ่งขาเข้า ก็ไม่ได้ยากหรือถ้าวิ่งสุขุมวิทขาออกก็จะไปบางนาและสมุทรปราการได้ง่ายเหมือนกัน ทั้งทางตรง ๆ ของสุขุมวิทเอง หรือถ้าอยู่ฝั่งเลขคู่ก็ออกไปทางถนนสรรพาวุธ การจราจรบริเวณนี้พอพ้นอ่อนนุชมาแล้ว ขาออกรถก็จะติดน้อยลงอย่างค่อนข้างชัดเจน เป็นลักษณะของสุขุมวิทโซนนอกอยู่แล้วที่จะติดน้อยกว่าโซนใน

 

 

คอนโด  Resale ทำเล  BTS บางจาก

 

Ideo Sukhumvit 93

    เป็นคอนโดมิเนียม High Rise 1 อาคาร 3 Tower ยูนิตที่พักอาศัยรวม 1,332 ยูนิต และร้านค้า 2 ยูนิต

 

Life Suhkumvit 62
    เป็นคอนโดมิเนียม High Rise 24 ชั้น 1 อาคาร พื้นที่โครงการ 2-2-67.2 ไร่ ห้องพักอาศัยรวม 438 ยูนิต


 The Tree Onnut Station
    เป็นคอนโดมิเนียม Low Rise 1 อาคาร สูง 8 ชั้น พื้นที่โครงการ 1-1-26 ไร่ ยูนิต ห้องพักอาศัยรวม 166 ยูนิต


Symphony Sukhumvit
    เป็นคอนโดมิเนียม Low Rise สูง 8 ชั้น จำนวน 1 อาคาร พื้นที่โครงการ : 1 ไร่ 26 ตร.ว. ห้องพักอาศัยรวม 78 ยูนิต


Casa Condo Sukhumvit 97
    เป็นคอนโดมิเนียม Low-Rise 8 ชั้น 2 อาคาร พื้นที่โครงการ 1-3-31 ไร่ ห้องพักอาศัยรวม 218 ยูนิต


Regent Home 13 Sukhumvit 93
    เป็นคอนโดมิเนียม Low-Rise 8 ชั้น 1 อาคาร พื้นที่โครงการ 1-0-50 ไร่ ห้องพักอาศัยรวม 270 ยูนิต


Chateau In Town Sukhumvit 62/1
    เป็นคอนโดมิเนียม Low-Rise 8 ชั้น 1 อาคาร พื้นที่โครงการ 1-1-68 ไร่ ห้องพักอาศัยรวม 197 ยูนิต


The Unique Sukhumvit 62/1
    เป็นคอนโดมิเนียม Low-Rise 8 ชั้น 1 อาคาร พื้นที่โครงการ 1-2-01 ไร่ ห้องพักอาศัยรวม 116 ยูนิต


Hi Suhkumvit 93

    เป็นคอนโดมิเนียม Low-Rise 8 ชั้น 3 อาคาร พื้นที่โครงการ 2-2-9 ไร่ ห้องพักอาศัยรวม 401 ยูนิต


Plum Condo Sukhumvit 97/1
    เป็นคอนโดมิเนียม Low Rise 8 ชั้น 2 อาคารพื้นที่โครงการ 3-1-77 ไร่ ห้องพักอาศัยรวม 425 ยูนิต

 

 

อนาคตของย่านบางจาก

 

    แนวโน้มของย่านบางจากจะเป็นย่านที่อยู่อาศัยมากกว่าย่านเชิงพาณิชย์ เพราะพื้นที่ใกล้เคียงทั้งพร้อมพงษ์ ทองหล่อ เอกมัย บางนา มีผู้ประกอบการรายใหญ่ที่มีความแข็งแกร่งในตลาดค้าปลีกปักธงทำโครงการเชิงพาณิชย์จำนวนมากแล้ว ย่านบางจาก จะเป็นย่านที่อยู่อาศัยทางเลือกที่น่าสนใจ การพัฒนาในอนาคตย่านนี้ยังอาจจะมีโอกาสได้มีโครงการที่พักอาศัยขึ้น ในส่วนโครงการที่พักใหม่ ๆ เหมือนจะเงียบกว่าย่านเพื่อนบ้านอย่างปุณณวิถีเเละอ่อนนุชมาก ซึ่งถ้ามองอีกแง่อาจจะดีที่มีจุดเงียบ ๆ เป็นบัฟเฟอร์จากจุดที่มันพีคมากอย่างอ่อนนุช ปุณณวิถีอุดมสุข

 
จุดเด่น


    จุดเด่นในด้านความสะดวกและราคาคอนโดมิเนียมที่ยังเอื้อมถึง จะทำให้ย่านบางจากในอนาคตเป็นที่สนใจของกลุ่มผู้อยู่อาศัยชาวต่างชาติระดับกลางที่เข้าทำงานในกรุงเทพฯ มากขึ้น เพราะต่างชาติกลุ่มนี้เป็นกลุ่มที่เลือกที่พักอาศัยเอง ไม่ได้มีบริษัทชั้นนำเป็นผู้ออกค่าใช้จ่าย ต่างชาติกลุ่มนี้จะมองที่พักอาศัยที่เดินทางสะดวกในราคาที่ไม่สูงมาก โดยที่ผ่านมา ที่นิยมเช่าคอนโดมิเนียมโซนสุขุมวิท จะนิยมเช่าย่านอ่อนนุช พระโขนง แต่เมื่อรถไฟฟ้าขยายและสิ่งอำนวยความสะดวกที่พร้อม ต่างชาติกลุ่มนี้ก็เริ่มขยับจากย่านเดิมที่คุ้นเคย และคอนโดมิเนียมย่านบางจากจะเป็นทางเลือกอันดับต้น ๆ


สรุป  


    บางจากอาจจะเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งของคนที่กำลังหาซื้อที่อยู่ใหม่ บางจากไม่ได้มีตัวเลือกมากนัก คนที่มาอยู่แถวนี้อาจจะเป็นคนที่อยากอยู่ใกล้รถไฟฟ้าจริง ๆ ต้องการที่อยู่ราคาย่อมเยาว์กว่า และใกล้สุขุมวิทชั้นใน สะดวกในการขึ้นลงทางด่วน ต้องการความเงียบสงบไม่วุ่นวาย สถานีบางจากถือว่าตอบโจทย์เลยทีเดียว 

 

เจาะลึกย่านต่าง ๆ คลิก

เจาะลึกทำเลสาทร ย่านศูนย์กลางทางธุรกิจ

เจาะลึก ทำเลห้วยขวาง ทำเลแห่งความครึกครื้น

เจาะลึกทำเลอ่อนนุช ทำเลศักยภาพ NEW CBD

เจาะลึกทำเลพร้อมพงษ์ ย่านเศรษฐกิจใจกลางเมือง

เจาะลึกทำเล สามย่าน – พระราม 4 ย่าน New CBD

 

📍𝗦𝗔𝗟𝗘 𝗢𝗙𝗙 𝗨𝗣 𝗧𝗢 𝟱𝟬%
𝗕𝗥 𝗔𝗚𝗘𝗡𝗧 จัดให้ช้อป 𝙊𝙉𝙇𝙄𝙉𝙀 แบบจุกๆ
กับคอนโดทำเลดี 4 ย่านสุดฮอต

✊️ ช้าหมดอด ต้องรีบจอง! ✊️

✅ 𝐒𝐮𝐤𝐡𝐮𝐦𝐯𝐢𝐭
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3ny5Qc6

✅ 𝐒𝐚𝐭𝐡𝐨𝐫𝐧
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/34FkqWk

✅ 𝐏𝐡𝐚𝐲𝐚𝐭𝐡𝐚𝐢
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/2GDkdLi

✅ รัชดา
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3d9x17Y

📍 เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

ติดตามข้อมูลข่าวสารดี ๆ ทุกสัปดาห์ได้ที่ 

✅LINE@ : https://bit.ly/2TsKemK

✅Facebook : https://bit.ly/3p4NVuP

✅Instagram : https://bit.ly/3q6B7Xk

✅Twitter : https://bit.ly/3nTJOBy

✅Blockdit : https://bit.ly/3wAfv8O

✅Website : https://bit.ly/35oRzGw

 

 

You May Also Like These Articles

Please Register your contact infomation and you’ll be contacted shortly.
Consult Real Estate Experts