In-depth look at Sathorn location Central business district

 

เจาะลึกทำเลสาทร ย่านศูนย์กลางทางธุรกิจ
     ในกรุงเทพมหานครนั้นเรามีสถานที่ที่น่าสนใจมากมาย วันนี้อยากจะขอแนะนำ “ย่านสาทร” แบบเจาะลึกกันนะคะโดยขอเล่าถึงประวัติของถนนสาทรก่อนค่ะ ถนนนี้เป็นถนนที่ตัดขึ้นในรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว มีคหบดีชาวจีนที่ชื่อ "เจ้าสัวยม" ได้อุทิศที่ดินระหว่างถนนสีลมและถนนบ้านหวายเพื่อขุดคลองโดยขุดจากแม่น้ำเจ้าพระยาฝั่งตะวันออกไปบรรจบกับคลองถนนตรงหรือคลองวัวลำพอง (ปัจจุบันถูกถมเป็นถนนพระรามที่ 4) เรียกคลองที่ขุดขึ้นใหม่นี้ว่า "คลองเจ้าสัวยม" (คลองสาทรในปัจจุบัน) และได้นำดินที่ขุดคลองมาทำเป็นถนนอีกด้วย
 

     ต่อมาเจ้าสัวยมได้รับบรรดาศักดิ์และราชทินนามเป็น "หลวงสาทรราชายุตก์" จึงทรงโปรดเกล้าฯ พระราชทานชื่อถนนนี้ว่า "ถนนสาทรราชายุตก์" รวมถึงคลอง คือ "คลองสาทรราชายุตก์" แต่ผู้คนนิยมเรียกกันสั้น ๆ ว่า ย่าน "สาทร" โดยแบ่งได้เป็น 2 ฝั่ง ได้แก่ ฝั่งเหนือ คือ “ถนนสาทรเหนือ” อยู่ในแขวงสีลม เขตบางรัก และฝั่งใต้คือ “ถนนสาทรใต้” อยู่ในแขวงยานนาวาและแขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร เชื่อมกับถนนตก โดยย่านสาทรเหนือ มีกลุ่มบริษัทชั้นนำ อาคารสำนักงานเกรดเอเกิดขึ้นจำนวนมากและจัดเป็นถนนสายการเงินที่มีความแข็งแกร่งมาก อีกทั้ง ยังมีสถานทูตจำนวนมากตั้งอยู่บริเวณริมถนนสาทร ยิ่งทำให้ย่านสาทรเป็นที่รู้จักของทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ
 

     สาทรถือเป็นย่านศูนย์กลางธุรกิจหรือ Central Business District (CBD) ที่สำคัญของกรุงเทพฯ ความเป็น Highlight ที่โดดเด่นและสำคัญของย่านนี้ ไม่ว่าจะเป็น 
     - อาคารสำนักงานขนาดใหญ่ เช่น สาทรทาวเวอร์ สาทรสแควร์ บางกอกซิตี้ทาวเวอร์ เอ็มไพร์ทาวเวอร์ เป็นต้น 
     - สถานศึกษาชื่อดัง เช่น โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย, โรงเรียนเซนต์หลุยส์ศึกษา, โรงเรียนอัสสัมชัญ คอนแวนต์ สีลม, มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ 
     - โรงพยาบาลชั้นนำ ไม่ว่าจะเป็น โรงพยาบาลบางรัก, โรงพยาบาลเซนต์หลุยส์, โรงพยาบาลบีเอ็นเอช  
     - โรงแรมพักระดับ 5 ดาวหรูหรา อย่างเช่น โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล (Mandarin Oriental Hotel), โรงแรม ดับเบิ้ลยู กรุงเทพ (W Bangkok Hotel), เดอะ สุโขทัย บางกอก (The Sukhothai Bangkok)  
     - แหล่งช้อปปิ้งที่เหมาะกับทุก Lifestyle
     - รวมถึงในอนาคตสิ่งที่จะทำให้สาทรเปลี่ยนแปลงมากขึ้นไปอีก เห็นจะเป็น One Bangkok โครงการ Mixed use ตรงบริเวณถนนพระราม 4 และ Dusit Central Park โครงการ Mixed use ที่ควบรวมทั้งห้างสรรพสินค้า ที่พักอาศัย โรงแรม และสำนักงานไว้ด้วยกัน เราสามารถเรียกย่านสาทรนี้ได้ว่าเป็น One-Stop Service Location กันไปเลยค่ะ 

 


     บรรยากาศของย่าน ‘สาทร’ จะแตกต่างกันระหว่างวันทำงานและวันหยุด เนื่องจากสาทรเป็นแหล่งออฟฟิศทำให้มีการจราจรที่ถือว่าติดขัดพอสมควรบนถนนทุกเส้นในวันทำงาน การเดินทางเข้า-ออกพื้นที่ย่านนี้จึงจำเป็นต้องเผื่อเวลาให้ดีค่ะ  แต่จุดเด่นของย่านนี้คือ มีระบบขนส่งสาธารณะให้เลือกใช้ได้หลากหลาย ซึ่งเป็นอีกทางเลือกที่ทำให้ควบคุมเวลาได้ ไม่ว่าจะเป็นรถไฟฟ้าบนดิน (BTS) สถานีศาลาแดง ซึ่งมีจุดเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT) สถานีสีลม หรือ รถด่วนพิเศษ (BRT) สถานีสาทร ซึ่งเชื่อมต่อกับสถานี BTS ช่องนนทรี หรือการเดินทางเข้ามาทางสาทรโดยใช้เรือก็สามารถทำได้ ซึ่งท่าเรือสาทรนั้นจะเชื่อมต่อกับ BTS สถานีสะพานตากสิน และร่นระยะเวลาการเดินทางได้ดีกันเลยทีเดียว หากใครใช้รถยนต์ส่วนตัว การเดินทางไปทำงานในย่านสาทร ก็เรียกได้ว่าสะดวกสบายมากๆ เพราะเป็นย่านที่สามารถเข้าถึงได้หลายทาง ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ส่วนตัว ด้วยถนนแบบ Grid Road System ที่เชื่อมต่อกับถนนหลักที่สำคัญหลายสาย ได้แก่ ถนนพระราม 4, ถนนนราธิวาสราชนครินทร์, ถนนเจริญกรุง, และถนนสี่พระยา มีจุดที่สามารถขึ้นและลงทางด่วนได้หลายจุด ทำให้ประหยัดเวลาในการเดินทางเข้าหรือออกนอกเมือง ที่สำคัญคือ ‘คมนาคม’ ที่ตอบโจทย์กับลูกค้าทุกกลุ่มจริงๆค่ะ


     สำหรับกลุ่มผู้อาศัยในย่านนี้จะเป็นกลุ่มที่ต้องการที่อยู่อาศัยท่ามกลางปัจจัยแวดล้อมที่สะดวกครบครัน มีทั้งพนักงานออฟฟิศ นักธุรกิจทั้งชาวไทยและต่างชาติที่มีกำลังซื้อสูง รวมถึงนักลงทุนที่มองเห็นศักยภาพของพื้นที่สามารถลงทุนในอสังหาฯเพื่อปล่อยเช่าหรือขายต่อได้กำไรในระดับสูง จากการที่มีกลุ่มดีมานด์รองรับสม่ำเสมอบวกกับระดับราคาที่ดินพุ่งสูงขึ้นต่อเนื่องทุก ๆ ปี ทำให้ความต้องการด้านที่อยู่อาศัยเติบโตท่ามกลางปัจจัยแวดล้อมที่สะดวกครบครันค่ะ


     และเรามาดูราคาโครงการคอนโดในย่านสาทรนี้กันค่ะ ซึ่งคอนโดในย่านสารทรนี้ มีทั้งที่อยู่ติดถนนเส้นหลักและในตรอกซอยกระจายกันออกไปหลายโครงการ เช่น ในช่วงสาทรต้นๆ คอนโดจะมีราคาขายเฉลี่ยอยู่ในช่วง 150,000-250,000 บาท หรือราว 10-20 ล้านบาท และมีราคากลางอยู่ที่ 151,613 บาทต่อตารางเมตร ซึ่งถือว่าอยู่ในระดับสูงเนื่องจากที่ดินในย่านสาทรนี้เริ่มหาได้ยากขึ้น และสวนทางความต้องการของกลุ่มดีมานด์ที่เพิ่มสูงขึ้นทุกปี 


     ส่วนใครที่มองหาทำเลย่านนี้ในการลงทุนในคอนโดมิเนียมย่านสาทรเห็นผลตอบแทนชัดเจนมากที่สุด เนื่องจากเป็นประเภทที่อยู่อาศัยที่ได้รับความนิยมอย่างมาก โดยอัตราผลตอบแทนจากการขายต่อหรือ Capital Gain อยู่ที่ราว 5-10% ต่อปี หากดูเป็นตัวเลขขายจะอยู่ที่ตารางเมตรละ 210,000 บาท สำหรับ 1 ห้องนอนส่วน 2 ห้องนอน ขายที่ตารางเมตรละ 200,000 บาท ด้านตลาดเช่าคอนโดมิเนียมสามารถปล่อยเช่าสร้างผลตอบแทน (Rental Yield) ได้ราว 4-5% ต่อปี คุ้มค่าต่อการลงทุนจริงค่ะ


     อีกทั้งคอนโดย่านสาทรยังอยู่ในช่วงเจริญเติบโตและกำลังก้าวเข้าสู่ทำเลทอง หากใครที่คิดว่าอยากสร้างอนาคตหางานทำที่ยั่งยืน มีสภาพแวดล้อมในเชิงธุรกิจที่มีแต่คนเก่งๆ ขอบอกเลยว่าย่านศูนย์กลางเศรษฐกิจ ย่านที่เป็นทำเลทองแห่งอนาคต ก็ต้องย้ายมาอยู่ที่คอนโดแถวสาทรเท่านั้น ซึ่งตอนนี้ราคาค่าตัวของคอนโดมิเนียมในย่านนี้ก็ยังพอมีเลือกสรรอยู่บ้าง เหมาะสำหรับคนทุกระดับชั้นแต่ในอนาคตก็ไม่แน่เช่นกัน เพราะราคาก็ปรับตัวเพิ่มขึ้นทุกปี สำหรับใครที่ได้อ่านบทความนี้ก็รีบตัดสินใจกันก่อนที่จะพลาดโอกาสดีๆ ไปค่ะ

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

เจาะลึก ทำเลห้วยขวาง ทำเลแห่งความครึกครื้น
เจาะลึก ทำเลพระราม9-มักกะสัน ทำเลทองแห่งอนาคต
เจาะลึก ทำเลเพลินจิต-หลังสวน นิยามของคำว่า Ultimate Luxury
5 คอนโดมือสองราคาดี โซนพญาไท ทำเลแห่งความหลากหลายที่น่าลงทุน
 

     สำหรับท่านใดที่กำลังมีคำถามหรือข้อสงสัยและต้องการที่ปรึกษาทางด้านอสังหาฯแบบครบวงจร ก็สามารถเข้ามาปรึกษากับทาง The Bangkok Residence ได้ทุกช่องทางตามรายละเอียดด้านล่างค่ะ 

รวมคอนโดดังราคาดีเว่อร์ ‼️ ทำเลติดรถไฟฟ้า 🚆 𝗕𝗥 𝗔𝗚𝗘𝗡𝗧 จัดให้กับคอนโดทำเลดี 4 ย่านกลางเมือง

✊️ ช้าหมดอด ต้องรีบจอง! ✊️

✅ 𝐒𝐮𝐤𝐡𝐮𝐦𝐯𝐢𝐭
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3ny5Qc6

✅ 𝐒𝐚𝐭𝐡𝐨𝐫𝐧
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/34FkqWk

✅ 𝐏𝐡𝐚𝐲𝐚𝐭𝐡𝐚𝐢
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/2GDkdLi

✅ รัชดา
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3d9x17Y

📍 เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
📞 Call 1319
✅ LINE@ : http://line.me/ti/p/%40bkkresidence
✅ Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokResidence
✅ Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokresidence/

 

 

#WeAreBRagent
#TheBangkokResidence
#RealEstateForHappiness
#ซื้อคอนโด #เช่าคอนโด #ขายคอนโด #เอเจ้นท์คอนโด
#คอนโดมือสอง #คอนโดติดรถไฟฟ้า #คอนโดหรู

You May Also Like These Articles

Please Register your contact infomation and you’ll be contacted shortly.
Consult Real Estate Experts