In-depth look at Phrom Phong location city ​​center economic district

 

เจาะลึกทำเลพร้อมพงษ์ ย่านเศรษฐกิจใจกลางเมือง

     แน่นอนว่าหากพูดถึงทําเลเศรษฐกิจ และธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่มั่งคั่งและเฟื่องฟูอีกย่านหนึ่งที่ผู้คนให้ความสําคัญ และต่างพากันจับจ่ายใช้สอยอย่างหนาแน่น ก็คงจะเป็นที่ไหนไปไม่ได้ นั่นคือ สุขุมวิท ตอนกลางอย่าง “พร้อมพงษ์” ค่ะ
 

     ความจริงแล้วย่านพร้อมพงษ์เป็นย่านแห่งเศรษฐกิจตั้งแต่อดีตกาลมาแล้ว ราวปี พ.ศ.2500 พื้นที่แห่งนีี้ถูกเรียกว่าเป็น “ทุ่งบางกะปิ” เพราะเป็นทุ่งนาที่ใช้ในการเพาะปลูกของเกษตรกร ต่อมาหลังจากมีการพัฒนาสร้างถนน จึงได้มีผู้คนขยับขยายเข้ามาอาศัย เริ่มจากเจ้านายในพระราชวงศ์ ข้าราชการชั้นสูง คหบดีเลย และช่วงหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 หลังสงครามเวียดนามยุติ ทหารต่างชาติรวมถึงแรงงานต่างชาติเข้ามาพักอาศัย และเข้ามาหางานทําในพื้นที่มากมาย
 

     ด้วยเหตุนี้ จึงเป็นจุดเริ่มต้นของพื้นที่เศรษฐกิจ ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และการค้าขายต่างๆ จึงเกิดขึ้น พอผู้คนต้องการในการพักอาศัยเพิ่มขึ้น มีการสร้างบ้านเรือน โรงแรม อพาร์ทเม้นท์ ห้องแถว ทั้งเพื่ออยู่อาศัยเอง และธุรกิจค้าขายต่างๆ ให้ผู้คน จับจ่ายสร้างรายได้ และใช้สอยมากมาย เช่นเดียวกับในปัจจุบัน ทําเลพร้อมพงษ์ยังคงเป็นย่านแห่งกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่ถูกพัฒนามาอย่างต่อเนื่องและล้นหลาม ซึ่งมาดูกันค่ะว่าทำเลพร้อมพงษ์นี้จะมีดีอะไรบ้าง

 

 

- มีห้างสรรพสินค้าแห่งใหม่เกิดขึ้นจากผู้บริหารยักษ์ใหญ่ อย่างเดอะมอลล์ในชื่อโปรเจ็ค “The Em District” ประกอบด้วยห้างสรรพสินค้าเอ็มโพเรียม เอ็มควอเทียร์ และเอ็มสเฟียร์ที่กําลังสร้าง โดยคาดการณ์ว่าจะแล้วเสร็จในอีก 1-2 ปีข้างหน้านี้ ซึ่งหลังจากเปิดตัวของห้างทั้ง 3 นี้ ทําให้เกิดการยกระดับคุณภาพชีวิต เปลี่ยนแปลงไลฟ์สไตล์ของคนเมือง และยกระดับคุณภาพชีวิตแบบ Super Hi End โดยการนําเอาแบรนด์ชั้นนําต่างๆ ร้านอาหารชั้นนํา การบริการต่างๆ มากมายเข้ามาด้วยกัน 


- มีย่านเจแปนนิส ทาวน์ (Japanese Town) ทําให้เกิด Japanese Community ดึงดูดชาวญี่ปุ่นให้เข้ามาอาศัยในทําเลพร้อมพงษ์ ที่มักจะอาศัยเป็นกลุ่มก้อน และเรียบง่าย นอกจากนี้ยังเป็นจุดกระตุ้นธุรกิจการค้า ร้านอาหาร คาเฟ่ ใหม่ๆมากมาย ทําให้พื้นที่นี้เป็นหนึ่งศักยภาพที่ทําเลอื่นไม่มี

 


- ในส่วนของการคมนาคม มีถไฟฟ้าสายสีเขียว (BTS) ซึ่งเป็นรถไฟฟ้าที่เกิดขึ้นเพื่ออํานวยความสะดวกตลอดแนวถนนสุขุมวิท เกือบทั้งสายที่อํานวยความสะดวกให้ผู้คนเดินทางสะดวกสบาย และเข้าถึงความเจริญได้ง่ายๆ


- มีสถาบันการศึกษาทั้งไทย และนานาชาติมากมาย ตั้งแต่เตรียมอนุบาล ไปจนถึง High School รวมถึงสถานฑูตใจกลางเมือง อย่างสถานทูตฟิลิปินส์ ชิลี สเปน และอื่นๆ ที่ดึงดูดชาวต่างชาติเข้ามาพักอาศัยในย่านนี้
 

 

- มีพื้นที่สีเขียว อย่างอุทยานเบญจสิริ ที่เป็นพื้นที่สีเขียวใจกลางเมืองให้ผู้คนได้พักผ่อน และผ่อนคลาย
 

- รวมแหล่งอสังหาริมทรัพย์มากมาย เช่น คอนโดมิเนียม โรงแรม อพาร์ทเม้นท์ ห้องแถว บ้านพัก มากมาย
 

     ผลจากการพัฒนาขยายเมืองนี้จึงที่ทําให้ “ย่านพร้อมพงษ์” เป็นพื้นที่ศักยภาพ และมีมูลค่าที่สูงขึ้นเรื่อยๆ มีการยกระดับอสังหาริมทรัพย์ มี Landmark ใหม่ๆ ที่ตอบโจทย์ชีวิต Hi-End มีการสร้างคอนโดมิเนียม ที่มีราคาเริ่มต้น 200,000 บาท – 300,0000 บาทต่อตร.ม. เกิดขึ้นอย่างไม่เคยมีมาก่อน อาทิเช่น


-    โครงการ The Diplomat 39 จาก บริษัท เค พี เอ็น กรุ๊ป จํากัด (มหาชน) มีราคาเฉลี่ย  280,000 บาท / ตร.ม.

-    โครงการ Vittorio 39 จาก บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จํากัด (มหาชน) มีราคาเฉลี่ย 350,000 บาท / ตร.ม.

 


-    โครงการ Marque Sukhumvit จาก บริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเมนท์ จํากัด (มหาชน) มีราคาเฉลี่ย 300,000 บาท / ตร.ม. 

-    โครงการ The Estella Phromphong จาก บริษัท ไรมอน แลนด์ ทเวนตี้ ซิก จํากัด เป็นต้น มีราคาเฉลี่ย 315,000 บาท / ตร.ม. 
 

 

     แม้ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงและพัฒนาของทําเลนี้มากมายในปัจจุบัน แต่ผู้คนยังคงมองหาความเรียบง่ายในการใช้ชีวิต ยังมีสามารถเลือกหาร้านอาหาร คาเฟ่ ในราคาย่อมเยาได้ง่ายๆ และแน่นอนสําหรับอสังหาริมทรัพย์ ผู้คนสามารถเลือก ซื้อในราคาที่เอื้อมถึงตั้งแต่ราคาไม่ถึง 100,000 บาท/ตร.ม. หรือสามารถมองหาราคา 120,000 – 190,000 บาท/ตร.ม.ได้ เช่น 
 
-    โครงการ Supalai Place Sukhumvit 39 จากบริษัทศุภาลัย จํากัด (มหาชน) มีราคาเฉลี่ย 80,000 บาท/ตร.ม.
 


-    โครงการ Baan Siri 24 จาก บริษัทแสนสิริ มีราคาเฉลี่ย 180,000 บาท /ตร.ม.

-    โครงการ The Emporio Place จากบริษัท TCC Capital Land มีราคาเฉลี่ย 185,000 บาท/ตร.ม.

-    โครงการ Condo One X Sukhumvit 26 จาก Plus Property มีราคาเฉลี่ย 122,000 บาท/ตร.ม. เป็นต้น
 

     นอกจากนี้ยังดึงดูดนักลงทุนมากมายเข้ามาซื้อเพ่ื่อเกร็งกําไรและปล่อยเช่า ทว่าเพราะความต่างของราคาคอนมิเนียมในตลาดที่ต่างจึงเป็นโอกาสของการถือเพื่อเกร็งกําไรในระยะยาว เพราะพื้นที่แห่งนี้ “ย่านพร้อมพงษ์” ก็คงจะมีแต่เพิ่มขึ้นๆ เท่านั้น นอกจากนี้ด้วยพื้นที่ที่ครบครันสมบูรณ์แห่งนี้ยังได้เปรียบเรื่องการปล่อยเช่าเนื่องจากเป็นพื้นที่ที่ชาวต่างชาติเข้ามาทําธุรกิจ ทํางานเป็นจํานวนมาก ทําให้ตลาดเช่าของย่านนี้ให้ผลกําไร (Rental Yield) เฉล่ี่ย 4% เลยทีเดียวค่ะ
 

สุดท้ายนี้หากเปรียบเทียบย่านพร้อมพงษ์ ทําเลใกล้เคียงย่านอโศกและทองหล่อ
      พร้อมพงษ์ก็คงไม่ได้มีสีสันที่ไม่หลับไหลตลอดคืนได้เท่าทองหล่อ และคงอาจจะไม่ได้เป็นจุดกึ่งกลางการคมนาคมที่สบายได้เท่าย่านอโศก แต่นี่ก็ทําให้พร้อมพงษ์นั้น มีความสมดุลในการใช้ชีวิตที่ตอบโจทย์ไลฟ์ไตล์ของผู้คน จากความครบครัน เรียบง่าย และยังยกระดับชีวิต Hi-End เพิ่มคุณภาพชีวิตที่ดีได้อย่างลงตัว ดังนั้นทําเลพร้อมพงษ์จึงเป็นทําเลทองที่ไม่ว่าจะมองหาอสังหาริมทรัพย์เพื่ออยู่อาศัยเอง หรือในแง่ของการลงทุน ก็ต้องยอมรับเลยว่ามองข้ามเลยไม่ได้จริงๆ ค่ะ

 

     สำหรับท่านใดที่กำลังมีคำถามหรือข้อสงสัยและต้องการที่ปรึกษาทางด้านอสังหาฯแบบครบวงจร ก็สามารถเข้ามาปรึกษากับทาง The Bangkok Residence ได้ทุกช่องทางตามรายละเอียดด้านล่างค่ะ 
 

รวมคอนโดดังราคาดีเว่อร์ ‼️ ทำเลติดรถไฟฟ้า 🚆 𝗕𝗥 𝗔𝗚𝗘𝗡𝗧 จัดให้กับคอนโดทำเลดี 4 ย่านกลางเมือง

✊️ ช้าหมดอด ต้องรีบจอง! ✊️

✅ 𝐒𝐮𝐤𝐡𝐮𝐦𝐯𝐢𝐭
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3ny5Qc6

✅ 𝐒𝐚𝐭𝐡𝐨𝐫𝐧
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/34FkqWk

✅ 𝐏𝐡𝐚𝐲𝐚𝐭𝐡𝐚𝐢
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/2GDkdLi

✅ รัชดา
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3d9x17Y

📍 เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
📞 Call 1319
✅ LINE@ : http://line.me/ti/p/%40bkkresidence
✅ Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokResidence
✅ Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokresidence/

 


บทความที่เกี่ยวข้อง

        

 

#WeAreBRagent
#TheBangkokResidence
#RealEstateForHappiness
#ซื้อคอนโด #เช่าคอนโด #ขายคอนโด #เอเจ้นท์คอนโด
#คอนโดมือสอง #คอนโดติดรถไฟฟ้า #คอนโดหรู

You May Also Like These Articles

Please Register your contact infomation and you’ll be contacted shortly.
Consult Real Estate Experts