5招解决空调不制冷问题自己轻松地

 

 

🌈 5 เคล็ดลับแก้ปัญหาแอร์ไม่เย็น ด้วยตัวเองง่ายๆ 💨

 


               🌍 เมื่อถึงเดือนมีนาคมของทุกๆ ปี เป็นสัญญาณบอกว่าเข้าฤดูร้อนอย่างแบบเต็มรูปแบบ ฉะนั้นอากาศช่วงกลางวันจะค่อนข้างอบอ้าว หากใครอยู่บ้านหรือคอนโดก็จะทำให้การใช้งานเครื่องปรับอากาศถูกใช้งานหนักหน่วงจนบ้างครั้งอาจไม่เย็นสมใจ ที่นี่จะแก้ปัญหาเบื้องต้นได้อย่างไร ครั้งนี้ The bangkok residence จึงจัดหาเคล็ดลับแก้ปัญหาแอร์ไม่เย็นมาแนะนำกัน...

 


               📌เริ่มจากทำความเข้าใจถึงปัญหาเครื่องปรับอากาศไม่เย็นเสียก่อนว่าเกิดจากอะไร? ที่ทำให้แอร์เย็นช้า เย็นไม่ฉ่ำเท่าตอนแรกที่ติดตั้งใหม่ สาเหตุหลักๆ มีดังนี้ อาจไม่เติมน้ำยาแอร์,ไม่ได้ล้างแอร์,มีสิ่งกีดขวางทางลมของแอร์ , แผ่นกรองอากาศสกปรก เป็นต้น 

 


📌ส่วน 5 เคล็ดลับแก้ปัญหาแอร์ไม่เย็น ด้วยตัวเองง่ายๆ มีดังนี้ 

 


1. ตรวจสอบแหล่งจ่ายไฟ


           ก่อนที่จะเริ่มงานซ่อมแซม ตรวจสอบให้แน่ใจว่าเครื่องปรับอากาศถูกตัดการเชื่อมต่อจากแหล่งจ่ายไฟเพื่อหลีกเลี่ยงการถูกช็อตจากไฟฟ้า 


2. ทำความสะอาดตัวกรองอากาศ


           ตัวกรองอากาศสกปรกอาจทำให้เกิดปัญหาหลายอย่าง รวมถึงการไหลของอากาศและประสิทธิภาพที่ลดลง ฉะนั้นการทำความสะอาดหรือเปลี่ยนตัวกรองอากาศเป็นประจำจะทำให้เครื่องปรับอากศทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น


3. ตรวจสอบเทอร์โมสตัท (Thermostat)


          หากเครื่องปรับอากาศไม่เปิด หรือไม่เย็นลงให้ตรวจสอบเทอร์โมสตัทเพื่อให้แน่ใจว่าตั้งค่าเป็นอุณหภูมิและโหมดที่ถูกต้อง


4. ตรวจสอบชุดคอนเดนเซอร์ (Condenser)


          การระบายอากาศที่รู้จักกันในชื่อคอนเดนเซอร์บางครั้งอาจสกปรกหรือถูกสิ่งอื่นกีดขวาง ส่งผลต่อประสิทธิภาพในการทำงานของเครื่อง ให้ลองตรวจสอบอยู่เสมอว่าคอนเดนเซอร์สะอาดอยู่เสมอ


5.เช็กท่อน้ำยาแอร์


          ข้อสุดท้ายควรเช็กท่อน้ำยาแอร์เพื่อสังเกตดูว่ามีน้ำแข็งเกาะหรือน้ำหยดอยู่หรือไม่? ถ้าหากว่ามี ก็แสดงว่าเกิดการรั่วซึมของน้ำยาแอร์ จึงทำให้น้ำยาแอร์ขาดมีแต่ลมออกมาแทนที่ความเย็นของแอร์ เรื่องนี้จำเป็นต้องเรียกผู้เชี่ยวชาญมาทำการซ่อมบำรุงเพื่อความปลอดภัย

 


🚩 เอาจริงๆ การควรทำความสะอาดเครื่องปรับอากาศเป็นประจำสม่ำเสมอ เพื่อหลีกเลี่ยงการซ่อมแซมที่มีราคาค่อนข้างสูง และเพื่อให้แน่ใจว่าเครื่องปรับอากาศจะยังทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และหากคุณๆ สนใจคอนโดหรูตกแต่งครบพร้อมเครื่องปรับอากาศทุกห้อง แนะนำให้เข้าชมต่อได้ที่ https://www.thebkkresidence.com/

 

เรียบเรียงโดย :  ทีมงาน Service Excellence ของ The bangkok residence 

 

#คอนโด #คอนโดพร้อมอยู่ #คอนโดมือสอง #คอนโดใกล้รถไฟฟ้า #คอนโดต่ำกว่าทุน #คอนโดน่าลงทุน #คอนโดเก็งกำไร #คอนโดทำเลดี #คอนโดราคาดี #คอนโดราคาถูก #MRT #BTS #condo #condoresale #condoforsale #thebangkokresidence #thebkkresidence

You May Also Like These Articles

请登记您的联系方式,我们将尽快与您联系。
请咨询房地 产专业