为居住在公寓中的人们提供了应对隔壁噪音的 5 种方法的集合。

 

 

📣 รวม 5 วิธีรับมือเสียงดังจากข้างห้องสำหรับคนอยู่คอนโด

 


              🗣️  “คอนโด” หนึ่งในทางเลือกที่อยู่อาศัยของคนยุคใหม่ที่ได้รับความนิยมด้วยจุดเด่นที่ตอบโจทย์ความสะดวกสบาย หลายท่านเลือกคอนโดในทำเลที่ลงตัวกับวิถีชีวิตของตนเอง หรือด้วยเหตุผลที่แตกต่างกันไป นอกจากนั้นการอยู่อาศัยอาจทำให้ท่านเจอปัญหาที่คาดไม่ถึง ซึ่งหนึ่งในปัญหาที่เกิดขึ้นบ่อยครั้ง นั่นคือมลภาวะทางเสียงที่แม้ว่าจะเลือกคอนโดได้ตรงใจแล้ว ก็เป็นต้องลุ้นกับมลภาวะทางเสียงอยู่บ้าง อาจก่อให้เกิดอุปสรรคในการอยู่อาศัย ครั้งนี้ The Bangkok Residence จึงรวม 5 วิธีรับมือเบื้องต้นกับมลภาวะทางเสียงสำหรับชาวคอนโด มาฝากกัน ... 

 


🔊 1.หาที่มาของเสียงรบกวน 


               อันดับแรก ควรมองหาสาเหตุ และที่มาของเสียงรบกวนนั้นก่อน ปัญหาที่พบส่วนใหญ่จากเพื่อนบ้านมักเป็นเสียงรบกวนจากการเปิดทีวีหรือการเปิดเพลง การพูดคุย การทำครัว รวมถึงการเคลื่อนย้ายเฟอร์นิเจอร์ หรือการต่อเติมสร้างใหม่ ฯลฯ เมื่อพบปัญหาแล้วให้สังเกตความถี่และช่วงเวลาที่มักเกิดเสียง เพื่อเก็บข้อมูลในการแจ้งนิติบุคคลในลำดับต่อไป นอกจากนี้อาจสำรวจที่มาของเสียงเพิ่มเติมว่ามาจากส่วนใดที่เราสามารถป้องกันทางเข้าของเสียงได้หรือไม่ เพราะในบางกรณีอาจเกิดจากการออกแบบ ผนังกั้นเสียงได้ไม่ดีก็เป็นได้

 


📌 2.ลองพูดคุยปรับความเข้าใจ


                  ก่อนพูดคุยปรับความความเข้าใจ ให้เพื่อน ๆ ลองประเมินสถานการณ์เบื้องต้นดูก่อน หากเป็นเพื่อนบ้านที่มีความรู้จักคุ้นเคยกัน สามารถพูดคุยกันได้ อาจรอช่วงเวลาที่เหมาะสม พูดคุยกันในบรรยากาศที่ดี
 

 
🔕 3.แจ้งนิติบุคคลคอนโดเพื่อตักเตือนหรือใช้กฎหมายเข้าช่วย


                 ในกรณีที่การพูดคุยได้ผลลัพธ์ไม่ดีนัก สามารถแจ้งปัญหากับทางนิติบุคคลให้ตักเตือนกับเพื่อนบ้านได้ หากนิติบุคคลตักเตือนแล้วยังไม่สามารถแก้ไขได้สามารถดำเนินการตามกฏหมายทั้งทางแพ่งและอาญาได้โดยแนะนำให้เก็บหลักฐานอย่างแน่น หนาเพียงพอไว้ด้วย

 


🎧 4.หาตัวช่วยป้องกันเสียงดัง


               ทำหลายวิธีแล้วไม่ได้ผลอาจต้องหาตัวช่วย เช่น วัสดุที่มีคุณสมบัติที่ช่วยดูดซับเสียง เช่น ติดผ้าม่านหนา ติดตั้งฉนวนกันเสียง หาที่ครอบปลั๊กไฟ ซีลรอบกรอบประตูหน้าต่าง ฯลฯ หรือบางท่านที่มีความอ่อนไหวง่ายกับเรื่องเสียงอาจมองหาจุกอุดหูมาใช้ร่วมด้วยในตอนนอน เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่เพิ่มความสบายใจได้

 


📣 5.จัดแปลนห้องใหม่


              วิธีสุดท้าย อาจจัดห้องใหม่ เริ่มจากการย้ายเตียงนอนให้ห่างจากผนัง หรือใช้เฟอร์นิเจอร์เป็นตัวช่วยกั้นเสียง โดยจัดเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่อย่างตู้เสื้อผ้า ตู้วางหนังสือ ชั้นวางทีวี หากมีงบประมาณก็อาจจะลงทุนทำกาต่อเติมตู้ติดผนังฝั่งที่มักมีเสียงดังรบกวน ให้เฟอร์นิเจอร์เหล่านี้ช่วยซับเสียงที่ไม่พึงประสงค์ได้

 


📢 เสียงรบกวนจากเพื่อนบ้านเป็นสิ่งที่อาจเกิดขึ้นได้ไม่ว่าจะอยู่บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮาส์ ทาวน์โฮม หรือคอนโด ซึ่งอาจส่งผลต่อสุขภาพและการใช้ชีวิต แต่ถึงกระนั้นไม่ว่าท่านอาจจะเจอปัญหาดังกล่าว ทางบริษัทฯ ได้มีทีมที่ปรึกษาอสังหาริมทรัพย์ และงานบริการลูกค้าที่สามารถให้คำแนะนำแก่ท่านอย่างมีความเชี่ยวชาญ อีกทั้งหากท่านต้องการปรับเปลี่ยนห้องเพื่อการอยู่อาศัยที่ดียิ่งขึ้นแนะนำทีมงาน UDEE Design ที่ช่วยให้คำปรึกษา และแนะนำการออกแบบภายในอย่างมืออาชีพ หรือเข้าชมคอนโดสวยพร้อมอยู่ คลิกชมต่อเลย!! https://www.thebkkresidence.com/   

 

 

#คอนโด #คอนโดพร้อมอยู่ #คอนโดมือสอง #คอนโดใกล้รถไฟฟ้า #คอนโดต่ำกว่าทุน #คอนโดน่าลงทุน #คอนโดเก็งกำไร #คอนโดทำเลดี #คอนโดราคาดี #คอนโดราคาถูก #MRT #BTS #condo #condoresale #condoforsale #วิธีรับมือเสียงดัง #thebangkokresidence #thebkkresidence

You May Also Like These Articles

请登记您的联系方式,我们将尽快与您联系。
请咨询房地 产专业