In-depth look at On Nut location, potential location of NEW CBD

อ้างอิงภาพ : findthaiproperty.com

 

เจาะลึกทำเลอ่อนนุช ทำเลศักยภาพ NEW CBD
     อ่อนนุช หรือ สุขุมวิท77 เป็นโซนสุขุมวิทตอนกลาง-ปลาย ที่ในปัจจุบันได้รับความนิยมในการอยู่อาศัยและลงทุนเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นย่านที่ขยับออกจากสุขุมวิทตอนต้น แต่ยังคงเดินทางเข้า-ออกเมืองได้อย่างสะดวก ไม่ว่าจะเป็นทางรถไฟฟ้าสายสีเขียวสุขุมวิท หรือเส้นทางบนท้องถนนที่สามารถเชื่อมต่อเส้นทางต่างๆ ได้หลายเส้นทาง

 
     นอกจากนี้ในย่านอ่อนนุชยังครบครันไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกอีกมากมายที่รองรับทุก Lifestyle ของผู้คนที่อาศัยอยู่ ซึ่งย่านอ่อนนุชนั้นเป็นทำเลที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่มีรถไฟฟ้าวิ่งผ่าน และจำนวนประชากรที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง อาจเป็นเพราะราคาที่อยู่ของสุขุมวิทตอนต้นมีราคาเพิ่มสูงขึ้น บวกกับความต้องการด้านการซื้อที่สูงขึ้น แต่กำลังซื้อไม่ถึงในโซนสุขุมวิทตอนต้น ทำให้ความต้องการขยายออกมาจนถึงสุขุมวิท77 หรืออ่อนนุช ที่ในปัจจุบันนี้มีสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน อย่าง Community Mall ต่างๆ ที่อยู่ใกล้รถไฟฟ้า

 
     และถ้าพูดถึงที่อยู่อาศัย แน่นอนว่าในนาทีนี้คงจะเป็นคอนโดมิเนียมที่ขึ้นตามแนวรถไฟฟ้า ซึ่งด้วยศักยภาพของทำเลและราคาที่ดินในทำเลอ่อนนุชที่ยังไม่สูงมากนัก และยังอยู่ในช่วงที่เดินทางได้สะดวก จึงไม่แปลกที่นักลงทุนจับจองพื้นที่ของย่านนี้เพื่อที่จะพัฒนาและสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับผู้อาศัย ซึ่งด้วยความครบครันของทำเลอ่อนนุชนี้ ส่งผลทำให้ย่านนี้สามารถเจริญเติบโตได้อย่างรวดเร็ว เพราะปัจจัยหลักของการขึ้นคอนโดมิเนียมอย่างแรกคือ ต้องเป็นทำเลที่อยู่ใกล้รถไฟฟ้าอยู่แล้ว เพราะฉะนั้น เราไปแบบเจาะลึกทำเลอ่อนนุชกัน
 

ทำความรู้จักกับทำเลอ่อนนุช
     ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักย่านอ่อนนุชกัน เดิมถนนอ่อนนุช มีชื่อว่า ซอยสุขุมวิท77 เป็นถนนสายสำคัญสายหนึ่งของกรุงเทพฯ แนวถนนขนานไปกับคลองพระโขนงและคลองประเวศ ซึ่งแยกจากถนนสุขุมวิทที่ทางแยกอ่อนนุช หากย้อนไปในช่วงแรกเริ่มยังไม่มีรถไฟฟ้า BTS ให้ได้ใช้กัน ในโซนนี้ส่วนใหญ่จะเป็นที่ตั้งของที่อยู่อาศัยแนวราบ ไม่ว่าจะเป็นชุมชนเก่าแก่ที่อยู่มานาน หรือหมู่บ้านและอาคารพาณิชย์ หากดูภาพรวมย่านอ่อนนุชจากแนวถนนนั้น จะเห็นได้ว่าเป็นถนนสายที่เชื่อมต่อกับถนนหลายสาย และเป็นจุดที่เชื่อมต่อมาจากถนนสายหลักอย่างสุขุมวิท
 


     โดยชุมชนดั้งเดิมของย่านอ่อนนุชนั้นมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และเมื่อมีรถไฟฟ้า BTS เปิดให้บริการ สถานีอ่อนนุช จึงกลายมาเป็นจุดเชื่อมต่อระหว่างรถสาธารณะอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งสถานีอ่อนนุชนี้ เปรียบเสมือนจุดเชื่อมต่อสำคัญของสุขุมวิทตอนปลาย และยังเป็นย่านที่คนทำงานในเมืองที่มีกำลังซื้อ มักจะมองหาที่อยู่อาศัยในย่านอ่อนนุชนี้ เพราะสามารถเดินทางเข้าถึงใจกลางเมืองได้อย่างสะดวก และเป็นถนนสายสำคัญที่ไว้ใช้สัญจรไปมา โดยที่ต้นซอยจะเชื่อมกับสุขุมวิทเส้นหลักที่แยกอ่อนนุช และปลายสายจะเชื่อมกับถนนอ่อนนุช-ลาดกระบัง ในซอยสุขุมวิท77 ที่มีซอยลัดเลาะสามารถเชื่อมไปยังถนนเส้นหลักเส้นอื่นๆ ได้ เช่น พัฒนาการ ศรีนครินทร์ และพระโขนง เป็นต้น

 

ทำเลอ่อนนุช ในปัจจุบัน
         อ่อนนุช ถือว่า เป็นทำเลที่กำลังมาแรงในปัจจุบัน มีความน่าสนใจเกือบทุกด้าน ส่วนที่พักอาศัยอย่างคอนโดมิเนียมก็น่าลงทุนในการที่ขยับออกมาจากในเมืองมาอยู่อ่อนนุช เพราะถ้าให้วิเคราะห์กัน อ่อนนุชกับพร้อมพงษ์-ทองหล่อ ก็ถือว่าไม่ต่างกันมากนัก เพราะรถไฟฟ้าก็วิ่งผ่านเหมือนกัน ห่างเพียงแค่ 3-4 สถานี ใช้เวลาเต็มที่ไม่เกิน 10 นาที ก็ถึงพร้อมพงษ์-ทองหล่อ ส่วนของกินก็มีเหมือนกันแถมราคาเอื้อมถึงง่ายกว่า และในส่วนของโครงการคอนโดในย่านอ่อนนุชนั้น ปัจจุบันนี้ทุกโครงการออกแบบส่วนกลางต่างๆ ภายในโครงการได้ดีหมด ไม่แตกต่างกัน Facilities และความปลอดภัยก็เหมือนกัน แต่เมื่อมาเปรียบเทียบเรื่องราคาจะเห็นได้ว่าแตกต่างกันมาก เพราะสำหรับใครที่ต้องการเดินทางเข้าเมือง ก็สามารถใช้ถนนเส้นหลักอย่างถนนสุขุมวิทที่มีเส้นทางมุ่งสู่ใจกลางเมืองได้โดยตรงตามแนวรถไฟฟ้าเลย ในส่วนของการเดินทางด้วยรถยนต์ก็สามารถเลือกใช้ทางด่วนพิเศษที่มีถึง 2 จุดด้วยกัน อย่างสุขุมวิท50 หรือสุขุมวิท62 ที่ขึ้น-ลงทางด่วนรามอินทรา อาจณรงค์ และทางพิเศษเฉลิมมหานคร นอกจากนี้ทำเลอ่อนนุชยังสามารถเดินทางไปสนามบินสุวรรณภูมิได้โดยตรง ด้วยการออกไปถนนศรีนครินทร์ มุ่งสู่ถนนลาดกระบัง ซึ่งถือว่าเป็นทำเลที่สะดวกมากๆ

 

สถานที่สำคัญโดยรอบๆ ทำเลอ่อนนุช
     หากย้อนไปในช่วงที่ยังไม่มีรถไฟฟ้า BTS ในโซนนี้ส่วนใหญ่จะเป็นที่ตั้งของที่อยู่อาศัยแนวราบ จะมีหมู่บ้านและอาคารพาณิชย์ต่างๆ เป็นส่วนใหญ่ ส่วนห้างสรรพสินค้านั้นได้ปักหลักในทำเลอ่อนนุชหลังจากที่ชุมชนเริ่มขยายใหญ่ขึ้นมากเเล้ว ได้ Traffic จากผู้คนอ่อนนุชที่พร้อมจะเข้าไปใช้บริการห้างร้านต่าง ๆ และแน่นอนว่า อสังหาริมทรัพย์อย่างคอนโดมิเนียมจึงกลายมาเป็นที่ต้องการมาก เพราะนอกจากศักยภาพของทำเลที่พร้อมอยู่เเล้ว ยังเป็นเพราะการมาของรถไฟฟ้า BTS ที่สังเกตได้จากคอนโดส่วนใหญ่ จะสร้างรวมกันบริเวณปากซอย ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้า BTS อ่อนนุช และเมื่อเทียบกับย่านใจกลางเมืองโซนสุขุมวิทตอนต้นแล้ว ต้องบอกเลยว่าถึง อ่อนนุช จะอยู่ในโซนของสุขุมวิทตอนปลาย แต่ก็มีความเจริญไม่แพ้โซนสุขุมวิทตอนต้นเลย 


     ซึ่งวัดได้จากความนิยมในการอยู่อาศัย การเดินทางที่ห่างกันเพียงไม่กี่นาที และที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ สิ่งอำนวยสะดวกที่ครบครันที่สามารถรองรับได้ทุก Lifestyle ของผู้อยู่อาศัยในย่านนี้ ไม่ว่าจะเป็น Shopping Mall, Community Mall และอื่นๆมากมาย นอกจากนี้ยังรายล้อมไปด้วยร้าน Street Food มากมายเต็มทั้งสองข้างถนน ตลอดเส้นอ่อนนุช มีทั้ง Tesco Lotus อ่อนนุช, Big C อ่อนนุช, ตลาดนัด Big C อ่อนนุช, Makro อ่อนนุช, Century The Movie Plaza อ่อนนุช, Street food  อ่อนนุช, People Park Community Lifestyle กลางซอยให้สามารถเดินเล่นพักผ่อนได้ แถมยังมี Habito Mall Community แห่งแรกจากแสนสิริ เป็นที่ตั้งร้านค้า ร้านอาหารที่มีชื่อเสียงอยู่เพียบ รวมถึง Hubba-To Co-Working Space ที่ตั้งอยู่ในโครงการ T77 ซึ่งด้านในนอกจากจะมีพื้นที่ทำงานแล้วยังมีพื้นที่เหมาะกับการจัดกิจกรรมที่หลากหลายอีกด้วย

 

ไลฟ์สไตล์ของคนที่อยู่ทำเลอ่อนนุช
     ย่านนี้เหมาะกับคนหลายสไตล์และเป็นสังคมในเมืองอย่างแท้จริง เพราะด้วยจำนวนผู้คนที่อยู่อาศัยบริเวณนี้ ผู้คนส่วนใหญ่ที่อาศัยอยู่บริเวณนี้ จึงจะเป็นวัยหนุ่มสาวและวัยทำงาน เพราะด้วยการคมนาคมที่สะดวกสบายต่อการเดินทางไปทำงาน หรือจะเดินทางไปยังพื้นที่ต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย เพราะสามารถเดินทางไปยังทองหล่อ บางนา หรือในตัวเมืองได้โดยใช้เวลาไม่นาน จึงทำให้คนที่ต้องการอาศัยอยู่ใกล้กับบริเวณนี้มีความสนใจที่จะมาอาศัยกันเป็นจำนวนมาก ด้วยพื้นที่รองรับกลุ่มคนที่ชอบออกมาเที่ยวเล่น สังสรรค์ มีมุมนั่งทำงาน เช่น People Park คอมมูนิตี้ที่สามารถช้อปปิ้ง, Hubba-To ที่เป็น Co-Working Space หรือเหมาะกับผู้ปกครองที่อยากจะหาที่พักอาศัยให้ลูก โดยทำเลอ่อนนุชมีโรงเรียนอยู่ 3 แห่งคือ โรงเรียนนานาชาติ Bangkok Prep, โรงเรียนนานาชาติ Wells และโรงเรียนจินดาพงศ์ที่อยู่ในพื้นที่ และยังมีร้านริมทาง มีร้านค้า ร้านอาหารริมทาง ตั้งเรียงราย ทำให้ผู้คนในย่านนี้หาทานอาหารได้ง่ายในระดับหนึ่ง นอกจากร้านอาหารตามห้างสรรพสินค้าเพียงอย่างเดียว ทำเลอ่อนนุชจึงเป็นย่านที่มีร้านอาหารหลากหลายรูปแบบอีกด้วย

 


 

โครงการคอนโดมิเนียมที่น่าสนใจใกล้ BTS อ่อนนุช 
IDEO Verve Sukhumvit
IDEO Mobi Sukhumvit 
Rhythum Sukhumvit 50
Q House 79 

คอนโดโครงการในซอยสุขุมวิท 77 
The BASE Sukhumvit 77
Blocs 77
The BASE Park East Sukhumvit 77 
The BASE Park West Sukhumvit 77 

คอนโดโครงการใหม่ทำเลอ่อนนุช
Hasu HAUS
Mori HAUS
KnightsBridge Prime - Onnut 
Kawa HAUS 

 

อนาคตของทำเลอ่อนนุช
     อนาคตย่านอ่อนนุชจะกลายเป็นโซนใหม่ของกลุ่ม ชาวต่างประเทศและคนสัญชาติไทยมากขึ้น เริ่มขยับขยายมาอยู่คอนโดมิเนียมย่านอ่อนนุช ซึ่งเป็น NEW CBD การที่มีรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายยาวไปยังสมุทรปราการ ทำให้อ่อนนุชมีความคึกคักไม่แพ้โซนใจกลางเมือง และยิ่งไปกว่านั้นค่านิยมใน การอยู่อาศัยในโซนอ่อนนุชนั้นก็มีตัวเลขสูงขึ้นทุกปี ส่งผลให้มีความเจริญเพิ่มขึ้นไปด้วย และมีแนวโน้มว่าความเจริญจะมีการขยายตัวออกไปถึงบางนาอีกใน ไม่กี่ปีข้างหน้า เมื่อตึกอาคาร Office Building ใหม่ๆในโซนอ่อนนุช-บางนา บวกกับความต้องการการอยู่อาศัยของชาวต่างชาติที่เพิ่มขึ้นเนื่องจากมีกลุ่ม โรงเรียนนานาชาติอยู่เยอะในโซนอ่อนนุช-อุดมสุข จะยิ่งส่งผลให้ย่านอ่อนนุชถูกจับตามองจากนักลงทุน มากขึ้นไปอีก  ในภาพรวมต้องยอมรับว่าค่าครองชีพนั้นต่างกันอยู่มาก ในเรื่องของที่อยู่อาศัยก็ เช่นกัน ที่ราคาของที่พักอาศัยต่อตารางเมตรต่างกันถึง 3 เท่า และเมื่อเทียบกันแล้วสิ่งอำนวยความสะดวก ต่างๆ ก็แทบจะไม่ต่างกัน จึงทำให้อนาคตทำเลนี้ไปต่อได้อีกไกลแน่นอน

 

จุดเด่นของทำเลอ่อนนุช 
     จุดเด่นคือ มีสถานีรถไฟฟ้า BTS อ่อนนุช ซึ่งเป็นสถานีสุดท้ายที่สามารถเดินทางเชื่อมต่อในเมืองโดยสะดวกนอกจากนี้สำหรับคนใช้รถยนต์ส่วนตัว ถนนเส้นนี้ก็มีทางลัดเลาะไปถนนเส้นอื่น ๆ ได้สะดวก แถมยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน มีแหล่งอำนวยความสะดวกเอาไว้สำหรับจับจ่ายใช้สอย ซื้อของใช้อุปโภคบริโภค มีแหล่งช้อปปิ้ง ร้านกินดื่ม รวมถึงตลอด 5 ปีที่ผ่านมา คอนโดทำเลอ่อนนุชบูมสุด ๆ มี Capital Gain เพิ่มขึ้นเฉลี่ย 5% ซึ่งยังเป็นอัตราการเพิ่มขึ้นที่ติดอันดับ Top Ten ของกรุงเทพฯ  ทั้งหมดทั้งมวลนี้ทำให้ทำเลอ่อนนุช - สุขุมวิทตอนปลาย เป็นอีกหนึ่งทำเลที่ได้ความนิยมอย่างมาก

 

สรุปวิเคราะห์ทำเลอ่อนนุช
     หากต้องการเลือกอยู่อาศัยประเภทคอนโด ที่พรั่งพร้อมไปด้วยแหล่งอำนวยความสะดวกทำเลอ่อนนุชก็เป็นอีกย่านหนึ่งที่เรียกได้ว่าตอบโจทย์มากทีเดียว ไม่ว่าจะบริเวณต้นซอยที่มีร้านอาหาร และห้างสรรพสินค้าอย่าง Big C และ Lotus เพราะนอกจากจะสะดวกในเรื่องของการซื้อของอุปโภคบริโภคเเล้ว ยังมีร้านคาเฟ่ และ Co-Working Space เป็นแหล่ง Lifestyle ไว้ให้ใช้บริการอีกด้วย ราคาคอนโดส่วนใหญ่ย่าน สุขุมวิท77 ใกล้ BTS อ่อนนุช ตกอยู่ประมาณ 120,000–170,000 บาท/ตรม. ปัจจัยหลักๆ ที่ราคาคอนโดย่านสุขุมวิท77 เริ่มมีการขยับมากขึ้นเนื่องมาจากความต้องการที่พักอาศัยมีมากขึ้นและสิ่งหนึ่งที่ทุกคนมองหาคือทำเลที่พักต้องไม่อยู่นอกเมืองจนเกินไป ส่วนในเรื่องของการลงทุน จะเหมาะกับนักลงทุนที่สนใจซื้อคอนโดปล่อยเช่า เนื่องด้วยความต้องการเช่ามีอยู่เรื่อยๆ ได้ Rentel Yield เฉลี่ย 4-5% ขึ้น ซึ่งถือว่าน่าลงทุนมากๆสำหรับคนที่มองที่อยู่อาศัยก็สะดวกสบายด้วยราคาที่จับต้องง่ายอีกด้วย

 

บทความที่เกี่ยวข้อง
เจาะลึก ทำเลสาทร ย่านศูนย์กลางทางธุรกิจ
เจาะลึก ทำเลห้วยขวาง ทำเลแห่งความครึกครื้น
เจาะลึก ทำเลพระราม9-มักกะสัน ทำเลทองแห่งอนาคต
เจาะลึก ทำเลเพลินจิต-หลังสวน นิยามของคำว่า Ultimate Luxury
 

     สำหรับท่านใดที่กำลังมีคำถามหรือข้อสงสัยและต้องการที่ปรึกษาทางด้านอสังหาฯแบบครบวงจร ก็สามารถเข้ามาปรึกษากับทาง The Bangkok Residence ได้ทุกช่องทางตามรายละเอียดด้านล่างค่ะ 

 

รวมคอนโดดังราคาดีเว่อร์ ‼️ ทำเลติดรถไฟฟ้า 🚆 𝗕𝗥 𝗔𝗚𝗘𝗡𝗧 จัดให้กับคอนโดทำเลดี 4 ย่านกลางเมือง

✊️ ช้าหมดอด ต้องรีบจอง! ✊️

✅ 𝐒𝐮𝐤𝐡𝐮𝐦𝐯𝐢𝐭
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3ny5Qc6

✅ 𝐒𝐚𝐭𝐡𝐨𝐫𝐧
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/34FkqWk

✅ 𝐏𝐡𝐚𝐲𝐚𝐭𝐡𝐚𝐢
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/2GDkdLi

✅ รัชดา
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3d9x17Y

📍 เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
📞 Call 1319
✅ LINE@ : http://line.me/ti/p/%40bkkresidence
✅ Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokResidence
✅ Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokresidence/

 

#WeAreBRagent
#TheBangkokResidence
#RealEstateForHappiness
#ซื้อคอนโด #เช่าคอนโด #ขายคอนโด #เอเจ้นท์คอนโด
#คอนโดมือสอง #คอนโดติดรถไฟฟ้า #คอนโดหรู

You May Also Like These Articles

Please Register your contact infomation and you’ll be contacted shortly.
Consult Real Estate Experts