Very Peri, Pantone Purple of the Year 2022

 

Very Peri สีม่วง Pantone แห่งปี 2022
 

     หลายท่านอาจคุ้นเคยกับ PANTONE (Pantone Matching System : PMS) ระบบสีมาตรฐานที่ใช้กันแพร่หลายมากที่สุดทั่วโลก ซึ่งกว่า 20 ปีที่ Pantone’s Colour of the Year มีอิทธิพลต่อการพัฒนาผลิตภัณฑ์และเป็นหนึ่งในตัวช่วยของการตัดสินใจในอุตสาหกรรมแฟชั่น ของตกแต่งบ้านและการออกแบบตลอดจนบรรจุภัณฑ์ของผลิตภัณฑ์และการออกแบบกราฟิก ซึ่งกว่าจะได้สีประจำปีออกมานั้น ผู้เชี่ยวชาญทางด้านสีของ Pantone ที่ Pantone Color Institute ได้ผ่านกระบวนการในการรวบรวมเทรนด์ของโลก มองหาอิทธิพลของสีใหม่ๆ เพิ่มเติมควบคู่ไปด้วย

 

 

     ในสิ้นปีนี้ Pantone ประกาศให้ “สีม่วง Very Peri (17-3938)” เป็นสีประจำปี 2022 โดยสีนี้เป็นสีที่เกิดจากการผสมระหว่างสีฟ้าและสีแดง มีความหมายเกี่ยวเนื่องกับการระบาดของโรคโควิด-19 และเทรนด์โลกเสมือนจริงอย่างเมตาเวิร์ส ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ทางแพนโทนตั้งใจ “มิกซ์สีขึ้นมาใหม่” 
     ทั้งนี้ “สีแดง” หมายถึง อำนาจ ความดุดัน กล้าหาญ พร้อมที่จะขับเคลื่อนสิ่งใหม่ๆ และ “สีฟ้า” หมายถึง ความสงบ ความเย็น ลอว์รียส์ เพรสแมน (Laurie Pressman) จากแพนโทน ได้อธิบายถึงเหตุผลสำคัญในการเลือก “สีม่วง Very Peri” นี้ขึ้นมาว่า จากที่ทุกคนได้เผชิญกับความยากลำบาก และท้าทายอย่างมาก เพราะการระบาดของโรคโควิด-19 สิ่งต่างๆ สามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา จึงอยากให้สีนี้เป็นตัวแทนที่ให้กำลังใจทุกคนเพื่อก้าวข้ามผ่านทุกอุปสรรคไปยังปี 2022 และปรับตัวให้เข้ากับภาวะปรกติใหม่ให้ได้
     นอกจากนี้ “สีม่วง Very Peri”  ยังได้สะท้อนถึงเทคโนโลยีและเทรนด์โลกเสมือนจริงที่กำลังจะเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น ทั้งเมตาเวิร์ส เอ็นเอฟที (NFT) หรืออีสปอร์ต และชุมชนศิลปะที่เพิ่มขึ้นในพื้นที่ดิจิทัล เป็นต้น

 

 


     Color of the Year ในหลายๆ ปีที่ผ่านมา ทาง Pantone ได้พยายามที่จะตีความหมายของสีด้วยจิตวิญญาณผ่านทฤษฎีสี เพื่อต่อยอดสู่การสร้างสรรค์แฟชั่น การออกแบบ และการตกแต่งภายใน โดยในปี 2016 ได้เปิดตัวสีชมพู Rose Quartz และสีฟ้า Serenity ให้เป็น Color of The Year เน้นสมดุลระหว่างความอบอุ่นและเงียบสงบ เพื่อสะท้อนถึงการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองที่ไม่จำกัดเพศ 

     และในปี 2021 ที่ผ่านมานี้ ทาง Pantone ได้เคยเลือกสีแห่งปีไว้ถึงสองสี นั่นคือสีเทา Ultimate Gray และสีเหลือง Illuminating yellow โดยสะท้อนถึง การปลุก “ความตระหนักรู้ และการมองหาสัญญาณเชิงบวก” 

 

 

     ในปี 2022 นี้ สีแห่งปีอย่าง Very Peri จึงเป็นตัวแทนแห่งการ “สะท้อนภาพการปรับตัวสู่วิถีชีวิตใหม่” และการขับเคลื่อนสู่สิ่งใหม่ ๆ สู่ปีที่โลกจริง และโลกเวอร์ชวล หรือเสมือนจริง กำลังหลอมรวมเข้าด้วยกัน ตัวแทนของช่วงเวลาในความเป็นจริงและชีวิตออนไลน์ที่มาบรรจบกันได้อย่างลงตัว นั่นเอง
ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ใดๆ ก็ล้วนติดตามเทรนสีแห่งปี เพื่อสร้างผลิตภัณฑ์ที่ตอบรับความทันสมัยในปีนั้นๆ เช่น การร่วมมือกับแบรนด์ใหญ่อย่าง ไมโครซอฟท์ (Microsoft) ที่นำ “สีม่วง Very Peri” มาใช้กับโปรดักส์และแอปพลิเคชันต่าง ๆ ของทางค่าย เช่น วินโดว์ พาวเวอร์พอยท์ หรือไมโครซอฟท์เอดจ์ เป็นต้น

อ้างอิงบทความ edition.cnn.com

     นอกจากสี Pantone ‘Very Peri’ จะมีอิทธิพลต่อโลกแฟชั่นและการออกแบบแล้ว อีกหนึ่งอุตสาหกรรมที่ได้รับไอเดียจากสีประจำปี นั่นก็คือ การตกแต่งภายในนั่นเอง และถ้าคุณเองกำลังมองหาไอเดียการตกแต่งภายในห้อง หรือคอนโด โดยอิงจากเทรนด์สี Very Peri แล้ว ลองมาดูตัวอย่างการใช้สีในห้องกัน ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มสีสันในห้องตัดกับโทนไม้และโทนสีขาว โดยใช้สีม่วง very peri ในการตกแต่งในรูปแบบเฟอร์นิเจอร์ หรือ ผนังห้อง รวมถึงของตกแต่งลอยตัว และกรอบรูปต่างๆ ก็สามารถทำให้ห้องของเราดูมีสเน่ห์ น่าค้นหา และทันสมัยอีกด้วย   

   

 

 

 

     สำหรับท่านใดที่กำลังมีคำถามหรือข้อสงสัยและต้องการที่ปรึกษาทางด้านอสังหาฯแบบครบวงจร ก็สามารถเข้ามาปรึกษากับทาง The Bangkok Residence ได้ทุกช่องทางตามรายละเอียดด้านล่างค่ะ 
 

รวมคอนโดดังราคาดีเว่อร์ ‼️ ทำเลติดรถไฟฟ้า 🚆 𝗕𝗥 𝗔𝗚𝗘𝗡𝗧 จัดให้กับคอนโดทำเลดี 4 ย่านกลางเมือง

✊️ ช้าหมดอด ต้องรีบจอง! ✊️

✅ 𝐒𝐮𝐤𝐡𝐮𝐦𝐯𝐢𝐭
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3ny5Qc6

✅ 𝐒𝐚𝐭𝐡𝐨𝐫𝐧
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/34FkqWk

✅ 𝐏𝐡𝐚𝐲𝐚𝐭𝐡𝐚𝐢
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/2GDkdLi

✅ รัชดา
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3d9x17Y

📍 เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
📞 Call 1319
✅ LINE@ : http://line.me/ti/p/%40bkkresidence
✅ Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokResidence
✅ Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokresidence/

 

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

 

  

 

#WeAreBRagent
#TheBangkokResidence
#RealEstateForHappiness
#ซื้อคอนโด #เช่าคอนโด #ขายคอนโด #เอเจ้นท์คอนโด
#คอนโดมือสอง #คอนโดติดรถไฟฟ้า #คอนโดหรู

You May Also Like These Articles

Please Register your contact infomation and you’ll be contacted shortly.
Consult Real Estate Experts