Collection of ideas for decorating a modern style condo. To be perfectly beautiful

 

     หากคุณชอบห้องที่เรียบง่ายและดูดี การตกแต่งคอนโดสไตล์โมเดิร์นอาจเป็นคำตอบของคุณ สไตล์โมเดิร์น (Modern) เป็นการตกแต่งที่เน้นความเรียบง่าย สามารถปรับใช้กับเฟอร์นิเจอร์ได้อย่างหลากหลายไม่หรูหราอลังการแต่ดูดีด้วยโทนสีและรูปทรงธรรมดา ซึ่งโทนสีที่นำมาใช้บ่อยครั้งในสไตล์โมเดิร์น ได้แก่ สีขาว,ดำและเทา บางครั้งก็ใช้แม่สีมาเติมความสดใสและของตกแต่งรูปทรงเลขาคณิต เพื่อให้สอดคล้องกับพื้นที่และการใช้งาน 


     จุดเริ่มต้นการตกแต่งในแบบ Modern เริ่มต้นมาจากสมัยที่มีการปฏิวัติอุตสาหกรรมในประเทศอังกฤษและฝรั่งเศส ราวปี ค.ศ. 1850 จากเดิมที่นิยมการตกแต่งแบบฟุ้งเฟ้อหรูหรา สไตล์วิกตอเรียและอาร์ตนูโว ถือเป็นจุดเปลี่ยนที่ยิ่งใหญ่ในการปรับการตกแต่งเป็นรูปแบบที่เรียบง่ายขึ้นและลดทอนส่วนที่ไม่จำเป็นออกอย่างสิ้นเชิงเพราะปัญหาทางเศรษฐกิจประจวบกับเกิดวัสดุสมัยใหม่ อย่างเช่น เหล็กและกระจกในอุตสาหกรรมนั้น คนจึงหันมาให้ความสำคัญกับ Function ประโยชน์การใช้สอยมากกว่า Decoration/Ornament นั่นเองและนั่นถือเป็นจุดเริ่มต้นของรูปแบบโมเดิร์นนับแต่นั้นมา (อ้างอิง infinitydesign.in.th)

บทความที่เกี่ยวข้อง : ทายนิสัย จากสไตล์ห้องคอนโดที่ชอบ

     ณ ปัจจุบัน สไตล์การตกแต่งคอนโดแบบโมเดิร์นก็ยังเป็นตัวเลือกที่ได้รับความนิยมที่สุด นอกจากเป็นการตอบโจทย์ในเรื่องของการใช้งานแล้ว ยังเป็นสไตล์ที่บ่งบอกถึงความทันสมัยสีที่ใช้เป็นสีที่ให้ความสบายตาสามารถปรับเปลี่ยนพื้นที่ภายในคอนโดได้อย่างง่ายดายไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งห้องคอนโดใหม่ หรือการรีโนเวทคอนโดมือสองก็นิยมเลือกการตกแต่งสไตล์โมเดิร์นที่ไม่ตกเทรนด์เข้าได้กับทุกยุคทุกสมัย เราจึงขอแนะนำทริคและไอเดียการตกแต่งคอนโดสไตล์โมเดิร์นเพิ่มพื้นที่ให้ดูน่าสนใจอย่างไรไปดูกันเลย
 

Visualizer: Roman Pravnik

โทนสี : การเลือกคู่สีในการแต่งห้องก็มีความสำคัญไม่แพ้สิ่งใด สำหรับโทนสีที่นิยมใช้ในห้องคอนโดสไตล์โมเดิร์น มักเน้นสีธรรมชาติเป็นหลัก เช่น สีขาว, ดำ และเทา การใช้สีภายในห้องเพียงแค่ 2-3 สีเพียงเท่านั้นโดยสามารถใช้สีเข้มตัดกับสีอ่อนเพื่อแสดงถึงความเรียบร้อยส่งเสริมความทันสมัยมากขึ้น เพิ่มความมีมิติและการแบ่งเป็นสัดส่วนอย่างชัดเจน เช่น โทนสีเข้มตัดกับโทนสีที่อ่อนกว่าเล็กน้อย,โทนสีอ่อนตัดกับโทนสีเข้ม,สีขาวตัดกับพื้นสีเทาเข้ม,สีส้มตัดกับสีเทา เป็นต้น

Visualizer: Svyatyuk Stanislav
 

     การคุมโทนสีในโทนเดียวกัน หรือที่เรียกกันว่า Monotone เพื่อส่งเสริมบรรยากาศการตกแต่งให้เป็นไปในทางเดียวกันมักนิยมใช้สีพื้นฐานเช่น สีดำ และสีขาว โดยการแต่งห้องคอนโดด้วยโทนสีดำอาจเป็นที่นิยมในคุณผู้ชาย ส่งเสริมความรู้สึกแบบแมนๆทุกอย่างในห้องจะเน้นเป็นโทนสีดำหรือเทาเข้ม ใช้สีดำเป็นสีหลักในการควบคุมโทนทุกสิ่งภายในห้อง ซึ่งเป็นการตกแต่งและจับคู่กับสีอื่นๆได้ง่ายสีดำเป็นสีพื้นฐานงานดีไซน์เกือบทุกชนิดและหากคุณชอบความสนุกเพิ่มสีสันในห้องมากขึ้นก็อาจหยิบเฟอร์นิเจอร์ขนาดเล็กหรือผลงานรูปภาพที่มีโทนสีพื้นฐาน เช่นสีส้มเพื่อเพิ่มความสะดุดตาตัดกับโทนสีเข้มเป็นจุดเด่นในห้องของเราก็เป็นได้ ดังนั้นการใช้สีเข้มอาจทำให้รู้สึกได้ว่าผู้ที่อาศัยในห้องคอนโดนี้ต้องเป็นคนเท่ ลึกลับ เนี้ยบและมีเสน่ห์สุดๆ

 

 

Visualizer: Olga Podgornaja
 

     นอกจากการคุมโทนสีดำแล้ว อีกสีที่นิยมใช้ในการตกแต่งคอนโดสไตล์โมเดิร์นคือ โทนสีขาวแบบสะอาดตา โทนสีนี้เป็นที่นิยมในทุกเพศ ทุกวัย การตกแต่งคอนโดให้คุมโทนโดยใช้สีขาวเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นผ้าม่าน ผนังหรือเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ อิทธิพลของสีขาวจะทำให้เกิดความรู้สึกที่ดูเรียบง่าย ปลอดโปร่งและสบายตา แถมยังทำให้ห้องดูแพงและกว้างขวางอีกด้วยและไอเทมสีขาวหาก็ซื้อได้ไม่ยาก ไม่ว่าจะวางตรงจุดไหนของห้อง ก็ทำให้ดูสวยเข้ากันไปหมด อาจใช้หลักการเดียวกันในการเพิ่มสีสดใสตัดกันกับสีพื้นโทนขาว เช่นสีเหลืองดังรูป ลักษณะนี้เราเรียกว่าเป็น Accent Color เพิ่มชีวิตชีวาในพื้นที่อาศัยได้มากยิ่งขึ้น เปอร์เซ็นต์การใช้สีสดใสในห้องไม่ควรเกิน 20 เปอร์เซ็นต์ เป็นการแทรกสีสดให้เด่นออกมาจากภาพรวมของห้องในแบบสวยงามและพอดี ไม่รบกวนสายตาและยังดูดีมีสไตล์ไม่น่าเบื่อจนเกินไป


     วัสดุ : เน้นวัสดุธรรมชาติและสีเอิร์ธโทน เช่น ไม้ธรรมชาติ หนังและโลหะและเลือกเฉดสีที่ดูอบอุ่น ดูกลางๆหรือสีเอิร์ธโทน ซึ่งมักจะมีโทนสีเดียวเพื่อใช้สำหรับตกแต่ง วัสดุอื่นๆที่นิยมจำพวก เหล็ก กระจกหรือแม้กระทั่งสแตนเลส แผ่นอะคริลิก ลามิเนต Hi-Gloss เป็นวัสดุที่ให้ความเงางามและสะท้อนถึงความดูดี อาจเพิ่มลายหินอ่อนหรือส่วนประกอบสีทอง ส่งเสริมความหรูหรามีระดับให้พื้นที่ได้เป็นอย่างดี
 


 

Visualizer: Ekaterina Domracheva
 

Visualizer: Polyviz


     จุดเด่น และเอกลักษณ์ : จุดเด่นของคอนโดสไตล์โมเดิร์นคือ การจัดวางที่ดูไม่เกะกะตา การใช้แสงธรรมชาติ เน้นพื้นที่ทำให้พื้นที่ดูโปร่งไม่เกะกะหรือดูรกตา จุดประสงค์คือการเพิ่มพื้นที่และเปิดรับแสงธรรมชาติทำให้มีทางสัญจรที่กว้างและสะดวกขึ้น โดยทั่วไปแล้วจะมีลักษณะเป็นแบบแปลนชั้นเปิดไม่มีสิ่งกีดขวางระหว่างห้องหรืออาจกั้นพื้นที่ได้หากต้องการความเป็นสัดส่วน หน้าต่างจะไม่มีการตกแต่งเยอะที่เกินไปองค์ประกอบการออกแบบนี้สร้างความรู้สึกเบา โปร่งสบายและดูกว้างยิ่งขึ้น การเลือกของตกแต่งน้อยชิ้นขนาดแตกต่างกันไปในรูปทรงเรขาคณิตอย่างงานศิลปะชิ้นเดียวขนาดใหญ่แทนที่จะเป็นชิ้นเล็กๆ หลายชิ้นจะทำให้พื้นที่หรือห้องดูโมเดิร์นขึ้น โดยเน้นเฉพาะเฟอร์นิเจอร์ที่มีความจำเป็นต่อการใช้งานเท่านั้น

เมื่อเราทราบความเป็นมา และลักษณะพิเศษของสไตล์โมเดิร์นแล้ว มาดูตัวอย่างการตกแต่งคอนโดด้วยสไตล์โมเดิร์นในแต่ละห้องกันดีกว่า
 

ห้องนั่งเล่น / ห้องรับแขก Living room
 


 


ห้องนอน Bedroom

 

 
ห้องครัว/ห้องอาหาร Kitchen and Dining room
 

 

ห้องน้ำ Bath room
 

Visualizer: home-designing.com


     เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับไอเดียการแต่งคอนโดสไตล์โมเดิร์นที่นำเสนอไปข้างต้น หากคุณชอบไอเดียการแต่งคอนโดสไตล์โมเดิร์นที่บ่งบอกถึงความทันสมัยแบบนี้ ก็สามารถนำไอเดียการแต่งคอนโดสไตล์โมเดิร์นไปเป็นแบบในการแต่งห้องคอนโดที่แสดงถึงความเป็นตัวตนกันได้นะคะ 

บทความโดย : คุณชมมาลี ดุรงค์พิศิษฏ์กุล Personal Assistant บริษัท เดอะ บางกอก เรซิเดนซ์ 88 จำกัด


บทความที่เกี่ยวข้อง 
ทายนิสัย จากสไตล์ห้องคอนโดที่ชอบ
เทรนด์ตกแต่งภายใน ปี2021
5เทคนิคแต่งคอนโดห้องเล็กให้กว้างขึ้น
 

     สำหรับท่านใดที่กำลังมีคำถามหรือข้อสงสัย และต้องการที่ปรึกษาทางด้านอสังหาฯ แบบครบวงจรก็สามารถเข้ามาปรึกษากับทาง The Bangkok Residence ได้ทุกช่องทางตามรายละเอียดด้านล่างค่ะ 

 

📍𝗦𝗔𝗟𝗘 𝗢𝗙𝗙 𝗨𝗣 𝗧𝗢 𝟱𝟬%
𝗕𝗥 𝗔𝗚𝗘𝗡𝗧 จัดให้ช้อป 𝙊𝙉𝙇𝙄𝙉𝙀 แบบจุกๆ
กับคอนโดทำเลดี 4 ย่านสุดฮอต

✊️ ช้าหมดอด ต้องรีบจอง! ✊️

✅ 𝐒𝐮𝐤𝐡𝐮𝐦𝐯𝐢𝐭
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3ny5Qc6

✅ 𝐒𝐚𝐭𝐡𝐨𝐫𝐧
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/34FkqWk

✅ 𝐏𝐡𝐚𝐲𝐚𝐭𝐡𝐚𝐢
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/2GDkdLi

✅ รัชดา
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3d9x17Y

📍 เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

☎️ Call 1319
LINE@: http://line.me/ti/p/%40bkkresidence
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokResidence
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokresidence/

 

#WeAreBRagent
#TheBangkokResidence
#RealEstateForHappiness
#ซื้อคอนโด #เช่าคอนโด #ขายคอนโด #เอเจ้นท์คอนโด
#คอนโดมือสอง #คอนโดติดรถไฟฟ้า #คอนโดหรู

You May Also Like These Articles

Please Register your contact infomation and you’ll be contacted shortly.
Consult Real Estate Experts