Tips for keeping your condo room neat and tidy welcome new year

 

Tips เก็บห้องคอนโดให้เนี๊ยบ ต้อนรับปีใหม่

     ช่วงสิ้นปีเช่นนี้ หลายคนคงวางแพลนฉลองสิ้นปีกันอย่างแน่นอน และหากคุณมีแพลนจัดสถานที่เพื่อเฉลิมฉลอง หรือส่งท้ายปีด้วยการทำความสะอาด กำจัดสิ่งที่คั่งค้าง จัดเก็บพื้นที่ให้เป็นระเบียบ ต้อนรับปีใหม่และความสดใหม่ในต้นปีที่จะถึงนี้ ลองดูเคล็ดไม่ลับที่จะช่วยให้ทุกคนสามารถจัดระเบียบห้องคอนโดได้เนี๊ยบอย่างมือโปรตามขั้นตอนกันค่ะ


     แค่เริ่มพูดถึงการเก็บกวาดทำความสะอาดห้องคอนโด เชื่อว่าหลายคนก็แทบจะเดินหนี ถอนหายใจกันแล้ว แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่ามันเป็นเรื่องจำเป็นที่ต้องทำอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้จริงๆ ยิ่งใครที่อยู่คอนโดยิ่งต้องใส่ใจ เพราะมีพื้นที่ใช้สอยจำกัด จึงควรบริหารจัดการอย่างดีและเป็นระเบียบเรียบร้อย เพื่อให้ใช้พื้นที่ทุกตารางเมตรในห้องคอนโดได้อย่างเต็มที่

 

อะไรที่ไม่ใช้ ควรเก็บลงในกล่อง และทิ้งของที่ไม่จำเป็น

 


     หากลองมองรอบๆห้องคอนโด สิ่งของบางชิ้นที่วางอยู่ในห้องของใครหลายคน อาจไม่ได้ถูกหยิบนำมาใช้นานจนฝุ่นเกาะแล้วแน่ๆ ยิ่งปล่อยมันไว้นานเท่าไหร่ ฝุ่นก็ยิ่งเยอะ ห้องคอนโดก็จะยิ่งรกและสกปรกเปล่าๆ สร้างมลภาวะฝุ่น นอกจากจะดูรกหูรกตา ดูไม่ไม่สวยงามแล้ว แถมยังส่งผลเสียต่อสุขภาพผู้อยู่อาศัยอีกด้วย และอาจเป็นจุดซ่อนตัวของสัตว์มีพิษต่างๆ ได้ เพราะฉะนั้นเราควรเริ่มจากการเก็บของที่ไม่ได้ใช้ลงกล่องให้หมด หรือทิ้งของที่ไม่ใช้แล้ว เพื่อเพิ่มความเป็นระเบียบเรียบร้อย

 

จัดเก็บเป็นหมวดหมู่

 


     เทคนิคการเก็บของในหมวดหมู่เดียวกัน ไว้ในที่จัดเก็บเดียวกัน สามารถช่วยให้ห้องคอนโดเป็นระเบียบและรวดเร็วต่อการหาของยิ่งขึ้น สะดวกทั้งตอนเก็บและตอนหยิบมาใช้อีกด้วย เช่น อุปกรณ์เครื่องครัว หรืออุปกรณ์ทำความสะอาดบ้าน ควรเก็บไว้ในจุดเดียวกัน ป้องกันความรก และเวลาที่เสียไปในการหาของ ซึ่งเชื่อว่าเป็นปัญหาที่กวนใจของใครหลายๆ คนนั่นเอง 

 

ตั้งกฎเหล็กของตัวเอง

 


     นอกจากการเก็บห้องให้สะอาดเป็นประจำแล้ว อีกเรื่องที่สำคัญที่สุด นั่นคือเรื่อง ‘วินัย’ เราควรตั้งกฏเพื่อเพิ่มวินัย หรือฝึกระเบียบในการใช้ชีวิตประจำวัน เพื่อให้เราไม่ต้องเหนื่อยทำความสะอาด หาของที่ต้องการ หรือทิ้งของที่ไม่ได้ใช้ในอนาคต ตัวอย่างเช่น พยายามมีสติตลอดเวลาในการเพิ่มหรือซื้อของเข้าห้อง อาจตั้งกฎเหล็กกับตัวเองไปเลยว่า เดือนนี้ซื้อเพิ่มได้กี่ชิ้น หรือ ถ้าจะซื้อเพิ่ม ก็ต้องทิ้งของในห้องคอนโดให้เรียบร้อยก่อน เตรียมที่ในการจัดเก็บของใหม่ จัดระเบียบให้ของไม่รกเต็มห้องคอนโดนั่นเอง

 

มีของใช้เป็นจำนวนมาก

 


     ในกรณีที่ห้องคอนโดมีพื้นที่จำกัด แต่เราจำเป็นจะต้องเก็บของในจำนวนที่ไม่พอดีกับขนาดพื้นที่ ส่วนมากหากวางกองลงกับพื้น หรือกลางห้อง จะส่งผลให้ห้องดูรกและดูขนา่ดเล็กลง เพิ่มความอึดอัดให้กับพื้นที่แนะนำให้เพิ่มพื้นที่เก็บของเช่นตู้เก็บของ หรือระบบการจัดเก็บของ เพื่อให้ห้องดูเป็นระเบียบมากขึ้น เช่น การทำชั้นวางของติดผนังเพิ่ม หรือชั้นวางของลอยตัว เพื่อให้วางของได้มากขึ้นและเป็นระเบียบ ส่วนวิธีจัดวางสิ่งของหรือระบบการเก็บของให้มีประสิทธิภาพ ตัวอย่างเช่น

     การจัดหนังสือ หรือ นิตยสาร : ให้หันสันหนังสือออกด้านนอก เพื่อมองเห็นชื่อหนังสือได้ง่าย และเวลาเลือกอ่านจะได้ไม่ต้องรื้อทั้งหมด
     การเก็บจดหมาย และ เอกสาร :  แนะนำให้มีกล่องแยกชัดเจน หรือแฟ้มแยกประเภทใช้งาน จะได้หาของได้ง่ายๆ ไม่ต้องหัวเสียเวลาหาไม่เจอ
 

     ส่วนอีกวิธีคือการเลือกเฟอร์นิเจอร์ภายในคอนโดเป็นแบบ Functional Design หรือเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้งานได้มากกว่า 1 แบบ ยกตัวอย่างเช่น โซฟาที่มีลิ้นชักเก็บของด้านใต้ หรือโต๊ะกลางที่มีลูกเล่นให้เก็บของเพิ่มได้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของที่จัดเก็บและประหยัดพื้นที่ในเวลาเดียวกัน 

 

 

     ชุดครัว หรือ เครื่องครัว : หากอุปกรณ์ในครัวมีที่เก็บไม่เพียงพอ อีกหนึ่งวิธีที่นิยมจัดระเบียบพื้นที่ครัวได้ง่าย และสะดวกต่อการใช้งาน คือการติดตั้งราวแขวนติดผนังเพิ่ม เพื่อแขวนอุปกรณ์ทำอาหารเช่น ตะหลิว ทัพพี มีด เป็นต้น ทำให้เราเห็นของได้ชัดเจน หยิบใช้งานง่ายและสะดวก ซึ่งชั้นวางแขวนติดผนังก็มีหลากหลายแบบ ทั้งแบบที่วางจานชามได้ ไว้ตากจานที่เพิ่งล้างมาใหม่ๆ หรือชั้นวางซอสปรุงรสให้หยิบได้ถนัดมือ

 

 

     หากลองจัดการห้องตามขั้นตอนและข้อแนะนำแล้ว เชื่อว่าการเก็บห้องที่อาจเป็นเรื่องน่าเบื่อของใครหลายคน จะทำให้คุณเปลี่ยนใจ เพราะนอกจากจะทำให้ห้องคอนโดที่มีขนาดเล็กลงเรื่อยๆในสมัยนี้ มีพื้นที่ใช้สอยมากขึ้น ดูสะอาดตาและเป็นระเบียบขึ้นแล้ว ยังแก้ปัญหาของหายหาของไม่เจอ แขกไปใครมาก็ต้องออกปากชมอย่างแน่นอน มาเตรียมพร้อมห้องคอนโดให้สวยเนี๊ยบต้อนรับการเริ่มต้นปีใหม่นี้อย่างมือโปรกันค่ะ
 

บทความที่เกี่ยวข้อง 
ไอเดียแต่งคอนโด สไตล์คลาสสิค ที่สุดแห่งความหรูหรา มีระดับ
ไอเดียแต่งคอนโด สไตล์มิดเซนจูรี่ กระแสนิยมเหนือกาลเวลา
ไอเดียแต่งคอนโด สไตล์คอนเทมโพรารี่ ที่ไม่มีวัน Outdated
ไอเดียแต่งคอนโด สไตล์โมเดิร์น ให้สวยอย่างลงตัว
ไอเดียแต่งคอนโด สไตล์ลอฟท์ ให้สวยเท่แบบมีสไตล์


     สำหรับท่านใดที่กำลังมีคำถามหรือข้อสงสัย และต้องการที่ปรึกษาทางด้านอสังหาฯ แบบครบวงจรก็สามารถเข้ามาปรึกษากับทาง The Bangkok Residence ได้ทุกช่องทางตามรายละเอียดด้านล่างค่ะ 
 

รวมคอนโดดังราคาดีเว่อร์ ‼️ ทำเลติดรถไฟฟ้า 🚆 𝗕𝗥 𝗔𝗚𝗘𝗡𝗧 จัดให้กับคอนโดทำเลดี 4 ย่านกลางเมือง

✊️ ช้าหมดอด ต้องรีบจอง! ✊️

✅ 𝐒𝐮𝐤𝐡𝐮𝐦𝐯𝐢𝐭
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3ny5Qc6

✅ 𝐒𝐚𝐭𝐡𝐨𝐫𝐧
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/34FkqWk

✅ 𝐏𝐡𝐚𝐲𝐚𝐭𝐡𝐚𝐢
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/2GDkdLi

✅ รัชดา
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3d9x17Y

📍 เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
📞 Call 1319
✅ LINE@ : http://line.me/ti/p/%40bkkresidence
✅ Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokResidence
✅ Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokresidence/

 

 

#WeAreBRagent
#TheBangkokResidence
#RealEstateForHappiness
#ซื้อคอนโด #เช่าคอนโด #ขายคอนโด #เอเจ้นท์คอนโด
#คอนโดมือสอง #คอนโดติดรถไฟฟ้า #คอนโดหรู

You May Also Like These Articles

Please Register your contact infomation and you’ll be contacted shortly.
Consult Real Estate Experts