Delve into the highlights Famous brand condo AP Thailand

 

เจาะลึกจุดเด่น คอนโดแบรนด์ดัง AP Thailand
    

     จากบทความที่แล้วเต๋อได้พาทุกท่านไปเจาะลึกจุดเด่นคอนโดแบรนด์ดัง Sansiri ซึ่งเป็นผู้ก่อสร้างอสังหาริมทรัพย์เบอร์ต้นๆ ของประเทศไทยกันมาแล้ว วันนี้เต๋อจะพาไปพบกับอีกหนึ่งผู้ก่อสร้างอสังหาริมทรัพย์เบอร์ต้นๆอีกหนึ่งบริษัท นั้นก็คือ บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) หรือภาษาอังกฤษ AP (Thailand) Public Company Limited ชื่อย่อ AP Thai บริษัทเอพีมีการประกอบธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ โดยโครงสร้างรายได้ส่วนใหญ่ของบริษัทจะมาจากการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อการขาย อาทิเช่น โครงการบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮาส์ และคอนโดมิเนียม แต่ในวันนี้เต๋อจะพาไปชมคอนโดมิเนียมทุกระดับของเอพีกันครับ
 

     AP เริ่มสร้างอาณาจักรอสังหาริมทรัพย์ โดยชายสองคนมีนามว่า (A) อนุพงษ์ อัศวโภคิณ น้องชายของ อนันต์ อัศวโภคิณ แห่ง LH  คุณอนุพงษ์ มีอายุห่างจากพี่ชายคือ คุณอนันต์ อัศวโภคิณ ร่วมๆ 10 ปี อยากจะออกมาสร้างตำนานของตัวเอง จึงจับมือร่วมกับ (P) พิเชษฐ วิภวศุภกร ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2534 ภายใต้ชื่อ เอเชี่ยน พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ต่อมาในปี พ.ศ. 2543 ได้เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ชื่อย่อ AP และอยู่ในกลุ่มหุ้น SET100 โดยแต่งตั้ง คุณ อนุพงษ์ อัศวโภคิน เป็น รองประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 บริษัทได้แจ้งเปลี่ยนชื่อบริษัทจากเดิม “บริษัท เอเชี่ยน พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน)” เป็น “บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน)” ในปัจจุบันมีกลุ่มบริษัทย่อยจำนวน 20 บริษัทฯ ประกอบด้วย บริษัทดำเนินธุรกิจประเภทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์, ดำเนินธุรกิจประเภทให้บริการหลังการขาย, ดำเนินธุรกิจประเภทตัวแทน, นายหน้าซื้อขายเช่าอสังหาริมทรัพย์, ดำเนินธุรกิจประเภทรับเหมาก่อสร้างให้แก่บริษัทในกลุ่ม และดำเนินธุรกิจประเภทให้บริการอื่นๆ

 


     บริษัทเอพีและบริษัทในกลุ่มได้พัฒนาที่อยู่อาศัยประเภทคอนโดมิเนียมแนวรถไฟฟ้ามาแล้วทั้งหมด 60 โครงการตั้งแต่เริ่มก่อตั้ง ภายใต้ชื่อแบรนด์ VITTORIO, THE ADDRESS, RHYTHM, LIFE, ASPIRE, COO และมีการร่วมทุนกับ Mitsubishi Estate Group ซึ่งเป็นเครือบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่มีสินทรัพย์สูงสุดในญี่ปุ่น

     แต่ผลพวงจากการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี กลับทำให้พฤติกรรมและความต้องการของผู้คนเปลี่ยนแปลงไปด้วย ถึงแม้ว่า AP Thailand จะเติบโตสวนกระแสเศรษฐกิจกว่า 30% ขึ้นแท่นอันดับ 2 ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ในประเทศ ในปี 2561 การให้บริการแบบ Physical product คือ ตัวบ้าน คอนโด ทาวน์โฮม อาจจะไม่ตอบโจทย์ครอบคลุมต่อความต้องการของลูกค้าได้ทั้งหมด ด้วยเหตุนี้ AP ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายสำคัญของไทย จึงเลือกที่จะ Disrupt ตนเองด้วยการบุกเบิกธุรกิจใหม่ที่จะเข้ามาตอบโจทย์ทุกความต้องการในทุกช่วงชีวิตของผู้บริโภคได้อย่างสมบูรณ์และครบวงจรที่สุด ภายใต้วิสัยทัศน์ใหม่ ‘AP World, A New Vision of Quality of Life’ ที่มาพร้อมกับ Passion ในการสร้างโลกแห่งคุณภาพชีวิตที่ดี ด้วยการใช้นวัตกรรมยกระดับมากกว่าการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพียงอย่างเดียว ลองไปดูกันว่าภายใต้ Eco System ใหม่ที่ AP พัฒนาขึ้นมา ผ่าน 3 ธุรกิจใหม่หรือ Disruptive Business ที่เกิดขึ้น จะประกอบไปด้วยอะไรบ้าง และจะสามารถตอบโจทย์เป้าหมายในการสร้างโลกแห่งคุณภาพชีวิตที่ดีของเราได้มากน้อยขนาดไหน
 

 

VAARI พัฒนาเทคโนโลยีที่ช่วยสร้างคุณภาพชีวิตที่ดี
     แม้ว่าเทคโนโลยีทุกๆ วันนั้นจะพัฒนาไปมาก แต่ปัญหาและความท้าทายสำคัญของแบรนด์อสังหาฯ ต่างๆ คือการนำเทคโนโลยีเหล่านี้ มาประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อลูกค้าจริงๆ อย่างเช่นเรื่องของดีไซน์ที่อยู่อาศัย เพราะความต้องการของลูกค้านั้นมีหลากหลาย แตกต่างกันไปตามไลฟ์สไตล์และรสนิยมที่ไม่เหมือนกัน การจะนำเทคโนโลยีเข้ามาปรับใช้จึงต้องเลือกสรรอย่างเหมาะสมและลงตัว วาริ จึงเป็นบริษัทที่เกิดขึ้นมาเพื่อสร้างแพลตฟอร์มในการนำเทคโนโลยีมาสร้าง Life Management Ecosystem ที่จะมาสร้างคุณภาพชีวิตของลูกค้าให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นในอนาคต โดยลดทอนความซ้ำซ้อนที่เป็นปัญหาของผู้อยู่อาศัยในวันนี้ แล้วใช้นวัตกรรมดีไซน์ที่เข้าถึงทุกไลฟ์สไตล์มาตอบโจทย์ความต้องการ สร้างสรรค์สังคมแห่งการอยู่อาศัยในอุดมคติให้เกิดขึ้น ด้วยการใช้เทคโนโลยีให้เกิดประโยชน์สูงสุด
 

 

CLAYMORE สร้างนวัตกรรมที่ตอบสนองความต้องการได้ครบ
     โดยปกติแล้ว ในการพัฒนาโปรดักต์แบบเดิมๆ สิ่งที่นักการตลาดส่วนใหญ่ทำคือการหาความต้องการของลูกค้าจากการ Survey หรือสอบถามสำรวจความต้องการของลูกค้า เพื่อนำมาพัฒนาเป็นโปรดักต์อย่างที่ลูกค้าต้องการ แต่สิ่งที่ขาดหายไปคือความต้องการของลูกค้าที่ไม่ได้แสดงออกมาผ่านการสัมภาษณ์ หรือที่เรียกว่า Unmet Need ซึ่งโดยมากมักจะเป็นความต้องการในเชิงความรู้สึก ซึ่งความท้าทายสำคัญของ AP คือกระบวนการค้นหา Unmet Need ของลูกค้าให้เจอและพัฒนาออกมาเป็นโปรดักต์ที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างแท้จริง เคลย์มอร์ คือ Innovation Lab ที่เกิดขึ้นมาเพื่อค้นหา Unmet Need ของลูกค้าที่ยังไม่เคยถูกค้นพบ เพื่อนำมาสร้างสรรค์เป็นโปรดักต์ที่ตอบโจทย์ลูกค้าได้จริงๆ โดยวิธีคิดจะตั้งอยู่บนกระบวนการจาก Stanford Design Thinking ซึ่งเป็นแนวคิดที่ได้การยอมรับในระดับโลกของมหาวิทยาลัย Stanford ความน่าสนใจคือการใช้ทีมงานที่เป็นคนรุ่นใหม่ทั้งหมด และมีจิตวิญญาณในการเป็นผู้ประกอบการ มีเป้าหมายคือนวัตกรรมที่คิดค้นขึ้นมาต้องจับต้องได้และใช้งานได้จริง อย่างเช่น Personal guard ที่สร้างความปลอดภัยให้กับลูกบ้าน
 

 

SEAC หลักสูตรการเรียนรู้ที่เหมาะกับโลกแห่งการเปลี่ยนแปลง
     ปัญหาใหญ่ของระบบการศึกษาทุกวันนี้ คือในบางวิชาชีพ ความรู้ที่ได้มาหลังจากจบการศึกษา อาจล้าสมัยไปแล้วเมื่อเข้าสู่โลกการทำงานจริง ทำให้หลักสูตรของมหาวิทยาลัยทุกวันนี้จึงต้องมีการปรับเปลี่ยนตลอดเวลาเพื่อให้สอดคล้องกับโลก และความต้องการของตลาดแรงงานที่เปลี่ยนไป อย่างเช่นงานในตำแหน่ง Data Scientist ที่ถือว่าเป็นแรงงานที่ตลาดต้องการเป็นอย่างมาก แต่แรงงานกลับยังมีน้อยและไม่เพียงพอ เอสอีเอซี หรือ ศูนย์พัฒนาและส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิตแห่งภูมิภาคอาเซียน ดำเนินธุรกิจในการสร้างวิธีการเรียนรู้ของคนในองค์กร และคนในสังคมด้วยกระบวนการใหม่ๆ ภายใต้แนวคิดสังคมแห่งการเรียนรู้ในทุกช่วงอายุ Lifelong Learning Ecosystem โดยได้รับความร่วมมือจากสถาบันระดับโลกอย่างมหาวิทยาลัย Stanford ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ AP ก้าวเข้าสู่ธุรกิจของการศึกษา โดยการพัฒนาหลักสูตรที่เหมาะสมกับการเปลี่ยนแปลงของโลก ด้วยการ Reskill ทักษะต่างๆ ให้เหมาะสมกับตลาดแรงงาน เพื่อสร้างคนทำงานที่มีทักษะพร้อมกับความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นตลอดเวลา
    
ด้วยวิสัยทัศน์และการพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นกับยุคสมัยให้กับลูกค้าทุกระดับ เอพีจึงมีคอนโดมิเนียมที่เต๋อได้กล่าวไปตอนต้นแล้ว ทั้งหมด 6 แบรนด์ดัง ได้แก่
 

 

VITTORIO
     คอนโดหรูระดับ ULTIMATE CLASS ตัว Top ที่สุดของ Ap แนวความคิดในการออกแบบของ VITTORIO เกิดขึ้นจากทางผู้บริหารมีความชื่นชอบในงานศิลปะและอยากทำโครงการที่มีมูลค่าเพิ่มขึ้นตามกาลเวลาเฉกเช่นเดียวกับงานศิลปะ จึงได้เกิดแนวคิด ‘LIVING IN THE MASTERPIECE’ ที่ผสมผสานงานศิลปะเข้ากับการใช้ชีวิต โดยได้นำเอางานศิลปะของ 9 ศิลปินชาวไทยที่มีชื่อเสียงระดับโลกมาตกแต่งภายในโครงการ โครงการได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบมาจาก  Uffizi Gallery พิพิธภัณฑ์ศิลปะด้านจิตรกรรมและประติมากรรมชื่อก้องโลกแห่งเมืองฟลอเรนซ์ ประเทศอิตาลี โดยได้นำเอา Space ที่หรูหราโอ่โถงและการเน้นจุดนำสายตามาใช้ในการออกแบบ การตกแต่งจะใช้ความสมมาตรและรูปทรงเรขาคณิตเข้ามาผสมผสานกับการจัดวางงานศิลปะได้อย่างลงตัว การออกแบบตัวอาคารถูกพัฒนามาจากสถาปัตยกรรมยุค Classic ที่มีการใช้รูปทรงเรขาคณิต เน้นแนวแกนและความสมมาตร มาผสมผสานกับความโมเดิร์น เรียบหรูแบบ Timeless Design โดยใช้สไตล์ Modern Classic ในการออกแบบ

 

 

THE ADDRESS
     CRAFTED FOR THE PRIVILEGED FEW เอกสิทธิ์เหนือชั้นแห่งความพิถีพิถันของการอยู่อาศัย บนทำเลที่ดีที่สุดของกรุงเทพฯ ที่สุดของทำเล ที่ดินผืนงามใจกลางมหานคร มากคุณค่าแก่การลงทุน ศูนย์กลางธุรกิจสำคัญ ย่านช้อปปิ้งและสถานศึกษาอันดับต้นๆของประเทศ ที่สุดของส่วนกลางเหนือระดับการออกแบบ เพิ่มสุนทรียะแห่งการใช้ชีวิตในอาคารสูงที่ให้ความรู้สึกที่พิเศษเหนือกว่าที่ใด ทั้งความกว้างขวาง โอ่อ่า และความหรูหราภายในส่วนพักอาศัยที่มากยิ่งขึ้น ที่สุดของการคัดสรรวัสดุอย่างดีที่สุดจากทั่วโลก ที่เลือกสรร Brand ระดับ World-class สะท้อนความละเมียดละไมของการใช้ชีวิต พร้อมเติมเต็มไลฟ์สไตล์ที่หรูหราเฉพาะตัวของผู้เป็นเจ้าของได้อย่างชัดเจน

 


RHYTHM
     การใช้ชีวิตในมุมมองใหม่ที่แตกต่าง แบรนด์คอนโดมิเนียมระดับ LUXURY บนทำเลใจกลางเมืองที่คัดสรรมาอย่างดีที่สุด รีสตาร์ทไปกับทุกมิติสู่ความผ่อนคลาย ท่ามกลางชีวิตที่เร่งรีบ ให้ความรู้สึกถึงความเป็นบ้าน ด้วยภูมิทัศน์และการตกแต่งภายในที่เน้นพื้นที่ส่วนตัว แต่ยังเปิดรับทิวทัศน์ธรรมชาติรอบด้าน
 

 

LIFE
    การอยู่อาศัยเพื่อเป็นบันไดสู่ความสำเร็จ ที่อยู่อาศัยที่พร้อมขับเคลื่อนการใช้ชีวิตให้ก้าวไปข้างหน้าอย่างไม่สิ้นสุด ออกแบบในสไตล์โมเดิร์น ตอบโจทย์อินไซต์จริงของกลุ่มลูกค้า Adaptive Generation คนเมืองรุ่นใหม่วัยทำงานที่มีเป้าหมายในการใช้ชีวิต ที่จัดเต็มทั้งการทำงานและชีวิตส่วนตัว
 

 

ASPIRE
    อิสระที่จะใช้ชีวิต ในแบบของคุณ คอนโดมิเนียมมีดีไซน์ มอบอิสระในการใช้ชีวิต และตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัยของชีวิตคนเมือง โดดเด่นแตกต่างด้วยการออกแบบที่ผสมผสานสถาปัตยกรรมแบบ Modern – Classic เข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์กิน เที่ยว ช้อปปิ้งทุกรูปแบบ Day to Night และการพักผ่อนครบทุกฟังก์ชั่น
 

 

COO
    นิยามชีวิตในแบบที่คุณเป็น คอนโดมิเนียมใจกลางเมืองพิษณุโลกที่ให้คุณฉีกกรอบแนวคิดจากกรอบเดิมๆ ออกแบบทุกพื้นที่เพื่อตอบโจทย์ในการใช้ชีวิต บ่งบอกความเป็นคุณได้ตรงใจและเป็นคอนโดมิเนียมเดียวที่ไม่ได้อยู่ในกรุงเทพฯ
 

    ทั้ง 6 แบรนด์ดัง บวกกับ 3 แนวคิดนี้ เรียกได้ว่าเป็นวิสัยทัศน์สำคัญของ AP ในการต้านกระแส Disrupt พร้อมเดินหน้าได้อย่างแข็งแกร่งมากขึ้น และที่สำคัญคือการสร้างโลกแห่งคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับลูกค้าอย่างเราๆ ได้เป็นผลสำเร็จ ครั้งหน้าเต๋อจะพาไปพบกับแบรนด์ไหนอีกรอติดตามชมได้เลยครับ

 

     และในช่วงนี้ The Bangkok Residence ยังมีโปรโมชั่นดีๆ อีกมากมายให้กับผู้ที่สนใจซื้ออสังหาริมทรัพย์ อย่างแคมเปญ “เสือสั่งรวย Tiger-Deal” แค่เพียงคุณซื้อคอนโดกับ The Bangkok Residence ก็รับสิทธิพิเศษทันที 4 ต่อ ดังนี้

 

 

     สำหรับท่านใดที่กำลังสนใจและต้องการที่ปรึกษาทางด้านอสังหาฯแบบครบวงจร ก็สามารถเข้ามาปรึกษากับทาง The Bangkok Residence ได้ทุกช่องทางตามรายละเอียดด้านล่างค่ะ
 

📍𝗦𝗔𝗟𝗘 𝗢𝗙𝗙 𝗨𝗣 𝗧𝗢 𝟱𝟬%
𝗕𝗥 𝗔𝗚𝗘𝗡𝗧 จัดให้ช้อป 𝙊𝙉𝙇𝙄𝙉𝙀 แบบจุกๆ
กับคอนโดทำเลดี 4 ย่านสุดฮอต

✊️ ช้าหมดอด ต้องรีบจอง! ✊️

✅ 𝐒𝐮𝐤𝐡𝐮𝐦𝐯𝐢𝐭
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3ny5Qc6

✅ 𝐒𝐚𝐭𝐡𝐨𝐫𝐧
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/34FkqWk

✅ 𝐏𝐡𝐚𝐲𝐚𝐭𝐡𝐚𝐢
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/2GDkdLi

✅ รัชดา
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3d9x17Y

📍 เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

ติดตามข้อมูลข่าวสารดี ๆ ทุกสัปดาห์ได้ที่ 

✅LINE@ : https://bit.ly/2TsKemK

✅Facebook : https://bit.ly/3p4NVuP

✅Instagram : https://bit.ly/3q6B7Xk

✅Twitter : https://bit.ly/3nTJOBy

✅Blockdit : https://bit.ly/3wAfv8O

 

✅Website : https://bit.ly/35oRzGw

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

  

 

#WeAreBRagent
#TheBangkokResidence
#RealEstateForHappiness
#ซื้อคอนโด #เช่าคอนโด #ขายคอนโด #เอเจ้นท์คอนโด
#คอนโดมือสอง #คอนโดติดรถไฟฟ้า #คอนโดหรู

You May Also Like These Articles

Please Register your contact infomation and you’ll be contacted shortly.
Consult Real Estate Experts