A look at the hottest condo decoration trends in 2022

 

ส่องเทรนด์แต่งคอนโดมาแรง ในปี 2022

     ต้อนรับทุกท่านสู่ปี 2022 ปีใหม่ สิ่งใหม่ และเทรนด์ใหม่ๆ มากมายที่กำลังเป็นกระแสอย่างรวดเร็ว ประกอบกับวิถีชีวิตที่เปลี่ยนไป ด้วยสถานการณ์หรือที่เรียกกันว่า ชีวิตในช่วงยุคโควิด19 ส่งผลกระทบต่อปัจจัยหลายๆ อย่างในชีวิตประจำวันของเราทุกคน ซึ่งหนึ่งในปัจจัย 4 ที่จำเป็นต่อชีวิตมนุษย์เลยก็คือ ที่อยู่อาศัย แน่นอนว่าที่อยู่อาศัยและการใช้พื้นที่ ก็ได้รับผลกระทบจากช่วงยุคนี้เช่นกัน ดังนั้นเราจะมาส่องเทรนด์แต่งห้อง แต่งคอนโด ที่กำลังมาแรงในปี 2022 นี้ สไตล์ไหนที่จะเป็นที่นิยมในปีนี้ หรือจากผลกระทบจากการใช้ชีวิตในยุคโควิด19 ระยะยาวที่ผ่านมาจนเกือบปีที่ 3 ส่งผลให้คนโหยหา และต้องการอะไรบ้าง ไปชมพร้อมกันได้เลยค่ะ


1. Connecting to Nature 

 

     เทรนด์การนำธรรมชาติเข้ามาภายในห้องคอนโด การเชื่อมต่อกับธรรมชาติ หรือโลกภายนอกมากขึ้น พอต้องอยู่ในห้องคอนโด หรือพื้นที่จำกัดนานๆ หลายคนหันมาสร้างบรรยากาศภายในคอนโดให้ใกล้ชิดกับธรรมชาติมากขึ้น เช่นการปลูกต้นไม้ในห้อง ส่งเสริมให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกสดชื่น ปลอดโปร่ง ผ่อนคลายสบายสายตา ปรับคลายอารมณ์จากการเปลี่ยนวิถีการทำงานที่เรารู้จักกันดีอย่าง work from home โดยเลือกใช้สีโทนอบอุ่นโทนสีใกล้เคียงกับธรรมชาติ รวมถึงองค์ประกอบที่ใกล้เคียงธรรมชาติ เช่น เฟอร์นิเจอร์ไม้ไผ่, หวาย หรือลวดลวยของตกแต่งบ้านที่เหมือนธรรมชาติ โดย Marianne Shillingford ครีเอทีฟไดเร็กเตอร์ของ Dulux ให้ความเห็นว่าหลังจากเราอยู่ติดบ้านเป็นระยะเวลานาน ธรรมชาติจะช่วยฟื้นฟูเรา ซึ่งมีการอ้างอิงจาก Pinterest ว่ามีการค้นหาแรงบันดาลใจจากการตกแต่งภายในที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเพิ่มขึ้นถึง 80 % ในปีนี้ เป็นสัญญาณแนวทางในการทำให้ห้องดูสดชื่นและผ่อนคลายเหมือนได้ออกไปพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติ 

 

2. Japandi Style

 

     เทรนด์การตกแต่งคอนโดที่ผสมผสานสไตล์ Scandinavian กับ Minimalism ของญี่ปุ่นเข้าไว้ด้วยกัน Japandi เน้นดีไซน์ที่เรียบง่ายและแนวคิดแบบ Minimalist ซึ่งนอกจากจะดูสวยงามลงตัวแล้ว ยังให้ความสำคัญกับประโยชน์การใช้สอย ซึ่งลักษณะการแต่งห้องแบบ Japandi มักนิยมใช้วัสดุที่เป็นธรรมชาติให้มากที่สุด มีโทนสีที่น้อย โดยสีหลักของสไตล์ Japandi จึงควรมีโทนสีที่อ่อนแบบสแกนดิเนเวียน อย่างเช่น เทาอ่อน ชมพูอ่อน ฟ้าซีด และเขียวพาสเทล เพื่อให้เกิดการตัดกันของสี หรือลองเติมโทนสีที่เข้มขึ้นอย่างเทาเข้ม, น้ำเงินหม่น, เขียวเข้ม หรือแม้แต่สีดำ เส้นลายของเฟอร์นิเจอร์ต้องดูเรียบร้อย เกลี้ยงเกลา มีความมินิมอลเรียบหรู แต่ต้องไม่ลืมความประณีตละเอียดลออ


3. Monochrome

 

     การตกแต่งด้วยลักษณะนี้ เป็นการเลือกสีที่มีความใกล้เคียงกัน อาจเป็นสีเดียวกันทั้งหมดแต่ไล่ระดับความเข้มอ่อนเพื่อให้เกิดความแตกต่าง ชุดสีส่วนใหญ่ที่นิยมใช้คือสีขาว-เทา-ดำเป็นหลัก เนื่องจากคุมโทนการตกแต่งได้ง่าย ให้ความรู้สึกเรียบ เท่ ทันสมัยอยู่ตลอด การใช้สีโมโนโครมจึงเป็นการตกแต่งที่ติดเทรนด์มาตลอด หากใครอยากลองเปลี่ยนมาใช้สีโมโนโครม อาจเริ่มจากการเปลี่ยนสีผนังให้เป็นสีดำ หรือสีเอิร์ทโทน เลือกใช้สีเฟอร์นิเจอร์ในเฉดที่อ่อนกว่าและไล่ระดับลงไปอย่างสีเทา หรือจะลองหาภาพพิมพ์ ของตกแต่งที่มีลวดลายสีขาวดำมาเพิ่มลูกเล่นให้ดูโดดเด่นยิ่งขึ้น

 

4. Maximalism

 

     สไตล์ที่ตรงข้ามกันกับสไตล์โมโนโครม ช่วงหลังมานี้จะเห็นได้ว่าเทรนด์การแต่งห้องด้วยสีสันสดใส วอลเปเปอร์ที่มีลวดลายดอกไม้ หรือลายธรรมชาติ เริ่มกลับมาสร้างความสนุกสนานในพื้นที่ทั้งหลาย แก้เบื่อและความจำเจ ได้อีกครั้ง การตกแต่งสไตล์ Maximalism เน้นความสนุกในการเลือกใช้สีสัน จะใช้กี่สีก็ได้แต่ควรคุมเฉดให้อยู่ในเฉดสีไปในทางเดียวกัน เช่น เลือกใช้สีแดงเข้มกับเขียวเข้มเหลืองเข้มเหมือนกัน หากใช้โซฟาสีแดงอาจจะเพิ่มลูกเล่นด้วยหมอนอิงสีเหลืองโทนสีเข้มเหมือนกัน ต่อมาที่ขาดไม่ได้เลยคือลวดลายบนผนัง สนุกไปกับการเลือกวอลเปเปอร์ตามใจชอบไม่ต้องกังวล เพราะการตกแต่งสไตล์นี้เน้นและแสดงถึงความอิสระ เปิดโอกาสให้เราได้ปลดปล่อยตัวเอง ให้เป็นตัวเองมากขึ้น ในพื้นที่ส่วนตัวของเรา การได้ลองอะไรใหม่ๆ แต่หากใครยังไม่กล้าเปลี่ยนวอลเปเปอร์ แนะนำให้ลองหาของตกแต่งที่มีลวดลายมาวางให้เข้ากับผนังสีพื้นก่อน การแต่งสไตล์นี้จะช่วยแก้เบื่อได้อย่างแน่นอน สนุกไปกับการเลือกอะไรใหม่ ๆ มาเติมเต็มห้องของเรา อีกทั้งยังเป็นพื้นหลังสวยๆ ในการจัดพื้นที่ๆสามารถเปลี่ยนการใช้งานได้ตลอดเวลา เช่น ห้องทำงาน อาจกลายเป็นสถานที่ถ่ายทำวิดีโอสวยๆ ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่อย่าง Gen Z และ Alpha อีกด้วย


5. Sustainable Design ดีไซน์การออกแบบอย่างยั่งยืน

 

     อีกหนึ่งเทรนด์ที่ไม่เพียงแต่สร้างความสวยงามในห้องแล้ว ยังช่วยเหลือสิ่งแวดล้อมอีกเช่นกัน การตกแต่งที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเป็นสิ่งที่หลายคนให้ความสนใจมากขึ้นในยุคสมัยนี้ โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ เช่น เฟอร์นิเจอร์ที่ถูกออกแบบให้มีความยั่งยืน ทำจากวัสดุทดแทนธรรมชาติ ซึ่งในช่วงหลังมานี้ ทั้งผู้บริโภคและนักออกแบบต่างหันมาใช้สินค้ารีไซเคิลและงานฝีมือ รณรงค์ในการไม่เพียงแต่เพื่อความสวยงามเท่านั้น แต่ยังเป็นแนวทางการออกแบบที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอีกด้วย การเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่สามารถตกแต่งได้หลากหลายจะทำให้เราประหยัดทรัพยากรมากขึ้น ไม่สิ้นเปลือง แถมยังช่วยเซฟเงินในกระเป๋าของเราได้ด้วย ตอบโจทย์สำหรับเศรษฐกิจในช่วงนี้

 

6. Balcony Garden การตกแต่งสวนระเบียง

 

 

     สำหรับใครที่อยู่คอนโด ช่วงโควิดแบบนี้ยิ่งทำให้รู้สึกอึดอัดเข้าไปใหญ่ อุดอู้อยู่แต่ในพื้นที่จำกัดทั้งวัน อาจไม่เป็นเรื่องสนุกของใครหลายๆคน การจัดระเบียงห้องใหม่ให้กลายเป็นสวนเล็กๆ จึงเป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายมากขึ้น หาต้นไม้หรือดอกไม้มาปลูกเพิ่มความหอม และนำตกแต่งให้ระเบียงห้องดูสดชื่น สอดคล้องกับเทรนด์หัวข้อแรกในการเชื่อมต่อกับธรรมชาติมากขึ้น ตัดอารมณ์ห้องพื้นที่สี่เหลี่ยมในอาคารได้อย่างดี หรือเพิ่มความสว่างในการชมวิวตอนกลางคืนด้วยไฟประดับสวน โต๊ะกาแฟเล็กๆ สักตัวไว้สำหรับนั่งรับลมตอนเย็น หรือจะจิบกาแฟยามเช้าก็เป็นไอเดียที่ดีทีเดียว เพื่อช่วยทำให้บรรยากาศยามเช้าของเราสดใสยิ่งขึ้น

 

7. Home Office

 

     เมื่อพร้อมสำหรับปีใหม่และวันใหม่ๆแล้ว เรามาลุยต่อกับการทำงานและความสำเร็จกัน ผลกระทบจากการแพร่เชื้อโควิด-19 หลายคนต้องปรับเปลี่ยนการทำงานเป็น Work From Home การจัดมุมทำงานจึงเป็นเทรนด์ที่มาแรงมากในช่วงนี้ เพื่อตอบรับการทำงานที่เปลี่ยนแปลงไป โดยเฉพาะหลายบริษัทมีนโยบายให้พนักงานทำงานที่บ้าน 100% หรือการทำงานแบบ Hybrid ดังนั้น การมีห้องทำงานที่พร้อมจึงกลายเป็นความจำเป็น เพิ่มแพชชั่นในการทำงานมากขึ้น โดยนอกจากเฟอร์นิเจอร์ที่จะช่วยให้เราสะดวกสบายในการทำงาน และการจัดระเบียบพื้นที่ทำงานให้เป็นระเบียบแล้ว การตกแต่งด้วยวอลเปเปอร์ที่มีลวดลาย หรือของตกแต่งอย่างแจกันดอกไม้สีสันสดใสและภาพวาดศิลปะยังจะช่วยกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ กระตุ้นให้เราอยากนั่งทำงานมากขึ้น หรือหากใครอยากเพิ่มสมาธิในการทำงานก็อาจจุดเทียนกลิ่นแนวซิตรัส ออกแนวเปรี้ยว ส่งเสริมให้ความรู้สึกสะอาด ๆ สร้างสมาธิได้ดี นอกจากนี้ยังช่วยลดอาการเครียดจากงานได้อีกด้วย

 

8. การตกแต่งด้วยเส้นสายที่มีความโค้งมน ให้ความรู้สึกละมุน อ่อนโยน และเป็นกันเอง

 

อ้างอิงภาพ : pinterest.com


     เทรนด์การตกแต่งที่เริ่มได้รับความนิยม คือการลดเหลี่ยมมุมด้วยความโค้งมน ช่วยสร้างบรรยากาศให้สบายตา ขณะเดียวกันก็แปลกใหม่ ไม่น่าเบื่อ ดังนั้นทั้งการแบ่งพื้นที่ กรอบประตูหน้าต่าง รวมไปถึงเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ที่ออกแบบให้มีมุมโค้ง ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะ โซฟา โคมไฟ รวมทั้งกรอบประตูดีไซน์โค้งจึงกลายเป็นอีกหนึ่งดีเทลที่กำลังฮิต และมีแนวโน้มที่จะกลายเป็นเทรนด์การแต่งคอนโดที่นิยมในปี 2022 นั่นเอง

 

      จากการรวบรวม 8 กระแสเทรนด์แต่งห้อง แต่งคอนโด ทั้งหมดในปี 2022 ที่เชื่อแน่ว่ามาแรง ในปีนี้ หากใครกำลังมองหาแรงบันดาลใจ หรืออยากเปลี่ยนบรรยากาศห้อง สามารถนำเทรนด์เหล่านี้ไปปรับใช้กับพื้นที่ของคุณได้ หากใครที่อ่านแล้วมีความรู้สึกเห็นพ้องและเป็นอีกหนึ่งคนที่มีความต้องการเหล่านี้ สามารถนำทริคที่กล่าวแนะนำไปประยุกต์กับห้องของคุณได้เช่นเดียวกันค่ะ 

      สำหรับท่านใดที่กำลังมีคำถามหรือข้อสงสัยและต้องการที่ปรึกษาทางด้านอสังหาฯแบบครบวงจร ก็สามารถเข้ามาปรึกษากับทาง The Bangkok Residence ได้ทุกช่องทางตามรายละเอียดด้านล่างค่ะ 
 

รวมคอนโดดังราคาดีเว่อร์ ‼️ ทำเลติดรถไฟฟ้า 🚆 𝗕𝗥 𝗔𝗚𝗘𝗡𝗧 จัดให้กับคอนโดทำเลดี 4 ย่านกลางเมือง

✊️ ช้าหมดอด ต้องรีบจอง! ✊️

✅ 𝐒𝐮𝐤𝐡𝐮𝐦𝐯𝐢𝐭
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3ny5Qc6

✅ 𝐒𝐚𝐭𝐡𝐨𝐫𝐧
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/34FkqWk

✅ 𝐏𝐡𝐚𝐲𝐚𝐭𝐡𝐚𝐢
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/2GDkdLi

✅ รัชดา
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3d9x17Y

📍 เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
📞 Call 1319
✅ LINE@ : http://line.me/ti/p/%40bkkresidence
✅ Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokResidence
✅ Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokresidence/

บทความที่เกี่ยวข้อง
 

  

  

#WeAreBRagent
#TheBangkokResidence
#RealEstateForHappiness
#ซื้อคอนโด #เช่าคอนโด #ขายคอนโด #เอเจ้นท์คอนโด
#คอนโดมือสอง #คอนโดติดรถไฟฟ้า #คอนโดหรู

You May Also Like These Articles

Please Register your contact infomation and you’ll be contacted shortly.
Consult Real Estate Experts