深入了解“Bang Kapi”地区的黄金地段

 

วันนี้ BR Agent จะไปเจาะลึกย่านทำเลทองมาแรงแซงหน้าเพื่อนอย่าง “บางกะปิ” 
ย่านที่ขึ้นชื่อว่าเป็นศูนย์กลางการอยู่อาศัยและการค้าขายของกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออก ที่เพียบพร้อมและมีศักยภาพเป็นทุนเดิมและยิ่งน่าสนใจมากขึ้นเมื่อมีรถไฟฟ้าตัดเข้าสู่ที่นี่ 

 

การคมนาคมหลากหลาย
การเข้ามาของโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มสายศูนย์วัฒนธรรม-มีนบุรี (สุวินทวงศ์) ระยะทางประมาณ 22.57 กิโลเมตร ที่กำลังก่อสร้างที่คาดว่าจะเปิดให้บริการในปี 2566 
ที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของทำเลบางกะปิอย่างสิ้นเชิง จะเห็นได้จากการที่มีโครงการคอนโดมิเนียมใหม่ๆ ดีเวลลอปเปอร์ หลายเจ้าต่างเข้ามาจับจองพื้นที่เรียบเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีส้ม เพื่อพัฒนาเป็นคอนโดมิเนียมตลอดเส้นทาง โดยรถไฟฟ้าสายสีส้มจะมีสถานีถึง 10 สถานี และสถานียกระดับอีก 7 สถานี เรียกว่าเพิ่มความสะดวกสบายเต็มอัตราให้ประชาชน หากมีการเปิดใช้รถไฟฟ้าจริงๆ คาดว่าจะช่วยแก้ปัญหารถติดบนถนนรามคำแหงที่แสนขึ้นชื่ออีกเช่นกันค่ะ ระบบการคมนาคมของบางกะปิก็ยังมีอีกหลากหลายนอกจากระบบขนส่งที่กล่าวไปข้างต้นที่บางกะปิเองยังมีรถไฟฟ้าเชื่อมท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเชื่อมเข้า-ออกสู่ตัวเมืองและสนามบินได้อย่างรวดเร็ว รถโดยสารประจำทาง และเรือโดยสาร ที่มีจุดบริการตั้งแต่ สถานีวัดศรีบุญเรือง – สถานีผ่านฟ้าลีลาศ ที่เข้าสู่ตัวเมืองชั้นในได้ง่ายๆ 

 

ศูนย์กลางกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออก
ปัจจุบันย่านบางกะปิค่อนข้างมีความเจริญขึ้นจากเมื่อหลายๆปีมากแล้วค่ะ ขอยกให้เป็นทำเลมาแรงน้องใหม่ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับการใช้ชีวิตครบถ้วน และยังอยู่ไม่ไกลจากย่าน CBD อย่างสุขุมวิทมากนัก มีพื้นที่ติดต่อกับชุมชนรอบด้านที่สำคัญๆ อย่างเช่น

ทิศเหนือ ติดกับเขตลาดพร้าวและเขตบึงกุ่ม มีถนนประดิษฐ์มนูธรรม คลองเกรียง คลองอ้ายหลาว คลองลำเจียก และคลองตาหนังเป็นเส้นแบ่งเขต

ทิศตะวันออก ติดกับเขตบึงกุ่มและเขตสะพานสูง มีคลองตาหนัง คลองลำพังพวย ถนนนวมินทร์ ถนนศรีบูรพา คลองแสนแสบ คลองบ้านม้า 2 คลองวังใหญ่บน คลองโคลัด และคลองบึงบ้านม้าเป็นเส้นแบ่งเขต

ทิศใต้ ติดกับเขตสวนหลวง มีลำรางแบ่งเขตสวนหลวงกับเขตบางกะปิ คลองหัวหมาก และคลองกะจะเป็นเส้นแบ่งเขต

ทิศตะวันตก ติดกับเขตห้วยขวางและเขตวังทองหลาง มีคลองแสนแสบ คลองจั่น ถนนลาดพร้าว ถนนลาดพร้าว 101 (วัดบึงทองหลาง) คลองลำพังพวย คลองจั่น และคลองทรงกระเทียมเป็นเส้นแบ่งเขต

 

สถานที่สำคัญของย่าน
พูดถึงเรื่องสถานที่สำคัญของย่าน ที่บางกะปิเองก็ถือว่ามีความพร้อมในหลายๆด้านทั้งแหล่งช้อปปิ้ง เช่น ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์บางกะปิ ตลาดไนท์มาเก็ตก.ก.ท ตลาดบางกะปิตลาดอาหารสดขนาดใหญ่ที่ต้องโดนใจคุณแม่บ้านและคนรักการทำอาหารแน่ๆเพราะที่นี่ราคาอาหารไม่แพงอย่างที่คิดค่ะ นอกจากนั้นยังมีสถานพยาบาลหลายๆแห่งเช่น โรงพยาบาลรามคำแหง โรงพยาบาลเวชธานี โรงพยาบาลลาดพร้าว สถานศึกษาที่มีชื่อเสียงอยู่มาอย่างยาวนาน มหาวิทยาลัยรามคำแหง มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) เป็นต้น 


ทำเลทองแห่งใหม่
จากการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นส่งผลให้ทำเลย่านบางกะปิหอมหวานสำหรับนักลงทุนไม่ใช่น้อยค่ะ ราคาที่ดินในย่าน ‘บางกะปิ’ มีการขยายตัวสูงถึง 5-10% หลังจากมีการพัฒนาโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงศูนย์วัฒนธรรมฯ-มีนบุรี (สุวินทวงศ์) และสายสีเหลือง ลาดพร้าว-สำโรง ในช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา ทั้งนี้เราจะเห็นการพัฒนาโครงการอสังหาฯ ในย่านบางกะปิเกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะคอนโดมิเนียม ซึ่งมักจะอยู่ตามแนวถนนเส้นสำคัญและติดรถไฟฟ้า Rental Yield ต่อปีสูงถึง 5-6% แม้จำนวนซัพพลายในพื้นที่จะมีอยู่มากแต่การตอบรับจากกลุ่มดีมานด์ก็ยังดีและหมุนเวียนเปลี่ยนเข้ามาตลอดปี และในอนาคตอันใกล้นี้เมื่อรถไฟฟ้าก่อสร้างเสร็จ ราคาก็จะยิ่งดีดสูงขึ้นอีก


คอนโดน่าสนใจ
เรามาดูคอนโดมิเนียมน่าสนใจย่านรามคำแห่งกันค่ะ ว่าจะมีที่ไหนกันบ้าง 

1. Niche Mono รามคำแหง

 

 
Niche Mono รามคำแหง โครงการคุณภาพโดย Sena โครงการคอนโดติดรถไฟฟ้าสายสีส้มในย่านรามคำแหง MRT สถานี หัวหมาก ที่ห่างจากสถานีเพียง50เมตรเท่านั้น เรียกว่าทางเข้าสถานีอยู่หน้าโครงการเลยค่ะ ตอนนี้โครงการกำลังก่อสร้างและจะเปิดให้บริการในปี2565 ทำเลสะดวก หาของกินง่าย และมีจุดเด่นในเรื่องของ facilities ที่ให้มาค่อนข้างเยอะและหลากหลาย มีทั้งออนเซ็น สระว่ายน้ำ Passive Pool ความยาว 30 เมตร สนามสควอช ฟิตเนส ที่ชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า  ลู่วิ่ง 125 เมตร มีอาคารให้เลือกทั้ง High Rise และ Low Rise

 

เจ้าของโครงการ    บริษัท เสนา เอชเอชพี 7 จำกัด
จำนวนตึก    High-Rise 1 อาคาร 2 ทาวเวอร์ Low-Rise 3 อาคาร
จำนวนชั้น    High-Rise 37 และ 33 ชั้น Low-Rise 7 ชั้น
จำนวนห้อง    ห้องชุดพักอาศัย 1,698 ยูนิต

 

ลักษณะห้องและขนาดห้อง    
1 Bedroom : 28.00-31.00 ตร.ม.
1 Bedroom Plus : 33.50-38.00 ตร.ม.
2 Bedroom : 45.00-51.00 ตร.ม.

ราคาต่อตารางเมตรปัจจุบัน    ฿ 71,000 

 

2. The Tree Hua Mak Interchange 

 


 
คอนโด High Rise โครงการใหม่ จาก พฤกษา เรียลเอสเตท The Tree หัวหมาก อินเตอร์เชนจ์  ตั้งอยู่ติดถนนรามคำแหง หลัง The Mall บางกะปิ ทำเลแสนสะดวกอยู่ไม่ไกลเพียง 300 เมตร จากรถไฟฟ้าสถานีลำสาลีอินเตอร์เชนจ์ สายสีส้ม – เหลือง – น้ำตาล และ 250 เมตร จากท่าเรือ The Mall บางกะปิ ทำเลเชื่อมต่อถนนลาดพร้าว ถนนศรีนครินทร์ และถนนพระราม 9 ใกล้ทางพิเศษศรีรัช, ทางพิเศษฉลองรัช และวงแหวนกาญจนาภิเษก ตัวโครงการสร้างเสร็จแล้วเมื่อ กรกฎาคม ปี2563 ที่ผ่านมาค่ะ สำหรับภายในโครงการสิ่งอำนวยความสะดวกจัดเต็ม ครบทั้งสระว่ายน้ำ ฟิตเนส Sky Lounge / O2 Lounge / O2 Creative Space 

 

เจ้าของโครงการ    Pruksa Real Estate
จำนวนตึก    5 อาคาร
จำนวนชั้น    High-Rise 31 ชั้น
จำนวนห้อง    ห้องชุดพักอาศัย 589 ยูนิต

 

ลักษณะห้องและขนาดห้อง    
Studio : 23.02 ตร.ม.
1 Bedroom : 25.49 – 28.5 ตร.ม.
1 Bedroom Plus : 37.00 ตร.ม.
2 Bedroom : 42.5 – 42.82 ตร.ม.

ราคาต่อตารางเมตรปัจจุบัน    ฿ 110,000

 

 

3. Ideo Ramkhamhaeng Lam Sali Station

 


 
คอนโดใหม่จาก Ananda Development ทำเลตั้งอยู่ติดกับถนนรามคำแหง ระหว่าง ซ.รามคำแหง 89/2 และ ซ.รามคำแหง 91สะดวกด้วยการเดินทางหลากหลายรูปแบบ ทั้งรถ-เรือ-ราง เพียง 50 เมตร จาก Interchange ลำสาลี ที่เชื่อมต่อรถไฟฟ้า 2 สาย ได้แก่ รถไฟฟ้าสายสีส้ม (ตลิ่งชัน-มีนบุรี) และรถไฟฟ้าสายสีเหลือง (ลาดพร้าว-สำโรง) ตั้งอยู่ใกล้ๆห้างเดอะมอลบางกะปิ คาดว่าจะสร้างแล้วเสร็จภายในปี 65-66 นี้ค่ะ รายละเอียดโครงการยังออกมาไม่มากนัก แต่เรื่องทำเลต้องยกให้จริงๆ 


เจ้าของโครงการ    Ananda Development
จำนวนตึก    รอข้อมูลโครงการ
จำนวนชั้น    รอข้อมูลโครงการ
จำนวนห้อง    รอข้อมูลโครงการ

 

ลักษณะห้องและขนาดห้อง    
รอข้อมูลโครงการ

ราคาต่อตารางเมตรปัจจุบัน    ฿ รอข้อมูลโครงการ


4.THE ORIGIN Ladprao-Bangkapi

 


 
คอนโดใหม่จาก Origin Property ใกล้ซอยลาดพร้าว 111 ใกล้รถไฟฟ้าสายสีเหลือง สถานีบางกะปิ เพียง 3 นาที รายล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ทั้ง Tesco Lotus, The Mall บางกะปิ, Makro, NIDA, ม.รามคำแหง และ รพ.เวชธานี เป็นต้น เป็นคอนโดมิเนียมที่พึ่งเปิดตัวใหม่ น่าจับตาอีกแห่งค่ะ คาดว่าจะสร้างเสร็จภายในปี 2565 

 

เจ้าของโครงการ    Origin Property
จำนวนตึก    1 อาคาร
จำนวนชั้น    24 ชั้น 
จำนวนห้อง    664 ยูนิต

 

ลักษณะห้องและขนาดห้อง    
1 Bedroom Smart Closet 22-25 ตร.ม.
1 Bedroom 25 ตร.ม.
1 Bedroom Plus 34 ตร.ม.

ราคาต่อตารางเมตรปัจจุบัน    ฿ 95,000

 

หากใครที่กำลังคิดลงทุนหรือซื้อคอนโดมิเนียมตามแนวรถไฟฟ้าลองเข้ามาปรึกษา BR Agent นะคะ เรามีทีมงานคอยแนะนำให้ข้อมูลและช่วยวิเคราะห์ได้อย่างตรงจุด เพื่อให้ไม่พลาดห้องคอนโดที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้าค่ะ

คอนโดทำเลดี 4 ย่านสุดฮอต
⚡️ คอนโดย่าน พญาไท
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3Bivw3U
⚡️ คอนโดย่าน รัชดา
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3RKoyf1
⚡️ คอนโดย่าน สาทร
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3RYyoK4
⚡️ คอนโดย่าน สุขุมวิท
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3QG1ug3

โทรเล๊ยยย 1319

 
ติดตามข่าวสารจาก BR Agent ได้ทุกวันที่นี่

LINE@: http://line.me/ti/p/%40bkkresidence
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokResidence
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokresidence/

You May Also Like These Articles

请登记您的联系方式,我们将尽快与您联系。
请咨询房地 产专业