一个人住在公寓里如何保证安全?

 

อยู่คอนโดคนเดียวอย่างไรให้ปลอดภัย
    
     ในสังคมปัจจุบัน สาวๆ หลายคนมักนิยมที่จะเลือกพักอาศัยอยู่ในคอนโดกลางใจเมือง มากกว่าการไปหาบ้านที่อยู่ห่างไกลแถวนอกเมือง เพราะความสะดวกสบายในการใช้ชีวิตส่วนตัวตามลำพัง ประกอบกับการทำงานที่ต้องเร่งรีบในทุกๆ วัน การเดินทางที่เลือกได้แถมคล่องตัวไปไหนมาไหนได้รวดเร็วโดยแทบจะไม่ต้องใช้รถส่วนตัว รวมทั้งการมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน มีแหล่งกินแหล่งช๊อปปิ้งมากมาย เหมาะกับชีวิตคนเมือง แต่การจะเลือกอยู่คอนโดตามลำพังนั้น สาวๆ หลายคนก็ต้องคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นสำคัญ ดังนั้นวันนี้ เรามีวิธีและคำแนะนำที่จะช่วยลดความเสี่ยงในชีวิตและทรัพย์สิน สำหรับผู้หญิงที่ต้องอยู่คอนโดตามลำพัง มีอะไรบ้าง ไปดูกันค่ะ

 

 

เลือกคอนโดที่ปลอดภัย
     การเลือกคอนโดที่ปลอดภัย ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่จะช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันต่างๆ โดยดูพิจารณาจากสภาพแวดล้อม ทำเล ราคา สิ่งเหล่านี้จะเป็นตัวช่วยในการคัดกรองผู้อาศัยร่วมได้ในระดับหนึ่ง คอนโดที่เราเลือกควรมีระบบรักษาความปลอดภัยที่แน่นหนา มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่คอยดูแลและเฝ้าระวังภัยตลอด 24 ชั่วโมง, มีการติดตั้งกล้องวงจรปิดอย่างทั่วถึง โดยเฉพาะมุมอับหรือจุดลับสายตา, มีขั้นตอนและระบบการคัดกรองคนเข้าออกทางประตูที่เข้มงวด, และในตอนกลางคืน ภายในโครงการควรมีแสงสว่างเพียงพอ เริ่มตั้งแต่ทางเข้าด้านนอก ที่จอดรถ พื้นที่ในตัวอาคาร ลิฟต์โดยสาร ไปจนถึงทางเดินระหว่างห้อง

 

 

ใส่ใจกับความปลอดภัยของประตูเข้าห้อง
     ห้องพักในคอนโดที่เราเลือกจะต้องมีความปลอดภัยสูงสุด เอาตั้งแต่ประตูทางเข้าห้องด้านหน้า ประตูที่ระเบียง และหน้าต่างภายในห้อง โดยประตูและหน้าต่างจะต้องมีระบบล็อคที่แน่นหนาและมั่นใจได้ หรือถ้าเป็นประตูเข้าออกห้องที่เป็นระบบ Digital Door Lock ก็จะปลอดภัยและสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น เพราะไม่ต้องใช้กุญแจ แต่ให้ใช้การจดจำรหัสหรือใช้บัตรคีย์การ์ดเปิดปิดแทน นอกจากนี้ ที่ประตูควรจะมีช่องตาแมวเอาไว้คอยดูว่าใครมาหาหรือมีอะไรเกิดขึ้นจากด้านนอกบ้าง และอาจเพิ่มความปลอดภัยด้วยการมีตัวล็อคแบบที่ใส่กลอนจากด้านในได้ด้วยอีกชั้นนึง แบบนี้สาวๆ ก็สามารถอยู่คนเดียวได้อย่างสบายใจ ไม่ต้องกังวลหรือกลัวว่าจะมีใครไขประตูเข้ามาโดยที่เราไม่รู้ตัว

 

 

อย่าลืมปิดและล็อกประตูห้อง
     สาวๆ ที่อยู่คนเดียว ควรปิดห้องไว้ตลอดเวลาไม่ว่าในกรณีใด ไม่ควรเปิดห้องทิ้งไว้โดยไม่จำเป็น หรือหากจะต้องออกไปจากห้อง แม้ว่าจะออกไปทำธุระสั้นๆ เช่นการทิ้งขยะหรือลงไปรับอาหารก็ตาม ก็ไม่ควรประมาท ควรล็อกประตูห้องทุกครั้ง และหมั่นตรวจสอบบ่อยๆ ว่าประตูปิดสนิทและล็อคดีแล้วหรือไม่ หากลูกบิด ที่จับ หรือประตูชำรุดเสียหาย ควรรีบแก้ไขหรือเปลี่ยนใหม่ทันที ทั้งนี้เพื่อป้องกันเหตุร้ายที่อาจจะเกิดขึ้นได้ในอนาคต

 

 

ปิดผ้าม่านให้มิดชิด
    ในช่วงเวลากลางคืนหรือเวลาที่เราอยู่ในห้องคอนโดตามลำพัง ควรปิดผ้าม่านให้มิดชิด ป้องกันผู้ไม่หวังดีมองเข้ามาเพื่อดูลาดเลา หรือเห็นสิ่งของมีค่าภายในห้อง เพราะโจรผู้ร้ายมักจะจ้องดูเราจากภายนอก ดูว่าเราอยู่ห้องหรือไม่ หรือมีทรัพย์สินอะไรบ้างภายในห้อง หรือบางครั้งก็อาจมองเข้ามาเห็นความเป็นส่วนตัวของเราจนเกินไป แบบนี้ก็อาจจะไม่ปลอดภัยต่อตัวเราเองได้ ส่วนการเลือกใช้สีผ้าม่าน ก็ไม่ควรเลือกสีโทนอ่อนเกินไป จนสามารถมองทะลุเข้ามาได้ ให้เลือกเป็นโทนสีเข้มไว้ก่อนจะ ปลอดภัยกว่าค่ะ

 

 

รอบคอบและมีสติอยู่เสมอ
     สาวๆ ต้องมีความระมัดระวัง รอบคอบ และมีสติอยู่เสมอเมื่อต้องอยู่คนเดียว ไม่คุยหรือเล่นมือถือขณะอยู่เดินอยู่นอกห้อง ไม่ควรกลับห้องดึกหรือเมาจนไม่ได้สติ ควรระมัดระวังไม่เข้าลิฟท์พร้อมคนแปลกหน้า หากหลีกเลี่ยงไม่ได้ ให้สังเกตบุคลิกและลักษณะของคนคนนั้น พยายามเว้นระยะห่างเข้าไว้ หากมีอะไรไม่ดี ให้รีบตะโกนขอความช่วยเหลือและวิ่งหนีออกห่างมาได้ทันที และต้องไม่เปิดประตูเข้าห้องขณะที่มีใครอยู่ข้างหลังในระยะใกล้เป็นอันขาด หรือเมื่อมีใครมาเคาะประตูห้องควรส่องดูที่ช่องตาแมวก่อนที่จะเปิดประตู และไม่ควรเปิดประตูแบบทันทีหรือโดยตรง อาจใส่สายคล้องประตูไว้แล้วค่อยเปิดประตูแบบแง้มๆ ไว้ เพื่อป้องกันตัวเองไม่ให้อยู่ในสถานการณ์ที่อันตราย

 

 

ระวังเรื่องการบอกชีวิตส่วนตัวในโลกโซเชียล
     ระมัดระวังเรื่องการโพสต์โซเชียล คนร้ายส่วนใหญ่มักจู่โจมเหยื่อผู้หญิงโดยเฉพาะผู้หญิงที่อยู่คนเดียว จึงไม่ควรแสดงให้ผู้อื่นรู้ว่าคุณอยู่ตามลำพังโดยเด็ดขาด อย่าโพสต์ว่าอยู่คนเดียวหรือเขียนเนื้อหาที่สื่อว่าอาศัยอยู่คนเดียว ลงในโซเชียลต่างๆ อย่าพูดคุยโทรศัพท์เสียงดังว่าอยู่ห้องคนเดียว หรือบอกกล่าวว่าจะไปไหนหรือทำอะไรบ้าง อีกอย่างที่ต้องระวังไว้ก็คือ เนื้อหาที่เกี่ยวกับตารางชีวิตประจำวัน อย่างเช่น ทำงานกี่โมงถึงกี่โมง ตอนนี้อยู่ตรงไหน จะกลับกี่โมง เพราะถือเป็นการบอกตำแหน่งที่อยู่ของคุณให้คนร้ายได้รู้

 

     ทั้งหมดนี้ก็เพื่อความปลอดภัยของตัวเราเอง โดยเฉพาะสาวๆ ที่ต้องพักอาศัยอยู่ในคอนโดตามลำพัง เพราะสิ่งที่ควรให้ความสำคัญมากเป็นลำดับต้นๆ คือการใช้ชีวิตด้วยความปลอดภัย ไม่ประมาท มีสติ และระมัดระวังตัวเองอยู่เสมอ ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน แล้วก็อย่าลืมบอกกล่าวคนที่เราสนิทหรือครอบครัว หรือคนที่เราไว้ใจไว้บ้างก็ดี ให้เขารู้ว่าเราทำอะไร อยู่ที่ไหน เพราะหากเกิดเหตุอะไรขึ้นจริง อย่างน้อยเราก็ยังมีคนที่พร้อมจะช่วยเหลือเหลือเราได้ตลอดเวลา เพียงเท่านี้ก็จะทำให้การอยู่คอนโดคนเดียวไม่เป็นเรื่องน่ากลัวอีกต่อไปค่ะ

 

📍𝗦𝗔𝗟𝗘 𝗢𝗙𝗙 𝗨𝗣 𝗧𝗢 𝟱𝟬%
𝗕𝗥 𝗔𝗚𝗘𝗡𝗧 จัดให้ช้อป 𝙊𝙉𝙇𝙄𝙉𝙀 แบบจุกๆ
กับคอนโดทำเลดี 4 ย่านสุดฮอต

✊️ ช้าหมดอด ต้องรีบจอง! ✊️

✅ 𝐒𝐮𝐤𝐡𝐮𝐦𝐯𝐢𝐭
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3ny5Qc6

✅ 𝐒𝐚𝐭𝐡𝐨𝐫𝐧
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/34FkqWk

✅ 𝐏𝐡𝐚𝐲𝐚𝐭𝐡𝐚𝐢
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/2GDkdLi

✅ รัชดา
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3d9x17Y

📍 เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

ติดตามข้อมูลข่าวสารดี ๆ ทุกสัปดาห์ได้ที่ 

✅LINE@ : https://bit.ly/2TsKemK

✅Facebook : https://bit.ly/3p4NVuP

✅Instagram : https://bit.ly/3q6B7Xk

✅Twitter : https://bit.ly/3nTJOBy

✅Blockdit : https://bit.ly/3wAfv8O

✅Website : https://bit.ly/35oRzGw

 

You May Also Like These Articles

请登记您的联系方式,我们将尽快与您联系。
请咨询房地 产专业