目前的房地产市场状况如何?

 

สถานการณ์ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในปัจจุบันจะเป็นอย่างไร? แล้วผู้ซื้อและผู้ขายจะอยู่ที่ไหนในแง่ของอุปสงค์และอุปทาน? BR Agent มีคำตอบมาให้ทุกคนค่ะ
 

วันนี้เราได้เห็นผลกระทบของการชะลอตัวทางเศรษฐกิจในระดับโลก ผลจากการระบาดของโรค Covid-19 ตั้งแต่ปลายปี 2562 จนลุกลามไปทั่วโลกในระยะเวลาเพียงแค่ไม่กี่เดือน และความไม่แน่นอนของสถานการณ์ครั้งนี้ ทำให้ความต้องการในตลาดอสังหาริมทรัพย์ลดลงอย่างมีนัยยะ
ประเทศไทยเองหลังจากที่ควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของผู้ติดเชื้อในประเทศได้แล้ว ก็เริ่มมีมาตรการผ่อนคลายปลดล็อคในหลายธุรกิจ ทำให้หลายๆธุรกิจเริ่มเปิดตัวอย่างช้าๆ เป็นการลดข้อจำกัดเพื่อให้ธุรกิจหลายภาคส่วนได้ไปต่อ ในขณะที่ยังคงต้องรักษามาตรฐานความปลอดภัยที่จำเป็น


ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทยยังคงหอมหวานสำหรับผู้ซื้อ เราเรียกสถานการณ์นี้ว่า "ตลาดของผู้ซื้อ" ที่มีอุปทาน (supply) ของทรัพย์สินมากกว่าจำนวนผู้ซื้อหรืออีกนัยหนึ่งคืออุปทานส่วนเกิน (Over supply) สถานการณ์นี้ทำให้ผู้ขายลดราคาลง ผู้ซื้อมีโอกาสเจรจาต่อรอง มากกว่า  โดยเฉพาะในช่วงวิกฤตินี้เราจะเห็นว่าราคาคอนโดมิเนียมไม่มีการดีดตัวสูงขึ้นเนื่องจากเจ้าของคอนโดมิเนียมหลายแห่งขาดกระแสเงินสดและไม่สามารถแบกรับค่าใช้จ่ายได้อีก ทำให้ต้องรีบเทกระจาดคอนโดมิเนียมในราคาถูก

เราจะเห็นได้เลยค่ะว่าราคาอสังหาริมทรัพย์ลดลงมาก ทำให้ผู้ซื้อได้เปรียบเต็มๆ
แต่ในข้อดีก็ย่อมมีข้อที่ต้องมานั่งคิดกันอีกครั้ง อาจได้เปรียบเรื่องราคาแต่ก็ต้องคำนึงถึงปัจจัยอื่น ๆ เช่นอัตราดอกเบี้ย ราคาหุ้น เงินเฟ้อ เสถียรภาพในการทำงานและอื่น ๆ อีกมากมาย ที่มีบทบาทสำคัญในการพิจารณาของผู้ซื้อค่ะ ยกตัวอย่างเช่น ในเรื่องของดอกเบี้ย เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2563 คณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.)ได้ประกาศอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ร้อยละ 0.50 ต่อปี ซึ่งก็ถือว่ายังอยู่ในระดับที่ต่ำมาก เป็นปัจจัยที่เป็นประโยชน์ต่อผู้ซื้อในช่วงเวลานี้ ซึ่งโดยทั่วไปในการซื้ออสังหาฯเราก็จะพิจารณาแนวโน้มกันไปจนถึง 3 ปีข้างหน้า ดังนั้น จากการเริ่มต้นที่ 0.50 ไต่ระดับไปสูงสุดในช่วง 3 ปีนี้ แนวโน้มก็น่าจะไต่ไปไม่สูงมาก ผู้ซื้อในช่วงนี้จึงได้รับอานิสงส์ในเรื่องนี้ด้วย นอกจากนั้นในเรื่องของแนวโน้มของการจ้างงานก็เป็นเรื่องที่สำคัญมากที่ผู้ซื้อต้องระวัง โดยเฉพาะหากคุณอยู่ในกลุ่มธุรกิจที่ได้รับผลกระทบโดยตรงจากการระบาดของ Covid-19 ก็ควรพิจารณาอย่างรอบคอบถึงความสามารถในการชำระหนี้ระยะยาว เป็นต้น  


ยังมีคอนโดมิเนียมโครงการดัง คุณภาพดีอีกหลายโครงการที่ดีเวลลอปเปอร์แข่งกันลดราคา
การซื้อคอนโดมิเนียมในช่วงนี้จะทำให้เราได้คอนโดมิเนียมดีในราคาถูก ซึ่งเป็นปรากฎการณ์ที่หาได้ยาก ไม่ว่าจะเพื่อการลงทุนหรือเพื่ออยู่อาศัย ถือเป็นช่วงเวลาดีที่สุดแล้วสำหรับผู้ที่มีเงินเย็นสำหรับการลงทุนในตลาดอสังหาฯค่ะ

ติดตามสาระดีๆและคอนโดมิเนียมราคาพิเศษได้ที่นี่

ครบทุกบริการคอนโด

บริการด้วยใจ ใส่ใจทุกขั้นตอน

𝗪𝗲 𝗔𝗿𝗲 𝗕𝗥 𝗔𝗴𝗲𝗻𝘁!

รวมคอนโดดังทั่วกรุงเทพฯ ทำเลติดรถไฟฟ้า ดีลดีที่สุดในรอบปี

📍𝗦𝗔𝗟𝗘 𝗢𝗙𝗙 𝗨𝗣 𝗧𝗢 𝟱𝟬%

𝗕𝗥 𝗔𝗚𝗘𝗡𝗧 จัดให้ช้อป 𝙊𝙉𝙇𝙄𝙉𝙀 แบบจุกๆ

กับคอนโดทำเลดี 4 ย่านสุดฮอต

⚡️ คอนโดย่าน พญาไท
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3Bivw3U
⚡️ คอนโดย่าน รัชดา
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3RKoyf1
⚡️ คอนโดย่าน สาทร
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3RYyoK4
⚡️ คอนโดย่าน สุขุมวิท
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3QG1ug3

 โทรเล๊ยยย 1319
#WeAreBRagent
#TheBangkokResidence
#RealEstateForHappiness

You May Also Like These Articles

请登记您的联系方式,我们将尽快与您联系。
请咨询房地 产专业