План CESA по содействию иностранным инвестициям в недвижимость

 

แผนการส่งเสริมการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์จากต่างประเทศโดย CESA

ตลาดอสังหาริมทรัพย์ของไทยกำลังปฎิรูปกลยุทธ์ครั้งสำคัญ เพื่อดึงดูดผู้ซื้อจากต่างประเทศ โดยศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจ (CESA) ได้พิจารณามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพื่อกระตุ้นให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในเชิงบวกโดยมุ่งเน้นที่มาตรการช่วยเหลือและความร่วมมือในโครงการที่มีเป้าหมายเพื่อกระตุ้นยอดขายคอนโดจากผู้ซื้อชาวต่างชาติ

 

มาตรการแรกคือการเปิดสถานที่ท่องเที่ยวอีกครั้ง เช่น เปิดเกาะภูเก็ตเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่มีกำลังซื้อสูงจากประเทศจีนและยุโรป เป็นครั้งแรกในรอบ 7 เดือน โดยมีเงื่อนไขการกักตัวและกำหนดพื้นที่สำหรับท่องเที่ยวตามแผน และอนุญาตให้มีการพำนักได้เกิน 90 วัน นี่อาจเป็นสัญญาณที่ส่งผลต่อภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ด้วยเช่นกัน

 

Colliers International Thailand ได้พูดถึงอีกแนวคิดหนึ่งว่า รัฐบาลอาจขยายระยะเวลาการเช่าเพื่อเป็นเจ้าของทรัพย์สินซึ่งปัจจุบันกำหนดไว้ที่ 30 ปี ข้อเสนอที่จะขยายไปถึง 50 ปีสามารถช่วยดึงดูดผู้ซื้อจากต่างประเทศได้ นอกจากนี้ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในพื้นที่ใจกลางเมืองต้องเผชิญกับโควต้าต่างชาติในการเป็นเจ้าของคอนโดมิเนียม หลายทำเล เช่น สถานีรถไฟฟ้าอโศก พร้อมพงษ์ ทองหล่อ และเอกมัย เป็นแหล่งที่อยู่อาศัยที่น่าสนใจ แต่โควตาต่างชาติกลับเป็นอุปสรรคอีกอย่างหนึ่ง ในการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ของชาวต่างชาติ

 

ในความร่วมมือกับ Thailand Elite Card ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโปรแกรมที่พักเฉพาะสำหรับแขกชาวต่างชาติที่ดำเนินการโดย บริษัท Thailand Privilege Card (TPC) ทั้งสองฝ่ายกำลังมองหาวิธีที่จะเพิ่มจำนวนสมาชิก 10,900 คนในแผนต่อไป

 

มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจไม่ใช่เรื่องใหม่สำหรับภาคอสังหาริมทรัพย์ ตัวอย่างเช่น ในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2562 รัฐบาลไทยได้ออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในโครงการ “บ้านดีมีดาวน์” เพื่อลดภาระการผ่อนดาวน์ ซึ่งได้ผลลัพธ์ที่ดี ทำให้ธนาคารหลายแห่ง (เช่นธนาคารกรุงไทย) ให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ในขณะที่บางแห่งก็ใช้วิธีพิเศษในการพัฒนาระบบการชำระเงินดาวน์

 

จากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในปัจจุบันที่ CESA ได้ประกาศออกมา นายชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานและผู้บริหารระดับสูงของอนันดาดีเวลลอปเม้นท์ เชื่อว่าประเด็นสำคัญคือรัฐบาลควรเริ่มทำอะไรบางอย่างซึ่งจะช่วยกำหนดเส้นทางได้อย่างทั่วถึงรวมถึงขั้นตอนการดำเนินการผลลัพธ์ที่แน่นอน และยังคงต้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด
 

✊️ ช้าหมดอด ต้องรีบจอง! ✊️

✅ 𝐒𝐮𝐤𝐡𝐮𝐦𝐯𝐢𝐭
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3ny5Qc6

✅ 𝐒𝐚𝐭𝐡𝐨𝐫𝐧
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/34FkqWk

✅ 𝐏𝐡𝐚𝐲𝐚𝐭𝐡𝐚𝐢
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/2GDkdLi

✅ รัชดา
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3d9x17Y

📍 เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

☎️ Call 1319
LINE@: http://line.me/ti/p/%40bkkresidence
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokResidence
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokresidence/

You May Also Like These Articles

Пожалуйста, зарегистрируйте свои контактные данные, и вас свяжут в ближайшее время.
Получить консультацию эксперта