Методы покупки мусульманской квартиры

 

 

เทคนิคการเลือกซื้อคอนโดฉบับมุสลิม
         

 

                เทรนด์การอยู่อาศัยในคอนโดเปลี่ยนแปลงตามกระแสในปัจจุบัน ทั้งทำเล การออกแบบ ฟังก์ชัน และงบประมาณ เป็นต้น โดยเฉพาะตลาดมุสลิมกับคอนโดฮาลาลในเวลานี้กำลังเป็นที่ต้องการของตลาด เพราะเปิดประเทศแล้วทำให้มีชาวต่างชาติเข้ามาจำนวนมาก  ครั้งนี้ The bangkok residence แนะนำการเลือกคอนโดสำหรับชาวมุสลิมมาฝากกัน...

 


               มี 4 เทคนิคการเลือกซื้อบ้านฉบับมุสลิมชื่อว่าหลายๆ คนคงมีความฝันอยากมีคอนโดหรือมีบ้านเป็นของตัวเอง เพื่อที่จะได้อยู่อาศัยในบ้านอย่างเจ้าของที่แท้จริง เพื่อเป็นที่อยู่สร้างครอบครัว เป็นสมบัติ เป็นความภาคภูมิใจในชีวิต อยากจะทำอะไรก็ทำได้เพราะ “นี่คือบ้านของเรา”
สำหรับพี่น้องมุสลิมผู้ศรัทธาเรามีเทคนิคในการเลือกซื้อบ้านอย่างไร?

 


1.ต้องเลือกเพื่อนบ้านก่อน


             เทคนิคในการซื้อบ้าน หรือคอนโด จะต้องเลือกพื้นที่ที่ใกล้กับชุมชนของพี่น้องมุสลิมด้วยกัน ไม่ไกลจากมัสยิด จะได้ทำให้ลูกหลานของชาวมุสลิมซึมซับวัฒนธรรมของต่างศาสนิก ได้ยินเสียงอาซานทุกวัน ได้ส่งลูกไปเรียนกุรอาน ภาคฟัรดูอีน ทำให้เขาได้ซึมซับในเรื่องของศาสนาไปโดยไม่รู้ตัวนั่นเอง

 

2.ควรเลือกบ้านเดี่ยวหรือปลูกสร้างบนที่ดินตนเอง

 


             เทคนิคในการซื้อบ้านหรือคอนโด “ในความเป็นมุสลิมมลายูหรือมุสลิมในไทยค่อนข้างจะไม่ถนัดกับการเลือกบ้านแบบคอนโดหรืออพาร์ทเม้นท์เพราะเราต้องไปอยู่กับใครก็ไม่รู้ ถ้าเลือกได้อยากให้เลือกบ้านที่ดินเดี่ยวและปลูกบ้าน มีความเป็นส่วนตัว และทำอย่างไรให้บ้านของเรามีบรรยากาศที่สนิทสนมสร้างสัมพันธ์กับเพื่อนบ้าน แต่ถ้ามีข้อจำกัและจำเป็นต้องอยู่อพาร์ทเม้นท์ก็ให้เลือกที่เป็นหอพักชายล้วน หรือหญิงล้วน”

 


3.มีรั้วรอบขอบชิด


             เทคนิคในการซื้อบ้านหรือคอนโด “เราจะเห็นภาพหมู่บ้านต่างๆ ในปัจจุบัน จะสังเกตได้ว่าไม่มีรั้วที่สูง สามารถที่จะมองเห็นทักทายกันได้ นี่คือสังคมที่มองดูเป็นมิตรภาพ แต่ในความเป็นมุสลิมเราจะไม่เป็นโลกส่วนตัว คือถ้าหากเรามีลูกสาวกำลังโต มีภรรยาอยากเดินออกมาผ่อนคลายนอกบ้านก็ลำบาก แต่ถ้าหากเราได้ไปอยู่หมู่บ้านที่มีมุสลิม อย่างน้อยเราก็จะได้มีการแต่งกายมีวัฒนธรรมที่เหมือนกัน”

 


4.เทคนิคในการซื้อบ้านควรเลือกบ้านใกล้ที่ทำงานหรือโรงเรียนของลูก

 

              คำว่า “บ้าน” เป็นสถานที่ที่มีความสุข ในคำสอนของสุภาษิตภาษาอาหรับนั้นจะโยงไปถึงหะดีษที่นบีบอกว่าคนถ้าจะมีความสุขที่ดีที่สุดคือ การมีคู่ครองที่ดี มีบ้านที่โอ่งโถงไม่อึดอัดและอยู่แบบเป็นความสุขในการพักผ่อน และเรามีที่ทำงานที่อยู่ใกล้บ้าน เพื่อการเดินทางไปทำงานและการไปส่งลูกที่โรงเรียนจะได้ไม่เหนื่อย

 


ไม่ว่าจะเป็นบ้านหรือคอนโด หากได้ตนเองได้เป็นเจ้าของคงมีความสุขแน่นอน แนะนำให้เข้าคอนโดพร้อมอยู่ชมต่อได้ที่ !!  https://www.thebkkresidence.com/

 

 

#คอนโด #คอนโดพร้อมอยู่ #คอนโดมือสอง #คอนโดใกล้รถไฟฟ้า #คอนโดฮาลาล #ตลาดมุสลิม #คอนโดมุสลิม
#คอนโดทำเลดี #คอนโดราคาดี #คอนโดอิสลาม #MRT #BTS #condo #condoresale #condoforsale #มุสลิม #thebangkokresidence #thebkkresidence

You May Also Like These Articles

Пожалуйста, зарегистрируйте свои контактные данные, и вас свяжут в ближайшее время.
Получить консультацию эксперта