Действительно? Покупка, продажа или аренда кондоминиумов через агента по недвижимости лучше, чем делать это самостоятельно.

 

จริงหรือ? ซื้อ ขาย เช่า คอนโดมิเนียมผ่าน Property Agent ดีกว่าทำเอง 
 

พ่อค้า...เลือกกำไรชิ้นละ 20 บาท แต่ขายได้วันละ 100 ชิ้น
นักธุรกิจ...เลือกกำไรชิ้นละ 5 บาท แต่ขายได้วันละ 1,000 ชิ้น
นักลงทุน...เลือกกำไรชิ้นละ 1 บาท แต่ขายได้วันละ 100,000 ชิ้น


พ่อค้า....ยอมยืนลวกก๋วยเตี๋ยววันละ 8 ชั่วโมง เพื่อกำไรวันละ 3,000 บาท
นักธุรกิจ....ยอมจ้างมืออาชีพมายืนลวกก๋วยเตี๋ยวแทนตัวเอง แม้จะเหลือกำไรเพียงวันละ 1,000 เพื่อจะได้มีเวลาไปเปิดสาขา2-3-4
นักลงทุน...ยอมเสียเงินมหาศาลให้กับค่าระบบและบุคลากรมืออาชีพ สร้างแบรนด์ ขายระบบ ขยายตัวไปทั่วโลก


พ่อค้า....พาลูกไปสมัครเรียน ต้องปิดร้าน ขาดรายได้
นักธุรกิจ....สั่งงานผ่าน ผู้จัดการ
นักลงทุน....นั่งจิบกาแฟอยู่ริมทะเล เงินก็ยังเข้าบัญชี

 

     บทความนี้สอนอะไรเราบ้าง สำหรับผู้เขียนเองถอดรหัสได้ว่า ถ้าอยากสำเร็จรวดเร็ว เราควรฉลาดใช้คน และสร้างระบบ แทนที่จะทำเองไปซะทุกเรื่อง ซึ่งก็ไม่มีใครใดๆในโลกนี้ที่จะเก่งไปซะทุกเรื่อง แถมรวยได้โดยไม่ต้องมีคนช่วย ตรงกันข้ามบรรดาเศรษฐี นักบริหารที่มีฝีมือล้วนแล้วแต่เป็นคนที่เก่งการใช้คน พัฒนาคนและวางระบบ ขยายระบบได้ดี นอกจากนั้นยังต้องรู้จักคำว่า กล้าได้กล้าเสีย เพื่อซื้อเวลา และผลตอบแทนที่คุ้มค่ากว่า เช่นกันในการซื้อ ขาย หรือเช่า คอนโดมิเนียม ท่านเลือกได้ว่าจะใช้คนที่เก่งในเรื่องนั้น หรือจะทำเอง 
 

 

 

ข้อเท็จจริงจากผลการสำรวจในเรื่องนี้มีอยู่ว่า 

 



 
     ประมวลดูจากเหตุผลข้างต้นก็พอจะอนุมานได้ว่า การใช้เอเจ้นช่วยในการประหยัดเวลาได้จริงๆ สัมพันธ์กับเรื่องที่นักธุรกิจ นักลงทุน ซื้อเวลาเพิ่มให้กับตนเอง เพื่อที่จะได้นำไปทำเรื่องอื่นต่อขยายได้มากกว่า คุ้มค่ากว่า โดยยอมที่จะเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเล็กน้อย แถมเอเจ้นเองมีความรู้ความเชี่ยวชาญในเรื่องการซื้อขายเป็นอย่างดี จึงทำให้ลดความยุ่งยากในการทำเอง คลายความกังวลจากความไม่รู้ลงได้มาก นอกจากนั้นยังมีเครือข่าย ช่องทาง ทำให้การปิดการขายเกิดได้เร็วขึ้น


     ในอีกด้านที่เหมือนจะเป็นข้อเสียของการใช้เอเจ้น จะหนักไปในเรื่องการเสียค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้น ความไม่โปร่งใส เชื่อใจไม่ได้ เชื่อถือในข้อมูลหรือข้อเสนอไม่ได้ เข้าขั้นว่าถ้าใช้เอเจ้นก็เสี่ยงกับการถูกหลอกนั่นเอง ทำเองปลอดภัยกว่า เรื่องนี้จริงหรือไม่ ในบทความนี้เราจะไปไขข้อข้องใจกัน 


1. ค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้น 
     จริงหรือที่เพิ่มขึ้น? มาลองดูตัวอย่างนี้ คุณสมชายต้องการคอนโดมิเนียมในงบ 10 ล้านบาท 2 ห้องนอน ใจกลางเมือง ในตลาดปัจจุบันโครงการมือหนึ่งด้วยงบเท่านี้ได้แค่เพียง 1 ห้องนอน แต่เมื่อไปดูในลิสต์ของบริษัทฯเอเจ้นจะพบว่ามีคอนโดมิเนียมคุณภาพ 2 ห้องนอนในงบ 10 ล้านบาท แถมอยู่ใจกลางเมืองจำนวนหนึ่งเลยทีเดียว แถมยังมีเงินเหลือใช้ตกแต่งห้องได้อีกด้วย สรุปใช้เงินเท่ากัน ซื้อเองกับเจ้าของโครงการได้ความสบายใจ ได้ความใหม่ แต่ไม่ได้ความคุ้มค่า ซึ่งคอนโดที่ต้องการก็หาได้จากลิสต์ของเอเจ้นเช่นกัน 


     อีกประเด็นหนึ่ง คนซื้อไม่ใช่ผู้เสียค่าคอมมิชชั่นให้ Agent และ Developer ก็ไม่ได้เอาค่าคอมมิชชั่นมาบวกเพิ่มในราคา ในขณะที่ตลาดเข้าใจผิดกันว่า Developer จะขายได้ถูกกว่าถ้าไม่ผ่านเอเจ้น เปรียบเสมือนไม่มีพ่อค้าคนกลาง แต่ความเป็นจริง ไม่ใช่อย่างนั้น เนื่องจาก Agent จะได้ราคาที่ต่ำกว่าราคาหน้าป้ายเสมอ ซึ่งจะเป็นราคาที่พิเศษกว่าลูกค้าทั่วไป เนื่องจากทาง Developer เองก็ต้องการ Agent มาช่วยขายเพื่อปิดโครงการให้เร็วที่สุด โดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์ Covid-19 นั้นเป็นเวลาของผู้ซื้อ ผู้ซื้อต่อราคาทุกราย และ แต่เป็นการต่อราคาตามความพอใจอีกด้วย ซึ่งผู้ขายก็ขายในราคาที่เห็นว่ารับได้ถึงแม้บางครั้งต้องยอดลดกำไรลงก็ตาม


2. ความโปร่งใส ซื่อสัตย์   
     ยอมรับว่า ในอดีตที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน มีตัวแทนขาย หรือ property agent จำนวนมากที่ทำหน้าที่อย่างไม่ถูกต้อง เห็นแต่ประโยชน์ตนเองจนปกปิดข้อมูลสำคัญ หลอกใช้ความไว้เนื้อเชื่อใจที่ลูกค้ามี ซึ่งในปัจจุบันก็ยังมีแฝงอยู่เนื่องจากอาชีพนี้มิได้มีการควบคุม ทั้งชาวไทย และต่างชาติทำได้หมด เมื่อมาเจอกับเรื่องคอมมิชชั่น หากไม่มีจรรยาบรรณหรือจริยธรรมกำกับ ก็จะไหลไปด้วยอำนาจเงิน จนนำความเสียหายมาสู่ลูกค้า ดังนั้นในข้อนี้จึงแนะนำให้เลือกใช้เฉพาะกับเอเจ้น แบรนด์ที่มีชื่อเสียง มีความมั่นคง มีระบบ และบริการที่ได้มาตรฐาน สรุปก็คือการใช้บริการกับเอเจ้นเจ้าใหญ่นั่นเอง ซึ่งจะช่วยป้องกันในเรื่องเสียหายได้ เนื่องจากบริษัทฯเหล่านี้จะรับผิดชอบ และเพื่อป้องกันความเสียหายก็จะวางระบบไว้เป็นอย่างดี เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกค้า แม้ว่าทางบริษัทฯจะเรียกเก็บค่าบริการ ซึ่งอาจสูงกว่าบรรดาตัวแทนอิสระ แต่ก็คุ้มค่าสำหรับการป้องกันความเสี่ยงความเสียหาย โดยเฉพาะกับการซื้ออสังหาริมทรัพย์ที่เป็นเงินมูลค่าสูง


3. การซื้อกับ Property Agent ได้ดีลที่แพงกว่า ??
     การซื้อกับ Property Agent มีทั้งลักษณะ B2B และ B2C กล่าวคือ เป็นคอนโดมิเนียมที่ซื้อจากผู้พัฒนาโครงการ หรือคอนโดมิเนียมที่ซื้อจากเจ้าของที่เป็นบุคคล ทั้งสองลักษณะมีทิศทางไปในทางเดียวกันคือ เนื่องจากเอเจ้นเป็นเหมือนผู้เชี่ยวชาญ มีช่องทางและจำนวนลูกค้าในมือที่มาก ดังนั้นผู้พัฒนาโครงการเองก็หวังที่จะขายได้มาก จึงให้ราคากับเอเจ้นนั้นๆพิเศษกว่า เพื่อดึงดูดและให้เอเจ้นนั้นๆเข้ามาช่วยขาย ในขณะที่ถ้าลูกค้า Walk-In ไปเอง จะมีอำนาจการต่อรองที่ต่ำกว่า 


     มุมที่เป็นการซื้อกับเจ้าของที่เป็นบุคคล โดยปกติผู้ขายอยากได้ราคาดี ผู้ซื้อก็อยากได้ราคาถูก จึงต้องมีคนกลางมาช่วยเพื่อให้สมประโยชน์ทั้งสองฝ่าย การที่ซื้อเองโดยปราศจากการปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญซึ่งรู้ราคาตลาด และเชี่ยวชาญในการเจรจาต่อรองเป็นอย่างดี ทำให้ได้ราคาที่แพงกว่าผ่านเอเจ้นเสียอีก แต่ได้ความสบายใจ หลายครั้งจากประสบการณ์พบว่าลูกค้าที่ไปซื้อเอง ได้ราคาสูงกว่าใช้เอเจ้นให้ช่วยเจรจาต่อรองด้วยซ้ำ แถมยังต้องทำสัญญา ทำทุกขั้นตอนเอง จนทำให้เกิดความยุ่งยากขึ้นมา มีรายจ่ายงอกเงย ทำให้เกิดเป็นประสบการณ์การซื้อขายที่ไม่ดีนัก

 

กล่าวโดยสรุป การซื้อ ขาย เช่า โดยผ่าน Property Agent จะดีกว่าต่อเมื่อ 
1. ท่านได้ Property Agent ที่มีความเป็นมืออาชีพ มีความเชี่ยวชาญ ซื่อสัตย์ 
2. อยู่ภายใต้สังกัดของบริษัทฯที่มีชื่อเสียง ได้มาตรฐาน จะช่วยทำให้การซื้อ ขาย เช่า คอนโดมิเนียมของท่าน สะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย และคุ้มค่ากว่า เหนื่อยตอนแรกในการค้นหา Property Agent ที่ใช่ แต่ถ้าได้แล้วทุกการซื้อ ขาย และเช่าของท่านจะง่ายเหมือนปลอกกล้วย ทำรอบทำเงินได้มากมาย ไม่ต้องเสียเวลาทำเองแบบนักลงทุนให้คน ให้เงินทำงานแทน 
 

 

บทความโดย : คุณ นวภัสร์ ปัญญาสกุลวงศ์
ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร
บริษัท เดอะ บางกอก เรซิเดนท์ 88 จำกัด

📍𝗦𝗔𝗟𝗘 𝗢𝗙𝗙 𝗨𝗣 𝗧𝗢 𝟱𝟬%
𝗕𝗥 𝗔𝗚𝗘𝗡𝗧 จัดให้ช้อป 𝙊𝙉𝙇𝙄𝙉𝙀 แบบจุกๆ
กับคอนโดทำเลดี 4 ย่านสุดฮอต

✊️ ช้าหมดอด ต้องรีบจอง! ✊️

✅ 𝐒𝐮𝐤𝐡𝐮𝐦𝐯𝐢𝐭
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3ny5Qc6

✅ 𝐒𝐚𝐭𝐡𝐨𝐫𝐧
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/34FkqWk

✅ 𝐏𝐡𝐚𝐲𝐚𝐭𝐡𝐚𝐢
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/2GDkdLi

✅ รัชดา
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3d9x17Y

📍 เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

☎️ Call 1319
LINE@: http://line.me/ti/p/%40bkkresidence
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokResidence
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokresidence/

You May Also Like These Articles

Пожалуйста, зарегистрируйте свои контактные данные, и вас свяжут в ближайшее время.
Получить консультацию эксперта