Расходы, которые вы должны знать... прежде чем снимать квартиру

 

ค่าใช้จ่ายต้องรู้...ก่อนเช่าคอนโด

สำหรับคนที่กำลังตัดสินใจจะเช่าคอนโด และกำลังหาข้อมูลเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายต่างๆเกี่ยวกับการเช่าคอนโด นอกจากการที่ต้องรู้ว่ารายได้ของ เราควรเช่าคอนโดเดือนละเท่าไหร่ แล้วนั้น ยังมีค่าใช้จ่ายที่ควรรู้ ก่อนทำสัญญาเช่าอีกด้วย

 

1.เงินมัดจำ (เงินจอง)
เงินมัดจำเป็นเงินก้อนแรกที่ผู้เช่าต้องจ่ายให้กับเจ้าของห้อง โดยส่วนมากการเช่าคอนโดสัญญาเช่าส่วนใหญ่จะเริ่มที่ 1 ปีค่ะ ซึ่งค่าใช้จ่ายในส่วนของเงินมัดจำจะอยู่ที่ 1 เดือนตามที่กฎหมายบังคับไว้ แต่ถ้าตกลงเช่าในสัญญาไม่ถึง 1 ปี เราอาจตกลงขอลดเงินมัดจำตามสัดส่วนได้ หลังจากเซ็นสัญญาเช่าแล้วเงินส่วนนี้จะกลายเป็นค่าเช่าห้องเดือนแรกค่ะ

 

 

2.ค่าประกันความเสียหาย 

เงินในส่วนที่สองคือเงินมัดจำประกันความเสียหายที่เกิดขึ้นกับห้องเช่าที่ผู้เช่าจะต้องจ่ายให้เจ้าของห้องเช่า โดยจะเก็บอยู่ที่ประมาณ 2 เดือน หากครบกำหนดเช่าตามสัญญาแล้วเจ้าของห้องเช่าจะต้องคืนเงินค่าประกันความเสียหายให้ภายในระยะเวลาไม่เกิน 7 วันตามที่กฎหมายระบุ แต่หากเกิดความเสียหาย เช่นเฟอร์นิเจอร์พัง เครื่องใช้ในห้องเสียหาย ค่าใช้จ่ายส่วนนี้จะถูกหักตามที่สัญญาเช่าระบุไว้เพื่อนำมาซ่อมแซมห้องเช่าต่อไปค่ะ ซึ่งสัญญาส่วนนี้เราต้องดูให้ละเอียดว่าครอบคลุมถึงเรื่องไหนบ้าง 

ถ้าเราอยู่ไม่ครบตามสัญญาระบุไว้?

โดยปกติสัญญาเช่าขั้นต่ำอยู่ที่ 1 ปี แต่หากเราต้องการยกเลิกสัญญาก่อน แน่นอนว่าเราต้องแจ้งเจ้าของห้องเช่าให้ทราบล่วงหน้าค่ะ และค่าประกันความเสียหายอาจจะถูกหักไปทั้งหมด หรือถ้าตกลงกับเจ้าของห้องเช่าได้ อาจจะพออนุโลมได้รับเงินส่วนนี้คืนบางส่วน 

 

3.ค่าใช้จ่ายระหว่างเช่าอยู่
นอกจากค่าเช่ารายเดือนแล้ว ค่าใช้จ่ายที่เพิ่มมาคือ ค่าน้ำ-ค่าไฟ-ค่าอินเตอร์เน็ต-ค่าเคเบิ้ลทีวี ซึ่งค่าใช้จ่ายจะคิดตามอัตราเดียวกับที่คณะกรรมการนิติบุคคลกำหนดไว้ หรือบางครั้งเจ้าของห้องเช่าอาจรวมค่าใช้จ่ายส่วนของอินเตอร์เน็ตอยู่ในค่าเช่าแล้วก็เป็นได้ค่ะ  

 

ค่าส่วนกลางต้องเสียอีกมั้ย?

สำหรับค่าส่วนกลางส่วนมากจะถูกคิดรวมอยู่ในค่าเช่ารายเดือนอยู่แล้วค่ะ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องเช็คสัญญาเช่าให้ละเอียดอีกครั้ง ว่าเจ้าของห้องเช่าระบุตามสัญญามาอย่างไรบ้าง ซึ่งส่วนใหญ่ผู้เช่าจะไม่เสียเพิ่มแล้วค่ะ 

 

สำหรับคนที่รู้สึกว่าอยากลดขั้นตอนเรื่องเอกสารสัญญาต่าง ๆ ลง หรือตกลงกับเจ้าของห้องเช่าไม่ลงตัว ไม่ทราบเกี่ยวกับข้อสัญญาต่างๆที่ชัดเจน ลองเข้ามาปรึกษาที่ BR Agent นะคะ เพราะเรามีทีมงานมืออาชีพที่คอยดูแลเรื่องเอกสารสัญญาเช่าให้อย่างใกล้ชิด เป็นตัวแทนติดต่อเจ้าของห้องเช่าให้ ไม่ต้องเสียเวลาติดต่อเอง แอร์เสีย ท่อประปาแตก  ไม่ใช่ปัญหา เพราะทีม Custumer Service จะคอยช่วยเหลือตลอดการเช่าค่ะ นอกจากนี้ เรายังมีโปรโมชั่นดีๆทำให้ได้เช่าคอนโดในราคาถูกกว่าการติดต่อเจ้าของห้องคอนโดเองอีกด้วยค่ะ 

✊️ ช้าหมดอด ต้องรีบจอง! ✊️

✅ 𝐒𝐮𝐤𝐡𝐮𝐦𝐯𝐢𝐭
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3ny5Qc6

✅ 𝐒𝐚𝐭𝐡𝐨𝐫𝐧
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/34FkqWk

✅ 𝐏𝐡𝐚𝐲𝐚𝐭𝐡𝐚𝐢
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/2GDkdLi

✅ รัชดา
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3d9x17Y

📍 เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

☎️ Call 1319
LINE@: http://line.me/ti/p/%40bkkresidence
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokResidence
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokresidence/

#SmartRentSmartLiving
#TheBangkokResidence
#RealEstateForHappiness

You May Also Like These Articles

Пожалуйста, зарегистрируйте свои контактные данные, и вас свяжут в ближайшее время.
Получить консультацию эксперта