7 points you must check in your home After returning from a long holiday There are many things we should do after being closed for a long time.

 

🔍7 จุดต้องเช็คในบ้าน หลังกลับจากหยุดยาว📮

 


📌 สวัสดีเพื่อนๆ ชาว BR หลายคนกลับมาจากหยุดยาวได้หลายวันแล้ว แต่รู้หรือไม่ว่า เวลาเราไม่อยู่บ้านยาวๆ มีหลายอย่างที่เราควรทำหลังจากปิดห้องไปนานๆ ที่หลายคนอาจไม่เคยทราบ วันนี้ แอดมิน ขอแนะนำ 7 จุดต้องเช็ค หลังจากหยุดยาวกัน

 


🔎 1. ระบบท่อในบ้าน พวกท่อน้ำตามจุดต่างๆ ที่ปกติจะน้ำไหลอยู่ตลอด แต่ช่วงหยุดยาวเราไม่ค่อยได้ใช้ อาจเกิดตะกอน หรือท่อตัน วิธีดูง่ายๆ ให้ดมกลิ่นจากท่อ ถ้ามีกลิ่นหมักหมม ให้ไปซื้อผงจุลินทรีย์จำกัดกากของเสียก็ช่วยได้

 


🔎2. ระวังความชื้น ความชื้นถือเป็นหายนะของบ้านเลยก็ว่าได้ ทำให้ไม้บวม บ้านมีกลิ่นอับ กลับมารีบตรวจเช็ค และทำให้แห้งก่อนจะสายไป

 


🔎3. สีซีด ไม่ใช่เรื่องเล่นๆ เลย หากไปต่างจังหวัดนานๆ แล้วลืมปิดผ้าม่าน อาจทำให้พื้น หรือเฟอร์นิเจอร์ไม้แสนรักสีซีด ตรวจเช็คให้ดี และคราวหลังอย่าลืมนะ

 

 

🔎4. ปลวกตัวร้าย ถือเป็นปัญหาใหญ่ของบ้านเลย แน่นอนว่าโครงการจะมีฉีดปลวกเป็นประจำ แต่ช่วงหยุดยาวๆ เราอาจเห็นพาเหรดปลวกมาเดินเล่นได้ แนะนำให้ฉีดปลวกหลังวันที่โครงการฉีดปลวกเพิ่มเติม เพราะจะลดจำนวนปลวกในห้องแสนรักของคุณ

 


🔎5. ไฟอัตโนมัติในบ้านต้องมี หยุดไปนานๆ เข้ามาห้อง แล้วมืดๆ คงไม่ดี ดังนั้นควรซื้อไฟอัตโนมัติติด เมื่อเราเดินเข้าประตู จะได้หมดปัญหาเดินชนของ หรือเจอห้องมืดๆ แน่นอน

 


🔎6. จ้างทำความสะอาดสักหน่อย เรื่องนี้ห้ามพลาดเลย หยุดยาวๆ กลิ่นของบ้านจะเปลี่ยนไป การจ้างทำความสะอาดจะช่วยให้บ้านใหม่ และเหมือนให้คุณเริ่มต้นใหม่ได้อย่างมีความสุข

 


🔎7. บิลต่างๆ อย่าลืมนะ หยุดยาวจนลืมจ่ายค่าน้ำ ค่าไฟ ระวังโดนตัดนะ เรื่องเล็กๆ ที่ห้ามละเลย ไม่งั้นได้อยู่มืดๆ ไม่ได้อาบน้ำนะ

 


สำหรับใครที่เปิดศักราชปี อยากให้ทาง Bangkok Residence ดูแล สามารถติดต่อทางเรา เพื่อให้บริการต่างๆ ที่โดนใจคุณ หรือถ้าอยากตกแต่งห้องใหม่ รับปีใหม่ ก็อย่าลืม UDEE Design อีกหนึ่งบริการดีๆ ที่ให้ห้องคุณใหม่ อินเทรนด์ ในแบบที่คุณต้องการได้ง่ายๆ https://www.thebkkresidence.com/

 

 

#คอนโด #คอนโดพร้อมอยู่ #คอนโดมือสอง #คอนโดใกล้รถไฟฟ้า #สุขุมวิท #อโศก #พญาไท #รัชดา  #MRT #BTS #condo #condoresale #condoforsale #thebangkokresidence #thebkkresidence

You May Also Like These Articles

Please Register your contact infomation and you’ll be contacted shortly.
Consult Real Estate Experts