5 things you need to know before renovating a second-hand condo

 

 

 

💒 5 เรื่องต้องทราบก่อนรีโนเวทคอนโดมือสอง 

 


สิ่งที่เราต้องนึกถึงเมื่อต้องการรีโนเวทคอนโดให้ใหม่อยู่เสมอ ถือเป็นการดูแลรักษาคุณภาพให้คอนโดน่าอยู่และไม่ทรุดโทรมไปตามกาลเวลา และที่สำคัญก่อนที่จะรีโนเวทคอนโดต้องศึกษาข้อควรปฎิบัติอย่างไรให้ไม่มีปัญหากับนิติบุคคคลและเพื่อนบ้านร่วมคอนโดด้วย ว่าแต่จะมีขั้นตอนอย่างไรบ้าง The bangkok residence แนะนำดังนี้

 


🔨 ข้อควรปฎิบัติก่อนรีโนเวทคอนโด


ต้องขออนุญาตโครงการหรือนิติบุคคลอาคารชุด การรีโนเวทคอนโด ถือว่าเป็นการต่อเติม ซ่อมแซม ห้องชุด ดังนั้นเมื่อต้องการรีโนเวทห้องชุด จึงควรปรึกษากับนิติบุคคลอาคารชุดหรือทางโครงการโดยตรงก่อนทำการรีโนเวท เพื่อให้นิติบุคคลให้คำแนะนำว่าห้องชุดของคุณนั้นสามารถต่อเติมซ่อมแซมอะไรได้บ้าง และมีขอบเขตในการรีโนเวทคอนโดได้ประมาณไหน และหากไม่มีการปรึกษานิติบุคคลอาคารชุด แต่ดำเนินการรีโนเวทโดยไม่ได้รับอนุญาตถือเป็นเรื่องผิดกฎหมาย อาจถูกดำเนินคดีได้

 


🏡 ขั้นตอนการรีโนเวทคอนโด 


1.กำหนดงบประมาณ


การตั้งงบประมาณเป็นสิ่งสำคัญ เพราะการรีโนเวทคอนโดนั้นต้องใช้เงินมากพอสมควร ไม่ว่าจะเป็นค่าวัสดุ, ค่าแรง, ค่าเฟอร์นิเจอร์ ดังนั้นควรคำนวณงบประมาณไม่ให้บานปลาย

 


2.ตรวจสอบสภาพพื้นที่


ศึกษาข้อมูลก่อนว่ามีข้อจำกัดของโครงสร้าง กฎระเบียบของคอนโดและข้อกฎหมายอะไรบ้าง ดังนั้นควรสอบถามนิติบุคคลก่อนเพื่อจะได้รับทราบแนวทางว่าสิ่งใดทำได้หรือทำไม่ได้ รวมถึงสอบถามผู้รู้เฉพาะทางอย่างสถาปนิก ช่างรับเหมาก่อสร้าง เพื่อที่จะได้เห็นภาพที่ชัดเจนว่าเมื่อรีโนเวทคอนโดไปแล้วจะได้ตรงตามความต้องการที่จะปรับปรุงหรือไม่

 


3. หาผู้รับเหมาที่ไว้ใจได้


การหาช่างผู้รับเหมาที่มีประสบการณ์ที่จะมารับงานรีโนเวทคอนโดก็เป็นปัจจัยที่ทำให้งานรีโนเวทสำเร็จไปด้วยดีหรือไม่ วิธีการที่ง่ายที่สุดคือการไปติดต่อนิติบุคคลเพราะนิติบุคคลจะมีเบอร์ติดต่อผู้รับเหมาประจำที่เคยมารับงาน  รีโนเวทคอนโดอยู่แล้ว เพราะการรีโนเวทจำเป็นต้องตรวจสอบสภาพห้อง ระบบไฟฟ้า ระบบประปาเดิมของห้องให้ดีก่อน เพราะอาจไปกระทบกับตำแหน่งท่อไฟฟ้า ท่อประปาเดิมได้ หรือความปลอดภัยในการทุบเจาะผนัง การได้ผู้รับเหมาที่คุ้นเคยกับสถานที่จะทำให้การรีโนเวทคอนโดสะดวกและรวดเร็วมากขึ้นไม่ต้องศึกษาระบบต่าง ๆ ใหม่ให้วุ่นวาย

 


4. เลือกเฟอร์นิเจอร์


ก่อนซื้อเฟอร์นิเจอร์ใหม่เข้าคอนโดต้องคิดให้รอบคอบเพราะพื้นที่จำกัดดังนั้นควรซื้อแบบที่เป็นมัลติฟังก์ชั่น ใช้งานได้หลายอย่างในชิ้นเดียวกัน ประหยัดเงิน ประหยัดพื้นที่ เพื่อให้คุมงบประมาณได้ไม่บานปลาย

 


⚒ ไม่ใช่เรื่องยาก แต่ก็ไม่ง่าย สำหรับการรีโนเวทคอนโด ด้วยมีเรื่องกฎหมายมามีส่วนเกี่ยวข้อง แต่หากอยากได้คอนโดสวยพร้อมอยู่ไม่ต้องเสียเวลารีโนเวทเอง แนะนำให้เข้าชมต่อได้ !!  https://www.thebkkresidence.com/ 

 

 

#คอนโด #คอนโดพร้อมอยู่ #คอนโดมือสอง #คอนโดใกล้รถไฟฟ้า #คอนโดต่ำกว่าทุน #คอนโดน่าลงทุน #คอนโดเก็งกำไร #คอนโดทำเลดี #คอนโดราคาดี #คอนโดราคาถูก #MRT #BTS #condo #condoresale #condoforsale #รวมเบอร์สายด่วน #thebangkokresidence #thebkkresidence

You May Also Like These Articles

Please Register your contact infomation and you’ll be contacted shortly.
Consult Real Estate Experts