In-depth look at the origins and what will happen in the future of the BTS Ratchathewi location.


สวัสดีค่ะทุกท่าน วันนี้น้ำมาร์จะพาทุกท่านมาเจาะลึก BTS ราชเทวี  ทำเล “ราชเทวี” ในอดีตราชเทวี เคยเป็นที่เดียวกับเขตดุสิต แล้วย้ายไปขึ้นกับเขตพญาไท จนกระทั่งเขตพญาไทมีประชากรเพิ่มขึ้น จึงแยกราชเวที ออกเป็นเขตราชเทวี นอกจากจะเป็นย่านที่รวมวังเก่าหลากหลายแห่งแล้ว ราชเทวี เป็นทำเลที่โดดเด่นและน่าอยู่ที่สุดอีกทำเลหนึ่ง เพราะทำเลนี้ไม่เพียงแต่เป็นทำเลที่ตั้งอยู่ในเมืองชั้นในของกรุงเทพ แต่ทำเลนี้ยังมีความโดดเด่นมากๆ ในแง่ของการเดินทางเป็นทำเลที่มีรถไฟฟ้าสายสำคัญ 2 สาย ได้แก่ รถไฟฟ้าบีทีเอสสายสีเขียว และรถไฟฟ้าสายสีส้มสายตะวันตก  (กำลังดำเนินการก่อสร้าง) อยู่ใกล้ทางด่วนด่านยมราช ช่วยอำนวยความสะดวกในการเดินทางเข้า-ออกเมืองได้ดี

 

 


      ราชเทวีนั้นเป็นย่านที่อยู่อาศัยยอดนิยมของนักเรียน นิสิต และนักศึกษา ด้วยการเป็นทำเลที่ใกล้และสามารถเดินทางถึงสถาบันการศึกษาชั้นนำของประเทศได้สะดวก ไม่ว่าจะเป็น โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา, โรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, โรงเรียนสาธิตมศว. (ปทุมวัน) หรือจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และที่ตั้งของทำเลยังเชื่อมกับ Shopping center ของประเทศไทย เพียง 1 สถานีถึงสยาม ที่มี สยามสแควร์วัน สยามสแควร์ รวมทั้งห้างสรรพสินค้ายอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวอย่างมาบุญครอง และสยามดิสคัฟเวอรี่ หอศิลป์วัฒนธรรมที่อยู่ใกล้ใกล้กันด้วย  และยังมี แหล่งช้อปปิ้งระดับไฮเอนด์อย่างสยามพารากอน เซ็นทรัลเวิลด์ ด้วย และจากแยกราชเทวีตรงไปตามถนนเพชรบุรี จะพบกับย่านช้อปปิ้งยอดฮิตอย่างประตูน้ำ,พันธุ์ทิพย์ประตูน้ำ แพลทินัม,แฟชั่น มอลล์ ประตูน้ำ ตามด้วยโรงแรมและร้านอาหารชื่อดัง หรือเลี้ยวขวาที่แยกประตูน้ำ เพื่อไปยังย่านราชประสงค์ก็สามารถทำได้ง่ายง่าย เรียกได้ว่าเป็นทำเลทองอีกทำเลหนึ่งเลย

 


    ไม่ใช่แค่ปัจจัยในเรื่องของการเข้ามาของรถไฟฟ้าเท่านั้น ที่ทำให้ทำเลราชเทวีได้ขึ้นแท่น Prime area ของกรุงเทพได้อย่างสวยงาม แต่ทำเลนี้ยังมีศักยภาพในด้านอื่นที่เป็นปัจจัยบวกอยู่แล้ว และยังมีโอกาสในการพัฒนาในอนาคต ที่จะยิ่งผลักดันให้การเติบโตบนทำเลสูงขึ้นกว่าเดิม  แน่นอนว่า หากโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ฝั่งบางขุนนนท์-ศูนย์วัฒนธรรมฯ เกิดขึ้น ย่อมส่งผลกับย่านราชเทวีแน่นอน และมีโอกาสจะทำให้เกิดโฮสเทล โรงแรมขนาดเล็ก อัตราค่าที่พักไม่แพง แต่เดินทางสะดวก เพื่อเจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวแบบเดินทางเอง

 

 

ส่องโครงการคอนโดใกล้ BTS ราชเทวีใหม่ในปี 2565 

 



      1.Maestro 14 Siam – Ratchatherwi (มาเอสโตร 14 สยาม - ราชเทวี)
คอนโดมิเนียม Pet friendly เพียงไม่กี่แห่งบนทำเลราชเทวี ตั้งอยู่ในซอยเพชรบุรี 12 สามารถเชื่อมได้ทั้งถนนเพชรบุรีและถนนพญาไท ตกแต่งแบบ Fully Furnished ได้ครบทั้ง เฟอร์นิเจอร์, เครื่องปรับอากาศ, ชุดครัว และชุดสุขภัณฑ์พร้อมฉากกั้นห้องน้ำ โดยแบรนด์ Maestro ยังเป็นแบรนด์คอนโดมิเนียม Low rise ระดับพรีเมียมที่ประสบความสำเร็จของค่ายเมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ อีกด้วย

      2.The Address Siam - Ratchathewi (ดิ แอดเดรส สยาม - ราชเทวี)
คอนโดมิเนียมระดับ Prestige – Luxury ใหม่จากเอพี ไทยแลนด์ โดยใช้แบรนด์ The Address เข้ามาสร้างปรากฎการณ์ใหม่ ให้เป็น Flagship ของแบรนด์บนทำเลราชเทวี ภายใต้ความร่วมมือระหว่างเอพี ไทยแลนด์ และ มิตซูบิชน เอสเตท เรสซิเดนท์ โดยมีจุดเด่นที่การจัดวาง Floor plan ของแต่ละชั้น ให้ยูนิตแต่ละยูนิตไม่บดบังวิวกัน พร้อมการตกแต่งภายในด้วยการใช้แบรนด์ Luxury และวัสดุระดับพรีเมียม

      3.CONNER Ratchathewi (คอนเนอร์ – ราชเทวี)
คอนเนอร์ ราชเทวี คอนโดมิเนียมระดับ Luxury ที่มีทำเลที่ตั้งติดกับ MRT ราชเทวี (สายสีส้ม) เพียงแค่ 0 เมตร และใกล้กับรถไฟฟ้าราชเทวี BTS เพียง 300 เมตร นอกจากนั้นยังออกแบบให้ยูนิตส่วนใหญ่เป็นยูนิตห้องมุม ที่ทำให้ได้วิวที่ดีและกว้างกว่าแบบเดิม พร้อมพื้นที่สีเขียวที่สอดแทรกมาในโครงการ ไม่ว่าจะเป็น Vertical Forest ตั้งแต่ชั้น 4 -21 หรือ Outdoor Terrace ในชั้นต่างๆ โดยมีต้นไม้มากกว่า 145,000 ต้น และใช้ระบบรดน้ำ Smart Irrigation System จากอเมริกาและระบบน้ำ Hydrosmart จากออสเตรเลียในสระว่ายน้ำระบบเกลือ พร้อมที่จอดรถแบบ Auto parking ถึง 78.9%

 


     4.พาร์ค ออริจิ้น ราชเทวี (Park Origin Ratchathewi)
Park Origin ราชเทวี  ออกแบบเน้นห้อง Duo Space ฝ้าเพดานสูง 4.2 เมตร เป็นจุดเด่นของโครงการ  รวมถึงยังมีห้องขนาดใหญ่แบบ Penthouse อยู่ด้วย  แปลนห้องของ Park Origin ราชเทวี   มีขนาดพื้นที่ใช้สอย 34-114.8 ตารางเมตร พร้อม Facilities ครบครัน นอกจากนี้ยังอยู่ไม่ไกลจากรถไฟฟ้า BTS ราชเทวี หรือประมาณ 400 เมตร  และในอนาคต พาร์ค ออริจิ้น ราชเทวี  จะอยู่ติดกับสถานี MRT ราชเทวี ของรถไฟฟ้าสายสีส้ม เพียง 0 เมตรเท่านั้น

     5.The Lofts ราชเทวี
 The Lofts ราชเทวี เป็นโครงการระดับ Super Luxury ตัวใหม่ล่าสุดจาก Raimon Land ที่คราวนี้ตั้งอยู่บนทำเลยอดฮิตอย่างราชเทวี เรามองว่าจุดเด่นของโครงการนี้อยู่ที่ตัวห้องค่ะ ที่นี่จะขายห้อง 2 แบบเป็นหลัก แยกตามความสูง คือห้องแบบ Simplex ที่สูง 3 เมตร และห้องแบบ Lofts ที่สูงชั้นละ 2.2 เมตรเป็นอย่างต่ำเลย เมื่อรวมกับ Details การเลือกใช้วัสดุต่างๆทำให้ภายในห้องสามารถสร้างบรรยากาศเรียบหรูได้ดี


      นอกจากนี้ในอนาคตของทำเลราชเทวี ก็จะกลายเป็นจุดศูนย์กลาง Business district ที่รวม Office building A+ grade เข้ามาไว้ด้วยกัน รวมไปถึง Lifestyle community ใหม่ๆที่จะเกิดขึ้นอีกมากมาย  และศักยภาพของทำเลราชเทวีขึ้นอีกระดับถือเป็นอีกหนึ่งทำเลที่น่าจับตามองมาก
 

📍𝗦𝗔𝗟𝗘 𝗢𝗙𝗙 𝗨𝗣 𝗧𝗢 𝟱𝟬%
𝗕𝗥 𝗔𝗚𝗘𝗡𝗧 จัดให้ช้อป 𝙊𝙉𝙇𝙄𝙉𝙀 แบบจุกๆ
กับคอนโดทำเลดี 4 ย่านสุดฮอต

✊️ ช้าหมดอด ต้องรีบจอง! ✊️

✅ 𝐒𝐮𝐤𝐡𝐮𝐦𝐯𝐢𝐭
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3ny5Qc6

✅ 𝐒𝐚𝐭𝐡𝐨𝐫𝐧
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/34FkqWk

✅ 𝐏𝐡𝐚𝐲𝐚𝐭𝐡𝐚𝐢
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/2GDkdLi

✅ รัชดา
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3d9x17Y

📍 เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

ติดตามข้อมูลข่าวสารดี ๆ ทุกสัปดาห์ได้ที่ 

✅LINE@ : https://bit.ly/2TsKemK

✅Facebook : https://bit.ly/3p4NVuP

✅Instagram : https://bit.ly/3q6B7Xk

✅Twitter : https://bit.ly/3nTJOBy

✅Blockdit : https://bit.ly/3wAfv8O

✅Website : https://bit.ly/35oRzGw

 

You May Also Like These Articles

Please Register your contact infomation and you’ll be contacted shortly.
Consult Real Estate Experts