In-depth look at BTS Saphan Taksin location

 

เจาะลึกที่มา และสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคต ของทำเล BTS สะพานตากสิน

     สวัสดีค่าาาพบกันอีกแล้ว วันนี้จะพาทุกคนมาเจาะลึกย่านที่น่าสนใจกัน นั่นคือ !! BTS สะพานตากสิน หรือเรียกกันง่ายๆ ว่าย่านบางรัก หนึ่งในสถานีสุดฮอตของเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีลมที่ได้ชื่อว่าเป็นสถานีเชื่อมต่อของสองทำเลที่มีความต่าง อย่างสุดขั้วระหว่างฝั่งพระนคร และฝั่งธนบุรีโดยมีเพียงแม่น้ำเจ้าพระยาคั่นกลาง และด้วยความอยู่ไม่ไกลจากย่าน CBD ที่มี ความทันสมัย อีกทั้งยังรายล้อมไปด้วยสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ สถานที่ราชการ และโรงแรมหรูริมแม่น้ำที่ชาวต่างชาติมักนิยมเดินทางมาพักผ่อนเพื่อชื่นชมบรรยากาศอันสวยงามริมแม่น้ำ ด้วยจุดเด่นในความเป็นสถานที่ใกล้แม่น้ำเจ้าพระยามากที่สุด จึงทำให้ทำเลนี้มีความสมบูรณ์ทั้งทางด้านวิวทิวทัศน ความเป็นศูนย์กลางในการสัญจรทั้ง รถ ราง เรือ ความสะดวกสบายในการอยู่อาศัยเพราะรายล้อมด้วยแหล่งอำนวยความสะดวกมากมาย จงทำให้ทำเลนี้เหมาะกับคนทุก ยุคทุกสมัย เล่ามาขนาดี้อยากลุยต่อกันแล้วใช่มั้ยคะ ไปค่าา 

 


  
     มารู้จักอดีตในย่าน BTS สะพานตากสิน เคยเป็นที่ตั้งของอดีตสถานกงสุลอังกฤษประจำประเทศไทย (อาคารไปรษณีย์ กลางบางรักในปัจจุบัน) ก่อนที่จะย้ายไปอยู่ย่านชิดลม-เพลินจิต จึงเป็นย่านที่ชาวต่างชาติรู้จัก และยังมีโรงเรียนเอกชนชื่อ ดังหลายแห่ง มีวัดเก่าแก่ มีห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ซึ่งเป็นแหล่งช้อปปิ้งเก่าแก่ของผู้คนในย่านนี้ 


ต่อมาเจาะลึกกันดีกว่าค่ะว่าทางออกไหน ไปที่ไหนกันบ้าง 

 


1. BTS สะพานตากสินทางออกที่ 1 
      สำหรับผู้ที่ต้องการเดินทางไปยังท่าเรือเป็บซี่สามารถออกจาก BTS สะพานตากสินทางออกที่ 1 หรือเรียกว่าทางออก ท่าเรือข้ามฟาก-ท่าเรือเป็บซี่ โดยสถานที่ใกล้เคียงที่สามารถเดินทางจากท่าเรือเป็บซี่ได้แก่ 
 โรงแรมเพนนินซูล่า 
 วัดสุวรรณ 
 ท่าเรือเป็บซี่ 
 วัดสุทธิวราราม 


2. BTS สะพานตากสิน ทางออกที่ 2 
     BTS สะพานตากสินทางออกที่ 2 เป็นทางออกไปสู่ท่าเรือสาทร หรือที่รู้จักดี คือเรือด่วนเข้าพระยา หรือใครจะไปต่อเรือ โดยสารคลองดาวคะนอง รวมทั้งเรือของโรงแรมสำหรับไว้บริการลูกค้า รวมทั้งเรือข้ามฟากไปยังห้างไอคอนสยาม และเอ เชียทรีค แหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อย่าน BTS สะพานตากสิน ซึ่งมีสถานที่ใกล้เคียงกับทางออกนี้หลายแห่ง ไดแก่  
สะพานสมเด็จพระเจ้าตากสิน 
 วัดยานนาวา 
 ICON siam 
 โรงแรม แชงกรี-ลา 
 เอเชียทีค 


3. BTS สะพานตากสิน ทางออกที่ 3 
     BTS สะพานตากสินทางออกที่ 3 เป็นช่องทางการออกไปสู่การเดินทาง ด้วยการขนส่งสาธารณะอื่นๆ ได้ ซึ่งทางออกที่ สามนี้จะเป็นบันไดทางเลื่อน และผู้โดยสารสามารถเดินทางด้วย BTS สะพานตากสิน ออกประตูที่สามนี้แล้วไปต่อรถเมล์ บริเวณป้ายรถประจำทางของถนนเจริญกรุงก็ได้ สถานที่สำคัญอยู่ใกล้ทางออกนี้หลายแห่ง ได้แก่ โรงพยาบาลเลิศสิน 
โรงเรียนอัสสัมชัน Warehouse 30  
  
4. BTS สะพานตากสิน ทางออกที่ 4 
 ช่องทางออกจาก BTS สะพานตากสินทางออกที่  4 นี้ผู้โดยสารสามารถต่อไปยังสถานที่ต่างๆ รวมทั้งรถโดยสารสา ธารณะอื่นๆ นอกเหนือจากบีทีเอส ซึ่งสามารถเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ ได้ดังนี้ 
ป่าช้าวัดดอน  ป้ายรถเมล์เจริญกรุง 


   
ร้านเด็ดห้ามพลาดย่าน BTS สะพานตากสิน 

 


เที่ยวเพลินเดินเสร็จเกิดหิวขึ้นมา ก็แวะร้านเด็ดห้ามพลาดย่านสะพานตากสินกันเลยค่ะ 

 1. ร้านเป็ดประจักษ์ 
 คนที่ชอบทานเป็ดหนังเด็ดกรอบมาก กับตำนานน้ำราดอันกลมกล่อม เนื้อเป็นแสนนุ่มชวนรับประทาน เปิดถึง 2 ทุ่ม ช้า หมดอดนะจ๊ะ 

 2. ร้านขาหมูเจริญแสง 
 เป็นอีกร้านหนึ่งที่ไม่แวะไม่ได้ กับรางวัลขาหมูมิชลินระดับตำนาน กับเนื้อหมูแน่นๆ น้ำซุปสุดฉ่ำ น้ำจิ้มสูตรเด็ดยิ่งเยอะ ยิ่งอร่อย นับว่าเป็นร้านหนึ่งที่อร่อยที่สุดในย่านนี้ 

 3. ร้านโจ๊กปริ้นซ์ บางรัก 
 ใครไม่ชอบอาหารหนักพักชิมโจ๊กเป็นทางเลือกที่ดีอีกอย่าง ร้านขึ้นชื่อย่าน BTS สะพานตากสิน สำหรับเมล็ดข้าวเนื้อ ละเอียด และใช้เนื้อหมูก้อนใหญ่ คุณจะลืมโจ๊กแบบเดิมที่ใส่หมูก้อนเล็กๆ ไปเลยละ 

 4. ร้านทิพ หอยทอดภูเขาไฟ 
 พอมีคำว่าหอยทอดภูเขาไฟ ยิ่งทำให้อยากไปลองชิมดูว่าจะเป็นอย่างไร ซึ่งก็ไม่ผิดหวังสำหรับร้านทิพ หอยทอด ภูเขาไฟในตำนาน เพราะเมนูหอยทอดที่นี่อร่อยเหาะย่าน bts สะพานตากสินจริงๆ ด้วยการทอดให้แป้งกรอบนอกนุ่มในการคัดเลือกหอยสด ไม่มีกลิ่นคาวมารบกวนใจ 
ต่อไปนี้จะไม่แนะนำคอนโดก็ไม่ได้คันไม้คันมือขอแปะคอนโดน่าสนใจไวซักหน่อย นะคะ 55 

 



มาถึงการแนะนำคอนโดมิเนียมที่น่าสนใจรอบๆ ทำเลสถานี BTS สะพานตากสินกันแล้วค่ะ ซึ่งเราจะเลือกโครงการไหนมาบ้าง มาดูกันเลยค่ะ 

1. The River 
 โครงการสุดหรูโดย Raimon Land ทำเลตั้งอยู่บนถนนเจริญนครติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา ใกล้สถานี BTS สะพาน ตากสิน ประมาณ 500 เมตร ซึมซับวิวแม่น้ำเจ้าพระยาได้เต็มๆ ทางโครงการมี facility อำนวยความสะดวกให้ผู้อาศัยแบบล้นเหลือเลยค่ะ ทั้งฟิตเนส สระว่ายน้ำ 7 ที่แบบจัดเต็ม infinity pool  

 

2. Magnolias Waterfront Residences ณ ไอคอนสยาม
ตั้งอยู่บนถนนเจริญนคร ระหว่างโรงแรมมิลเลนเนียม ฮิลตัน และ โรงแรมเพนนินซูล่า ด้วยพื้นที่ขนาดใหญ่กว่า 50 ไร่ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา โครงการรายล้อมด้วยโรงแรมชั้นนำระดับ 5 ดาว ตลอดจนสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ มากมาย เพียบพร้อมด้วยการคมนาคมที่สะดวกหลากหลายรูปแบบ 


3. Menam Residence  
เซอร์วิสคอนโดมิเนียมระดับไฮเอนท์ วิวแม่น้ำทุกยูนิต ตอบสนองความต้องการที่พักอาศัยของผู้มีรสนิยมกับบรรยากาศบ้าน ริมน้ำเจ้าพระยาในสวนขนาดใหญ่ ภายใต้ปรัชญา คอนโดมิเนียมมีชีวิต ที่รายละเอียดคิดมาเพื่อทุกคน 
คอนโดที่นำมาฝากเป็นคอนโดคุณภาพ ทำเลทอง เป็นที่ต้องการของตลาดสูง เหมาะกับทั้งการอยู่อาศัยเอง หรือการลงทุน ปล่อยเช่า สำหรับใครที่สนใจคอนโดในทำเลนี้ The bangkok residence 88 ยินดีให้คำปรึกษา ฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายค่ะ ครบทุกบริการคอนโด บริการด้วยใจ ใส่ใจทุกขั้นตอน

 

📍𝗦𝗔𝗟𝗘 𝗢𝗙𝗙 𝗨𝗣 𝗧𝗢 𝟱𝟬%
𝗕𝗥 𝗔𝗚𝗘𝗡𝗧 จัดให้ช้อป 𝙊𝙉𝙇𝙄𝙉𝙀 แบบจุกๆ
กับคอนโดทำเลดี 4 ย่านสุดฮอต

✊️ ช้าหมดอด ต้องรีบจอง! ✊️

✅ 𝐒𝐮𝐤𝐡𝐮𝐦𝐯𝐢𝐭
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3ny5Qc6

✅ 𝐒𝐚𝐭𝐡𝐨𝐫𝐧
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/34FkqWk

✅ 𝐏𝐡𝐚𝐲𝐚𝐭𝐡𝐚𝐢
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/2GDkdLi

✅ รัชดา
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3d9x17Y

📍 เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

ติดตามข้อมูลข่าวสารดี ๆ ทุกสัปดาห์ได้ที่ 

✅LINE@ : https://bit.ly/2TsKemK

✅Facebook : https://bit.ly/3p4NVuP

✅Instagram : https://bit.ly/3q6B7Xk

✅Twitter : https://bit.ly/3nTJOBy

✅Blockdit : https://bit.ly/3wAfv8O

✅Website : https://bit.ly/35oRzGw

 

You May Also Like These Articles

Please Register your contact infomation and you’ll be contacted shortly.
Consult Real Estate Experts