Quick check "Year 2022", which year will it be brewed? Along with methods and places to fix the brew to enhance its popularity.

 

เช็กด่วน “ปีชง 2565” ปีไหนชงบ้าง พร้อมวิธีและสถานที่แก้ชงเสริมความปัง


     เข้าสู่ช่วงปีใหม่ของปี 2565 กันแล้ว ปีนี้เป็นปีที่ตรงกับปีนักษัตร "ปีขาล" หรือ ปีเสือทอง โดยธรรมเนียมของทุกปีที่ทุกคนจะต้องทำเมื่อขึ้นปีใหม่คือ การเช็คดวงของปีนี้ ทั้งดวงการเงิน การงาน ความรัก ไปจนถึง “ปีชง” ซึ่งปีชงนั้น เป็นเรื่องที่หลายคนให้ความสนใจ เพราะเมื่อถึงช่วงที่เป็นปีชง ทุกคนจะต้องเพิ่มความระมัดระวังในการใช้ชีวิต และยังเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่เป็นเครื่องเตือนใจว่าเราควรจะใช้ชีวิตต่อไปอย่างไรดี
 
     วันนี้ The Bangkok Residence จึงพามาดูว่าสำหรับปี 2565 ปีนักษัตรขาลนี้ จะมีปีนักษัตรไหนที่ชงตรง หรือชงร่วมกันบ้าง และเรามีสถานที่แก้ชงที่จะเดินทางไปได้ง่ายๆ สะดวกสบาย ใกล้รถไฟฟ้า BTS หรือ MRT หากใครที่มีคอนโดอยู่แถวฝั่งพหลโยธิน สุขุมวิท รัชดา พระราม 9 ก็สามารถเดินทางไปได้ง่ายๆ ไม่ต้องหาที่จอดรถให้ยุ่งยาก ซึ่งจะสถานที่แก้ชงที่ไหนบ้างนั้น..มาดูกันเลย
 

 

ปีนักษัตรไหนบ้างที่ชงในปี 2565

ปีที่ชงตรง 100% ได้แก่ ปีนักษัตร วอก
คือ ผู้ที่เกิดในปี พ.ศ. 2475, 2487, 2499, 2511, 2523, 2535, 2547, 2559

ปีชงร่วม ได้แก่ ปีนักษัตร ขาล, กุน, มะเส็ง
คือ ผู้ที่เกิดในปี พ.ศ. 2466, 2469, 2472, 2478, 2481, 2484, 2490, 2493, 2496, 2502, 2505, 2508, 2514, 2517, 2520, 2526, 2529, 2532, 2538, 2541, 2544, 2550, 2553, 2556, 2562
 

วิธีแก้ปีชงเสริมความปัง
1. ไหว้องค์เทพไท้ส่วย ตามความเชื่อของชาวจีน การไหว้องค์เทพไท้ส่วย สามารถที่จะช่วยบรรเทาเคราะห์กรรมในปีชงนี้ให้เบาบางลงได้ และควรที่จะต้องไปไหว้เป็นอย่างยิ่ง เพื่อเป็นการสะเดาะเคราะห์และเสริมสิริมงคลให้กับตัวเอง 
2. ทำบุญช่วยชีวิตสัตว์ต่าง ๆ เช่น การไถ่ชีวิตโค-กระบือ ปล่อยนก ปล่อยปลา การบริจาคโลหิต ฯลฯ
3. ไหว้พระขอพรเพื่อความเป็นศิริมงคล

รวมสถานที่แก้ปีชงเสริมความปัง เดินทางสะดวกใกล้รถไฟฟ้า BTS / MRT

- วัดมังกรกมลาวาส (วัดเล่งเน่ยยี่)

 

 

     เมื่อพูดถึงการแก้ชง จะขาดวัดมังกรกมลาวาส ไปไม่ได้เลย ซึ่งที่นี่เป็นที่ประดิษฐานของพระพุทธเจ้า พระโพธิสัตว์ และองค์เทพเจ้าสำคัญหลายองค์ที่ผู้คนนิยมมากราบไหว้เสริมสิริมงคล เสริมดวงชะตา และแก้ปีชงกันอย่างคับคั่ง และที่สำคัญคือวัดเล่งเน่ยยี่นี้ก็สามารถเดินทางไปแก้ปีชงกันได้อย่างสะดวกสบาย เพียงแค่นั่งรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สายสีน้ำเงิน มาลงที่สถานีวัดมังกร และออกทางออกที่ 3 เลี้ยวขวามือ เดินไปประมาณ 50 เมตร ก็จะเจอวัดมังกรอยู่ด้านขวามือ หากใครที่มีคอนโดอยู่ในย่านนี้ ก็อย่าลืมไปแก้ชงกันได้นะคะ

พิกัด : MRT สถานีวัดมังกร

- วัดโพธิ์แมนคุณาราม

 


     เป็นวัดจีนในพุทธศาสนาฝ่ายมหายาน ที่ผสมผสานศิลปะจีน-ไทย-ทิเบต ไว้ได้อย่างลงตัว แถมยังมีสิ่งล้ำค่าอีกอย่างหนึ่งคือ พระคัมภีร์ของวัชรยาน (ทิเบต) นิกายมนตรายานที่สมบูรณ์ที่สุดในโลกอยู่ที่นี่ด้วย สำหรับใครที่ต้องการมาแก้ชงที่นี่ก็เดินทางมาได้อย่างสะดวกสบายเพียงแค่ลง BTS ช่องนนทรี แล้วต่อด้วย BRT ราชพฤกษ์ 2หรือ Taxi ง่ายๆ หากใครที่อยู่คอนโดแถวสาทร หรือทำงานอยู่ในย่านสาทร-ช่องนนทรี ก็สามารถแวะเข้าไปแก้ชงกันได้เลยค่ะ

พิกัด : BTS ช่องนนทรี ต่อ BRT ราชพฤกษ์ 2

- วัดทิพยวารีวิหาร (วัดกัมโล่วยี่)

 


อ้างอิงภาพ : bkknowconnect.com


     ที่นี่เรียกได้ว่า เป็นวัดจีนเก่าแก่ที่สร้างขึ้นในสมัยกรุงธนบุรีปี พ.ศ.2319 ซึ่งที่นี่นั้นมีองค์เทพสำคัญๆ มากมาย ที่ผู้คนนิยมมาไหว้ขอพรและทำบุญแก้ปีชงกันอย่างล้น เนื่องจากศาลเจ้าที่วัดแห่งนี้เป็นศาลเจ้าเทพมังกรเขียวที่คนจีนแต้จิ๋วนับถือกันมากที่สุดแห่งหนึ่ง อีกทั้งยังเป็นที่เคารพสักการะในหมู่ชาวจีนมาช้านาน เพราะความศักดิ์สิทธิ์ของท่านมักอวยพรให้ผู้ศรัทธา ได้ผลสมความปรารถนาด้านการคุ้มครองดวงชะตา เสริมพลังบารมี และโชคลาภ สำหรับใครที่ต้องการมาแก้ชงที่นี่ก็เดินทางมาได้อย่างสะดวกสบายแค่ลงรถไฟฟ้า MRT หัวลำโพง แล้วต่อด้วยรถเมล์ป้ายรถประจำทาง ท่ารถสาย 25 หรือ Taxi หากใครที่มีคอนโดแถวนี้อยู่ก็อย่าลืมแวะเข้าไปแก้ปีชงกันได้เลยค่ะ

พิกัด : MRT หัวลำโพง ต่อรถเมล์สาย 25 หรือ Taxi

- วัดยานนาวา

 


     สำหรับการมาแก้ปีชงที่วัดยานนาวา นอกจากจะมาทำบุญสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์เสริมดวงแก้ปีชงแล้ว ก็ยังสามารถเข้าชมเรือสำเภาพระเจดีย์ที่สร้างขึ้นเพื่อให้คนรุ่นหลังได้เห็นรูปแบบเรือสำเภาซึ่งกำลังจะหมดไปจากเมืองไทย มาวัดนี้ทั้งทีได้ทั้งแก้ปีชงเสริมสิริมงคล แล้วยังได้ชมสถาปัตยกรรมสวยๆ อีกด้วย สำหรับใครที่ต้องการมาแก้ชงที่วัดนี้ก็ถือว่า เดินทางมาได้อย่างสะดวกสุดๆ เพียงแค่นั่งรถไฟฟ้ามาลง BTS สะพานตากสิน แล้วเดินต่อเพียงไม่กี่นาทีก็ถึงวัดเลย หากใครที่มีคอนโดอยู่ในย่านสะพายตากสินก็อย่าลืมแวะเข้าไปแก้ปีชงกันได้เลยนะคะ

พิกัด : BTS สะพานตากสิน
   
     เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับการตรวจเช็คดวงชะตาปีชง 2565 สำหรับใครที่เกิดปีนักษัตรที่ตรงกับปีชงของปีนี้ ก็ อย่าลืมไปไหว้พระ ทำบุญ แก้ชง เสริมดวงเพิ่มสิริมงคลกันได้ตามสถานที่สะดวก ใกล้คอนโดติดรถไฟฟ้าของตัวเองเพื่อความสบายใจและใช้ชีวิตในทุกวันให้อยู่ในความไม่ประมาทกันนะคะ
 

     สำหรับท่านใดที่กำลังมีคำถามหรือข้อสงสัยและต้องการที่ปรึกษาทางด้านอสังหาฯแบบครบวงจร ก็สามารถเข้ามาปรึกษากับทาง The Bangkok Residence ได้ทุกช่องทางตามรายละเอียดด้านล่างค่ะ 
 

รวมคอนโดดังราคาดีเว่อร์ ‼️ ทำเลติดรถไฟฟ้า 🚆 𝗕𝗥 𝗔𝗚𝗘𝗡𝗧 จัดให้กับคอนโดทำเลดี 4 ย่านกลางเมือง

✊️ ช้าหมดอด ต้องรีบจอง! ✊️

✅ 𝐒𝐮𝐤𝐡𝐮𝐦𝐯𝐢𝐭
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3ny5Qc6

✅ 𝐒𝐚𝐭𝐡𝐨𝐫𝐧
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/34FkqWk

✅ 𝐏𝐡𝐚𝐲𝐚𝐭𝐡𝐚𝐢
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/2GDkdLi

✅ รัชดา
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3d9x17Y

📍 เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
📞 Call 1319
✅ LINE@ : http://line.me/ti/p/%40bkkresidence
✅ Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokResidence
✅ Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokresidence/

 

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

    

 

#WeAreBRagent
#TheBangkokResidence
#RealEstateForHappiness
#ซื้อคอนโด #เช่าคอนโด #ขายคอนโด #เอเจ้นท์คอนโด
#คอนโดมือสอง #คอนโดติดรถไฟฟ้า #คอนโดหรู

You May Also Like These Articles

Please Register your contact infomation and you’ll be contacted shortly.
Consult Real Estate Experts