In-depth look at Huai Khwang location Investors should not miss this!

 

       “ ห้วยขวาง ” ทำเลที่ไม่เคยหลับใหล แต่หากลองมองย้อนกลับไปเมื่อหลายสิบปีก่อน พื้นที่เล็ก ๆ แห่งนี้ แต่กลับดึงดูดกลุ่มคนไทยเชื้อสายจีนในยุคบุกเบิกขยับขยายมาตั้งถิ่นฐานและทำการค้าขนาดเล็ก กลายเป็นแหล่งงานสำคัญจนถึงปัจจุบัน ทำไมถึงเช่นนี้? อะไรคือสิ่งที่พวกเขามองเห็น?  


เริ่มต้นที่ยุคก่อนวิกฤตเศรษฐกิจปี พ.ศ. 2540 มีกลุ่มทุนค้าปลีกรายใหญ่เข้ามาปักธงเปิดห้างสรรพสินค้าและธุรกิจเอ็นเตอร์เทนเมนท์ที่เริ่มขยายตัวมากขึ้น ส่งผลให้ตั้งแต่ช่วงปี พ.ศ.2549 มีการพัฒนาโครงการศูนย์การค้า เอสพลานาด รัชดาภิเษก พร้อมๆกับการมาของรถไฟฟ้าใต้ดินสายสีน้ำเงินพ่วงมาด้วยโครงการระดับยักษ์ใหญ่อีกหลายโครงการ จึงทำให้ ห้วยขวาง มีภาพของความเจริญที่กำลังทะยานขึ้นอย่างต่อเนื่อง ไต่ขึ้นในแบบเมืองใหญ่

 


ด้วยเหตุนี้จึงไม่น่าแปลกใจเลยว่า ณ ปัจจุบัน “ห้วยขวาง” ได้กลายเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยยอดฮิตแหล่งหนึ่งของกรุงเทพ โดยเป็นที่นิยมของกลุ่มพนักงานออฟฟิศและนักศึกษาทั้งชาวไทยและต่างชาติ โดยเฉพาะชาวจีน 

 

ห้วยขวาง (New CBD) น่าสนใจอย่างไร ?


1.    ผู้คนหลากหลายเชื้อชาติ
จากอดีตจนถึงปัจจุบัน "ห้วยขวาง" นั้น เต็มไปด้วยผู้คน โดยมีทั้งคนไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่พักอาศัยอยู่ในโรงแรมที่มีอยู่อย่างมากมายบนถนนรัชดาภิเษก นอกจากนี้ยังเป็นย่านที่เต็มไปด้วยคนวัยทำงานซึ่งอยู่ในอพาร์ทเมนต์และ คอนโด  Low-rise ทำให้ภาพรวมของ "ห้วยขวาง" มีความหลากหลาย มีสีสัน คึกครื้น ไม่หยุดนิ่ง


2.    ทำเลศักยภาพสูง ธุรกิจโรงแรมเติบโต
โรงแรมทั้งระดับ 3 ดาว, 4 ดาว และนับรวมถึงเซอร์วิสอพาร์ทเมนต์ทั้งหมดใน "ห้วยขวาง" มีไม่ต่ำกว่า 250 แห่ง ซึ่งหากนับเป็นจำนวนห้องพักต่อวันที่สามารถรองรับผู้เข้าพักได้นั้น เชื่อเลยว่าสามารถรับผู้เข้าพักได้ไม่น้อยกว่า 10,000 คนต่อวันเลย

 

 


3.    จำนวนออฟฟิศอย่างมากมาย
ย่านห้วยขวาง ถือเป็น Hub ของออฟฟิศและอาคารสำนักงานขนาดใหญ่เรียงตัวอยู่ตลอดเส้นทาง ไม่แพ้ฝั่งสาทร  เช่น The Super Tower,  AIA Capital center Unilever House, อาคารตลาดหลักทรัพย์ใหม่ ทำให้ย่านนี้มีจำนวนบริษัทอยู่เกือบ 20,000 บริษัท และด้วยจำนวนที่มากขนาดนี้ จึงทำให้ช่วงกลางวันของ ห้วยขวาง มีความคึกคักไม่แพ้ช่วงกลางคืน

 

 

4.    แหล่งไลฟ์สไตล์หลากหลาย 
ย่านห้วยขวาง มีแหล่งที่สามารถให้ผู้คนมากมายเดินทางมาเพื่อจับจ่าย ใช้สอย ได้อย่างสนุกสนานรื่นเริงบันเทิงใจ รวมถึงมีสถานที่รองรับกิจกรรมต่างๆ รวมถึงย่านนี้ยังมีพื้นที่ค้าขาย พื้นที่จัดงาน ที่สามารถเดินเล่นได้ทั้งตอนกลางวันและตอนกลางคืน


5.    Hub ที่พักอาศัยของชาวออฟฟิศและนักท่องเที่ยว
ห้วยขวาง ถือเป็น Hub ที่พักอาศัยของชาวออฟฟิศและนักท่องเที่ยว นักธุรกิจ ชาวเอเชียโดยเฉพาะชาวจีนอยู่เยอะมากที่สุด  ที่พักที่ได้ความนิยมหนีไม่พ้น คอนโด นับตั้งแต่ ถนนรัชดาภิเษกหากเริ่มตั้งแต่ แยกอโศก-เพชรบุรี ไปจนถึงแยกรัชดา-ลาดพร้าว รวมระยะทางประมาณ 6.5 กิโลเมตร นับรวมไปถึงถนนรอง อย่างเช่น ถนนประชาราษฎร์บำเพ็ญ ที่ ล้วนแต่มี คอนโด ทั้ง Low-rise& High-rise ทั้งที่สร้างเสร็จแล้วพร้อมเข้าอยู่ ซึ่งมีจำนวนไม่น้อยกว่า 100 คอนโด และหากคิดเป็นจำนวนยูนิตหรือหากคิดเป็นตัวเลขจะอยู่ที่หลักพันปลาย-หมื่นต้นๆกันเลยทีเดียว 

 

6.    ราคาที่ดินพุ่งสูง
จากการประเมินราคาที่ดินของกรมธนารักษ์ในปี 2559 - 2564 ของย่านรัชดา – ห้วยขวาง พบว่า มีราคาที่ดินตกอยู่ที่ตารางวาละ 350,000 - 450,000 บาท ซึ่งถือว่าเป็นเรทราคาสูง และหากมาดูราคาประเมินที่ดินใหม่ปี 2565 - 2568 เมื่อเทียบตัวเลขในเขตกรุงเทพทั้งหมดจะมีค่าเฉลี่ยปรับขึ้นอยู่ที่ประมาณ 8% เท่านั้น แต่พื้นที่ย่านรัชดา – ห้วยขวาง มีการเปลี่ยนแปลงที่ถือว่ามากกว่าค่าเฉลี่ย คือ ราคาประเมินที่ดินเฉลี่ยปรับขึ้น 21.77 % 


 

ภาพรวมคอนโดรีเซลล์ ในช่วงปี 2563 ลากยาวถึงสิ้นปี 2564


•    คอนโดมิเนียม รีเซลล์ ณ Q4 2563 อยู่ที่ประมาณ 110,000 บาท/ตร.ม. ซึ่งถือว่าราคามีแนวโน้มลดลง 
0.7 % เมื่อเทียบจาก Q3 2563 สาเหตุหลักเกิดจาก สภาวะเศรษฐกิจที่ส่งผลให้กำลังซื้อลดลงต่อเนื่องมากปี 2562 และประเทศไทยก็ยังต้องมาเผชิญกับสถานการณ์โควิด–19 จึงทำให้ Developer มีการปรับตัวด้วยการหันราคาขายลงถึงประมาณ 30%


•    สำหรับโครงการเปิดใหม่ในปี 2563 ย่านรัชดา - ห้วยขวาง จะมีราคาเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 100,000 – 120,000 บาท/ตร.ม.


•    ในปี 2563 Developer ในประเทศไทย มีการสร้าง คอนโด ใหม่เกิดขึ้นทั้งสิ้นประมาณ 64 โครงการ หรือประมาณ 20,000 ยูนิต ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบกับอัตราค่าเฉลี่ยในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา พบว่าเป็นตัวเลขที่น่าตกใจมาก เพราะนี่คืออัตราส่วนเพียง 39% ของค่าเฉลี่ยเท่านั้น ข้อมูลเพิ่มเติมนั้น ยังพบว่าในปีที่ผ่านมาทาง Developer ได้มีการเลื่อนเปิดตัวหรือหยุดคอนโด ที่เป็นโครงการใหม่ถึง 18 โครงการ คิดเป็นประมาณ 5,800 ยูนิต


•    จากข้อมูลของปี 2563 ที่ผ่านมา และรวมไปถึงการที่ในปี 2564 นี้ มีแนวโน้มที่เหล่า Developer ทั้งหลาย จะทำการเปิดตัวคอนโดโครงการใหม่น้อยลงกว่าปีที่แล้วอีก จึงอาจจะสามารถคาดการณ์ได้ว่าเทรนด์ของ คอนโด ราคารีเซลล์ย่านรัชดา - ห้วยขวาง นั้นน่าจะมีความคงที่หรืออาจจะปรับตัวลดลงเล็กน้อยในช่วงครึ่งปีหลังนี้

 


 

ราคาซื้อขาย คอนโด (มือหนึ่ง)
คอนโดมิเนียมเป็นที่อยู่อาศัยที่พบมากที่สุดในย่านรัชดา - ห้วยขวาง โดยมีทั้งแบบ High Rise และ Low Rise ราคาขายก็จะแตกต่างกันไปตามแต่ละLocation ของโครงการ รวมไปถึง Brand ของโครงการนั้นๆด้วย แต่โดยส่วนใหญ่แล้วก็จะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ประมาณ 3.5 - 4 ล้านบาท หรือคิดเป็นราคาประมาณ 100,000-140,000 บาท ต่อตารางเมตร


ราคาค่าเช่า คอนโด
คอนโด ให้เช่าย่านรัชดา - ห้วยขวาง จะเริ่มต้นอยู่ที่ประมาณ 15,000 - 25,000 บาทต่อเดือน ตกอยู่ที่ประมาณ 400 บาทต่อตารางเมตรตต่อเดือน สำหรับรูปแบบห้อง (Room type) ที่ได้รับความนิยมที่สุดในย่านนี้จะเป็นแบบ Studio และ 1 Bedroom โดยมีขนาดห้องประมาณ 35 ตารางเมตรขึ้นไป และโครงการที่ได้รับความนิยม ก็จะหนีไม่พ้นโครงการที่มีทำเลที่ตั้งตามแนวรถไฟฟ้า MRT นั้นเอง 

 

พอจะเห็นภาพความน่าสนใจของทำเลห้วยขวางกันแล้วใช่ไหมครับ? ในบทความ เจาะลึกทำเลห้วยขวาง  สายลงทุนห้ามพลาด! Part 2  ผมจะพาไปเจาะลึก ในตอนนี้ segment ไหนกำลังครองตลาดและโครงการไหนกำลังมาแรง แนวโน้มทิศทางการลงทุนย่านห้วยขวางแบบเน้นๆ ห้ามพลาดเลยครับ

✊️ ช้าหมดอด ต้องรีบจอง! ✊️

✅ 𝐒𝐮𝐤𝐡𝐮𝐦𝐯𝐢𝐭
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3ny5Qc6

✅ 𝐒𝐚𝐭𝐡𝐨𝐫𝐧
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/34FkqWk

✅ 𝐏𝐡𝐚𝐲𝐚𝐭𝐡𝐚𝐢
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/2GDkdLi

✅ รัชดา
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3d9x17Y

📍 เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด

 

สอบถามเพิ่มเติม ติดต่อ BR Agent ได้เลย  BR พร้อมให้คำปรึกษา แนะนำสิ่งที่ดีที่สุดค่ะ 

☎️ Call 1319
LINE@: http://line.me/ti/p/%40bkkresidence
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokResidence
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokresidence/

 

You May Also Like These Articles

Please Register your contact infomation and you’ll be contacted shortly.
Consult Real Estate Experts