深入了解拉差达能路位置

 

เจาะลึกทำเล รัชดาภิเษก (Ratchadaphisek) 

     เป็นสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินสายเฉลิมรัชมงคล บนถนนรัชดาภิเษก-ห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร อยู่ระหว่างสถานีสุทธิสาร และสถานีลาดพร้าว ตั้งอยู่ในย่านอาคารสำนักงาน และที่พักอาศัยหนาแน่นใจกลางเมือง โดยเฉพาะบริเวณริมคลองบางซื่อ และซอยโชคชัยร่วมมิตร (ซอยรัชดาภิเษก 19 หรือซอยวิภาวดีรังสิต 16) ที่เป็นซอยเชื่อมต่อจากถนนรัชดาภิเษก ออกสู่ถนนวิภาวดีรังสิต บริเวณด้านหลังบริษัทการบินไทย สำนักงานใหญ่ มีชุมชนทั้งที่เป็นบ้านเดี่ยวและคอนโดมิเนียมอยู่จำนวนมาก

 


สถานที่ใกล้เคียง
๐ โรงเรียนปัญจทรัพย์
๐ ศูนย์ศิลปะฮอฟอาร์ท (Hof Art Gallery)
๐ อาคารโอลิมเปียไทย ทาวเวอร์
๐ อาคารพี.กะรัต
๐ อาคารแกรนด์
๐ บุญถาวร สาขา รัชดา
๐ สวนลุมไนท์บาซา รัชดา

 

โรงแรม
๐ โรงแรมเจ้าพระยา ปาร์ค
๐ โรงแรมแทรเวลเลอร์


สิ่งอำนวยความสะดวก
๐ ลานจอดรถ 30 คัน บริเวณทางเข้า-ออกหมายเลข 4
๐ ลิฟท์สำหรับผู้พิการ ทางเข้า-ออกหมายเลข 4 (อาคารพี.กะรัต)


ประตูทางเข้า-ออกสถานี
ประตู1 โรงเรียนปัญจทรัพย์, โรงแรมเจ้าพระยาปาร์ค, ป้ายรถประจำทางไปสี่แยกรัชดาภิเษก-ลาดพร้าว
ประตู2 ซอยโชคชัยร่วมมิตร, ลานจอดรถฟรีริมถนนรัชดาภิเษก, ป้ายรถประจำทางไปสี่แยกรัชดาภิเษก-ลาดพร้าว
ประตู3 อาคารโอลิมเปียไทย ทาวเวอร์, ป้ายรถประจำทางไปสี่แยกรัชดาภิเษก-สุทธิสาร
ประตู4 ซอยรัชดาภิเษก 24, ลานจอดรถของสถานี, อาคารพี.กะรัต, ป้ายรถประจำทางไปสี่แยกรัชดาภิเษก-สุทธิสาร


การเดินทาง

 


       

     หากพูดถึงถนนรัชดาภิเษก (Ratchadaphisek Road) หลายคนคงคิดว่า มีจุดเริ่มต้นที่แยกพระราม 9 และจุดสิ้นสุดที่แยกรัชโยธิน อาจด้วยถนนเส้นนี้มีจุดเด่นด้านสถานที่ มีการพัฒนา เจริญเติบโดกว่าถนนรัชดาภิเษกเส้นอื่น ๆ หรือความคุ้นเคยของชื่อรถไฟฟ้า MRT รัชดาภิเษก อะไรก็ตามแต่ ซึ่งจริง ๆ แล้วในอดีตมีความตั้งใจ ให้ถนนเส้นรัชดาภิเษก มีลักษณะเป็นถนนวงแหวนรอบใน (ถนนกาญจนา เป็นวงแหวนรอบนอก) เชื่อมฝั่งธนบุรี และพระนคร จึงได้ตัดถนนใหม่ และเชื่อมกับถนนเดิมที่มีอยู่แล้ว เส้นไหนที่มีอยู่แล้ว ก็ยังคงใช้ชื่อเดิมที่มีอยู่ ไม่ได้เปลี่ยนไปใช้ชื่อ รัชดาภิเษก ไปด้วย แต่จะมีบางจุดบางเส้นเท่านั้นนะ ที่ตัดถนนใหม่ และใช้ชื่อ ถนนรัชดาภิเษก ซึ่งเป็นผลทำให้ปัจจุบันมีถนนหลายจุดที่ใช้ชื่อ ถนนรัชดาภิเษก แต่อยู่ในตำแหน่งที่ห่างกันออกไปถนนรัชดาภิเษก ตั้งแต่แยกพระราม 9 เป็นจนถึงแยกรัชโยธิน ซึ่งเป็นทำเลฮอต มีการพัฒนาที่ดินอย่างต่อเนื่อง และยังเป็นทำเลใจกลางเมือง แม้จะเป็นกรุงเทพฯ ชั้นกลาง แต่ก็มีอัตราการเติบโตที่มากกว่ากรุงเทพชั้นในบางจุด จึงถือได้ว่าย่านรัชดาเป็นทำเลธุรกิจย่านหนึ่งที่มีความสำคัญกับกรุงเทพฯ 


การเติบโตของถนนรัชดาฯ แยกพระราม 9 - แยกรัชโยธิน
     เรียกได้ว่าเส้นนี้มีความเจริญเติมโตฝอย่างต่อเนื่อง "รัชดาภิเษก" ถนนสายสำคัญที่เชื่อมพระราม 9 และลาดพร้าวเข้าด้วยกัน มีระยะทางประมาณ 10 กิโลเมตร เป็นถนนที่มีความกว้าง 8 เลน เดินทางสะดวก ก่อนมีรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน ก็เริ่มมีตึกสำนักงานเรียงรายสองข้างทาง และการลงทุนของอสังหาฯ ยักษ์ใหญ่ที่เริ่มทยอยยึดพื้นที่จากข่าวการมาของรถไฟฟ้าใต้ดิน จนมาถึงในปัจจุบันรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงินสร้างเสร็จสมบูรณ์ครบลูปที่สายนี้วิ่งเป็นวงกลมรอบกรุงเทพฯ เชื่อมกรุงเทพฯ ทั้ง 2 ฝั่ง ธนบุรี และพระนคร

     นอกจากนี้ในอนาคตจะมีจุดเชื่อมต่อรถไฟฟ้าอีก 2 จุด ที่จะสร้างการเปลี่ยนแปลงกับพื้นที่ และอาจจะมีเมกะโปรเจคจำนวนมากเกิดขึ้น ประกอบไปด้วย
แยกรัชดา - ลาดพร้าว

 


     เป็น Interchange ระหว่างรถไฟฟ้าสายสีเหลือง สถานีรัชดา และรถไฟฟ้าสีน้ำเงิน สถานีลาดพร้าว ซึ่งตอนนี้รถไฟฟ้าสีเหลืองยังกำลังก่อสร้างอยู่ พื้นที่ในบริเวณนี้ก็พัฒนาเกือบเต็มพื้นที่แล้ว โดยรถไฟฟ้าสายสีเหลืองจะเป็นรูปแบบที่เรียกว่า Light Rail หรือรถไฟฟ้ารางเบา ซึ่งจะมีความสามารถขนส่งจำนวนคนในแต่ละเที่ยวการเดินทางได้น้อยกว่า รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินที่เป็น Heavy Rail หรือรถไฟฟ้ารางหนัก ด้วยการวางตำแหน่งพื้นที่ย่านลาดพร้าวเป็นโซนนิ่งของที่อยู่อาศัยมากกว่าโซนสำนักงาน จึงมีคนนอกเดินเข้าไปในย่านอัตราที่ต่ำ (อ่านบทความทำเลลาดพร้าว ย่านนี้มีอะไรดีที่ Investor น่าลงทุน) ฉะนั้นย่านนี้พื้นที่ว่างเปล่าก็ถูกเติมเต็มไปด้วยที่อยู่อาศัย ไม่ว่าจะเป็นคอนโด High Rise หรือคอนโด Low Rise ก็ตาม และสิ่งอำนวยความสะดวกกำลังแปลงโฉมในหลาย ๆ ที่ อย่างตลาดแถว ๆ โชคชัย 4 ที่มีการขายที่ดินแปลงใหญ่ มูลค่า 3,000 กว่าล้าน รวมทั้งมีการปรับผังเมืองใหม่ จากสีเหลืองเป็นสีส้ม นั้นหมายถึงสามารถสร้างตึกสูงได้ไม่กำจัด จากผลสำรวจของ เน็กซัส พรอพเพอร์ตี้ มาร์เก็ตติ้ง ข้อมูลการซื้อ-ขาย คอนโดรัชดาในช่วง 2 - 3 ปี ที่ผ่านมานั้น ค่อย ๆ เติบโต ด้วยอัตราขาย 68% ราคาเฉลี่ยต่อห้องอยู่ที่ 100,000 บาท / ตร.ม. และมีคอนโดรัชดาฯใหม่ๆเกิดขึ้นอยู่ตลอด เช่น

 


•    Atmoz ลาดพร้าว 15 คอนโด Low rise จาก Asset wise ที่ตั้งรายล้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก และไม่ไกลจาก MRT ลาดพร้าว ทำให้เหลือเพียงไม่กี่ยูนิตเท่านั้น ดูข้อมูลเพิ่มเติม  คลิก [Review] Atmoz ลาดพร้าว 15 ใหม่ ครบ พร้อมอยู่ ชีวิตดี ๆ ที่ลาดพร้าว 


•    The Origin ลาดพร้าว 15 คอนโด Low rise จาก Origin Property มีจำนวน 163 ยูนิต ห่างจาก MRT Interchange 600 เมตร ใกล้ Big C


•    The Origin รัชดา - ลาดพร้าว  คอนโด Low rise จาก Origin Property เช่นกัน ไม่ไกลจากแยกมากนัก มีจำนวน 208 ยูนิต ซึ่งอยู่ขั้นตอนที่จะกำลังก่อสร้าง แต่ก็มีคนจองอย่างต่อเนื่อง


คอนโด Re-Sale ที่น่าสนใจ

 


Rhythm รัชดา จาก AP ตั้งอยู่บนถนนรัชดาภิเษก ระหว่างซอยรัชดา 24 และ ซอยรัชดา 26 แขวงสามเสนนอก เขตห้วยขวาง กทม. ใกล้รถไฟฟ้า MRT รัชดาภิเษก ประมาณ 100 เมตร, เอสพลานาด รัชดา, บิ๊กซี เอ็กซ์ตร้า, The Street รัชดา, เมเจอร์ รัชโยธิน, ตึกช้าง และ SCB Park

ริทึ่ม รัชดา เป็นคอนโด High Rise 32 ชั้น 1 อาคาร และ 37 ชั้น 1 อาคาร พื้นที่โครงการขนาด 6-3-79 ไร่ ห้องพักอาศัยรวม 881 ยูนิต มีห้องพักให้เลือกแบบ 1 ห้องนอน, 2 ห้องนอน ขนาดเริ่มต้น 35 - 73 ตร.ม. สร้างเสร็จพร้อมอยู่ปี 2557

สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน อาทิ โถงต้อนรับ, ห้องตู้จดหมาย, สระว่ายน้ำ, ฟิตเนส, ซาวน่า, สวนพักผ่อน, ประตูคีย์การ์ด, ที่จอดรถ 530 คัน, กล้องวงจรปิด, รปภ. 24 ชม. ราคาเริ่มต้น 3.2 ล้านบาท

 

     ทำเลรัชดาภิเษก ถือเป็นทำเลหนึ่งที่มีศักยภาพสูง ด้วยมีออฟฟิศ แหล่งงาน ย่านช้อปปิ้ง และความบันเทิง แฮงเอ้าท์ที่โดดเด่น สามารถรองรับไลฟ์สไตล์หลังจากการทำงาน After work ที่ไม่ใช่เพียงทำเลรัชดานี้เท่านั้น หากย่านอื่น ๆ ที่รถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงินผ่าน ก็สามารถเดินทางมาใช้ชีวิตในบริเวณนี้ได้ง่าย ๆ และอีกอย่างครับ คือ ไม่กี่ปีที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวที่รัชดาเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะชาวจีน อาจด้วยถนนรัชดาภิเษกมีสถานทูตจีนที่ตั้งบนถนนเส้นนี้ และการเดินทางที่ง่ายสะดวก อีกทั้งมีสถานที่สำคัญต่างๆ ที่เป็นแม่เหล็กสถานที่เป็นตัวดึงดูดผู้คนได้อย่างดี ฉะนั้นในโซนรัชดานี้ยังมีความน่าสนใจที่จะลงทุน หรือผู้อยู่อาศัย สำหรับใครที่คิดเผื่อในอนาคตว่าจะขายต่อหากไม่ได้อยู่ในทำเลนี้แล้วก็สามารถทำได้ แต่อาจจะต้องแลกด้วยราคาต่อตารางที่สูงด้วยเช่นกัน หากอยากได้ราคาที่ต่ำกว่าอาจมองทำเลอื่นที่เชื่อมต่อกับรัชดาภิเษกได้ง่าย ที่อยู่อาศัยใกล้กับรถไฟฟ้าสายสีเหลือง หรือสายสีส้ม ก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจ  

 

📍𝗦𝗔𝗟𝗘 𝗢𝗙𝗙 𝗨𝗣 𝗧𝗢 𝟱𝟬%
𝗕𝗥 𝗔𝗚𝗘𝗡𝗧 จัดให้ช้อป 𝙊𝙉𝙇𝙄𝙉𝙀 แบบจุกๆ
กับคอนโดทำเลดี 4 ย่านสุดฮอต

✊️ ช้าหมดอด ต้องรีบจอง! ✊️

✅ 𝐒𝐮𝐤𝐡𝐮𝐦𝐯𝐢𝐭
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3ny5Qc6

✅ 𝐒𝐚𝐭𝐡𝐨𝐫𝐧
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/34FkqWk

✅ 𝐏𝐡𝐚𝐲𝐚𝐭𝐡𝐚𝐢
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/2GDkdLi

✅ รัชดา
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3d9x17Y

📍 เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

ติดตามข้อมูลข่าวสารดี ๆ ทุกสัปดาห์ได้ที่ 

✅LINE@ : https://bit.ly/2TsKemK

✅Facebook : https://bit.ly/3p4NVuP

✅Instagram : https://bit.ly/3q6B7Xk

✅Twitter : https://bit.ly/3nTJOBy

✅Blockdit : https://bit.ly/3wAfv8O

✅Website : https://bit.ly/35oRzGw

 

You May Also Like These Articles

请登记您的联系方式,我们将尽快与您联系。
请咨询房地 产专业