深入了解 BTS Sanam Pao

 

     สวัสดีค่ะทุกท่าน วันนี้น้ำมาร์จะพาทุกท่านมาเจาะลึก BTS สนามเป้า เป็นสถานีรถไฟฟ้าสายสีเขียวอ่อน (สายสุขุมวิท) อยู่ระหว่างสถานีอารีย์ กับ สถานีอนุเสาวรีย์ชัยสมรภูมิ อยู่บนถนนพหลโยธินติดกับกองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ ด้านทิศใต้ของซอยพหลโยธิน 3 (ซอยลือชา 2) ในพื้นที่แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร

 


ประวัติความเป็นมาของย่านสนามเป้า
     ย่านที่มีกลิ่นอายวัฒนธรรมเก่าของตึกรามบ้านช่องที่ยังไม่แออัดเหมือนแถวย่านสุขุมวิทหรือสีลม ซึ่งหลายคนอาจจะคุ้นเคยว่าย่านสนามเป้าเป็นแหล่งรวมสถานที่ราชการสำคัญ ๆ หรือเป็นแหล่งที่พักอาศัยของตระกูลเก่าแก่หลายตระกูล โดยที่ดินบริเวณนี้ค่อนข้างมีจำกัดและหายากพอสมควรทำให้โครงการที่อยู่อาศัยที่เกิดขึ้นในย่านนี้มักจะเป็นโครงการคอนโดเสียส่วนใหญ่และมีไม่กี่โครงการที่จะใกล้ BTS สนามเป้าเลย
ย่านสนามเป้าในปัจจุบัน

 


    ปัจจุบันย่านสนามเป้าเป็นย่านที่น่าอยู่อาศัยอีกย่านหนึ่ง เนื่องจากเป็นย่านที่ล้อมลอบด้วยวัฒนธรรมและชุมชนเก่าแก่ มีความสงบและบรรยากาศของการใช้ชีวิตมากกว่าย่านธุรกิจในเมือง อีกทั้งยังเป็นย่านที่อยู่ใกล้ศูนย์การค้าทั้งฝั่งสยามและฝั่งจตุจักร-หมอชิต มีการเดินทางที่สะดวกได้ทั้งรถไฟฟ้าและรถยนต์มีตัวเลือกการเดินทางที่หลากหลาย ที่ง่าย และสะดวกสบาย
การคมนาคมในย่านสนามเป้า

 


     ย่านสนามเป้าสามารถเดินทางได้ด้วยรถไฟฟ้า BTS สนามเป้า เป็นสถานีรถไฟฟ้าสายสีเขียวอ่อน (สุขุมวิท) อยู่ระหว่างสถานี BTS อารีย์ กับสถานี BTS อนุเสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เชื่อมต่อกับรถไฟฟ้า BTS สายสีเขียว ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ได้โดยไม่ต้องเปลี่ยนสายวิ่งตรงเลย และยังเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้า MRT ที่สถานี BTS หมอชิต 

 


     ส่วนการเดินทางด้วยรถยนต์บริเวณนี้ ความที่อยู่ใกล้อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ทำให้มีเส้นทางให้เลือกใช้มากเดินทางสะดวกหลายเส้นทางและยังมีทางพิเศษให้เลือกหลากหลาย ดังนี้ ถนนราชวิถี สามารถเชื่อมต่อถนนพระราม 6, วังสวนจิตรลดา ไปสะพานกรุงธนบุรีข้ามไปฝั่งธนได้ , ถนนดินแดง เชื่อมต่อทางแยกพระราม 9 ไปถนนรัชดาภิเษก (อโศก-ดินแดง) และต่อไปทางถนนพระราม 9 , ถนนพญาไท สามารถตัดถนนเพชรบุรี, ถนนพระราม 1 แถวสยาม จนไปสุดที่ถนนพระรามสี่ , ถนนพหลโยธิน มุ่งหน้าผ่านสี่แยกสะพานควาย แล้วไปโผล่ที่จตุจักร, ห้าแยกลาดพร้าวได้ และ ทางพิเศษ ในย่านนี้มีให้เลือกหลายเส้น ได้แก่ ทางพิเศษศรีรัช, ทางพิเศษศรีรัช-วงแหวนรอบนอก, ทางพิเศษเฉลิมมหานคร และทางยกระดับอุตราภิมุข เป็นย่านที่เดนทางสะดวกสบายมาก
Landmarks และสถานที่สำคัญย่านสนามเป้า


    เราแวะมาดูสถานที่สำคัญใกล้เคียงกับ BTS สนามเป้า กันค่ะ มีทั้งแหล่งอำนวยความสะดวกใกล้เคียงอย่างมากมายทั้ง สถานศึกษา โรงพยาบาล ห้างสรรพสินค้า รวมทั้งสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ได้แก่ โรงพยาบาล พญาไท 2 , กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ ,สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก ช่อง 5 ,เดอะ ซีซันส์ มอลล์,ตลาดซอยอารีย์, La Villa อารีย์,และยังมีอาคารสำนักงานมากมาย เช่น บริษัท ฟอร์ท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) , มูลนิธิพลเอกชาติชาย ชุณหะวัณ ,ธนาคารกสิกรไทย เป็นต้น

 


แนะนำโครงการเด็ดย่านสนามเป้า

 


1. เดอะ โมนูเมนต์ สนามเป้า (The Monument Sanampao)
โดย บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) จุดเด่นโครงการ  เป็นคอนโด High Class แห่งหนึ่งที่ถูกออกแบบมาอย่างทันสมัย โมเดิร์น หรูหรา มาพร้อมกับคอนเซป The Monument to Generations ที่เหมาะกับคนรุ่นใหม่ โครงการTHE MONUMENT สนามเป้า เป็นคอนโดมิเนียมไฮไรส์ 1 อาคาร ความสูง 24 ชั้น แต่มีเพียง 86 ยูนิตห้องพัก ทำให้หมดห่วงเรื่องสิ่งรบกวนต่างๆ ลูกบ้านจะได้รับความเป็นส่วนตัว ร่มรื่น สงบ อย่างสมบูรณ์แบบ โครงการTHE MONUMENT สนามเป้า มีส่วนกลางที่เหลือเฟือและมากพอต่อการใช้งาน ทั้งหมดนี้อาจทำให้ลูกบ้าน THE MONUMENT สนามเป้า ปฏิเสธไม่ลงกับข้อเสนอที่หลากหลายที่พ่วงมากับตัวโครงการ

 

2. ไซมิส ราชครู (Siamese Ratchakru)
โดย  Siamese Asset  จุดเด่นโครงการ คอนโด High Rise บนถนนพหลโยธินติดถนนใหญ่ในโซนอารีย์ ติดรถไฟฟ้า BTS ถึง 2 สถานี ทั้งสถานีอารีย์ และสถานีสนามเป้า ยูนิตห้องขนาดเหมาะสม ออกแบบสวยงาม พร้อมสาธารณูปโภคครบครัน ทั้งฟิตเนส สระว่ายน้ำ และยังสามารถทำเป็นออฟฟิตได้ด้วย

 

3. ซิลค์ สนามเป้า (SILK SANAMPAO)
โดย บริษัท เคเอสเอเอส ดีเวลอปเม้นท์ จำกัด คอนโดมิเนียมหรูบนทำเลศักยภาพใจกลางเมือง พร้อมบิวล์อิน ครัว และแอร์ ในบรรยากาศที่เงียบสงบ และเป็นส่วนตัว เดินทางสะดวกสบาย ใกล้ BTS สถานีสนามเป้า และสถานีอารีย์
ชื่อโครงการ: ซิลค์ สนโดย บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) จุดเด่นโครงการติดถนนพหลโยธิน ความอุดมสมบูรณ์รอบโครงการสูง และสิ่งอำนวยความสะดวกรอบข้างมากมาย

 

 

อนาคตย่านสนามเป้า
    โครงการคอนโดมิเนียมในย่านสนามเป้าทำเลยุทธศาสตร์ที่มีองค์ประกอบที่สามารถปรับเปลี่ยนเป็นทำเลยอดฮิตอย่างสุขุมวิทได้ในอนาคต ส่วนหนึ่งมาจากการมีรถไฟฟ้าผ่านตลอดสาย มีจุดเชื่อมต่อ Interchange อีกทั้งยังใกล้กับแอร์พอร์ตลิงค์อีกด้วย อัตราการเพิ่มของมูลค่าที่ดินเส้นพหลโยธินขยับแพงขึ้นสูงมาก ทำให้โครงการที่อยู่อาศัยในย่านนี้ส่วนใหญ่มักเป็นโครงการแนวสูงและมีราคาสูงมากขึ้นตามไปด้วย อนาคตที่ดินย่านนี้จะราคาพุ่งสูงมากหรือแทบหาไมได้เลย เป็นทำเลทองที่มีอนาคตไม่หยุดพัฒนาง่ายๆแน่

 

📍𝗦𝗔𝗟𝗘 𝗢𝗙𝗙 𝗨𝗣 𝗧𝗢 𝟱𝟬%
𝗕𝗥 𝗔𝗚𝗘𝗡𝗧 จัดให้ช้อป 𝙊𝙉𝙇𝙄𝙉𝙀 แบบจุกๆ
กับคอนโดทำเลดี 4 ย่านสุดฮอต

✊️ ช้าหมดอด ต้องรีบจอง! ✊️

✅ 𝐒𝐮𝐤𝐡𝐮𝐦𝐯𝐢𝐭
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3ny5Qc6

✅ 𝐒𝐚𝐭𝐡𝐨𝐫𝐧
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/34FkqWk

✅ 𝐏𝐡𝐚𝐲𝐚𝐭𝐡𝐚𝐢
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/2GDkdLi

✅ รัชดา
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3d9x17Y

📍 เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

ติดตามข้อมูลข่าวสารดี ๆ ทุกสัปดาห์ได้ที่ 

✅LINE@ : https://bit.ly/2TsKemK

✅Facebook : https://bit.ly/3p4NVuP

✅Instagram : https://bit.ly/3q6B7Xk

✅Twitter : https://bit.ly/3nTJOBy

✅Blockdit : https://bit.ly/3wAfv8O

✅Website : https://bit.ly/35oRzGw

You May Also Like These Articles

请登记您的联系方式,我们将尽快与您联系。
请咨询房地 产专业