该怎么办!?!当您找到心仪的公寓时“但是和封面不符。”

 

         “ไม่ตรงปก” หลายคนอาจจะเคยได้ยินคำฮิตติดหูคำนี้ แต่เคยสงสัยกันบ้างไหมครับว่า จริงๆ แล้วคำนี้มีความหมายว่าอย่างไร วันนี้ผมจะมาไขข้อข้องใจ เปิดความหมายให้ใครหลายคนหายสงสัย และจะมาเผยเทคนิคดีๆ ว่า เราจะต้องทำอย่างไร? ในกรณีที่เราเจอคอนโดมิเนียมที่ถูกใจ แต่พอถึงเวลาที่โครงการส่งมอบห้อง ดันไม่ตรงปกตามที่โฆษณาไว้ 


          คำว่า “ไม่ตรงปก” เป็นความหมายในเชิงลบ เมื่อเราได้เห็นสิ่งใดสิ่งหนึ่ง แต่เมื่อได้สัมผัสกับสิ่งนั้นกลับไม่เป็นไปตามที่คิดไว้ ไม่เป็นไปตามแบบที่ได้เห็นในภาพโฆษณา หรือไม่เป็นไปตามคำเสนอขายของพนักงาน หากสิ่งของที่ได้มานั้นมีราคาไม่สูงมากเท่าไหร่ ก็คงพอจะกัดฟันทำใจรับไว้ และจำให้ขึ้นใจว่า เป็นบทเรียนราคาแพงในการเลือกซื้อสินค้า แต่ถ้าหากสินค้าที่เราเลือกซื้อนั้นดันเป็นคอนโดมิเนียมที่มีราคาสูง จะปล่อยทิ้งไว้ก็เสียดาย จะขายก็ต้องใช้เวลา


          ซึ่งปัญหานี้ เป็นอีกหนึ่งความเสี่ยง สำหรับผู้ที่ซื้อคอนโดมิเนียมมือหนึ่งจะต้องเจอ เนื่องจากเมื่อทำการตัดสินใจจองซื้อคอนโดมิเนียมไว้ อาจได้เห็นเพียงแค่แบบในภาพโฆษณา ไม่ได้เห็นสภาพแวดล้อมของจริง จึงทำให้หลงเชื่อคำโฆษณา และได้ทำการตกลงซื้อ แต่เมื่อถึงเวลาที่โครงการก่อสร้างแล้วเสร็จ และถึงเวลาส่งมอบ กลับได้คอนโดมิเนียมที่ไม่ตรงตามแบบที่โฆษณาไว้ ซึ่งหากใครกำลังประสบปัญหานี้อยู่ และไม่รู้จะแก้ไขเรื่องนี้อย่างไร อย่าเพิ่งกังวลใจ เพราะผมมีวิธีการดีๆ มาแนะนำครับ

 

 

          คอนโดมิเนียม เป็นสิ่งหนึ่งที่ผู้บริโภคส่วนใหญ่มักจะพบปัญหา “ไม่ตรงปก” อยู่เสมอ และปัญหาที่มักพบกันอยู่บ่อยๆ คือ ปัญหาห้องที่ไม่เป็นไปตามแบบ หรือไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ตามคำโฆษณา เช่น สระว่ายน้ำมีขนาดเล็กกว่า หรือ อุปกรณ์ในห้องออกกำลังกายมีจำนวนไม่ครบถ้วน รวมไปถึงพื้นที่จอดรถไม่เป็นไปตามคำโฆษณาชวนเชื่อ เป็นต้น นอกจากนี้ยังรวมไปถึงสิ่งอำนวยความสะดวกที่อยู่บริเวณรอบๆ คอนโดมิเนียม ที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต เช่น ศูนย์การค้า แหล่งช้อปปิ้ง หรือสถานีรถไฟฟ้า ซึ่งสิ่งต่างๆ เหล่านี้ล้วนแล้วแต่เป็นปัจจัยสำคัญในการตัดสินใจเลือกซื้อคอนโดมิเนียม เนื่องจากเป็นสิ่งอำนวยความสะดวกที่จะมาช่วยตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตให้มีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

 
          ซึ่งถ้าหากผู้บริโภคเข้าใจไปแล้วว่า ทางโครงการจะมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ให้อย่างครบครันตามที่ได้เห็นจากการโฆษณา ไม่ว่าจะบนสื่อออนไลน์ เช่น Facebook ของโครงการ หรือสื่อออฟไลน์ เช่น โบรชัวร์ ที่โครงการใช้ประกอบการนำเสนอขาย จึงตัดสินใจเลือกซื้อคอนโดมิเนียมดังกล่าว โดยได้ทำสัญญาจะซื้อจะขายกับโครงการเรียบร้อยแล้ว แต่ต่อมาปรากฏว่า ทางโครงการไม่สร้างสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ให้ครบตามที่มีการโฆษณาไว้ในตอนแรก ผู้บริโภคในฐานะผู้จะซื้อคอนโดมิเนียมสามารถบอกเลิกสัญญาจะซื้อจะขายได้นะครับ 


          เนื่องจากภาพจำลองอาคาร สิ่งอำนวยความสะดวก และสภาพแวดล้อมตามสื่อต่างๆ ของโครงการนั้น ส่งผลให้ผู้บริโภคคิด และเข้าใจในขณะทำสัญญาว่า โครงการจะดำเนินการก่อสร้างอาคาร และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ให้ตามที่ปรากฏอยู่ในโฆษณา ผู้บริโภคจึงตัดสินใจเลือกซื้อคอนโดมิเนียมโครงการนี้ ดังนั้น ภาพแบบจำลองตามสื่อต่างๆ ของทางโครงการ ถือเป็นส่วนหนึ่งของสัญญาจะซื้อจะขาย หากโครงการไม่สามารถสร้างคอนโดมิเนียมได้ตามแบบที่โฆษณาไว้ ถือได้ว่าโครงการเป็นฝ่ายผิดสัญญา (อ้างอิง คำพิพากษาฎีกาที่ 5352/2553) ดังนั้น ผู้บริโภคมีสิทธิ์บอกเลิกสัญญา และเรียกเงินทั้งหมดคืนได้ พร้อมทั้งยังสามารถเรียกดอกเบี้ยได้อีกด้วยนะครับ 


          เมื่อรู้วิธีแก้ไขปัญหาดีๆ แบบนี้ ใครหลายคนที่กำลังเผชิญหน้ากับปัญหา “ไม่ตรงปก” คงสบายใจกันมากขึ้นใช่ไหมครับ และถ้าหากท่านใดกำลังจะตัดสินใจซื้อคอนโดมิเนียม อย่าลืมเก็บภาพการโฆษณาบนสื่อออนไลน์ หรือขอโบรชัวร์ของทางโครงการเก็บไว้ด้วยนะครับ เพื่อรักษาสิทธิ์ของเราในฐานะผู้บริโภค 

 

          ส่วนเพื่อนๆ คนไหน...กำลังเผชิญกับปัญหา “ไม่ตรงปก” หรือปัญหาอื่นๆ เกี่ยวกับคอนโดมิเนียม ไม่ว่าจะเป็นปัญหาการซื้อ ขาย หรือ เช่า ทั้งมือหนึ่งและมือสอง และอยากทราบวิธีการแก้ไขปัญหาดีๆ สามารถติดตามได้ที่ ช่องทาง The Bangkok Residence ครับ   

 

บทความโดย คุณบูรพา บุญริ้ว
Head of Legal Department
บริษัท เดอะ บางกอก เรซิเดนซ์ 88 จำกัด

📍𝗦𝗔𝗟𝗘 𝗢𝗙𝗙 𝗨𝗣 𝗧𝗢 𝟱𝟬%
𝗕𝗥 𝗔𝗚𝗘𝗡𝗧 จัดให้ช้อป 𝙊𝙉𝙇𝙄𝙉𝙀 แบบจุกๆ
กับคอนโดทำเลดี 4 ย่านสุดฮอต

✊️ ช้าหมดอด ต้องรีบจอง! ✊️

✅ 𝐒𝐮𝐤𝐡𝐮𝐦𝐯𝐢𝐭
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3ny5Qc6

✅ 𝐒𝐚𝐭𝐡𝐨𝐫𝐧
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/34FkqWk

✅ 𝐏𝐡𝐚𝐲𝐚𝐭𝐡𝐚𝐢
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/2GDkdLi

✅ รัชดา
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3d9x17Y

📍 เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

☎️ Call 1319
LINE@: http://line.me/ti/p/%40bkkresidence
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokResidence
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokresidence/

 

You May Also Like These Articles

请登记您的联系方式,我们将尽快与您联系。
请咨询房地 产专业