泰国4.0与房地产市场


 

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาเราได้รับฟังแผนสำหรับ “โมเดลประเทศไทย 4.0” ซึ่งมีขึ้นเพื่อผลักดันให้ประเทศไทยก้าวไปสู่ประเทศที่มีความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีและนวัตกรรมมากขึ้น


นับตั้งแต่ก่อตั้งอาเซียนในปี 2510 ได้ส่งเสริมสันติภาพและเสถียรภาพในภูมิภาคโดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อเร่งการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศสมาชิก ได้แก่ บรูไน กัมพูชา อินโดนีเซีย ลาว มาเลเซีย เมียนมาร์ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไทย และเวียดนาม . ประชาคมเศรษฐกิจ ASEASN (เออีซี) ก่อตั้งขึ้นในปี 2558 เขตการค้าเสรีอาเซียนก่อตั้งขึ้นในปี 2535 เพื่อเพิ่มการค้าและการลงทุนภายในอาเซียน ดึงดูดการลงทุนจากต่างประเทศซึ่งเติบโตขึ้นในช่วงหลายปีที่ผ่านมา แม้การค้าโลกจะลดลง แต่ไทยก็มีผลการดำเนินงานที่ค่อนข้างดีแม้ในช่วงเวลาที่ท้าทาย

 

Thailand 4.0 คืออะไร?
เป็นรูปแบบโมเดลการปรับเปลี่ยนโครงสร้างเศรษฐกิจไปสู่ “Value–Based Economy”
วิสัยทัศน์เชิงนโยบาย ที่เปลี่ยนเศรษฐกิจแบบเดิมไปสู่เศรษฐกิจที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม เปลี่ยนผ่านประเทศไทยให้เข้าสู่ประเทศโลกที่หนึ่ง ที่มีความมั่นคง ยั่งยืน  ในบริบทของโลกยุค The Fourth Industrial Revolution ก่อเกิดการเชื่อมโยงระดับภูมิภาคอาเซียนจนถึงระดับประชาคมโลก

เศรษฐกิจที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม ได้แก่
1.เปลี่ยนจากการผลักดันสินค้าโภคภัณฑ์ไปสู่สินค้าเชิงนวัตกรรม
2.เปลี่ยนจากการขับเคลื่อนประเทศด้วยภาคอุตสาหกรรมไปสู่การขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี และความคิดสร้างสรรค์
3 .เปลี่ยนจากการเน้นภาคการผลิตสินค้าไปสู่การเน้น ภาคบริการมากขึ้น

วัตถุประสงค์ 4 ประการของ Thailand 4.0
o ความมั่งคั่งทางเศรษฐกิจ - เพื่อสร้างเศรษฐกิจบนฐานมูลค่าที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรมเทคโนโลยีและความคิดสร้างสรรค์ โมเดลนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มค่าใช้จ่ายด้านการวิจัยและพัฒนา (R&D) เป็น 4% ของ GDP เพิ่มอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจเป็นอัตรากำลังการผลิตเต็ม 5-6% ภายใน 5 ปีและเพิ่มรายได้ประชาชาติต่อหัวจาก 5,470 เหรียญสหรัฐในปี 2557 เป็น 15,000 เหรียญสหรัฐโดย 2032
o ความผาสุกทางสังคม: เพื่อสร้างสังคมที่ก้าวไปข้างหน้าโดยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง (สังคมรวม) โดยการตระหนักถึงศักยภาพที่เต็มที่ของสมาชิกทุกคนในสังคม เป้าหมายคือลดความเหลื่อมล้ำในสังคมจาก 0.465 ในปี 2556 เป็น 0.36 ในปี 2575 เปลี่ยนเป็นระบบสวัสดิการสังคมอย่างสมบูรณ์ภายใน 20 ปีและพัฒนาครัวเรือนอย่างน้อย 20,000 ครัวเรือนให้เป็น "เกษตรกรอัจฉริยะ"
o การเพิ่มค่านิยมของมนุษย์: เพื่อเปลี่ยนคนไทยให้เป็น“ มนุษย์ที่มีความสามารถในศตวรรษที่ 21” มาตรการภายใต้ Thailand 4.0 จะยกระดับ HDI ของประเทศไทยจาก 0.722 เป็น 0.8 หรือติดอันดับ 50 ประเทศภายใน 10 ปีรับรองว่ามหาวิทยาลัยไทยอย่างน้อย 5 แห่งจะติดอันดับ 1 ใน 100 สถาบันอุดมศึกษาชั้นนำของโลกภายใน 20 ปี
o การคุ้มครองสิ่งแวดล้อม: เพื่อเป็นสังคมที่น่าอยู่โดยมีระบบเศรษฐกิจที่สามารถปรับตัวให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและสังคมคาร์บอนต่ำ เป้าหมายคือการพัฒนาเมืองอย่างน้อย 10 เมืองให้เป็นเมืองที่น่าอยู่ที่สุดในโลกและลดความเสี่ยงจากการก่อการร้าย 


สิ่งนี้มีผลกระทบต่ออสังหาริมทรัพย์หรือไม่?
เนื่องจาก AEC ส่งเสริมการค้าการนำเข้า / ส่งออกรวมถึงช่วยส่งเสริมอุตสาหกรรมต่างๆสิ่งนี้อาจส่งผลกระทบทั้งทางตรงและทางอ้อมต่ออุตสาหกรรมอื่น ๆ ด้วยการลงทุนจากต่างประเทศเข้ามามากขึ้นและประเทศไทยอยู่ในศูนย์กลางของภูมิภาคเศรษฐกิจอาเซียนทำให้มีโอกาสในการทำงานและการสร้างธุรกิจมากขึ้น ประกอบกับการปรับตัวเข้าสู่แผนโมเดล 4.0 ทำให้ประเทศมีความเข้มแข็งและมีความเสถียรทางเศรษฐกิจ จะส่งผลเชื่อมโยงที่ดีสู่ระดับภูมิภาคอาเซียน และระดับประชาคมโลก นำไปสู่การหลั่งไหลของชาวต่างชาติและผู้อพยพเข้ามาในประเทศ ซึ่งอาจเป็นประโยชน์ต่อนักลงทุนชาวไทยและต่างชาติเนื่องจากมีความต้องการที่อยู่อาศัย แม้จะมีความผันผวนในตลาดอสังหาริมทรัพย์ อันเนื่องมาจากเศรษฐกิจโลก ภัยธรรมชาติ โรคระบาด และความไม่แน่นอนทางการเมือง แต่ตลาดก็มีความยืดหยุ่นและกลับมาฟื้นตัวอย่างรวดเร็วโดยให้ผลตอบแทนและการเติบโตที่ดี

ที่มา: กระทรวงพาณิชย์, The ASEAN Post, Bangkok Post, The Nation Thailand, Thailand Industry Outlook Krungsri Research

รวมคอนโดดังราคาดีเว่อร์ ‼️ ทำเลติดรถไฟฟ้า 🚆 𝗕𝗥 𝗔𝗚𝗘𝗡𝗧 จัดให้กับคอนโดทำเลดี 4 ย่านกลางเมือง

✊️ ช้าหมดอด ต้องรีบจอง! ✊️

✅ 𝐒𝐮𝐤𝐡𝐮𝐦𝐯𝐢𝐭
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3ny5Qc6

✅ 𝐒𝐚𝐭𝐡𝐨𝐫𝐧
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/34FkqWk

✅ 𝐏𝐡𝐚𝐲𝐚𝐭𝐡𝐚𝐢
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/2GDkdLi

✅ รัชดา
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3d9x17Y

📍 เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
📞 Call 1319
✅ LINE@ : http://line.me/ti/p/%40bkkresidence
✅ Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokResidence
✅ Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokresidence/

You May Also Like These Articles

请登记您的联系方式,我们将尽快与您联系。
请咨询房地 产专业