华人媒体巨头居外网视角看泰国房地产市场

ภาพรวมตลาดอสังหาฯไทยจากมุมมองของสื่อจีนยักษ์ใหญ่ Juwai.Com

 

      จากผลกระทบของสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 ส่งผลต่อเศรษฐกิจโลกในอุตสาหกรรมต่าง ๆ รวมถึงธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่ประสบปัญหาอย่างหนักหน่วงเช่นกัน เมื่อระบบเศรษฐกิจเริ่มไม่หมุนเวียน อุปสงค์ถดถอยย่อมนำไปสู่การมีส่วนเกินในตลาดอสังหาริมทรัพย์ไม่ว่าจะเป็นทรัพย์สำหรับการขาย /หรือทรัพย์สำหรับการให้เช่า ลูกโซ่ที่ตามมาคือสงครามราคา เจ้าของห้องชุดจำนวนมากตัดสินใจปล่อยขายปล่อยเช่าห้องชุดในมือในราคาที่ต่ำกว่ามูลค่าทางการตลาดค่อนข้างมาก ทำให้เป็นโอกาสของผู้ซื้อหรือนักลงทุนที่มีเงินเย็นในมือที่จะช้อนซื้อสินทรัพย์ราคาถูกเพื่อถือไว้เก็งกำไรในอนาคต และในอีกด้านหนึ่งผู้ซื้อจำนวนมากที่กำลังตัดสินใจจะซื้อก็ชะลอการตัดสินใจออกไปหรือหยุดการซื้อด้วยเกรงถึงผลกระทบต่อตนเองหากสร้างภาระทางการเงินในช่วงนี้ ปรากฎการณ์นี้จะอยู่ยืดเยื้อสักแค่ไหน คงเป็นคำถามที่หลายๆคนนึกถึง เรามาดูมุมมองของสื่อยักษ์ใหญ่ต่อเรื่องนี้กับสถานการณ์อสังหาริมทรัยพ์ของไทยในอนาคตกันค่ะ  


       Juwai.com เว็บไซต์อันดับหนึ่งสำหรับชาวจีนในการค้นหาอสังหาริมทรัพย์ต่างประเทศ เผยว่า มีสัญญาณการฟื้นตัวของตลาดอสังหาริมทรัพย์ไทยภายในปีหน้านี้ ประธานกรรมการบริหารของ Juwai, Georg Chmiel ได้ทำการติดตามราคาสำหรับการเช่าและการขาย จากผลสำรวจของตัวแทนอสังหาริมทรัพย์ของไทยในช่วงต้นปี 2020 โดยคาดว่าราคาจะลดลงก่อนที่จะถึงปี 2021 ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจที่ราคาที่อยู่อาศัยและอัตราค่าเช่าสำหรับอสังหาริมทรัพย์ทั่วประเทศในประเทศไทยจะลดลงในปี 2020 โดยอาจติดลบถึง 4.9% แต่ก็มีข่าวดีให้กับนักลงทุนอสังหาริมทรัพย์ หรือเจ้าของห้องชุดเช่นกันว่า ในปี 2021 Juwei คาดการณ์ราคาที่อยู่อาศัยในประเทศไทยในการพลิกกลับคืนเพิ่มขึ้นถึง 7.4% เนื่องด้วยศักยภาพของประเทศไทย ความพร้อมในด้านต่างๆ และการที่สื่อต่างๆทั่วโลกได้ยกให้เป็นหนึ่งใน destination สำหรับการลงทุนของนักธุรกิจชาวต่างชาติ  โดยที่เชียงใหม่จะเติบโตอย่างมีนัยสำคัญถึง 12.8%
     

      ย้อนมาดูที่กลุ่มลูกค้าชาวต่างชาติในตลาดอสังหาริมทรัพย์ปัจจุบัน จากการเปิดเผยข้อมูลจากการสำรวจตัวแทนอสังหาริมทรัพย์ทั่วประเทศที่สำรวจผู้ซื้อชาวต่างชาติในปี 2020  ตัวแทน 42% เชื่อว่าผู้ซื้อต่างประเทศจะเพิ่มขึ้นในกรุงเทพฯและชลบุรี ในขณะที่ 35% ของตัวแทนเชื่อว่าผู้ซื้อต่างประเทศจะเพิ่มขึ้นทั่วทั้งประเทศเมื่อเปรียบเทียบกับธุรกรรมที่เกิดขึ้นในปี 2019 และจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องไปจนถึงปี 2021ดังนั้นด้วยแนวโน้มเหล่านี้ประกอบกับราคาอสังหาริมทรัพย์ในปัจจุบันลดลงต่ำกว่ามูลค่าทางการตลาดอย่างมาก จึงถือเป็นโอกาสทองสำหรับการลงทุนที่น่าดึงดูดสำหรับผู้ซื้อทั้งในและต่างประเทศ

 

ติดตามสาระดีๆและคอนโดมิเนียมราคาพิเศษได้ที่นี่

📣 𝗡𝗼.𝟭 𝗖𝗼𝗻𝗱𝗼 𝗛𝗶𝘁𝘀!🔥
รวมคอนโดดังราคาดีเว่อร์ ‼️ ทำเลติดรถไฟฟ้า 🚆
𝗕𝗥 𝗔𝗚𝗘𝗡𝗧 จัดให้กับคอนโดทำเลดี 4 ย่านกลางเมือง
เริ่มต้นแค่ 2 ล้าน
🛒 ช้อป𝙊𝙉𝙇𝙄𝙉𝙀ก่อนใคร

⚡️ คอนโดย่าน พญาไท
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3Bivw3U
⚡️ คอนโดย่าน รัชดา
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3RKoyf1
⚡️ คอนโดย่าน สาทร
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3RYyoK4
⚡️ คอนโดย่าน สุขุมวิท
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3QG1ug3


สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
📞 Call 1319
✅ LINE@ : http://line.me/ti/p/%40bkkresidence
✅ Facebook: The Bangkok Residence
✅ Instagram: TheBangkokResidence
#WeAreBRagent
#TheBangkokResidence
#RealEstateForHappiness

You May Also Like These Articles

请登记您的联系方式,我们将尽快与您联系。
请咨询房地 产专业