公寓中的联合办公空间,满足房地产行业需求的新趋势。

     ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา มีเทรนด์ใหม่ที่เป็นฮือฮาวงการอสังหาริมทรัพย์ทั่วโลก โมเดลนี้มีชื่อเรียกว่า “พื้นที่ทำงานร่วมกัน”  หรือ “Co-Working Spaces”  สถานที่ทำงานแบบออนดีมานด์ ที่ได้รับแรงผลักดันจากต้นทุนอสังหาริมทรัพย์ที่เพิ่มสูงขึ้น นอกจากนี้ยังตอบโจทย์มากสำหรับบริษัทที่ไม่ต้องการผูกมัดตัวเองกับภาระผูกพันตามสัญญาเช่าระยะยาว ทำให้มีโครงสร้างต้นทุนที่ยืดหยุ่นยิ่งขึ้น ในบทความนี้ บีจะพาไปเจาะลึกถึงแนวโน้มในอนาตคสำหรับ “พื้นที่ทำงานร่วมกัน” กันค่ะ
.
เหตุผลทั่วไปที่บริษัทเลือกใช้ Co-Working Spaces
 


1. ค่าใช้จ่าย
     วิธีนี้มีเหมาะมากสำหรับบริษัทที่พึ่งเริ่มต้นธุรกิจ โดยเฉพาะบริษัทสตาร์ทอัพที่ต้องการสำนักงานที่มีสิ่งอำนวยความสะดวก เช่น การประชุมทางวิดีโอ โทรศัพท์ที่เปิดใช้งาน VOIP อินเทอร์เน็ตแบบไร้สาย ฯลฯ ซึ่งแน่นอนว่า การติดตั้งอุปกรณ์เหล่านี้มีค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างแพงสำหรับบริษัทที่พึ่งเริ่มต้นธุรกิจ ซึ่งมักต้องใช้เงินสด "Co-Working Spaces" จึงเป็นอะไรที่ตอบโจทย์มาก ๆ ค่ะ

 


2. โครงสร้างพื้นฐาน
     “Co-Working Spaces” ช่วยให้ต้นทุนการดำเนินงานลดลงโดยไม่กระทบต่อคุณภาพของโครงสร้างพื้นฐาน โดยปกติ พื้นที่ทำงานที่ใช้ร่วมกันดังกล่าวจะมีห้องประชุมและสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับการประชุมทางวิดีโอ บริษัทต่างๆ ได้รับโครงสร้างพื้นฐานที่มาครบตั้งแต่วันแรก พวกเขาสามารถมุ่งเน้นไปที่งานหลักที่ดำเนินการโดยบริษัท แทนที่จะให้ความสนใจกับงานธุรการซึ่งเพิ่มเวลาและต้นทุนแต่ไม่ได้สร้างมูลค่าใดๆ ให้กับลูกค้า

 


.
3. ความสะดวกในการเดินทาง
     บริษัทข้ามชาติหลายแห่งมักเลือกใช้โมเดลนี้ใน เมืองรองระดับ 2 และ 3 เนื่องจากบริษัทเหล่านี้ไม่ต้องการสำนักงานเต็มรูปแบบ เพราะพวกเขามีทีมงานเพียง 10 ถึง 15 คน บริษัทจึงไม่จำเป็นที่ต้องการจัดหาพื้นที่สำนักงานหรือสิ่งอำนวยความสะดวกให้พนักงาน และโดยส่วนใหญ่แล้วพนักงานเหล่านี้จะทำงานกับฝ่ายขายที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกล ด้วยเหตุนี้พื้นที่ทำงานที่ใช้ร่วมกันจึงกลายเป็นทางเลือกที่ใช้งานได้จริง

 


.
4. เวลาเดินทางสั้นลง
     พนักงานในเมืองใหญ่เหนื่อยกับการใช้เวลาหลายชั่วโมงในการเดินทางไปและกลับจากที่ทำงาน นอกเหนือจากงานเก้าชั่วโมงแล้ว หลายคนยังใช้เวลาอีกสี่ชั่วโมงในการเดินทางไปมา เวลาเดินทางนี้ไม่ได้เพิ่มมูลค่าอะไรเลย ซึ่งมันควรถูกกำจัดโดยด่วน วิธีหนึ่งในการกำจัดสิ่งนี้คือการเริ่มใช้สถานที่ทำงานที่ใช้ร่วมกัน พนักงานทุกคนไม่ควรต้องเดินทางไปทำงานในที่เดียว แต่ควรอนุญาตให้พนักงานเข้าสู่ระบบในศูนย์แบ่งปันสถานที่ทำงานที่ใกล้ที่สุดแทน ประหยัดเวลาในการเดินทางส่งผลให้พนักงานมีประสิทธิผลมากขึ้น ซึ่งสามารถทำงานได้นานขึ้นหลายชั่วโมงในงานที่เพิ่มมูลค่าให้กับองค์กรอย่างแท้จริง

 


.
5. ความยืดหยุ่น
     การเพิ่มขนาดขององค์กรกลายเป็นปัญหาด้านโลจิสติกส์ในสำนักงานแบบดั้งเดิม ตัวอย่างเช่น บริษัทอาจต้องการจ้างพนักงานเพิ่มสิบคน แต่ไม่สามารถเช่าพื้นที่เพิ่มเติมสำหรับพนักงานเพียงสิบคนได้ หรือไม่สามารถขยายพื้นที่ทำงานเดิมสำหรับพนักงานใหม่ได้ การแชร์พื้นที่ทำงานร่วมกันจึงตอบโจทย์ เพราะบริษัทสามารถเช่าโต๊ะทำงานได้มากเท่าที่ต้องการและตามระยะเวลาที่ต้องการได้ตราบเท่าที่ยังจ้างพนักงานเหล่านั้นอยู่


.
พื้นที่ทำงานในอนาคตน่าจะเป็นการหลอมรวมของทั้งสองโมเดล งานปกติธรรมดาซึ่งไม่สำคัญต่อภารกิจอาจดำเนินการได้ในพื้นที่ทำงานที่ใช้ร่วมกัน เนื่องจากต้นทุนที่ต่ำกว่า และข้อเสนอที่ทางบริษัทเสนอให้ อย่างไรก็ตาม งานระดับไฮเอนด์ที่เกี่ยวข้องกับข้อมูลที่ละเอียดอ่อนและข้อมูลกลยุทธ์อาจยังคงอยู่ภายในขอบเขตของการเช่าพื้นที่ทำงาน
.


ซึ่งวันนี้บีก็มี 4 โครงการคอนโดมิเนียมที่มี "Co-Working Spaces" มาแนะนำกันค่ะ
 

 

1. โครงการ Kave TU (ราคาเริ่มต้น 1.59 ล้านบาท)
     สำหรับโครงการแรกอย่างโครงการ Kave TU จากผู้พัฒนา Assetwise นี้ ถือได้ว่ามีความโดดเด่นตรงที่ทางผู้พัฒนาได้แบ่งอาคารออกมาเป็น 4 อาคาร เพื่อรองรับไลฟ์สไตล์ในการอยู่อาศัยที่แตกต่างกันออกไป ได้แก่ อาคาร A สำหรับ Be Relaxed อาคาร B สำหรับ Be Socialixed อาคาร C สำหรับ Be Active และ อาคาร D สำหรับ B Focused ซึ่งในอาคาร D นี้เองที่ทางผู้พัฒนาได้ออกแบบ Co-Working Space มาได้อย่างน่าสนใจ โดยได้แบ่งโซนการใช้งานออกเป็นมุมต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น มุมสำหรับเรียนรู้ มุมอ่านหนังสือ ห้องสำหรับ Workshop รวมไปถึงห้องสำหรับการประชุมหรือสนทนากัน ซึ่งถือว่าตอบโจทย์ความต้องการของนักเรียน นักศึกษา หรือผู้ใหญ่วัยทำงานที่ต้องการพื้นที่ในการทำงานได้เป็นอย่างดี 
.
2. โครงการ Attitude BU (ราคาเริ่มต้น 1.75 ล้านบาท)
     สำหรับคอนโดโครงการต่อมาจากผู้พัฒนาอย่าง The Urban Property ถือเป็นอีกหนึ่งโครงการคอนโดมิเนียมที่ให้ความสำคัญอย่างมากกับเรื่องของพื้นที่ส่วนกลางคอนโดอย่าง Co-Working Space เพราะตัวโครงการเองตั้งอยู่ใกล้กับมหาวิทยาลัย ทำให้ผู้พัฒนาได้เล็งเห็นถึงความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่ ที่ไม่ต้องการทำงานในพื้นที่แบบจำกัด โดยนอกจากพื้นที่ Co-Working Space แล้ว ก็ยังมีพื้นที่ Co-Living Space และ Co-Playing Space ที่จะเข้ามาช่วยรองรับไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัยได้อย่างเต็มที่อีกด้วย 

 


.
3. โครงการไอดีโอ พระราม 9 ตัดใหม่ (ราคาเริ่มต้น 2.59 ล้านบาท)
     คอนโดโครงการไอดีโอ พระราม 9 ตัดใหม่ จาก อนันดา ดีเวลลอปเมนท์แห่งนี้ มีความน่าสนใจตรงที่ผู้พัฒนาได้มีการออกแบบคอนโดออกมาในคอนเซ็ปต์ Live Work Play เพื่อเป็นการตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ อีกทั้งยังมีการให้ความสำคัญในเรื่องพื้นที่ของการทำงาน ดังนั้นแล้วพื้นที่ Co-working Space ในโครงการคอนโดมิเนียมแห่งนี้จึงมีขนาดที่ใหญ่ เพื่อรอบรับผู้คนได้หลากหลายและยังมีมุมห้องสมุดสำหรับใครที่ต้องการใช้สมาธิอีกด้วย
.
4. โครงการดิ ออริจิ้น สุขุมวิท 105 (ราคาเริ่มต้น 1.79 ล้านบาท)
     โครงการ ออริจิ้น สุขุมวิท 105 จากผู้พัฒนา ออริจิ้น ถือเป็นอีกหนึ่งโครงการที่ไม่กล่าวถึงไม่ได้เลยทีเดียว เนื่องจากพื้นที่ Co-working Space ของโครงการแห่งนี้เป็นพื้นที่ที่มีการเปิดให้บริการแบบ 24 ชั่วโมง ซึ่งเรียกได้ว่าตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การทำงานของผู้บริโภครุ่นใหม่เป็นอย่างมาก ที่ไม่ต้องการการกำหนดเวลาที่ตายตัว และนอกจากนี้พื้นที่ Co-working Space ภายในโครงการ ก็ยังมีการจัดมุมต่าง ๆ ออกมาเพื่อลดความน่าเบื่อในการทำงาน ทั้งมุมโซฟา มุมขั้นบันได หรือจะเป็นเก้าอี้บาร์แบบหันหน้าชมวิว
.


 สำหรับครั้งหน้าบีจะนำสาระดี ๆ อะไรมาฝาก อย่าลืมติดตามกันนะคะ
 
    สำหรับท่านใดที่กำลังสนใจซื้อคอนโด คอนโดมือสอง คอนโดใจกลางเมือง หรือต้องการที่ปรึกษาด้านอสังหาฯ แบบครบวงจร ก็สามารถเข้ามาปรึกษากับ The Bangkok Residence เอเจ้นท์คอนโดระดับแนวหน้าของเมืองไทย ได้ทุกช่องทางตามรายละเอียดด้านล่างค่ะ 
 
 

📍𝗦𝗔𝗟𝗘 𝗢𝗙𝗙 𝗨𝗣 𝗧𝗢 𝟱𝟬%
𝗕𝗥 𝗔𝗚𝗘𝗡𝗧 จัดให้ช้อป 𝙊𝙉𝙇𝙄𝙉𝙀 แบบจุกๆ
กับคอนโดทำเลดี 4 ย่านสุดฮอต

✊️ ช้าหมดอด ต้องรีบจอง! ✊️

✅ 𝐒𝐮𝐤𝐡𝐮𝐦𝐯𝐢𝐭
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3ny5Qc6

✅ 𝐒𝐚𝐭𝐡𝐨𝐫𝐧
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/34FkqWk

✅ 𝐏𝐡𝐚𝐲𝐚𝐭𝐡𝐚𝐢
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/2GDkdLi

✅ รัชดา
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3d9x17Y

📍 เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

ติดตามข้อมูลข่าวสารดี ๆ ทุกสัปดาห์ได้ที่ 

✅LINE@ : https://bit.ly/2TsKemK

✅Facebook : https://bit.ly/3p4NVuP

✅Instagram : https://bit.ly/3q6B7Xk

✅Twitter : https://bit.ly/3nTJOBy

✅Blockdit : https://bit.ly/3wAfv8O

✅Website : https://bit.ly/35oRzGw

 

You May Also Like These Articles

请登记您的联系方式,我们将尽快与您联系。
请咨询房地 产专业