BTS Pho Nimit,工作地点附近食物来源

 

    สวัสดีค่ะ กลับมาพบกันอีกแล้วกับการเจาะลึกทําเลย่านฝั่งธน วันนี้เกดก็มีแหล่งเด็ด จุดเชคอินมาฝากอีกตามเคย กับทําเล BTS โพธิ์นิมิตร ทําเลใกล้ที่ทํางาน แหล่งอาหารการกิน เป็นหนึ่งในแหล่งชุมชนดั้งเดิมของฝั่งธนบุรี 

 

ประวัติความเป็นมา

 


    สถานีรถไฟฟ้า BTS โพธิ์นิมิตร เป็นสถานีส่วนต่อขยายสายสีลม (สายสีเขียวเข้ม) สถานีแรกถัดจากสถานีวงเวียนใหญ่ อยู่ริมถนนราชพฤกษ์ วิ่งเข้าสู่ฝั่งธนบุรี ตัวสถานีเปิดใช้เป็นครั้งแรกเมื่อช่วงต้นปีที่แล้วค่ะ (12 มกราคม พ.ศ. 2556) ที่ตั้งของสถานีนั้นอยู่ในเขตกรุงธนบุรี แขวงบางยี่เรือ หรืออยู่ในย่านฝั่งธนฯ จะเป็นที่ติดปากซะมากกว่า โดยเส้นทางของสถานีวิ่งเลียบไปกับถนนราชพฤกษ์ บรรยากาศโดยรอบสถานีโพธิ์นิมิตรเป็นแหล่งชุมชนอยู่อาศัยขนาดเล็กเสียส่วนใหญ่ ไม่มีร้านค้าเกาะตามเส้นถนนราชพฤกษ์ในช่วงนี้เลย ผู้อยู่อาศัยส่วนมากจะเป็นชาวบ้านตามชุมชนฝั่งธนฯ ดั้งเดิม และมีกระจุกบาง ๆ ของคอนโดมิเนียมไม่กี่ที่ ถือว่ายังเป็นสถานีที่ไม่คึกคัก ในด้านการอยู่อาศัยประเภทอาคารสูง เมื่อเทียบกับสถานีตลาดพลูและวงเวียนใหญ่ที่ขนาบข้าง

 

    ในอดีต ย่าน BTS โพธิ์นิมิตร มีชุมชนทั้งชาวไทยและชาวจีนพักอาศัยอยู่เช่นเดียวกับย่านอื่น ๆ ในบริเวณใกล้เคียง ขณะเดียวกันก็มีชุมชนชาวมุสลิมที่มาจากปัตตานีซึ่งย้ายถื่นฐานมาตั้งรกรากที่นี่ในสมัยรัชกาลที่ 1 โดยตั้งชื่อว่า "ชุมชนมัสยิดสวนพลู" เนื่องจากในอดีตพื้นที่บริเวณนี้เป็นสวนที่ปลูกต้นพลู เพื่อบริโภคและส่งขาย จนกระทั้งถึงยุคสมัยรัฐบาลจอมพล ป. พิบูลสงครามที่มีคําสั่งห้ามคนไทยกินหมาก ทําให้การปลูกพลูต้องเลิกไป จึงได้เปลี่ยนชื่อเป็น "ชุมชนพัฒนาบ้านล่าง" จนถึงปัจจุบัน ด้วยเหตุนี้ย่าน BTS โพธิ์นิมิตรจึงเป็นแหล่งชุมชนที่ผสมผสานการใช้ชีวิตของผู้คนที่มีความหลากหลายไว้ด้วยกัน

 

อนาคตของย่านโพธิ์นิมิตร

 

 

    เมื่อรถไฟฟ้ามาราคาก็พุ่งหลังจากสองสถานีแรกของฝั่งธนฯ เริ่มเปิดใช้บริการในปี 2552 ราคาคอนโดเปิดตัวใหม่ได้พุ่งไปถึงกว่า 80,000 – 90,000 บาทต่อตารางเมตร เนื่องจากราคาที่ดินในปีนั้นหลังจากรถไฟฟ้าเริ่มวิ่งได้ปรับตัวขึ้นไปกว่า 15% เป็น 300,000 บาทต่อตารางวา เมื่อเทียบกับปี 2551และขยับไปถึงกว่า 400,000 บาทต่อตารางวาในปี 2556 ซึ่งเป็นข้อมูลจากการสํารวจของฝ่ายวิจัยตลาดอสังหาริมทรัพย์ ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ โดยล่าสุดในปี 2564 ราคาเสนอขายอยู่ที่ 700,000 บาทต่อตารางวาแล้ว ซึ่งที่ดินริมถนนใหญ่บริเวณนี้ที่เหมาะสําหรับพัฒนาโครงการคอนโดเริ่มหายากขึ้น และเหลืออยู่ไม่กี่แปลง แต่ละแปลงก็เสนอขายในราคาที่ผู้ประกอบการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์สูงปรี๊ด ขณะที่ราคาคอนโดเปิดตัวใหม่บริเวณสถานีโพธิ์นิมิตรดีดตัวแรงขึ้นไปถึงแตะ 95,000 บาทต่อตารางเมตร กระทั่งโครงการล่าสุดแตะ 100,000 บาทต่อตารางเมตรแล้ว ทําให้ดีมานด์จึงเริ่มเป็นที่ต้องการมากขึ้น

 

    โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายแยกตากสิน-บางหว้า โดยมีสถานีรถไฟฟ้า BTS โพธิ์นิมิตร ให้บริการในย่านนี้ ก็ทําให้มีโครงการคอนโดมิเนียมเกิดขึ้นเป็นจํานวนมาก ไม่ใช่แค่เพียงเพราะว่ามีรถไฟฟ้าผ่านเท่านั้น แต่ยังสามารถเดินทางเข้าสู่ย่านใจกลางเมืองอย่างสีลม สาทร ในเวลาไม่เกิน 30-40 นาที ที่สําคัญคือระดับราคาคอนโดมิเนียมในย่านนี้สามารถจับต้องได้ง่ายกว่าในเมืองเกือบเท่าตัว จึงเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสําหรับผู้ที่มองหาที่พักอาศัยไม่ไกลจากตัวเมือง

 

นอกจากนี้ ยังมีโครงการรถไฟฟ้าสายสีนํ้าเงินส่วนต่อขยายหัวลําโพง - บางแค บางซื่อ - ท่าพระ โดยมีสถานีอินเตอร์เชนจ์ MRT ท่าพระ ที่บริเวณแยกท่าพระ ไม่ไกลจากสถานี BTS ตลาดพลู ซึ่งทําให้ผู้คนที่อยู่อาศัยในย่านนี้และบริเวณใกล้เคียงสามารถใช้บริการรถไฟฟ้าทั้ง 2 ระบบง่ายขึ้น และเดินทางไปยังพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วกรุงเทพฯ สะดวกสบายขึ้น

 

สถานที่ตั้ง BTS โพธิ์นิมิตร

 

    สถานีรถไฟฟ้า BTS โพธิ์นิมิตรตั้งอยู่บนถนนราชพฤกษ์ใกล้สีแยกตากสินในพื้นที่แขวงบุคคโล เขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร

 

 

สถานที่น่าสนใจใกล้เคียง ย่าน BTS โพธิ์นิมิตร

 

1. โรงเรียนวัดอินทาราม

    เป็นโรงเรียนสหศึกษาที่เปิดสอนตั้งแต่มัธยมศึกษาปีที่ 1 จนถึงมัธยมศึกษาปีที่ 6 อยู่ ห่างจาก BTS โพธิ์นิมิตร 550 เมตร

 

2. วัดโพธิ์นิมิตร หรือ "วัดโพธิ์ตลาดพลู"

    เป็นพระอารามหลวงในแขวงบางยี่เรือเขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร อยู่ห่างจาก BTS โพธิ์นิมิตร 400 เมตร

 

3. สถานีรถไฟตลาดพลู

    เป็นสถานีรถไฟขนาดเล็ก ขบวนรถไฟที่แล่นผ่านคือ รถไฟสายแม่กลอง บริเวณด้านข้างมีร้านอาหารเก่าแก่มากมาย รสชาติอร่อยและราคาไม่แพง อยู่ห่างจาก BTS โพธิ์นิมิตร 1.1 กิโลเมตร

 

 

4. โรงพยาบาลสมิติเวช ธนบุรี

    สามารถรองรับผู้ป่วยในได้สูงถึง 150 ราย มีห้องตรวจผู้ป่วยนอกสูงถึง 62 ห้อง มีทั้งสถาบันเต้านม สถาบันภูมิแพ้ ศูนย์กล้ามเนื้อ กระดูกและข้อ ศูนย์จักษุกรรมและเลสิก ฯลฯ ไว้รองรับผู้ป่วยเฉพาะด้าน อยู่ห่างจาก BTS โพธิ์นิมิตร 1.5 กิโลเมตร

 

5. มัสยิดสวนพลู

    สถานที่ประกอบพิธีกรรมทางศาสนาของชาวมุสลิมในย่านนี้และบริเวณใกล้เคียง อยู่ห่างจาก BTS โพธิ์นิมิตร 800 เมตร

 

6. เดอะมอลล์ ท่าพระ

    แหล่งช้อปปิ้งสําคัญของผู้คนในย่านนี้และบริเวณใกล้เคียง อยู่ห่างจาก BTS โพธิ์นิมิตร 1.2 กิโลเมตร

 

คอนโดน่าสนใจใกล้ BTS โพธิ์นิมิตร

 

1. เดอะ รูม สาทร-ตากสิน

 


    โครงการที่ใกล้สถานีที่สุด เดอะ รูม สาทร-ตากสิน จาก Land and Houses โครงการคอนโดหรูที่มาก่อนสถานีเปิดใช้ สร้างเสร็จปี 2554 หน้าประตูโครงการห่างทางขึ้น "สถานีโพธิ์นิมิตร" เพียง 200 เมตร สูง 23 ชั้น จำนวน 268  ยูนิต Facility ครบครัน ทั้ง สระว่ายน้้ำ ฟิตเนส ห้องประชุม ราคาเปิดตัวประมาณ 3 ล้านปลาย ๆ หรือประมาณ 85,000 บาทต่อตารางเมตร ปัจจุบันประกาศขายต่อกันที่ 100,000 บาทต่อตารางเมตร

 

2. ไอดีโอ สาทร-ท่าพระ

 

 

    ไอดีโอ สาทร-ท่าพระ โครงการคอนโดมิเนียม hi-rise ใหญ่ที่สุดของสถานีนี้ ตั้งอยู่ห่างทางขึ้นสถานีโพธิ์นิมิตร 320 เมตร สร้างเสร็จปี 2557 อาคารสูง 31 ชั้น 1,339 ยูนิต มี Facilities ภายในโครงการครบครันทั้งสวน, สระว่ายน้ำ, ฟิตเนส, ซาวน่า, ร้านกาแฟ และร้านสะดวกซื้อ ปัจจุบันราคาขายอยู่ที่ 95,000-125,000 บาทต่อตารางเมตร

 

3. เดอะ พาร์คแลนด์ ตากสิน - ท่าพระ

 


    เดอะ พาร์คแลนด์ ตากสิน-ท่าพระ คอนโด High Rise 2 อาคาร สูง 29 ชั้น จํานวน 829 ยูนิต สร้างเสร็จปี พ.ศ.2553 หรือก่อนรถไฟฟ้ามาถึง 3 ปี ตั้งอยู่ตรงกลางระหว่างสถานีโพธิ์นิมิตรและสถานีตลาดพลู โครงการจัด facility มาให้ครบครัน ปัจจุบันราคาขายคอนโดมือสองจองโครงการนี้ เฉลี่ย 65,000 - 80,000 บาทต่อตารางเมตร

 

4. เดอะ พาร์คแลนด์ แกรนด์ ตากสิน

 


    เดอะ พาร์คแลนด์ แกรนด์ ตากสิน สร้างเสร็จปี พ.ศ.2555 ตามหลังโครงการก่อนหน้า 2 ปี สูง 34 ชั้น 566 ยูนิต ตั้งอยู่ห่างจากสถานีโพธิ์นิมิตร 550 เมตร โครงการพื้นที่ส่วนกลางมาครบครัน แต่เลิศสุดคือ ที่จอดรถ 100% ปัจจุบันราคาขายเฉลี่ย 75,000-95,000 บาทต่อตารางเมตร

 

    เป็นอย่างไรบ้างกับคอนโดที่นํามาฝากกัน เป็นคอนโดคุณภาพ ทําเลทอง เป็นที่ต้องการของตลาดสูง เหมาะกับทั้งการอยู่อาศัยเอง หรือการลงทุนปล่อยเช่า 

 

    สําหรับใครที่สนใจคอนโดในทําเลนี้ The bangkok residence 88 ยินดีให้คําปรึกษา ฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายค่ะ ครบทุกบริการคอนโด บริการด้วยใจ ใส่ใจทุกขั้นตอน

 

📍𝗦𝗔𝗟𝗘 𝗢𝗙𝗙 𝗨𝗣 𝗧𝗢 𝟱𝟬%
𝗕𝗥 𝗔𝗚𝗘𝗡𝗧 จัดให้ช้อป 𝙊𝙉𝙇𝙄𝙉𝙀 แบบจุกๆ
กับคอนโดทำเลดี 4 ย่านสุดฮอต

✊️ ช้าหมดอด ต้องรีบจอง! ✊️

✅ 𝐒𝐮𝐤𝐡𝐮𝐦𝐯𝐢𝐭
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3ny5Qc6

✅ 𝐒𝐚𝐭𝐡𝐨𝐫𝐧
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/34FkqWk

✅ 𝐏𝐡𝐚𝐲𝐚𝐭𝐡𝐚𝐢
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/2GDkdLi

✅ รัชดา
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3d9x17Y

📍 เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

ติดตามข้อมูลข่าวสารดี ๆ ทุกสัปดาห์ได้ที่ 

✅LINE@ : https://bit.ly/2TsKemK

✅Facebook : https://bit.ly/3p4NVuP

✅Instagram : https://bit.ly/3q6B7Xk

✅Twitter : https://bit.ly/3nTJOBy

✅Blockdit : https://bit.ly/3wAfv8O

✅Website : https://bit.ly/35oRzGw

 

 

เจาะลึกทำเลอื่น ๆ คลิก

เจาะลึก BTS Surasak

เจาะลึก BTS สะพานควาย

เจาะลึกทำเลทองย่าน “บางกะปิ”

เจาะลึกทำเลบางจาก BTS บางจาก

BR พาส่อง  “ วุฒากาศ ” ทำเลกำลังฮอต

 

 

 

You May Also Like These Articles

请登记您的联系方式,我们将尽快与您联系。
请咨询房地 产专业