为公寓居民创造收入的 6 个额外职业

 

ในช่วงสถานการณ์แบบนี้ เราอาจคุ้นเคยกับคำว่า  Second Job หรือ อาชีพเสริมมากขึ้น หลายๆท่าน ก็มีอาชีพเสริมกันเข้ามาเพื่อเพิ่มรายได้ เพราะงานประจำอย่างเดียว อาจจะทำให้รายได้ไม่เพียงพอต่อการดำรงชีวิตประจำวัน หากใครอยากลุกขึ้นมาหารายได้เพิ่มให้กับตัวเอง วันนี้เราจะมีแนะนำอาชีพที่ชาวคอนโดอย่างเราๆ สามารถทำได้และเพิ่มรายได้ให้แก่เราได้ มาดูกันเลยค่ะ ว่ามีอะไรกันบ้างและน่าสนใจมากแค่ไหน


1. ขายของออนไลน์

การอยู่คอนโดนั้น มีข้อดีอย่างเด่นชัด คือความเป็นส่วนตัวสูง ไม่ค่อยมีคนมาวุ่นวาย น่าจะทำให้มีสมาธิในการทำงานออนไลน์ได้มากกว่า อีกทั้งเดี๋ยวนี้คอนโดทั้งหลายอยู่ใกล้สถานีรถไฟฟ้า ทำให้ง่ายต่อการเดินทางในการส่งของให้ลูกค้า หรือออกไปซื้อสินค้ามาเก็บเป็นสต็อก รวมถึงหากลูกค้าต้องการพูดคุยก็สามารถนัดหมายมาคุยกันที่คอนโดที่ส่วนใหญ่มีโซนล็อบบี้หรือส่วนกลาง ก็เป็นการยกระดับให้เราดูดีในสายตาลูกค้าด้วยค่ะ เช่น ขายผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับผิวหน้าและผิวกาย อาหารเสริม เป็นต้นค่ะ 


2. เป็น youtuber  

หนึ่งในอาชีพยอดนิยมในสมัยนี้ เพราะสามารถตอบโจทย์ที่ “อยากมีธุรกิจของตัวเอง" ได้เป็นอย่างดี เพราะ YouTube เนี่ยเหมือนมีช่องทีวีเป็นของตัวเองเลยค่ะ จะทำแนวไหนก็ได้ ถ้า Content ดีจริงคนก็จะดูคุณเอง ถ้าคุณชอบอะไร คลั่งไคล้สิ่งไหน ลองอัดวีดีโอลง YouTube เลยค่ะ  ไม่แน่อาจเป็นช่องทางหารายได้พิเศษอีกทางหนึ่งก็ได้นะคะ


3. รับรีวิวสินค้า

อาชีพรับรีวิวสินค้านี้ก็เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่เจอบ่อยเลยค่ะ สินค้าที่นิยมรีวิว ก็จะเป็นประเภทเครื่องสำอาง และอุปกรณ์ไอที ยิ่งถ้าใครมี Fan Page อยู่แล้ว หรือเป็น Youtuber อยู่แล้วยิ่งส่งเสริมกันได้อย่างดีทีเดียวเลย เพราะถ้าเรามีชื่อเสียงก็จะมีคนมาจ้างให้รีวิวมากขึ้น แล้วที่สำคัญ อาชีพนี้สามารถทำเมื่อไหร่ ที่ไหนก็ได้ ขอแค่อุปกรณ์ครบ ยิ่งอยู่คอนโดยิ่งดีเลย เงียบๆ ไร้เสียงรบกวน เพื่อนบ้านด้วย


4.ขายอาหารเดลิเวอร์รี่

หลายคนๆทำอาหารเดลิเวอรี่สำหรับส่งตามห้องพักในคอนโดหรือขายออนไลน์ เป็นอีกธุรกิจที่คนอยู่คอนโด สามารถใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ได้เป็นอย่างดี แนะนำอาหารที่มีส่วนประกอบไม่เยอะ และใช้อุปกรณ์ในการปรุ่งอาหารน้อยๆ กลิ่นไม่รบกวนเพื่อบ้าน เช่น ยำ หรือน้ำชงเช่น ชาไทย ชาเขียว หรือ ขนมเบเกอรี่ง่ายๆ เช่นเค้ก พาย วุ้นแฟนซีต่างๆ ค่ะ ที่สำคัญ ควรปฏิบัติตามกฎระเบียบคอนโดมิเนียมอย่างเคร่งครัดค่ะ เพราะส่วนใหญ่ไม่อนุญาติให้ใช้เตาแก๊ส ใช้ได้แต่เตาไฟฟ้า และจะต้องระมัดระวังเรื่องกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ จากการประกอบอาหารไปรบกวนเพื่อนบ้านด้วยนะคะ


5.สอนพิเศษ

ใครที่มีความสามารถในการเป็นติวเตอร์สามารถใช้ทักษะนี้หารายได้เพิ่มขึ้น ลูกค้าอาจจะเป็นคนที่อาศัยอยู่ในคอนโดเดียวกันหรือหาลูกค้าจากภายนอกก็ได้ ยิ่งคนที่มีพื้นฐาน ภาษาที่ 3 ภาษาที่ 4 กีอยู่แล้วการสอนพิเศษนี้ถือเป็นอาชีพ ที่เหมาะสมและแทบไมได้ลงทุนอะไรเลย แต่อย่าลืมว่าการอาศัยในคอนโดจะมีกฎระเบียบห้ามบุคคลภายนอกเข้ามาโดยไม่ได้รับอนุญาต ไหนจะระบบคีย์การ์ดเพื่อรักษาความปลอดภัย เราจึงต้องขออนุญาตกับทางนิติคอนโด และอธิบายเรื่องนี้ให้กับคนที่มาเรียนเข้าใจอย่างละเอียดเพื่อจะได้ไม่มีปัญหาภายหลังค่ะ


6.เขียน e-book

การเขียน e-book ก็เป็นอีกอาชีพเสริมยอดฮิต ต้องใช้สมาธิสูง คอนโดที่เราอยู่นั้น มีความเงียบสงบ เหมาะกับการเขียนงาน และงานเขียนนั้นขึ้นอยู่กับว่าเราเขียน e-book ในแนวทางไหน เป็นเนื้อหาวิชาการหรือว่าเป็นแนวอ่านผ่อนคลาย ซึ่งการอยู่ในคอนโดอาจทำให้เรามีมุมมองในด้านงานเขียนที่มากขึ้น จากการมีโอกาสได้พบได้พูดคุยกับคนมากมายที่อาศัยในคอนโด หรือบางคนก็อาจจะเขียน e-book เล่าถึงประสบการณ์ในการอยู่คอนโดสอดแทรกความรู้ จินตนาการลงไป อาจกลายเป็นงานเขียนที่คนสนใจเข้ามาอ่านจำนวนมากได้


    

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ มีอาชีพไหนที่โดนใจกันบ้างไหมคะ หลายคนอาจเริ่มเห็นความเป็นไปได้ในการหางานเสริม และเริ่มจะหาลู่ทางกันได้แล้ว ที่สำคัญเราสามารถทำเป็นงานเสริมช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ โดยไม่กระทบต่องานหลัก เป็นการใช้เวลาว่างเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด งานเสริม ไม่ได้ทำให้เราได้เงินเพิ่มอย่างเดียวนะคะ บางที งานเสริมอาจช่วยให้ค้นพบตัวเองมากขึ้น จนเป็นอีกหนึ่งในความสุขของชีวิตอีกด้วย

You May Also Like These Articles

请登记您的联系方式,我们将尽快与您联系。
请咨询房地 产专业