出租公寓的 5 种技巧

 

การมี Passive Income ในทุกๆเดือนถือเป็นความฝันของใครหลายคนใช่มั้ยคะ? แน่นอนว่าการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์อย่างปล่อยเช่าคอนโดมิเนียมก็เป็นอีกทางหนึ่งที่ช่วยสร้างรายได้อีกทางให้กับเราได้จริง แต่ก็ใช่ว่าทุกคนจะสามารถหาคนเช่าได้ตลอด แล้วจะทำอย่างไรให้เราสามารถหาลูกค้ามาเช่า และสร้างกำไรจากการปล่อยเช่าคอนโดมิเนียมได้ 
บทความนี้ BR Agent มีคำตอบมาให้ค่ะ

 

1.เลือกทำเลคุณภาพ
การเลือกทำเลให้สอดคล้องกับกลุ่มเป้าหมายที่เราได้ตั้งไว้ จะช่วยให้การปล่อยเช่าห้องคอนโดมิเนียมเป็นไปได้ง่ายขึ้นค่ะ เหตุผลหลักๆ ของลูกค้าที่ใช้ในการตัดสินใจเช่าคอนโดจะมาจากทำเลก่อนเป็นอันดับต้นๆ คอนโดมิเนียมที่ได้รับความนิยมคือคอนโดมิเนียมที่ติดรถไฟฟ้า เดินทางสะดวก ใกล้แหล่งไลฟ์สไตล์ต่าง ๆ ห้างสรรพสินค้า แหล่งงาน สถานศึกษา สถานพยาบาล  และสภาพแวดล้อมรอบๆ ต้องมีชีวิตชีวา น่าพักอาศัย เช่น วิวแม่น้ำ วิวทะเล และวิวสวนสวย 

 

2.ขนาดห้องพอดี
เลือกขนาดห้องที่พอดีไม่ใหญ่หรือเล็กเกินไป อัตราค่าเช่าสำหรับห้องขนาดเท่ากันในโครงการเดียวกันมักจะเท่ากัน โดยแทบไม่สนใจว่าซื้อมาทิศแพงกว่า อยู่ชั้นสูงกว่า ขนาดห้องใหญ่กว่าเล็กน้อย เพราะคนเช่ามีงบจำกัดเค้าต้องการห้องขนาดที่พอเหมาะ โดยขนาดที่นิยมคือ 28-35 ตารางเมตร สำหรับอยู่ 2-3 คน และ ขนาด 45-60 ตารางเมตร สำหรับกลุ่มลูกค้าอาศัยแบบครอบครัว

 

3.ราคาเช่าสมเหตุสมผล
การตั้งราคาค่าเช่าที่เหมาะสมจะช่วยให้เราปล่อยเช่าคอนโดมิเนียมได้ง่ายขึ้น หลายคนมองว่าควรปล่อยเช่าแพงๆ แล้วนำเงินค่าเช่านั้นมาจ่ายเงินกู้จากธนาคาร หรือบางคนอาจคิดว่าปล่อยเช่าในราคาที่ถูกหน่อยจะช่วงดึงลูกค้าให้เข้ามาเช่าแต่จริงๆแล้ว
การคำนวณราคาค่าเช่าที่เหมาะสม ซึ่งคำนวณได้จากการนำข้อมูลจากห้องเช่าในย่านเดียวกันมาคำนวณ ดังนี้ ค่าเช่าต่อเดือน (ที่เราตั้งไว้) คูณ 12 แล้วหารด้วยราคาคอนโดที่ซื้อมา หลังจากนั้นนำมาคำนวณเป็นเปอร์เซ็นต์ หากผลตอบแทนได้มากกว่า 7% ถือว่าเราได้กำไรจากการปล่อยเช่าคอนโดครั้งนี้ เพราะว่าผลตอบแทน 7% นี้สูงกว่าดอกเบี้ยเงินกู้เฉลี่ย 3 ปีแรกนั่นเอง

 

4.ตกแต่งโดนใจเฟอร์พร้อมอยู่
ยิ่งห้องที่มีเฟอร์นิเจอร์และเครื่องใช้ไฟฟ้าที่จำเป็น ลูกค้าก็ยิ่งอยากเช่าค่ะ เราควรเตรียมเฟอร์นิเจอร์และเครื่องใช้ไฟฟ้าให้พร้อม แต่ก็อย่าลืมคำนึงถึงค่าตกแต่งให้อยู่ในงบประมาณที่พอเหมาะ 

 

5.เลือกใช้ Agent ปล่อยห้องได้ไว
นอกจากการต้องมาทำการตลาดเองแล้ว การเลือกใช้เอเจ้นท์ให้ดำเนินการแทนก็จะช่วยให้เราปล่อยห้องคอนโดมิเนียมได้เร็ว และมีคุณภาพ ไม่ยุ่งยาก มากกว่า เพราะเอเจ้นท์จะดูแลและให้คำแนะนำเราได้ทุกขั้นตอนนั่นเองค่ะ เราอาจยอมเสียค่าบริการเพื่อแลกกับการทำตลาด การติดต่อกับลูกค้า ประสานงานอื่นๆ โดยส่วนใหญ่จะหักค่าบริการเป็นค่าเช่าเดือนแรกค่ะ 

คอนโดทำเลดี 4 ย่านสุดฮอต
⚡️ คอนโดย่าน พญาไท
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3Bivw3U
⚡️ คอนโดย่าน รัชดา
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3RKoyf1
⚡️ คอนโดย่าน สาทร
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3RYyoK4
⚡️ คอนโดย่าน สุขุมวิท
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3QG1ug3

ติดตามข้อมูลข่าวสารจาก BR Agent ได้ที่นี่ทุกวัน
📞 Call 1319
LINE@: http://line.me/ti/p/%40bkkresidence
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokResidence
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokresidence/

You May Also Like These Articles

请登记您的联系方式,我们将尽快与您联系。
请咨询房地 产专业