How to choose kitchen appliances? To meet the needs of condo residents


     วันนี้อยากจะมาชวนชาวคอนโดเข้าครัวกันครับ ลองไปสำรวจห้องครัวกันว่าหากเราอยากจะลองเป็นเชฟทำอาหารทานเองดูบ้าง ในห้องครัวคอนโดของเรามันต้องมีเครื่องใช้ไฟฟ้าอะไรบ้างที่จำเป็น

     หลายท่านมีอาจจะมีห้องครัวที่มีพื้นที่จำกัด ดังนั้น การเลือกเครื่องใช้ไฟฟ้าแต่ละอย่างต้องคิดให้รอบคอบ ต้องจำเป็นและใช้ประโยชน์ได้จริง เพราะหากซื้อมาแบบไม่ยั้งคิด อาจกลายเป็นว่าเอามาวางเกะกะหรือหมดประโยชน์ไปเลยก็ได้ครับ วันนี้ผมมีคำแนะนำดีๆ เกี่ยวกับการเลือกซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าที่จำเป็นในครัวสำหรับชาวคอนโดแบบกะทัดรัดมาฝาก ลองมาดูกันว่าควรจะหาอะไรมาใส่ไว้ในครัวเรากันบ้างครับ
 

 

หม้อหุงข้าวไฟฟ้า
     ถือเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าในห้องคอนโดที่ห้ามพลาด เพราะเชื่อว่าทุกเรือนไทยต้องมี เนื่องด้วยข้าวเป็นอาหารหลักของคนไทยมายาวนาน ปัจจุบันหม้อหุงข้าวมีให้เลือกอยู่หลายแบบ แต่ถ้าจะเอาแบบสะดวกสุดๆ ก็คงต้องเป็นแบบดิจิตอล บางท่านเรียก หม้อหุงข้าวคอมพิวเตอร์ เพราะเจ้าแบบนี้นี้สามารถควบคุมการทำงานได้หลากหลาย ไม่จำเป็นต้องเป็นผู้เชี่ยวชาญก็หุงข้าวให้สวยได้ ทั้งข้าวเหนียว ข้าวต้ม โจ๊ก ข้าวสวย หุงด่วนพิเศษ หรือจะนำมาอบ นึ่ง ทำขนม ทำเค้ก ก็สามารถประยุกต์ได้เช่นกันครับ การเลือกซื้อแนะนำให้เลือกซื้อตามขนาดของคนในครอบครัวครับ เพราะหม้อหุงข้าวที่มีขนาดใหญ่ จะกินพื้นที่มาก และที่สำคัญคือกินไฟมาก การเลือกซื้อจึงจำเป็นต้องดูตามความต้องการของคนในครอบครัว ไม่ควรซื้อเผื่อเกินไป
 

เตาไมโครเวฟ
     อีกหนึ่งอุปกรณ์ยอดฮิตของคนรุ่นใหม่ ปัจจุบันการซื้ออาหารจากนอกบ้านกลับมาทานที่ห้องคอนโด ถือเป็นเรื่องปกติ แต่เวลาจะทานให้อร่อย อาหารก็ต้องร้อนน่ากิน เตาไมโครเวฟ ช่วยให้การอุ่นอาหารเป็นเรื่องง่ายขึ้น แต่ใช่ว่าจะทำได้เพียงแค่การอุ่นอาหารนะครับ เตาไมโครเวฟยังมีคุณสมบัติในการทำอาหารบางประเภทได้อีกด้วย และโดยทั่วไปเตาไมโครเวฟ จะมีอยู่ 2 แบบ คือ แบบบิดหมุนและแบบปุ่มกดดิจิตอล ขึ้นอยู่กับว่าเราจะชอบแบบไหน แบบบิดหมุนจะใช้งานง่ายและทนทาน ส่วนแบบปุ่มกด จะมีฟังก์ชั่นการทำงานที่เยอะกว่า ทำได้หลายรูปแบบ เหมาะกันแม่บ้านที่ชอบทำอาหาร

เตาไฟฟ้า
     คอนโดส่วนใหญ่จะไม่นิยมให้ใช้เตาแก๊สในการทำอาหารกันอีกแล้ว เพราะถือเอาเรื่องความปลอดภัยเป็นสำคัญ สมัยนี้การปรุงอาหารเปลี่ยนแปลงไปมาก เตาไฟฟ้าได้รับความนิยมในการใช้งานมากขึ้น เนื่องจากมีความสะดวกสบาย จัดเก็บง่าย ไม่กินพื้นที่ มีหลายห้องชุดที่มักจะมีบิ้วอินชุดเตาไฟฟ้าและเครื่องดูดควันหรือกลิ้นแถมมาให้ด้วย อันนี้ถือว่าดี แต่ถ้าไม่มีหรือบางท่านอยากจะเปลี่ยนพื้นที่การทานอาหารแบบปรุงไปชิมไป ไม่ได้อยู่แต่ภายในครัว ก็ต้องลองหันมามองเตาไฟฟ้าแบบพกพากันครับ ลองหามาติดห้องไว้สักชิ้น แน่นอนเมนูสุกี้ชาบูต้องมา ทำกินกันได้ทั้งครอบครัว

ตู้เย็น
     ถ้าต้องซื้อตู้เย็นเข้าคอนโด สิ่งแรกที่ต้องพิจารณาคือพื้นที่จัดวางและขนาดของตู้เย็นครับ เพราะห้องชุดในคอนโดส่วนใหญ่จะมีพื้นที่จำกัด บางห้องมีการจัดทำมุมวางตู้เย็นไว้ให้แล้ว เราแค่ไปเลือกขนาดของตู้เย็นให้พอเหมาะ จะสูงจะหนาต้องดูให้พอดี อย่าซื้อเพราะความชอบอย่างเดียวครับ อีกสิ่งที่ควรคำนึงถึง คือขนาดความจุของพื้นที่ในตู้เย็น เลือกให้พอเหมาะกับขนาดของคนในครอบครัว ใส่เก็บอาหารได้ตามที่ต้องการ ส่วนเรื่องอื่นๆ ที่ต้องพิจารณาตามมา เช่น ฟังก์ชั่นการใช้งานที่ตอบโจทย์ บางรุ่นมีระบบทำน้ำเย็น/น้ำแข็งอัตโนมัติ, การบำรุงรักษาทำความสะอาด, การประหยัดไฟ, ความปลอดภัยในการใช้งาน, รวมถึงดีไซด์การออกแบบ โทนสี ที่ดูแล้วเข้ากับห้องของเรา ยิ่งดี

หม้อทอดไร้น้ำมัน
     เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มุ่งเน้นการออกแบบมาเพื่อสุขภาพโดยเฉพาะ สามารถทอดอาหารในคอนโดได้โดยไม่ต้องใส่น้ำมัน อีกทั้งยังช่วยในการรีดน้ำมันออกจากอาหาร โดยเฉพาะเนื้อหมู เนื้อไก่ หรืออาหารทอดที่ซื้อมาจากข้างนอก การใช้หม้อทอดไร้น้ำมันอุ่นอาหารอีกครั้ง จะเป็นการช่วยรีดน้ำมันเดิมของอาหารออกมา ทำให้อาหารอร่อยยิ่งขึ้น รู้สึกเหมือนเพิ่งผ่านการทอดมาใหม่สดๆ แต่ทั้งนี้ หม้อทอดไร้น้ำมันจะเหมาะกับอาหารที่มีความมันในตัวมันเอง เช่น เนื้อสัตว์ต่างๆ มากกว่าอาหารที่ไม่มีน้ำมันผสมอยู่เลย การเลือกซื้อควรเลือกแบบที่สามารถถอดชิ้นส่วนด้านในออกมาทำความสะอาดและประกอบเก็บได้ง่าย ส่วนราคาหม้อทอดไร้น้ำมัน จะขึ้นอยู่กับความจุของหม้อ และควรเลือกให้เหมาะกับพื้นที่ที่จัดวางในคอนโดด้วย

กระติกน้ำร้อน/เครื่องทำน้ำร้อน
     อุปกรณ์สามัญประจำคอนโดที่เกือบทุกครัวเรือนต้องมี เนื่องจากน้ำร้อนหรือน้ำอุ่น สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้หลากหลาย ปัจจุบันเครื่องทำน้ำร้อนบางรุ่นสามารถควบคุมอุณหภูมิได้ ช่วยให้น้ำมีระดับอุณหภูมิตามที่ต้องการอย่างสม่ำเสมอ ไม่ร้อนหรือไม่เย็นจนเกินไป บางครอบครัวมีคุณแม่ลูกอ่อนต้องชมนมให้ลูกอยู่บ่อยครั้ง อุณหภูมิของน้ำจึงถือเป็นสิ่งสำคัญ การเลือกซื้อควรเลือกรุ่นที่เหมาะกับปริมาณการใช้งาน, ประหยัดไฟได้ดี, และควรมีฟังก์ชั่นตัดไฟอัตโนมัติเมื่อน้ำแห้งหรือเมื่ออุณหภูมิสูงเกินปกติ เพราะจะช่วยให้ปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

เครื่องชงกาแฟ
     คอกาแฟต้องมา เครื่องดื่มยอดฮิตที่ใครต่อใครหลายคนใฝ่ฝัน ยิ่งการได้จิบกาแฟยามเช้าในห้องคอนโดหรือริมระเบียงคอนโดโดยไม่ต้องออกไปไหน ถือเป็นความสุขอย่างหนึ่งกันเลยทีเดียว การจะมีเครื่องทำกาแฟแบบร้านกาแฟดูบ้างก็ถือว่าดี เพราะปัจจุบันได้มีเครื่องชงกาแฟขนาดเล็กที่เหมาะสำหรับใช้ภายในครัวผลิตออกมาขายมากมาย มีให้เลือกทั้งแบบชงกาแฟดริป (การชงกาแฟแบบผ่านตัวกรอง), ชงกาแฟแบบอัตโนมัติ, หรือจะเป็นเครื่องชงกาแฟแบบแคปซูล ที่สะดวกมากๆ เพราะเพียงแค่ใส่แคปซูลกาแฟเข้าไป แล้วกดปุ่มตามเมนู ก็จะได้กาแฟหอมๆ ดื่มได้ทันที สำหรับการเลือกซื้อเครื่องชงกาแฟ ควรดูความต้องการเป็นหลัก เพราะแต่ละแบบมีวิธีการและการปรุงแต่งรสชาติที่แตกต่างกัน ชอบแบบไหนให้เลือกแบบนั้นครับ

เครื่องปั่นน้ำผลไม้
     เป็นอีกหนึ่งเครื่องใช้ไฟฟ้าที่สารพัดประโยชน์ที่ควรมีติดคอนโด เพราะนอกจากการจะได้ดื่มน้ำผักหรือน้ำผลไม้ที่ทำได้ด้วยตนเองแล้ว เครื่องปั่นน้ำผลไม้ถือเป็นคำตอบที่คุ้มค่า เพราะด้วยความที่ทำได้หลายเมนู ตามแต่จินตนาการความคิดสร้างสรรค์หรือการอยากลองทำเมนูแบบที่ร้านเขาทำกัน ก็ได้ตามต้องการ แถมเครื่องปั่นน้ำผลไม้สมัยใหม่ เดี๋ยวนี้มักจะมีอุปกรณ์เสริมแถมมาให้ เพื่อใช้ประโยชน์ได้หลากหลายขึ้น เช่น ตัวปั่นเพื่อบดหรือสับอาหาร หรือตัวปั่นผสมอาหาร ก็สามารถจัดได้ภายในเครื่องเดียว ถือได้ว่าเป็นอุปกรณ์ที่ควรมีติดไว้ทุกครัวจริงๆ

     ด้วยพื้นที่จำกัดภายในคอนโด หรือจะคำนึงถึงประโยชน์ใช้สอยตามที่เราต้องการ การเลือกซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวจึงถือเป็นสิ่งสำคัญมากอย่างหนึ่ง เพราะอุปกรณ์เหล่านี้ นอกจากจะช่วยประหยัดเวลา ทำให้ชีวิตเราง่ายขึ้นแล้ว การมีอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าดีๆ ติดครัวไว้ ยังทำให้การทำอาหารเกิดความสนุก และสร้างความสุขภายในครอบครัวได้อีกด้วย
 

บทความโดย : คุณปพณ ลิ้นสุวรรณ Head of Customer Service บริษัท เดอะ บางกอก เรซิเดนซ์ 88 จำกัด

บทความที่เกี่ยวข้อง
3 ขั้นตอนง่ายๆ เปลี่ยนกระจกห้องน้ำคอนโดให้ใสสะอาด
7 เทคนิคประหยัดไฟช่วง Work From Home สำหรับชาวคอนโด
5 วิธี เปลี่ยนคอนโดให้กลายเป็นมินิออฟฟิศ ช่วง Work From Home
 

     สำหรับท่านใดที่กำลังมีคำถามหรือข้อสงสัยและต้องการที่ปรึกษาทางด้านอสังหาฯแบบครบวงจร ก็สามารถเข้ามาปรึกษากับทาง The Bangkok Residence ได้ทุกช่องทางตามรายละเอียดด้านล่าง
 

📍𝗦𝗔𝗟𝗘 𝗢𝗙𝗙 𝗨𝗣 𝗧𝗢 𝟱𝟬%
𝗕𝗥 𝗔𝗚𝗘𝗡𝗧 จัดให้ช้อป 𝙊𝙉𝙇𝙄𝙉𝙀 แบบจุกๆ
กับคอนโดทำเลดี 4 ย่านสุดฮอต

✊️ ช้าหมดอด ต้องรีบจอง! ✊️

✅ 𝐒𝐮𝐤𝐡𝐮𝐦𝐯𝐢𝐭
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3ny5Qc6

✅ 𝐒𝐚𝐭𝐡𝐨𝐫𝐧
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/34FkqWk

✅ 𝐏𝐡𝐚𝐲𝐚𝐭𝐡𝐚𝐢
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/2GDkdLi

✅ รัชดา
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3d9x17Y

📍 เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

☎️ Call 1319
LINE@: http://line.me/ti/p/%40bkkresidence
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokResidence
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokresidence/

 

#WeAreBRagent
#TheBangkokResidence
#RealEstateForHappiness
#ซื้อคอนโด #เช่าคอนโด #ขายคอนโด #เอเจ้นท์คอนโด
#คอนโดมือสอง #คอนโดติดรถไฟฟ้า #คอนโดหรู

You May Also Like These Articles

Please Register your contact infomation and you’ll be contacted shortly.
Consult Real Estate Experts