Deep dive into the Ploenchit - Lang Suan location, the definition of the word Ultimate Luxury.

 

เจาะลึกทำเลเพลินจิต – หลังสวน นิยามของคำว่า Ultimate Luxury
     บทความวันนี้จะพาทุกท่านมาเจาะลึกคอนโด ในทำเลเพลินจิต – หลังสวน ย่านที่เป็นนิยามของคำว่า Ultimate Luxury ทำเลทองคำฝังเพชร เริ่มต้นจากการที่ทำเลในย่านนี้พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นของบรรดาเจ้าขุนมูลนายในสมัยก่อนที่ได้ทำการเก็บสะสมที่ดินมาจนได้เป็นพื้นที่ผืนใหญ่ในบริเวณนี้ ท่านนั้นคือพระยาภักดีเศรษฐบุตรหรือที่รู้จักกันในนาม นายเลิศ เศรษฐบุตร 

     หลังจากที่นายเลิศ ได้สะสมที่ดินมาเป็นระยะเวลาหนึ่งก็ได้ตัดสินใจทำการแบ่งขายที่ดินบางส่วนให้กับสถานฑูตอังกฤษ ตั้งแต่ปี 2465 หลังจากนั้นพื้นที่บริเวณโดยรอบก็ได้ถูกพัฒนาที่ดินต่อๆมาภายในย่าน ทำให้เกิดสถานที่สำคัญๆ หรือLand Mark ต่างๆ มากมายในปัจจุบัน ซึ่งจะพาทุกท่านมาชม Highlight สำคัญๆ ของย่านนี้กันว่า มีอะไรที่น่าสนใจบ้าง
 

สถานที่ และ Land Mark สำคัญ 
     เริ่มจากสถานทูตและสถานกงสุลต่างๆ กว่า 20 แห่ง อาทิเช่น สถานทูตสหรัฐอเมริกา, สถานทูตอังกฤษ, สถานทูตญี่ปุ่น, สถานทูตนิวซีแลนด์ และสถานทูตสวิตเซอร์แลนด์ ทำให้ทำเลนี้ ถือว่าเป็น Welcome Area สำหรับชาวต่างชาติที่สำคัญของประเทศ และยังมีห้างสรรพสินค้าชั้นนำต่างๆ เช่น เซ็นทรัล ชิดลม, เซ็นทรัล เอ็มบาสซี, เกสรวิลเลจ และ เซ็นทรัลเวิลด์ ทำให้ย่านนี้เป็นแหล่งช้อปปิ้งที่ดีที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และถนนเพลินจิต ซึ่งเป็นถนนที่มีธุรกิจค้าปลีกสายสำคัญที่สุดของกรุงเทพฯ รวมถึงโรงแรม 5 ดาว ไม่ว่าจะเป็น Grand Hyatt Erawan, Park Hyatt Bangkok, Renaissance, Kimpton Maa-Lai Bangkok ฯลฯ นอกจากนี้ยังมีอาคารสำนักงานเกรด A เช่น The Office at Cental World, Gaysorn Office Tower, Vanissa Building, Krungsri Bank, Park Venture และ All Seasons Place นอกจากนี้ยังมีสิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้เลย ก็คือ สวนลุมพินี ที่เป็นพื้นที่สีเขียวใจกลางเมือง ที่ถือว่าเป็นปอดของคนกรุงเทพฯ เลยก็ว่าได้ 


การคมนาคม 
     มาดูในส่วนของด้านการคมนาคมในย่านนี้กันบ้าง นอกจากจะมี BTS ชิดลม และBTS เพลินจิตแล้ว ที่สำคัญคือตรงส่วนนี้เชื่อมต่อไปย่าน CBD สำคัญได้อีกหลายเส้นทางทั้งสาทร สยาม สีลม และยังมีทางด่วนใกล้ๆ เพื่อมุ่งหน้าไปยังสถานที่ต่างๆ ในบริเวณโดยรอบอีกด้วย 


     ซึ่งทำให้ผู้ที่อยู่อาศัยในย่านนี้มี Lifestyle ที่ดี เพราะถือว่าเป็นจุดรวมความเป็นที่สุดของทำเลเข้าไว้ด้วยกัน และจากการเป็นทำเลใจกลางเมืองที่ยอดเยี่ยม ไม่ว่าจะเป็นแหล่งช้อปปิ้งและแหล่งไลฟ์สไตล์ที่ดีที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เช่น ห้างสรรพสินค้าชั้นนำต่างๆ โรงแรม 5 ดาว ร้านอาหารชื่อดังมากมาย อาคารสำนักงานสำคัญๆ ขนาดใหญ่ สถานทูต และสวนลุมพินี ด้วยองค์ประกอบอันเป็นที่สุดทั้งการเดินทาง ความสะดวกสบาย การใช้ชีวิตอย่างเหนือระดับ ทำให้ผู้คนต่างๆ ไม่ว่าในหรือนอกประเทศ ต้องการจับจองเป็นเจ้าของคอนโดในทำเลหลังสวน-เพลินจิตนี้มากมายครับ

บทความที่เกี่ยวข้อง รวม 5 คอนโดลับ ราคาดี ใกล้สยามพารากอน

     เราพอทราบประวัติความเป็นมาและสิ่งที่น่าสนใจของทำเลนี้แล้ว ทุกท่านคงอยากมีโอกาศได้เป็นเจ้าของที่อยู่อาศัยหรือลงทุนในย่านนี้เราจะมาวิเคราะเจาะลึกโครงการคอนโดในย่านนี้รวมถึงความเป็นไปในทิศทางต่างๆ กันครับ
 

ทำเลหลังสวน-เพลินจิต ราคาที่ดินแพงที่สุดในประเทศ คุ้มค่าแก่การอยู่อาศัยและลงทุนหรือไม่ ?!
     จากที่กล่าวมาทั้งหมดข้างต้นนี้ ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมที่ดินในย่านนี้รวมถึงราคาคอนโดทำสถิติ New High กันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะไม่พูดถึงไม่ได้เลยกับ 3 โครงการที่เป็น Highlight ของย่านนี้ ได้แก่
     1. 98 Wireless จาก Sansiri
     2. 28 Chidlom จาก SC Asset
     3. Scope Langsuan จาก SC Asset

     ซึ่งใน 3 โครงการที่กล่าวมานั้น คือที่สุดของคอนโดมิเนียมที่หลายคนใฝ่ฝันอยากเป็นเจ้าของหรือซื้อเก็บไว้ เพราะด้วยความที่มี Lifestyle แบบ Ultimate Luxury และมีราคาต่อตารางเมตรที่สูงที่สุดในย่านนี้ ด้วยการแย่งชิงประมูลพื้นที่ของ Developer ต่างๆ จึงทำให้ราคาซื้อขายที่ดินในย่านนี้มีราคาขยับขึ้นไปตั้งแต่ ตารางวาละ 2 -3.9 ล้านบาท โดยราคาคอนโดจะเฉลี่ยอยู่ที่ ตารางเมตรละ 350,000 – 600,000 บาท
 

     หลายๆ ท่านอ่านดูแล้วอาจจะตกใจกับราคาที่ได้กล่าวมา แต่ยังมีอีกทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องซื้อคอนโดเพื่อการลงทุนหรือเพื่ออยู่อาศัยย่านนี้ในราคาที่เอื้อมถึง นั่นก็คือโครงการที่สร้างเสร็จพร้อมอยู่มาซักระยะหนึ่งแล้ว ซึ่งมีมากมายหลายโครงการที่ทุกท่านสามารถเอื้อมถึงได้ในบริเวณนี้ ไม่ว่าจะเป็น The Address Chidlom (สนใจดูห้องในโครงการ คลิกที่นี่), Life One Wireless (สนใจดูห้องในโครงการ คลิกที่นี่) หรือNoble Ploenchit (สนใจดูห้องในโครงการ คลิกที่นี่) ที่มีราคาเฉลี่ยอยู่ที่ ตารางเมตรละ 160,000 – 300,000 บาท

 

     สำหรับใครที่กำลังมองหาคอนโดในย่านนี้และตั้งใจถือครองไว้เป็น Asset ในระยะยาว กลุ่มคอนโดสร้างเสร็จพร้อมอยู่ที่มีราคาย่อมเยากว่าคอนโดเปิดตัวใหม่ ๆ ถึง 62% ทำให้ได้เปรียบในด้านต้นทุนราคาต่อตารางเมตร ที่มีโอกาสเติบโตในอนาคตในด้านของราคาในย่านนี้ (Capital Gain) เนื่องจากทำเลบริเวณนี้มักถูกพัฒนาโดย Developer ชื่อดังอยู่เสมอ รวมถึงมีการทำ New High ของที่ดินและโครงการต่างๆ ในย่านนี้ จึงทำให้ในอนาคตที่ดินในย่านนี้จะหายากมากขึ้นและมีราคาที่สูงขึ้นตาม Demand ของตลาดอย่างแน่นอน และนี่จึงเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้คอนโดที่อยู่อาศัยในย่านนี้เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้ใครหลายคนมาซื้อเพื่อลงทุนหรืออยู่อาศัยครับ 
 

บทความที่เกี่ยวข้อง
5 คอนโดมือสองราคาดี โซนพญาไท ทำเลแห่งความหลากหลายที่น่าลงทุน
5 คอนโดมือสองราคาดี โซนสาทร ย่านฮิตของชาวออฟฟิศ
5 คอนโดมือสองสภาพดี ทำเลทองโซนสุขุมวิท
ส่องคอนโดขึ้นใหม่ รัชดา-ห้วยขวาง
รวมคอนโดน่าเช่า โซนสุขุมวิท


     สำหรับท่านใดที่กำลังมีคำถามหรือข้อสงสัยและต้องการที่ปรึกษาทางด้านอสังหาฯแบบครบวงจร ก็สามารถเข้ามาปรึกษากับทาง The Bangkok Residence ได้ทุกช่องทางตามรายละเอียดด้านล่าง 
 

📍𝗦𝗔𝗟𝗘 𝗢𝗙𝗙 𝗨𝗣 𝗧𝗢 𝟱𝟬%
𝗕𝗥 𝗔𝗚𝗘𝗡𝗧 จัดให้ช้อป 𝙊𝙉𝙇𝙄𝙉𝙀 แบบจุกๆ
กับคอนโดทำเลดี 4 ย่านสุดฮอต

✊️ ช้าหมดอด ต้องรีบจอง! ✊️

✅ 𝐒𝐮𝐤𝐡𝐮𝐦𝐯𝐢𝐭
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3ny5Qc6

✅ 𝐒𝐚𝐭𝐡𝐨𝐫𝐧
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/34FkqWk

✅ 𝐏𝐡𝐚𝐲𝐚𝐭𝐡𝐚𝐢
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/2GDkdLi

✅ รัชดา
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3d9x17Y

📍 เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

☎️ Call 1319
LINE@: http://line.me/ti/p/%40bkkresidence
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokResidence
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokresidence/

 

#WeAreBRagent
#TheBangkokResidence
#RealEstateForHappiness
#ซื้อคอนโด #เช่าคอนโด #ขายคอนโด #เอเจ้นท์คอนโด
#คอนโดมือสอง #คอนโดติดรถไฟฟ้า #คอนโดหรู

You May Also Like These Articles

Please Register your contact infomation and you’ll be contacted shortly.
Consult Real Estate Experts