In-depth look at BTS Phrom Phong

 

เจาะลึก สถานี BTS พร้อมพงษ์
     สวัสดีค่ะทุกคน จากบทความที่แล้วที่ยูกิได้มีโอกาสพาทุกคนไปรู้จักย่านพร้อมพงษ์ไปแล้ว วันนี้ยูกิ อยากจะพาทุกคนมารู้จักมากขึ้น เจาะลึกสถานี BTS พร้อมพงษ์แบบละเอียด มาดูกันว่ามีอะไรที่สำคัญและ น่าสนใจบ้าง สำหรับใครที่กำลังลังเลในการซื้อคอนโดใกล้เคียงสถานี BTS พร้อมพงษ์นี้ แน่นอนว่าใครกำลังมองหาคอนโดมิเนียมน่าลงทุน เกร็งกำไร หรือเพื่อพักอยู่อาศัยในพื้นที่นี้ ตามยูกิมาค่ะ เราจะย้อนอดีตและเจาะลึกความคุ้มค่าและความสำคัญของสถานี BTS พร้อมพงษ์นี้ค่ะ


จากบทความก่อนหน้านี้ที่ทุกคนได้อ่าน
     ก็พอจะรู้แล้วว่าในอดีตกาลพร้อมพงษ์เป็นแห่งเศรษฐกิจ ตั้งแต่อดีตกาล ราวปี 2500 พื้นที่แห่งนี้ถูกเรียกว่า “ทุ่งบางกะปิ” เป็นพื้นที่ที่เกษตรกรใช้เพาะปลูกทำมาค้าขายที่สำคัญมาก หลังจากสงครามโลกครั้งที่ 2 ส่งผลให้ทหารต่างชาติ และชาวต่างชาติย้ายถิ่นฐานเข้ามาลงหลักปักฐานในทำเลนี้ เรียกได้ว่าความเจริญรุ่งเรืองในอดีตกาลส่งผลต่อยอดให้พื้นที่แห่งนี้กลายเป็นพื้นที่ที่มีความสำคัญของเศรษฐกิจบ้านเมืองกันในปัจจุบันเลยทีเดียวค่ะ

 


     ปัจจุบันพื้นที่แห่งนี้ได้มีการพัฒนาขึ้นเป็นอย่างมาก มีรถไฟฟ้าสายสีเขียวตัดผ่านทำให้ผู้คนในทำเลอื่นๆ สามารถเดินทางเข้ามาจับจ่ายใช้สอยในทำเลนี้เยอะขึ้น และทำเลนี้ยังถูกพัฒนาขึ้นอยากยิ่งใหญ่โดยThe Mall Group ผู้ก่อตั้งและสร้าง ห้าง The Em Distict เข้ามา ซึ่งประกอบไปด้วย EmporiumEmquatier และสุดท้ายคือ Emsphere ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างที่คาดว่าจะแล้วเร็จใน 2-3 ข้างหน้านี้ซึ่งใช้พื้นที่ขนาดใหญ่รวม 30 ไร่ ครอบคลุมเนื้อต้นซอยซอยสุขุมวิท 22 - สุขุมวิท24 และฝั่งตรงข้ามคือซอยสุขุมวิท35 - สุขุมวิท 39 มากไปกว่านั้นยังมีการปรับปรุงพื้นที่ต่างๆ เช่น ปรับสถานี BTS ให้สามารถเดินเชื่อมต่อจากห้างต่างๆไปยังสถานีรถไฟฟ้าสายสีเขียว (BTS) ได้อย่างสะดวกสบาย เป็นการยกระดับพื้นที่ความหรูหรา ยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คน, ปรับปรุงพื้นที่สีเขียวที่เปรียบเสมือนปอดของคนกรุงเทพฯอย่างสวนเบญจกิติให้สวยงาม ทำให้เกิดความเรียบง่าย และสมดุลในการใช้ชีวิตของผู้คนที่ทำงานอย่างเหน็ดเหนื่อย ได้พักผ่อนหย่อนใจ ออกกำลังกาย สดชื่นกับไปธรรมชาติแห่งนี้ นอกจากนี้เราจะเห็นว่าการออกแบบดีไซน์ของตัวห้าง THE EM DISCTRICT ก็ยังสอดคล้องล้อคอนเซฟธรรมชาติใจกลางเมืองตกแต่งและปลูกต้นไม้จริงเพิ่มความร่มรื่น สบายใจ ของผู้คนที่เดินผ่านไปผ่านมา จากเดิมพื้นที่แห่งนี้โดดเด่นเพียงคมนาคมเท่านั้น ก็โดดเด่นขึ้นไปอีกในส่วนสำคัญในการอยู่อาศัยพักผ่อนหย่อนใจ พื้นที่เศรษฐกิจอีกหนึ่งแห่งในกรุงเทพฯ

 


     เมื่อมีห้างสรรพสินค้าขึ้นมาแล้ว แน่นอนค่ะว่า พนักงานก็ต้องมีเยอะมากขึ้น ออฟฟิตต่างๆ หรือพนักงานในห้างทั้งคนไทยและต่างชาติต่างก็ขยับย้ายเข้ามาบนพื้นที่แห่งนี้ เกิดธุรกิจร้านค้า ร้านอาหาร ร้านทำเล็บ ร้านนวด และอื่นๆอีกมากมาย อีกหนึ่งธุรกิจที่เติบโตและหลายคนให้ความสำคัญคือ “ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์”

 


     สถานีรถไฟฟ้า BTS พร้อมพงษ์ ตั้งอยู่ระหว่างซอยสุขุวิท39 (ฝั่งเลขคี่) และสุขุมวิท24 (ฝั่งเลขคู่) ซึ่งถนนทั้ง2ซอยนี้โดดเด่นในการคมนาคมอย่างมาก เรามาเจาะลึกไปทีละถนนกันเลยค่ะซอยสุขุมวิท24 เป็นถนน2เลนส์กว้างขวางมาก สามารถเป็นซอยหลักให้รถวิ่งตัดผ่านไปยังถนนพระราม4 ซึ่งเป็นถนนสายหลักที่จะเชื่อมต่อไปทางบางนา สุขุมวิทตอนต้น และสาทร

 


     เดิมย้อนไปเมื่อ 10 ที่แล้ว มีคอนโดมิเนียมเกิดขึ้นในซอยนี้ไม่เยอะมาก ราคาคอนโดมิเนียมในซอยนี้มีราคาเริ่มต้นเพียง 50,000 - 100,000 บาทต้นๆ เท่านั้น เช่น คอนโดสิริเรสซิเดนซ์ และบ้านสิริ24 จาก Sansiriและ The Emporio Place จาก TCC Capital Land เป็นต้น5 ปีให้หลัง หลักจากห้าง Emporium และ Emquatier และ BTSเข้ามามีบทบาทในการคมนาคม ราคาคอนโดที่เกิดขึ้นใหม่หลังจากนั้นขยับเพิ่มมากขึ้นเริ่มต้นเฉลี่ยที่ 140,000 - 160,000 บาทเลยทีเดียว อาทิเช่นNoble Refine 26, The Lumpini24 เป็นต้น ซึ่งเป็นเรทราคาที่ถูกมากๆเลยค่ะ เมื่อเทียบกับราคาคอนโดมิเนียมบนทำเลเดียวกันในปัจจุบัน ทั้งนี้ในซอยสุขุมวิท24 ยังมีโรงแรมใหม่ๆที่เกิดขึ้นมากมายเรียกได้ว่าเป็นจุดเด่นของซอยนี้ที่ตลอดทั้งซอยนั้น เต็มไปด้วย ที่พักอาศัย โรงแรม คอนโดมิเนียมมากมายเลยค่ะ

 


     ข้ามมาที่ฝั่งตรงข้ามที่ซอยสุขุมวิท39กันบ้างค่ะ เป็นอีกหนึ่งซอยหลักที่รถวิ่งตัดทะลุผ่านไปยังถนนเพชรบุรีซึ่งเป็นถนนสายหลักที่เชื่อมต่อไปยังถนนรัชดาภิเษก ยาวไปยังถนนลาดพร้าว เรียกว่าทั้งสองซอยนี้ หรือBTS พร้อมพงษ์นั้นเป็นจุดที่ผู้คนมากมายใช้ในการคมนาคม อีกหนึ่งจุดตระการตาของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในซอยนี้ที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลย คือ การยกระดับที่พักอาศัย คอนโดมิเนียมค่ะย้อนไป 10 ปีก่อนที่ BTSจะเข้ามาส่วนสำคัญนั้น ในซอยนี้มีคอนโดไม่เยอะมาก ราคาคอนโดฝั่งนี้เฉลี่ย60,000 - 90,000 บาทเช่นกัน ในปัจจุบันพื้นที่ในซอยนี้โดยเฉพาะต้นซอยสุขุมวิท39 มีการยกระดับคอนโดมิเนียมระดับ Super luxury รองรับไลฟสไตล์สุดหรูหราและเป็นส่วนตัว เน้นและให้ความสำคัญมากในการตกแต่ง ออกแบบ วัสดุของโครงการ เทคโนโลยี ขนาดพื้นที่ในห้อง ความส่วนตัวและต้องมีไลฟไตล์ที่หรูหราเข้ากับยุคสมัยมาขึ้น โดยมีราคาตร.ม.เฉลี่ยเริ่มต้นที่ 200,000-300,00 บาทเกิดขึ้นเป็นตัวแรกๆในกรุงเทพฯค่ะ เช่น The XXXIX, The Diplomat39, Victorio เป็นต้น สงสัยใช่ไหมละคะว่า คอนโดที่ราคาต่อตร.มที่พุ่งกระโดดสูงอีก 2 เท่าตัวจะขายหมดหรือไม่ ปัจจุบันโครงการเหล่านี้ SOLD OUT หมดแล้ว100%ค่ะและก็ยังมีการซื้อขาย Resaleอยู่เรื่อยๆด้วยค่ะปัจจัยที่ทำให้ราคาพื้นที่ทำเลนี้สิ่งสูงขึ้นอีกเท่าตัวอย่างรวดเร็วใน 10 ปีให้หลังนั้น เกิดจากการพัฒนาปรับปรุงพื้นที่ และนำความเจริญและความสะดวกสบายเข้ามา จนทำเลนี้เป็นพื้นที่นี้มีความสำคัญมากขึ้น และเป็นทำเลศักยภาพเศรษฐกิจอย่างสมบูรณ์ ที่สุดแห่งทำเลศักยภาพถ้าใครคว้ามาครอบครองก่อนก็ได้เปรียบสุดๆค่ะ

 


     ในปัจจุบันยังโครงการใหม่ๆ ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างที่เปิดตัวในราคาตร.ม. ละ 200,000 บาทและ Developer หลากหลายบริษัทพร้อมที่จะจับจองประมูลซื้อที่ทำเลศักยภาพนี้เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์แน่นอนค่ะ แต่ยิ่งซื้อช้าก็ยิ่งหาทำเลใกล้ BTS ยากมากขึ้นสิ่งที่ส่งผลแน่นอนในอนาคตข้างนี้ เป็นไปได้ว่าราคาคอนโดที่จะเปิดตัวใหม่ๆ ในทำเลที่ติด BTS คงหาไม่ได้ในราคาที่ต่ำกว่า 200,000 บาท เมื่อมองถึงการเปลี่ยนแปลงหลังจากเปิดใช้รถไฟฟ้า BTS แล้วนั้นก็นำเอาความเจริญ ความสะดวกสบายเข้ามา ทำให้มูลค่าพื้นที่รวมถึงของคอนโดมิเนียมที่ใกล้เคียงมีความโดดเด่น ละหายากมากขึ้น เรียกได้ว่าคอนโดไหนยิ่งใกล้ BTS ก็ยิ่งเป็นจุดสนใจ และมีมูลค่ามากเลยล่ะค่ะ

 


      สุดท้ายนอกนี้นอกจากจะมีอีกหลายโปรเจ็คโครงการขึ้นใหม่แล้วนั้น สำนักงานใหญ่ uob ก็จะแล้วเสร็จใน1-2 ปีนี้แล้วค่ะ ซึ่งจะมีคนอีกหลักร้อยคนที่จะขยับขยายเข้ามาในทำเลนี้ ซึ่งจะเป็นข่าวดีสำหรับนักลงทุนที่ต้องการปล่อยเช่าคอนโดในทำเลนี้ที่ซื้อห้องไว้ก่อนหน้านี้หรือที่จะกำลังตัดสินใจซื้อคอนโดมิเนียมนั้น มีโอกาสได้ผู้เช่าง่ายขึ้นไปอีกค่ะ

 

📍𝗦𝗔𝗟𝗘 𝗢𝗙𝗙 𝗨𝗣 𝗧𝗢 𝟱𝟬%
𝗕𝗥 𝗔𝗚𝗘𝗡𝗧 จัดให้ช้อป 𝙊𝙉𝙇𝙄𝙉𝙀 แบบจุกๆ
กับคอนโดทำเลดี 4 ย่านสุดฮอต

✊️ ช้าหมดอด ต้องรีบจอง! ✊️

✅ 𝐒𝐮𝐤𝐡𝐮𝐦𝐯𝐢𝐭
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3ny5Qc6

✅ 𝐒𝐚𝐭𝐡𝐨𝐫𝐧
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/34FkqWk

✅ 𝐏𝐡𝐚𝐲𝐚𝐭𝐡𝐚𝐢
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/2GDkdLi

✅ รัชดา
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3d9x17Y

📍 เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

ติดตามข้อมูลข่าวสารดี ๆ ทุกสัปดาห์ได้ที่ 

✅LINE@ : https://bit.ly/2TsKemK

✅Facebook : https://bit.ly/3p4NVuP

✅Instagram : https://bit.ly/3q6B7Xk

✅Twitter : https://bit.ly/3nTJOBy

✅Blockdit : https://bit.ly/3wAfv8O

✅Website : https://bit.ly/35oRzGw

 

You May Also Like These Articles

Please Register your contact infomation and you’ll be contacted shortly.
Consult Real Estate Experts