Tips for choosing an internet service provider That...no one ever told me.


     ในปัจจุบันต้องยอมรับว่า สถิติการใช้งานอินเตอร์เน็ตในประเทศไทย มีปริมาณการใช้งานที่มากขึ้นทุกวัน โดยจากผลสำรวจของ EDTA พบว่าปี 2563 มีการใช้งานอินเตอร์เน็ตสูงถึงวันละ 11 ชั่วโมง ซึ่งสิ่งนี้สะท้อนให้เห็นว่า “อินเตอร์เน็ต” เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันของเราไปแล้วอย่างไม่มีข้อสงสัย 

 

     โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสถานการณ์ Covid-19 ที่ส่งผลให้คนส่วนใหญ่ต้องเปลี่ยนสถานที่ทำงานจากที่ออฟฟิศ มาทำงานที่บ้านหรือที่คอนโดมิเนียม สิ่งนี้ทำให้เราจำเป็นที่จะต้องใช้งานอินเตอร์เน็ตมากยิ่งขึ้น ดังนั้น เราจึงต้องเลือกผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตที่เหมาะสมและมีประสิทธิภาพมากขึ้นตามไปด้วย เพื่อรองรับการใช้งาน และเพื่อให้การทำงานที่บ้านเป็นไปด้วยความราบรื่นมากที่สุด

 

     ซึ่งโดยทั่วไปผู้ให้บริการฯ แต่ละรายนั้นจะใช้เทคโนโลยีและมาตรฐานในให้บริการอินเตอร์เน็ตที่ไม่แตกต่างกันมากเท่าไหร่นัก นั่นก็คือ “เทคโนโลยีไฟเบอร์ออฟติก” ที่เป็นสายส่งสัญญาณ Passive Optical Network (PON) โดย PON นั้นจะเป็นสัญญานแสงที่วิ่งอยู่ใน “ไฟเบอร์ออฟติก” ซึ่งสามารถส่งสัญญาณได้ด้วยความเร็วที่สูงกว่าเทคโนโลยี DSL ซึ่งใช้สายสัญญานทองแดงหรือสายโทรศัพท์ในการส่งสัญญาณนับพันเท่า แต่เทคโนโลยีไฟเบอร์ออฟติกเพียงอย่างเดียวไม่อาจช่วยให้อินเตอร์เน็ตของคุณเร็วขึ้นได้  วันนี้ BR Agent จึงมีเคล็บลับดีๆ ที่จะช่วยให้คุณเลือกติดอินเตอร์เพียงครั้งเดียวก็ลื่นโดนใจ ปั่นงานไว อะไรก็ฉุดไม่อยู่!! 

 

     1. สอบถามทางนิติฯ ให้ละเอียดก่อนตัดสินใจเลือกผู้ให้บริการฯ เจ้าใดเจ้าหนึ่งว่า มีผู้ให้บริการฯ เจ้าใดบ้างที่มีการเดินระบบไฟเบอร์ออฟติกไว้กับตัวอาคารคอนโดฯ และถ้าหากเราต้องการใช้ความเร็วอินเตอร์เน็ตได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ควรใช้อินเตอร์เน็ตของผู้ให้บริการฯ เจ้านั้น (เหมือนเป็นการผูกขาด) ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วผู้ให้บริการฯ จะไม่แจ้งลูกค้าให้ทราบถึงเรื่องนี้ ซึ่งสิ่งเหล่านี้หากไม่ศึกษาและสอบถามให้ดี อาจจะทำให้เราเสียเงินจ่ายค่าอินเตอร์เน็ตที่แพงโดยไม่จำเป็น

 

     2. “อุปกรณ์เราท์เตอร์” มีส่วนสำคัญมาก เพราะหากมันทำงานไม่ปกติ จะส่งผลทำให้อินเตอร์เน็ตในคอนโดฯ ของเราไม่สามารถใช้งานได้ คุณภาพของเราท์เตอร์จึงเป็นสิ่งที่เราควรให้ความสำคัญ โดยผู้ให้บริการฯ บางรายใช้เราท์เตอร์ที่สั่งผลิดจากโรงงานในต่างประเทศ แล้วส่งกลับมาประทับตราเครื่องหมายการค้าของผู้ให้บริการฯ นั้นๆ ซึ่งคุณภาพก็อาจสู้เราท์เตอร์แบรนด์ที่ได้รับการยอมรับไม่ได้ แต่ก็จะมีผู้ให้บริการฯ บางรายที่ใช้อุปกรณ์เราท์เตอร์นี้จากแบรนด์ผู้ผลิดที่ได้รับการยอมรับ จึงส่งผลให้เราท์เตอร์นั้นมีคุณภาพดี สามารถหาอุปกรณ์อะไหล่ได้ง่าย และมีบริการหลังการขายครบวงจร ดังนั้น คุณภาพของอุปกรณ์เราท์เตอร์จึงเป็นปัจจัยหนึ่งในการเลือกผู้ให้บริการฯ ที่จะมาติดตั้งที่คอนโดฯ

 

     3. “บริการหลังการขาย” ควรเลือกผู้ให้บริการฯ ที่มีระบบคอลเซ็นเตอร์ สำหรับแจ้งเหตุขัดข้องได้ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง และสามารถติดต่อได้อย่างง่ายดาย โดยเราสามารถตรวจสอบได้ด้วยการทดลองโทรไปที่เบอร์คอลเซ็นเตอร์ของผู้ให้บริการฯ แต่ละรายแล้วดูว่า ระบบคอลเซ็นเตอร์ สามารถติดต่อได้ง่ายหรือไม่ พนักงานสามารถสื่อสารกับเราได้อย่างเข้าใจหรือไม่ หรืออาจสอบถามถึงเงื่อนไขการให้บริการหลังการขายว่า เงื่อนไขของผู้ให้บริการฯ รายไหนดีที่สุด

 

     4. “ราคาที่เหมาะสม” หรือบริการเสริมอื่นๆ ที่เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของเรา สุดท้าย คือ ในส่วนของราคา โปรโมชั่น และบริการเสริมอื่นๆ ที่ตรงกับความต้องการของเรา เช่น ผู้ให้บริการฯ รายหนึ่งมีโปรโมชั่นหากติดตั้งอินเตอร์เน็ตของผู้ให้บริการฯ รายนี้ เราจะได้รับส่วนลดค่าโทรศัพท์มือถือด้วย ซึ่งความคุ้มค่านี้ดึงดูดใจให้เราเลือกใช้บริการอย่างแน่นอน แต่ที่สำคัญอย่าลืมคำนึงถึงคุณภาพอุปกรณ์ และประสิทธิภาพของระบบอินเตอร์เน็ตด้วยนะคะ ถ้าหากเกิดปัญหาอินเตอร์เน็ตขัดข้องขึ้นมาในภายหลัง จนเราไม่สามารถใช้อินเตอร์เน็ตในการทำงานได้ ต้องแย่แน่ๆ เลยค่ะ


    
      ถ้าเพื่อนๆ ไม่อยากให้เกิดปัญหาอินเตอร์ขัดข้องจนส่งผลเสียต่อการทำงาน อย่าลืมนำเอาเคล็บลับดีๆ 4 ข้อนี้ ไปเป็นตัวช่วยให้การตัดสินใจเลือกผู้ให้บริการฯ นะคะ และถ้าเพื่อนๆ มีข้อสงสัยเกี่ยวกับเรื่องคอนโดฯ หรือสนใจซื้อ ขาย เช่าคอนโดฯ แต่ไม่รู้จะปรึกษาใคร BR Agent ยินดีให้บริการค่ะ 

📍𝗦𝗔𝗟𝗘 𝗢𝗙𝗙 𝗨𝗣 𝗧𝗢 𝟱𝟬%
𝗕𝗥 𝗔𝗚𝗘𝗡𝗧 จัดให้ช้อป 𝙊𝙉𝙇𝙄𝙉𝙀 แบบจุกๆ
กับคอนโดทำเลดี 4 ย่านสุดฮอต

✊️ ช้าหมดอด ต้องรีบจอง! ✊️

✅ 𝐒𝐮𝐤𝐡𝐮𝐦𝐯𝐢𝐭
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3ny5Qc6

✅ 𝐒𝐚𝐭𝐡𝐨𝐫𝐧
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/34FkqWk

✅ 𝐏𝐡𝐚𝐲𝐚𝐭𝐡𝐚𝐢
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/2GDkdLi

✅ รัชดา
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3d9x17Y

📍 เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

☎️ Call 1319
LINE@: http://line.me/ti/p/%40bkkresidence
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokResidence
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokresidence/

You May Also Like These Articles

Please Register your contact infomation and you’ll be contacted shortly.
Consult Real Estate Experts