Ideas for decorating a condo in loft style to make it beautiful, cool and stylish.

 

ไอเดียแต่งคอนโด สไตล์ลอฟท์ ให้สวยเท่แบบมีสไตล์

     สไตล์ที่กำลังเป็นที่นิยมของใครหลายๆคนที่ชอบความแตกต่าง ความเป็นเอกลักษณ์และความธรรมชาติสูง ได้แก่ การตกแต่งคอนโดสไตล์ ลอฟท์ (Loft) เรียกได้ว่า ไม่ว่าจะไปที่ไหนเราก็สามารถมองเห็นรูปแบบของผนังปูนเปลือยหรือผนังอิฐโชว์ได้อยู่บ่อยๆ โดยเฉพาะในร้านกาแฟและรีสอร์ท แน่นอนหากเราเข้าใจเรื่องราวและความเป็นมาของการแต่งพื้นที่อาศัยสไตล์ลอฟท์มากขึ้น อาจทำให้การเลือกของตกแต่ง และเฟอร์นิเจอร์ในห้องของเราได้ง่ายและมีคุณค่ามากขึ้นนั่นเอง 

     เชื่อกันว่าการตกแต่งคอนโดสไตล์นี้มาจากทางอเมริกา ซึ่งในยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 (ช่วงปี 1939-1945) ด้วยผลพวงจากสงครามในยุคนั้น ก่อเกิดความตกต่ำทางเศรษฐกิจ โรงงานอุตสาหกรรมหลายแห่งปิดตัวลงและทิ้งร้าง ที่อยู่อาศัยในขณะนั้นก็มีราคาสูงขึ้น ผู้คนจึงมองเห็นโอกาศในส่วนโรงงานที่มีโครงสร้างอาคารที่ยังอยู่ในสภาพที่ดีเกิดการดัดแปลงผสมผสานการใช้วัสดุดั้งเดิมของโครงสร้างอาคารที่มีอยู่ทำให้สามารถประหยัดงบประมาณในการตกแต่งและก่อสร้างได้เป็นอย่างมาก รวมจุดเด่นในแง่ของฟังก์ชันและความประหยัด โรงงานต่างๆจึงถูกเช่าเพื่อนำมาดัดแปลงเป็นที่อยู่อาศัย ซึ่งย่านโซโห (So Ho) นิวยอร์ก เป็นย่านที่มีอาคารโรงงานเก่าในยุคศตวรรษที่ 19 อยู่เป็นจำนวนมาก เวลาต่อมา ศิลปิน และนักดนตรี ต้องการสถานที่สำหรับโชว์ผลงานชิ้นเอกของพวกเขา แต่การจะไปเช่าสตูดิโอก็มีราคาสูง จึงหันมาให้ความนิยมพื้นที่เปิดโล่งอย่างโรงงานร้างมากขึ้น ดัดแปลงมาเป็นสถานที่แสดงผลงานทางศิลปะได้ ทำให้สถาปัตยกรรมแบบลอฟท์เกิดขึ้นที่นั่นเอง

 

 

 

 

ที่มา : behance.net

     จุดเด่น และเอกลักษณ์ : หากพูดถึงเสน่ห์ในคอนโดสไตล์ลอฟท์คือ พื้นที่กว้างเปิดโล่ง เพดานสูง ลอฟท์จะไม่นิยมกั้นห้อง ลักษณะพื้นที่ใช้สอยอย่างอิสระ (open plan) จัดสรรพื้นที่ภายในคอนโดโดยการใช้เฟอร์นิเจอร์ในการแบ่งฟังค์ชั่นห้องแทน เน้นการมองเห็น Space ภายในห้องได้อย่างทั่วถึง การเผยให้เห็นเนื้อแท้ของวัสดุจากเคล้าโครงเดิม ไม่ว่าจะเป็นการเดินท่อ ระบบต่างๆภายในอาคาร ก่ออิฐ ปูนฉาบขัดมัน เหล็ก ไม้ เรียกได้ว่าเป็นสเน่ห์ดิบๆ นั่นเอง ไม่ได้เน้นสีสันและความสวยงามประณีต แต่แนวคิดนี้คำนึงถึงฟังก์ชันการใช้งานเป็นหลัก การตกแต่งผนังให้เป็นแบบหยาบ โดยเทคนิคฉาบปูนแบบอิสระให้เป็นลวดลาย หรือการใช้อิฐเป็นองค์ประกอบสำคัญ ซึ่งเป็นการเน้นย้ำถึงความดิบ ความเป็นพื้นที่โรงงานแบบดั้งเดิมได้เป็นอย่างดี กระจกหน้าต่างบานใหญ่เพื่อนำแสงเข้ายังพื้นที่ในห้อง การตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่เน้นความเรียบง่ายเป็นธรรมชาติไม่หวือหวา ที่มักพบเห็นในสไตล์ลอฟท์ เช่น โซฟาหนัง เตียงนอนบิลท์อินแบบลอยจากพื้น โคมไฟดาวน์ไลท์ โคมไฟเหล็ก โคมไฟตั้งพื้นทรงเลขาคณิต โต๊ะ ตู้ รูปทรงเลขาคณิตที่นิยมทำจากโครงสร้างเหล็ก และสามารถเพิ่มพื้นที่สีเขียวในห้องให้เรารู้สึกผ่อนคลายขึ้นได้


     โทนสี : สีขาว ดำและเทา เป็นโทนสีหลักที่มักใช้ตกแต่งภายในห้องคอนโดสไตล์ลอฟท์ สีขาวมาจากสีของพื้น ผนังหรือเพดาน ดำมาจากโครงสร้างของเหล็กและเทามาจากปูนเปลือยหรือปูนขัดมัน คอนโดสไตล์ลอฟท์จะไม่เน้นสีสันมากมาย ส่วนมากจะใช้สีโทนธรรมชาติจากวัสดุอาคารนั่นเอง แสดงถึงความดิบ โดยการคำนึงถึงโทนสีของธรรมชาติของวัสดุ เช่น พื้นโทนสีไม้แบบอ่อนๆ จะยิ่งช่วยเพิ่มความสว่างให้กับห้อง ลดความทึบตันของพื้นที่จำกัดได้ดี ทั้งนี้เพื่อให้พื้นที่ดูมีมิติมากขึ้น ควรเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีความต่างจากโทนสีหลักของห้อง เช่น ถ้าเน้นการใช้สีเข้มเป็นหลักควรเลือกเฟอร์นิเจอร์ตัดโทนสีอ่อน ดังนั้นหากห้องคอนโดคุณเป็นห้องเปล่า หรือคอนโดมือสอง สไตล์ลอฟท์ก็เป็นตัวเลือกที่ดีในการรีโนเวทห้องคอนโด

 

 

ที่มา : planete-deco.fr

     วัสดุ : แสดงถึงธรรมชาติของอาคารคอนโดที่ไม่เน้นผิวปิดทับใดๆ เช่น ผนังอิฐ ผนังก่ออิฐโชว์แนว อิฐสังเคราะห์ หรือวอลเปเปอร์ลายอิฐ ผนังปูนเปลือยที่โชว์เนื้อแท้ของงานปูนโดยไม่ทาสีทับ ในส่วนของพื้น อาจเป็นพื้นไม้ แบ่งได้ 2 ประเภท คือ ไม้เนื้อแข็ง หรือไม้ที่มีใบกว้าง และไม้เนื้ออ่อน หรือไม้ที่มาจากพืชตระกูลสน บางท่านอาจใช้ตัวเลือกของพื้นไม้ลามิเนต ซึ่งเป็นวัสดุที่หาซื้อได้ง่าย มีหลายเกรด และที่สำคัญคือมีหลายสีให้เลือก สามารถเพิ่มมิติความกว้าง หรือสร้างเส้นนำสายตาได้แบบเนียนๆ อีกหนึ่งวัสดุพื้นตัวเลือกคือการใช้พื้นปูนขัดมัน พื้นผิวที่ได้จะมีลักษณะเรียบ ค่อนข้างมัน และคงสีธรรมชาติของปูนซีเมนต์เอาไว้ ซึ่งสามารถทำได้กับทุกส่วนประกอบของอาคารไม่ว่าจะเป็น พื้น ผนัง ฝ้าเพดาน หรือทางเดิน นั่นเอง

 

 

 

 

ที่มา : pinterest.com
 

     เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับไอเดียการแต่งคอนโดสไตล์ลอฟท์ที่นำมาฝากกันในวันนี้ หากคุณชอบไอเดียการแต่งคอนโดสไตล์ลอฟท์ที่มีความเป็นเอกลักษณ์และธรรมชาติสูงแบบนี้ ก็สามารถนำไอเดียการแต่งคอนโดสไตล์ลอฟท์ไปเป็นแบบในการแต่งห้องคอนโดที่แสดงถึงความเป็นตัวตนของคุณกันได้เลยค่ะ

บทความที่เกี่ยวข้อง 
รวมไอเดียแต่งคอนโดสไตล์โมเดิร์น ให้สวยอย่างลงตัว
ทายนิสัย จากสไตล์ห้องคอนโดที่ชอบ
เทรนด์ตกแต่งภายใน ปี2021
5เทคนิคแต่งคอนโดห้องเล็กให้กว้างขึ้น
 

     สำหรับท่านใดที่กำลังมีคำถามหรือข้อสงสัย และต้องการที่ปรึกษาทางด้านอสังหาฯ แบบครบวงจรก็สามารถเข้ามาปรึกษากับทาง The Bangkok Residence ได้ทุกช่องทางตามรายละเอียดด้านล่างค่ะ 

 

📍𝗦𝗔𝗟𝗘 𝗢𝗙𝗙 𝗨𝗣 𝗧𝗢 𝟱𝟬%
𝗕𝗥 𝗔𝗚𝗘𝗡𝗧 จัดให้ช้อป 𝙊𝙉𝙇𝙄𝙉𝙀 แบบจุกๆ
กับคอนโดทำเลดี 4 ย่านสุดฮอต

✊️ ช้าหมดอด ต้องรีบจอง! ✊️

✅ 𝐒𝐮𝐤𝐡𝐮𝐦𝐯𝐢𝐭
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3ny5Qc6

✅ 𝐒𝐚𝐭𝐡𝐨𝐫𝐧
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/34FkqWk

✅ 𝐏𝐡𝐚𝐲𝐚𝐭𝐡𝐚𝐢
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/2GDkdLi

✅ รัชดา
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3d9x17Y

📍 เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

☎️ Call 1319
LINE@: http://line.me/ti/p/%40bkkresidence
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokResidence
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokresidence/

 

#WeAreBRagent
#TheBangkokResidence
#RealEstateForHappiness
#ซื้อคอนโด #เช่าคอนโด #ขายคอนโด #เอเจ้นท์คอนโด
#คอนโดมือสอง #คอนโดติดรถไฟฟ้า #คอนโดหรู

You May Also Like These Articles

Please Register your contact infomation and you’ll be contacted shortly.
Consult Real Estate Experts