4 free time activities in condominium

 

4 กิจกรรมยามว่าง ในคอนโดมิเนียม

     ไม่ว่าจะเป็นเวลาหลังเลิกงานหรือวันหยุดพักผ่อน เชื่อว่าชาวคอนโดหลายคนคงอยากจะใช้เวลาส่วนตัวเพื่อพักผ่อนหรือสร้างความสุขเล็กๆ น้อยๆ ให้กับตัวเอง ที่สำคัญก็คงไม่อยากจะฝ่ารถติดออกไปไหนไกล ยิ่งถ้าคอนโดที่เราอยู่มีพื้นที่ส่วนกลางที่สามารถทำหรือจัดกิจกรรมสันทนาการต่างๆได้ ก็ยิ่งทำให้ชาวคอนโดอย่างเราๆ สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น วันนี้ไม่ได้ชวนออกไปไหนไกลแค่เตรียมตัวแล้วออกจากห้องไปยังพื้นที่ส่วนกลางภายในคอนโดกันค่ะ
 

1. ไปเริงร่าที่สระว่ายน้ำ

 


     สระว่ายน้ำ ถือได้ว่าเป็นพื้นที่ส่วนกลางยอดนิยมที่ชาวคอนโดหลายคนโปรดปราน จะสุขไหนเท่าหากเลิกงานมาแล้วได้ลงไปแช่น้ำในสระ อะไรๆก็คงสดชื่นมิใช่น้อยหรืออยากจะลงไปว่ายออกกำลังกันสักหน่อยก็เป็นอะไรที่ช่วยให้เราผ่อนคลายกันได้ดีทีเดียว แต่การจะไปใช้สระว่ายน้ำในคอนโดนั้น หลายที่มีกฎระเบียบให้ได้ปฏิบัติกันอยู่ ซึ่งจะต้องทำอย่างไรบ้าง? มีคำแนะนำมาฝากกันค่ะ 

     อันดับแรก ลองตรวจสภาพร่างกายตัวเองก่อนว่า อยู่ในสภาพที่แข็งแรง สมบูรณ์ ไม่มีไข้ ไอ จาม หรือไปทำกิจกรรมที่เสี่ยงมาก่อนหรือไม่ เพื่อความปลอดภัยของตนเองและผู้อื่น
     ใส่ชุดว่ายน้ำลงสระ หลายคนสงสัยว่าทำไมต้องใส่ชุดว่ายน้ำ? เราอาจจะคิดว่าไม่จำเป็นต้องใส่ชุดว่ายน้ำก็ได้ แต่แท้จริงแล้วการใส่ชุดว่ายน้ำจะช่วยให้เราสามารถว่ายน้ำได้คล่องตัวมากขึ้น เพราะชุดว่ายน้ำทำจากเนื้อผ้าที่เหมาะกับการสัมผัสกับน้ำเป็นชุดที่แนบเนื้อและเมื่อโดนน้ำแล้วผ้าจะมีน้ำหนักพอเหมาะไม่หนักจนทำให้เราเคลื่อนตัวอยาก นอกจากชุดว่ายน้ำจะช่วยให้คนใส่คล่องตัวแล้วชุดว่ายน้ำยังมีประโยชน์อื่นๆ อีก เช่น สามารกันแดดได้, กันหนาวได้ เพราะชุดว่ายน้ำบางชนิดจะมีเนื้อผ้าที่แห้งไว ทำให้เราไม่รู้สึกหนาวเวลาขึ้นๆ ลงๆ จากน้ำบ่อย เป็นต้น
     อย่าลืมล้างตัวด้วยน้ำสะอาดก่อนลงสระ ทำไมต้องล้างตัวก่อนลงสระทั้งๆ ที่เรากำลังจะเล่นน้ำ การล้างตัวนั้นคือการชะล้างสิ่งสกปรกที่ติดตามร่างกาย ก่อนลงสระเบื้องต้น ไม่ว่าจะเป็นฝุ่นละออง เนื้อครีมต่างๆ เพื่อไม่ให้เกิดความระคายเคืองแก่ผู้อื่นที่ร่วมใช้สระน้ำกับเรา และหากเส้นผม ผิวหนังของเราได้สัมผัสกับน้ำสะอาดก่อนลงสระจะสามารถลดการระคายเคืองจากคลอรีนได้เช่นกัน
     ไม่ควรลงไปว่ายน้ำในขณะที่ฝนตก แน่นอนว่าถ้าเป็นสระว่ายน้ำในร่มก็สามารถว่ายน้ำได้ตามปกติค่ะ แต่ถ้าเป็นสระว่ายน้ำกลางแจ้งไม่ควรจะลงไปว่ายน้ำ เพราะว่าในระยะเวลา 15 นาทีแรกที่ฝนตก ฝนจะชะล้างฝุ่นละอองในอากาศลงมาด้วยซึ่งจะทำให้มีเชื้อโรคลงมาอยู่ในสระว่ายน้ำเป็นจำนวนมาก อาจจะไม่ปลอดภัยต่อสุขภาพของเราได้ค่ะ
 

2. พาไปเสียเหงื่อกันที่ฟิตเนส

 


     ห้องฟิตเนส ถือเป็นแหล่งรวมพลคนรักสุขภาพ ถ้าคอนโดไหนมีพื้นที่ส่วนกลางนี้กว้างขวาง มีอุปกรณ์ออกกำลังกายที่หลากหลาย ย่อมเป็นที่โปรดปรานของชาวคอนโดอย่างแน่นอน
     แต่การจะไปใช้บริการฟิตเนสในคอนโด ต้องเริ่มต้นที่การแต่งกายของเราก่อน ต้องเป็นชุดที่กระชับ เคลื่อนไหวง่าย คล่องตัว ยื่นหยุ่นและระบายอากาศได้ดี และควรใส่ถุงเท้าและรองเท้าให้เรียบร้อย สำหรับรองเท้าที่ใส่ ก็ควรเป็นรองเท้ากีฬาที่ใช้ในการออกกำลังกาย ส่วนอุปกรณ์เสริม เช่น ถุงมือ, ผ้าพัน, ผ้าเช็ดเหงื่อ, ขวดน้ำ เป็นต้น จัดให้น่ารักสวยงาม จะเก๋ไก๋ขนาดไหน ก็แล้วแต่สไตล์ใครสไตล์มันเลยค่ะ  
     สำหรับการไปเล่นเครื่องออกกำลังกายในห้องฟิตเนสของคอนโดนั้น ควรลองศึกษาวิธีเล่นเครื่องเล่นต่างๆ ให้ถูกต้องและเหมาะสมกับสภาพร่างกายของเราก่อนอาจจะลองถามผู้เชี่ยวชาญหรืออ่านคู่มือที่มีให้ประกอบด้วยและเวลาเล่นก็ต้องดูแลตัวเองให้เกิดความปลอดภัยที่สุด เช่นเวลาเล่นเครื่องเล่นแต่ละอย่าง ควรหยุดพักอย่างน้อย 1-2 นาที, จิบน้ำเป็นระยะ อย่าปล่อยให้ร่างกายขาดน้ำ, เล่นไปแล้วให้ดูความพร้อมหรือความพอดีของร่างกายเป็นหลัก อย่าหักโหมเกินไป, ควรยืดกล้ามเนื้อก่อนและหลังการออกกำลังกายทุกครั้ง เป็นต้น
 

3. ไปเดินเล่นหรือวิ่งออกกำลังที่สวนหย่อมส่วนกลาง

 


     คอนโดส่วนใหญ่มักจะมีการสร้างพื้นที่ส่วนกลางที่เป็นพื้นที่สีเขียวไว้ให้ผู้พักอาศัย ได้ใช้พักผ่อนกันอยู่แล้ว อาจจะเป็นสวนหย่อม สนามหญ้า ลานออกกำลังกาย หรือสนามเด็กเล่น ก็ตามแต่ละโครงการคอนโดที่จะจัดไว้ให้ เราสามารถเข้าไปใช้บริการพื้นที่เหล่านี้ได้ เช่น การลงไปเดินออกกำลังกาย ใช้เท้าเปล่าเหยียบพื้นหญ้า, การไปวิ่งรอบๆ สวน, การไปเล่นโยคะกลางแจ้ง, หรือบางครอบครัวก็ถือโอกาสไปนั่งเล่นพักผ่อนหย่อนใจ นั่งปิกนิกกันเล็กน้อยระหว่างคนในครอบครัว, หรือแค่เอาตัวมานั่งรับลมเย็นๆ มาเก็บเกี่ยวเอาบรรยากาศแบบธรรมชาติ แค่นี้ก็รู้สึกถึงความสดชื่นและชวนผ่อนคลายกันได้ดีเลยทีเดียว

 

4. ห้องอ่านหนังสือและห้องเล่นเกมส์

 


     มีคอนโดหลายแห่งที่จัดพื้นที่ส่วนกลางไว้สำหรับห้องอ่านหนังสือและห้องเล่นเกมส์ สถานที่นี้ผู้พักอาศัยในคอนโดสามารถเข้าไปใช้บริการได้ตามที่ต้องการ ส่วนเวลาเปิด/ปิดก็ขึ้นอยู่กับข้อกำหนดของคอนโดแต่ละที่ ถ้าวันไหนเราว่างหรือเบื่อที่จะอยู่แต่ในห้อง ลองลงไปหาที่ใหม่มุมสงบในห้องอ่านหนังสือ เข้าไปพร้อมกับหนังสือที่อยากอ่านสักเล่ม บรรยากาศได้ หนังสือน่าสนใจ แค่นี้ก็พาเราเพลิดเพลินไปได้ทั้งวัน หรืออยากจะหาอะไรทำสนุกๆ เช่นการเล่นเกมส์ ก็ลองชวนเพื่อนๆ หรือคนในครอบครัวเข้าไปลองไปเล่น Board game ที่เขาจัดไว้ให้ หรือจะหาเกมส์ที่มีอุปกรณ์ง่ายๆ มาเล่นเอง ก็สนุกสนานดี  


     แล้วจะช้าอยู่ใย วันหยุดนี้หากไม่อยากออกไปนอกคอนโด ก็ลองเปลี่ยนบรรยากาศเปลี่ยนกิจกรรมนอกบ้านลงไปใช้บริการพื้นที่ส่วนกลางในคอนโดกันดูนะคะ ไม่แน่ว่าอาจจะมีกิจกรรมที่เราโปรดปราน จนในที่สุดกลายเป็นกิจกรรมหลักที่อยากทำไปตลอดก็ได้ค่ะ

 

บทความที่เกี่ยวข้อง
3 ขั้นตอนง่ายๆ เปลี่ยนกระจกห้องน้ำคอนโดให้ใสสะอาด
เลือกเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวอย่างไร ให้ตอบโจทย์ชาวคอนโด
7 เทคนิคประหยัดไฟช่วง Work From Home สำหรับชาวคอนโด
5 วิธี เปลี่ยนคอนโดให้กลายเป็นมินิออฟฟิศ ช่วง Work From Home

 

     สำหรับท่านใดที่กำลังมีคำถามหรือข้อสงสัยและต้องการที่ปรึกษาทางด้านอสังหาฯแบบครบวงจร ก็สามารถเข้ามาปรึกษากับทาง The Bangkok Residence ได้ทุกช่องทางตามรายละเอียดด้านล่างค่ะ 
 

📍𝗦𝗔𝗟𝗘 𝗢𝗙𝗙 𝗨𝗣 𝗧𝗢 𝟱𝟬%
𝗕𝗥 𝗔𝗚𝗘𝗡𝗧 จัดให้ช้อป 𝙊𝙉𝙇𝙄𝙉𝙀 แบบจุกๆ
กับคอนโดทำเลดี 4 ย่านสุดฮอต

✊️ ช้าหมดอด ต้องรีบจอง! ✊️

✅ 𝐒𝐮𝐤𝐡𝐮𝐦𝐯𝐢𝐭
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3ny5Qc6

✅ 𝐒𝐚𝐭𝐡𝐨𝐫𝐧
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/34FkqWk

✅ 𝐏𝐡𝐚𝐲𝐚𝐭𝐡𝐚𝐢
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/2GDkdLi

✅ รัชดา
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3d9x17Y

📍 เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

☎️ Call 1319
LINE@: http://line.me/ti/p/%40bkkresidence
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokResidence
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokresidence/


 

#WeAreBRagent
#TheBangkokResidence
#RealEstateForHappiness
#ซื้อคอนโด #เช่าคอนโด #ขายคอนโด #เอเจ้นท์คอนโด
#คอนโดมือสอง #คอนโดติดรถไฟฟ้า #คอนโดหรู

You May Also Like These Articles

Please Register your contact infomation and you’ll be contacted shortly.
Consult Real Estate Experts