Problems in the condo (that you may encounter) and how to deal with them


ปัญหาทุกปัญหามีทางออก “ปัญหาในคอนโดมิเนียม...ก็เช่นกัน” เชื่อว่าหลายๆคนคงเจอปัญหามากน้อยแตกต่างกันไปกับการพักอาศัยในคอนโดมิเนียมนะคะ 
ถึงแม้ว่าการพักอาศัยในคอนโดมิเนียมจะมีข้อดีมากมาย แต่ก็ปฎิเสธไม่ได้ว่าข้อเสียก็มีอยู่บ้างเหมือนกัน ในบทความนี้ BR Agent ขอรวบรวมปัญหาที่ชาวคอนโดส่วนใหญ่มักจะเจอพร้อมวิธีรับมือค่ะ

 

1.ที่จอดรถไม่พอ

 


เป็นปัญหาใหญ่ของชาวคอนโด หลายโครงการแก้ปัญหาด้วย Auto Parking ทำให้ประหยัดพื้นที่สามารถเพิ่มที่จอดรถได้มากกว่า หรือเลือกคอนโดที่มีกรรมสิทธิ์ที่จอดรถไปด้วยแต่ราคาก็จะแพงพุ่งไปไกล หรือเลือกคอนโดที่ใกล้รถไฟฟ้าลูกบ้านก็อาจมีสัดส่วนการใช้รถยนต์น้อยกว่าคอนโดที่อยู่ไกลจากแนวรถไฟฟ้า 

 

วิธีแก้ แต่ถ้าใครที่เกิดเลือกคอนโดที่มีพื้นที่จอดรถน้อยแล้วล่ะก็ถ้าเกิดปัญหาหนักจริงๆให้ลองรวมกันไปคุยกับทางนิติฯเพื่อหาเช่าพื้นที่ใกล้เคียงมาทำเป็นที่จอดรถก็พอจะมีโอกาสอยู่บ้างค่ะ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นควรเลือกคอนโดที่มีที่จอดรถพอเพียงตั้งแต่ก่อนจะซื้อจะดีที่สุด 

 

2.ปัญหาจากเพื่อนบ้าน
แน่นอนว่าในคอนโดแต่ละห้องนั้นจะใช้ผนังร่วมกัน ทางเดินร่วมกัน ถ้าเราเจอปัญหาเพื่อนบ้านทำผิดกฎ เสียงดัง รบกวนจนทนไม่ไหวแต่ก็ไม่อยากจะมีปัญหากับเพื่อนบ้าน วิธีแก้ ที่ดีที่สุดคือการแจ้งนิติฯ ให้ทางนิติฯ เป็นฝ่ายไกล่เกลี่ยตักเตือนตามกฎของคอนโดนั้นๆไป แก้ไม่ยากและก็ไม่ง่ายค่ะ ขึ้นอยู่กับจิตสำนึกล้วนๆ 

 

3.สัญญาณมือถืออ่อน
อีกปัญหาที่พบเจอได้เกือบทุกโครงการโดยเฉพาะตั้งแต่ชั้น 10 ขึ้นไป หรือในบางเคสก็อาจได้รับสัญญาณไม่ทั่วห้อง วิธีแก้ไข คือการแจ้งนิติให้ช่วยติดตัวกระจายสัญญาณเพิ่ม แต่ก็อาจจะมีค่าใช้จ่ายที่สูงก็ต้องต่อรองกับทางนิติให้ยอมเสียค่าติดตั้ง

 

 

4.แอบเลี้ยงสัตว์เลี้ยง
ต้าวเมี้ยว ต้าวหมา ไม่ได้น่ารักเสมอไป โดยเฉพาะคอนโดที่ห้ามเลี้ยงสัตว์เลี้ยง ถึงจะออกกฎมาว่าห้ามฝ่าฝืน แต่ก็ยังมีหลายๆคนที่ฝ่าฝืนข้อบังคับนี้ ทำให้สร้างความอึดอัดใจให้เราได้เหมือนกัน ปัญหานี้แก้ไขไม่ยากแต่อาจลำบากใจ ถ้าเราเกิดเป็นคนรักสัตว์ด้วยอีกคน วิธีที่แนะนำคือการแจ้งนิติฯให้เข้าจัดการให้ถูกกฎเพื่อการอยู่ร่วมกันอย่างสงบค่ะ

 

 

 

5.น้ำไหลน้อย
ปัญหาเรื่องน้ำไหลน้อยอาจเป็นปัญหาที่ชาวคนโดบางคนอาจกำลังเผชิญอยู่อย่างช่วยไม่ได้ โดยเฉพาะห้องที่อยู่ชั้นสูง ปัญหาอาจเกิดจากแรงดันน้ำไม่เพียงพอ หรืออุปกรณ์เสียหาย วิธีแก้ปัญหา เราสามารถแจ้งนิติฯให้เข้าแก้ไขโดยด่วน อาจตกลงเรื่องการเพิ่มปั๊มน้ำเสริมแรงดัน(ในบางโครงการ)

 

 

6.กลิ่นบุหรี่
ถึงแม้ว่าจะสูบบุหรี่ในห้องของตัวเอง แต่กลิ่นก็อาจจะลอยไปตามช่องลม หรือท่อระบายน้ำ กระจายไปยังห้องใกล้เคียงสร้างความรำคาญและส่งกลิ่นเหม็น แถมอาจเสียสุขภาพจิตได้อีกด้วย ถ้าเจอปัญหานี้ต้องรีบแจ้งทางนิติฯให้จัดการ เพื่อจะได้ตักเตือน หรือหาวิธีแก้ไขที่ดีที่สุด

คอนโดทำเลดี 4 ย่านสุดฮอต
⚡️ คอนโดย่าน พญาไท
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3Bivw3U
⚡️ คอนโดย่าน รัชดา
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3RKoyf1
⚡️ คอนโดย่าน สาทร
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3RYyoK4
⚡️ คอนโดย่าน สุขุมวิท
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3QG1ug3

ติดตามข้อมูลข่าวสารจาก BR Agent ได้ที่นี่ทุกวัน
📞 Call 1319
LINE@: http://line.me/ti/p/%40bkkresidence
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokResidence
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokresidence/

You May Also Like These Articles

Please Register your contact infomation and you’ll be contacted shortly.
Consult Real Estate Experts