Why? Second-hand condos are an interesting real estate investment.

 

ทำไม? คอนโดมือสองถึงเป็นการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ที่น่าสนใจ

     การลงทุนอสังหาริมทรัพย์รูปแบบหนึ่งที่ได้รับความนิยมมาอย่างต่อเนื่อง คงหนีไม่พ้น “คอนโดมิเนียม” เพราะในปัจจุบันตัวเมืองมีการขยายออกไปอย่างรวดเร็ว ประกอบกับอัตราการเข้ามาทำงานในเมืองเพิ่มมากยิ่งขึ้น ความต้องการด้านที่อยู่อาศัยก็มีอัตราเพิ่มขึ้นเป็นเงาตามตัว ซึ่งปัจจัยเหล่านี้ล้วนแต่ส่งผลทำให้ราคาที่ดินในตัวเมืองเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง อ้างอิงจากผลสำรวจราคาที่ดิน ของ AREA ในรอบ 36 ปี (2528-2564) พบว่า ที่ดินในประเทศไทยมีราคาแพงขึ้นถึง 72 เท่า (ที่มา : prachachat.net

 

     จากความต้องการด้านที่อยู่อาศัยที่มีอัตราเพิ่มมากขึ้น ทำให้มีโครงการอสังหาริมทรัพย์เกิดขึ้นใหม่ในเมืองมากมาย ซึ่งสวนทางกับสภาวะเศรษฐกิจที่ฝืดเคืองในปัจจุบัน เพราะในปัจจุบันนี้คนมีกำลังในการซื้อและกำลังในการผ่อนชำระหนี้น้อยลง จนเกิดการหลุดจำนองสะสมในท้องตลาดมากยิ่งขึ้น ซึ่งปัจจัยเหล่านี้ล้วนส่งผลทำให้คอนโดมือสอง มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นและมีราคาที่ถูกลง จนกลายมาเป็นปัจจัยด้านบวกที่ทำให้ตลาดคอนโดมือสองกลับมาได้รับความสนใจสำหรับนักลงทุนอีกครั้ง
 

     ซึ่งสำหรับใครที่กำลังมองหาอสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุนอยู่ The Bangkok Residence ก็มีเหตุผลดีๆ ที่ช่วยให้คุณสามารถตัดสินใจได้ว่า ทำไม “คอนโดมือสอง” ถึงเป็นการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ที่น่าสนใจ และถือว่าเป็นโอกาสที่ดีสำหรับคนที่พร้อมจะซื้อคอนโดมือสองอย่างแท้จริง 


เหตุผลที่คอนโดมือสอง เป็นการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ที่น่าสนใจ 

คอนโดมือสอง มีราคาห้องต่อพื้นที่ถูกกว่าคอนโดมือหนึ่งในทำเลเดียวกัน 

     สำหรับคอนโดมือสองนั้นถือว่าเป็นโครงการที่สร้างเสร็จก่อน จึงทำให้ได้เปรียบในเรื่องต้นทุนราคาที่ดิน ถึงแม้เพิ่งสร้างเสร็จไปก่อนหน้าเพียงไม่กี่ปี แต่ก็ถือว่ามีต้นทุนที่ถูกกว่าคอนโดมือหนึ่งที่เป็นโครงการสร้างใหม่ เพราะเนื่องจากราคาที่ดินนั้นมีการเพิ่มขึ้นอยู่อย่างต่อเนื่องทุกปี จึงทำให้การซื้อคอนโดมือสองทำเลดีๆ นั้นเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ เพราะมีราคาต่อพื้นที่ถูกกว่าคอนโดมือหนึ่ง หรือหากจะเปรียบเทียบในราคาที่เท่ากัน-ใกล้เคียงกับคอนโดมือหนึ่งนั้น คอนโดมือสองจะได้พื้นที่ใช้สอยที่เยอะกว่า ห้องใหญ่กว่า และอยู่สบายมากกว่า 

สนใจดูโครงการคอนโดมือสองเพิ่มเติม คลิกที่นี่ 
 

คอนโดมือสอง รู้ผลตอบแทนและความต้องการ สำหรับการปล่อยเช่า 
     คอนโดมือสองที่สร้างเสร็จเรียบร้อยและมีคนเข้าอยู่หรือมีการปล่อยเช่าห้องอยู่ ทำให้เราสามารถทราบราคาตลาดของการปล่อยเช่าที่แน่นอน และสามารถคาดการณ์ผลกำไรที่ได้จากการปล่อยเช่าได้อย่างถูกต้อง นอกจากนี้ยังเป็นการตัดความเสี่ยง ในกรณีปล่อยเช่าแล้วหาผู้เช่าไม่ได้ เพราะสามารถคาดการณ์ในความต้องการของทำเลจริงว่า โครงการมีปริมาณ Supply และDemand ความต้องการในการเช่าห้องสูงหรือต่ำ และยังสามารถคาดการณ์กลุ่มเป้าหมายสำหรับผู้ที่จะเช่าคอนโดได้อีกด้วย ซึ่งเรื่องนี้ถือว่าเป็นอีกหนึ่งข้อได้เปรียบของโครงการมือสองที่สร้างเสร็จแล้วอย่างชัดเจนค่ะ 


คอนโดมือสอง ได้เห็นสภาพห้องก่อนซื้อ ไม่ต้องรอลุ้นตอนโอน 
     การเลือกซื้อคอนโดมือสองที่สร้างเสร็จแล้วเรียบร้อยนั้น จะทำให้เราได้เห็นสภาพห้องจริงว่ามีสภาพดีหรือไม่ดียังไง และมุมมองวิวจากในห้องที่เราต้องการจะเป็นแบบที่เราชอบหรือไม่ นอกจากนี้เรายังสามารถหาข้อมูลเกี่ยวกับปัญหาจากคนอาศัยอยู่ในโครงการไว้ตัดสินใจ ไม่ว่าจะเป็นปัญหาในการก่อสร้างของโครงการ ปัญหาเรื่องกลิ่น เสียง ที่จอดรถ หรือความสะอาด ซึ่งทั้งหมดนี้สามารถดูได้จากการพูดคุยกับคนที่อยู่อาศัยจริง หรือไปหาข้อมูลตามเว็บบอร์ดต่างๆ ที่มีชุมชนออนไลน์ไว้คุยกันค่ะ

 
คอนโดมือสอง สามารถย้ายเข้าอยู่หรือปล่อยเช่าต่อได้ทันที 
     สำหรับคอนโดมือสอง ในกรณีที่ซื้อห้องคอนโดต่อจากเจ้าของห้องมา ก็จะได้ห้องที่มีการตกแต่งเฟอร์นิเจอร์และเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ อย่างครบครันพร้อมอยู่จากเจ้าของห้องเก่า ซึ่งเราสามารถที่จะย้ายเข้าอยู่อาศัยหรือปล่อยเช่าต่อได้ทันที หรือถ้าหากบางคนต้องการปรับปรุง รีโนเวท และซ่อมแซมห้องเล็กน้อย ยังไงก็ใช้เวลาไม่นานเท่ากับซื้อคอนโดมือหนึ่งที่ยังสร้างไม่เสร็จ ซึ่งนี่ก็ถือว่าเป็นอีกข้อหนึ่งที่ได้เปรียบของคอนโดมือสองที่มีให้สำหรับผู้ที่ต้องการห้องคอนโดที่พร้อมเข้าอยู่ได้ทันทีค่ะ 

บทความที่เกี่ยวข้อง อยากปล่อยเช่าคอนโดต้องเตรียมห้องอย่างไร?

     และนี่ก็คือเหตุผลที่ว่า ทำไมคอนโดมือสอง ถึงเป็นการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ที่น่าสนใจ และยิ่งช่วงนี้รัฐบาลยังมีการออกมาตรการสนับสนุนทั้งการลดหย่อนทางภาษี ค่าธรรมเนียมต่างๆ การผ่อนคลายมาตรการ LTV ซึ่งถือว่าเป็นโอกาสที่ดี สำหรับคนที่พร้อมจะซื้อคอนโดมือสองอย่างแท้จริง

บทความที่เกี่ยวข้อง จะซื้อคอนโดฟังทางนี้ ! ธปท. ผ่อนเกณฑ์ LTV กู้ซื้อคอนโดได้เต็ม 100%

     สำหรับท่านใดที่กำลังมีคำถามหรือข้อสงสัยและต้องการที่ปรึกษาทางด้านอสังหาฯแบบครบวงจร ก็สามารถเข้ามาปรึกษากับทาง The Bangkok Residence ได้ทุกช่องทางตามรายละเอียดด้านล่างค่ะ

 
 

รวมคอนโดดังราคาดีเว่อร์ ‼️ ทำเลติดรถไฟฟ้า 🚆 𝗕𝗥 𝗔𝗚𝗘𝗡𝗧 จัดให้กับคอนโดทำเลดี 4 ย่านกลางเมือง

✊️ ช้าหมดอด ต้องรีบจอง! ✊️

✅ 𝐒𝐮𝐤𝐡𝐮𝐦𝐯𝐢𝐭
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3ny5Qc6

✅ 𝐒𝐚𝐭𝐡𝐨𝐫𝐧
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/34FkqWk

✅ 𝐏𝐡𝐚𝐲𝐚𝐭𝐡𝐚𝐢
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/2GDkdLi

✅ รัชดา
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3d9x17Y

📍 เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
📞 Call 1319
✅ LINE@ : http://line.me/ti/p/%40bkkresidence
✅ Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokResidence
✅ Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokresidence/

 

#WeAreBRagent
#TheBangkokResidence
#RealEstateForHappiness
#ซื้อคอนโด #เช่าคอนโด #ขายคอนโด #เอเจ้นท์คอนโด
#คอนโดมือสอง #คอนโดติดรถไฟฟ้า #คอนโดหรู

You May Also Like These Articles

Please Register your contact infomation and you’ll be contacted shortly.
Consult Real Estate Experts