Guess your personality from the style of your favorite condo room.

    
     คุณเชื่อไหม นอกจากการดูลัคนาราศีหรือการทำนายนิสัยจากวันเกิดและกรุ๊ปเลือดของบุคคลแล้ว สถานที่อยู่อาศัยและสไตล์การตกแต่งนั้น ก็มีความเชื่อกันว่าจะสะท้อนความเป็นตัวตนของเจ้าของคอนโดได้เด่นชัดที่สุดเพราะนอกจากสไตล์การตกแต่งจะช่วยให้สวยงามเป็นไปในทางเดียวกันแล้ว ‘คอนโด’ ยังเป็นสถานที่ส่วนบุคคลที่เราสามารถแสดงความเป็นตัวตนและแสดงความชอบในแบบฉบับของเราได้อย่างเต็มที่ ซึ่งก็เปรียบเหมือนศิลปะที่ช่วยจรรโลงใจและผ่อนคลายอารมณ์ได้ ฉะนั้นสไตล์ที่คุณชื่นชอบจะบ่งบอกความเป็นตัวคุณได้อย่างไรบ้าง ลองมาดูกันค่ะ 


ทายนิสัยจากสไตล์ห้องคอนโดที่เป็นตัวคุณ

1. ชอบแต่งห้องคอนโดสไตล์ โมเดิร์น (Modern) 

 


 

     เชื่อว่าการตกแต่งคอนโดสไตล์ Modern นั้น น่าจะคุ้นหูเพื่อนๆ กันเป็นอย่างดี โดยรูปแบบสำคัญของการตกแต่งสไตล์ Modern คือ ‘form follows function’ หรือการเชื่อว่ารูปแบบการตกแต่งจะนำไปสู่การใช้งานอย่างเต็มรูปแบบ และกำจัดทุกอย่างที่ไม่จำเป็นออกให้หมด จะไม่มีรายละเอียดที่ฟุ้งเฟ้อหรือเส้นลายโค้งงอ เหลือแต่ส่วนประกอบที่จำเป็นเท่านั้น โดยส่วนประกอบที่เหลืออยู่จะยึดถือแบบความเรียบง่าย และเน้นใช้รูปทรงแบบเรขาคณิต ไม่ว่าจะเป็นสี่เหลี่ยม สามเหลี่ยม หรือวงกลม มาใช้เป็นองค์ประกอบในการตกแต่ง โดยวัสดุที่ใช้ในการตกแต่งส่วนมากจำพวก เหล็ก กระจก หรือแม้กระทั้งสแตนเลส แผ่นอะคริลิก ลามิเนต Hi-Gloss เป็นวัสดุที่ให้ความเงางาม และสะท้อนถึงความดูดี มักเน้นสีธรรมชาติเป็นหลัก 


     นิสัย: ห้องคอนโดสไตล์ Modern ค่อนข้างสะท้อนความเป็นระเบียบ และมีประสิทธิภาพของเจ้าของห้องคอนโด คนที่ชอบห้องคอนโดสไตล์นี้ภายนอกคุณดูเป็นคนที่เรียบง่าย แต่ภายในนั้นมักมีความยุ่งเหยิงในความคิดและอารมณ์ ในหัวของคุณมักมีความคิดไหลเข้ามามากมาย ซึ่งคุณเป็นคนที่เก็บอารมณ์ได้ดี และฉลาดเลือกใช้อารมณ์ในเรื่องที่เหมาะสม คุณชอบความเป็นระเบียบเรียบร้อย แต่หลายๆครั้งคุณก็มักเป็นคนที่ไม่เรียบร้อยซะเอง คุณเลือกที่จะอยู่แบบเรียบง่าย เพราะสำหรับคุณ ความเรียบง่ายคือความเป็นอุดมคติในการใช้ชีวิตของคุณ
 

2. ชอบแต่งห้องคอนโดสไตล์ คอนเทมโพรารี (Contemporary)
 


     การตกแต่งคอนโดสไตล์คอนเทมโพรารี (Contemporary Style) หรือการแต่งแบบร่วมสมัย เป็นแนวทางการตกแต่งที่ผสมผสานระหว่างอดีตกับปัจจุบันเข้าด้วยกันอย่างลงตัว สะดวกสบาย มีความน้อยแต่มาก แต่อีกด้านหนึ่งก็มีความเรียบหรู อบอุ่น และเป็นกันเอง โดยจะเน้นการตกแต่งที่เพิ่มบรรยากาศแห่งความรู้สึกในการอยู่อาศัย ใช้ชีวิตมากยิ่งขึ้น และค่อนข้างมีรายละเอียดที่เล็กน้อยมากกว่าการแต่งคอนโดสไตล์โมเดิร์น ซึ่งการตกแต่งสไตล์คอนเทมโพรารีนี้จะมีเอกลักษณ์ในการนำวัสดุที่มีความเป็นธรรมชาติอย่าง ‘ไม้’ มาใช้ในการตกแต่งส่วนประกอบภายในบ้านตามอาคารหรืออาจเป็นรูปแบบของเฟอร์นิเจอร์จากไม้ธรรมชาติ ซึ่งนิยมใช้สีตกแต่งเป็นสีดำ ขาวและเทา หรือสีโทนแดงสด สีน้ำเงิน หรือสีเหลือง เพื่อตัดอารมณ์และเพิ่มลูกเล่นในห้องมากขึ้น

     นิสัย: คุณมีความเป็นนักปฏิวัติ ชอบการเปลี่ยนแปลง คุณเป็นคนที่ชอบเรียนรู้และค้นหาสิ่งใหม่ๆ ตามกระแสและตามเทรนด์อยู่เสมอ ชอบสังสรรค์ ชอบเข้าสังคม มีพลังงานเยอะเมื่อได้เจอผู้คน คุณมักคิดเร็วทำเร็ว ใจร้อนบ้างเป็นบางครั้ง คุณเป็นคนที่มีรสนิยม ชอบการตกแต่ง ชอบแต่งตัว ภายนอกดูเหมือนเป็นคนประหยัด แต่ถ้าอยากได้อะไรก็ต้องได้

3. ชอบแต่งห้องคอนโดสไตล์ ลอฟท์ (Loft / Industrial)
 


     การตกแต่งคอนโดสไตล์ ลอฟ์ท (Loft) คือการตกแต่งที่คำนึงถึงโครงสร้างทางสถาปัตยกรรมภายในเป็นหลัก โดดเด่นด้วยการตกแต่งที่เหมือนยังไม่เสร็จ เปลือยพื้นผิวตามธรรมชาติ คงความเป็นโครงสร้างของคาน เสา เหล็กโผล่ ดูดิบๆ เน้นความเป็นธรรมชาติด้วยตัวของมันเอง เช่น ปูนเหลือย อิฐ และเหล็ก รวมดึงให้ความสำคัญกับแสงธรรมชาติและเน้นการวางพื้นที่แบบอิสระและทำให้ดูโปร่งโล่ง แนวคิดหลักให้ความสำคัญกับเรื่องของการจัดวางตำแหน่งสิ่งของตกแต่ง ด้วยเฟอร์นิเจอร์แบบลอยตัว

     นิสัย: คุณเป็นคนตรงไปตรงมา ซื่อสัตย์กับตัวเอง เป็นคนเปิดเผย เข้าถึงได้ง่าย แต่หากคุณไม่ไว้ใจใครแล้วก็ยากที่จะกลับมาคืนดีกับคุณ คุณเป็นคนที่มีอารมย์หลากหลาย แต่หลายๆครั้งคุณมักเลือกที่จะเก็บไว้ คุณมีความสมดุลระหว่างความเรียบร้อยกับความไม่เรียบร้อย คุณอาจดูเป็นคนเซอร์ๆ แต่คุณเป็นคนที่ดูแลตัวเองได้ดี รักสะอาด

4. ชอบแต่งห้องคอนโดสไตล์ คลาสสิค (Classic)

 

 

     การตกแต่งคอนโดสไตล์ คลาสสิคหรือการแต่งคอนโดที่เหนือกาลเวลา ดั้งเดิมแต่ไม่คร่ำครึ เป็นสไตล์ที่เน้นความหรูหรามากกว่าประโยชน์ใช้สอย มักใช้วัสดุที่ทำให้รู้สึกหรูหราในสไตล์คลาสสิคเช่น พื้นจะนิยมใช้หินอ่อน หินแกรนิต หรือบางครั้งก็จะใช้พื้นหินขัด ที่ลักษณะพื้นผิวค่อนข้างมันเงาเพื่อให้ดูโก้หรู

     นิสัย: คุณหลงรักในความเริดหรูและความสวยงาม มีความฟุ่มเฟือยนิดๆ แต่ดีต่อใจ ภายนอกอาจดูเป็นคนที่เรียบง่าย แต่ลึกๆแล้วมีรายละเอียดเยอะแยะมากมาย ที่แม้คุณเองก็ยังไม่เข้าใจตัวเอง คุณเป็นคนที่ละเอียดรอบคอบในเรื่องที่สนใจ แต่อย่างไรก็ตาม คุณมักใช้อารมณ์นำเหตุผลอยู่เสมอ ในกระบวนการความคิดการตัดสินใจของคุณดูเหมือนจะมีเหตุผลเยอะแยะมากมาย แต่สุดท้ายหลายๆครั้งก็แพ้อารมณ์ตัวเอง

5. ชอบแต่งห้องสไตล์ มิด-เซนจูรี่ (Mid-Century)
 


     จุดกำเนิดของการแต่งคอนโดสไตล์ Mid century เริ่มขึ้นตั้งแต่ปี1950s-1980s หรือกลางทศวรรษที่ 20 เนื่องด้วยมีความเป็นโมเดิร์นยุคกลาง ทำให้เกิดการผสมผสานระหว่างของย้อนยุค รุ่นสมัยพ่อแม่ในช่วง Baby Boomer กับของร่วมสมัยรุ่นใหม่ในช่วง Gen Y ที่ในวงการเฟอร์นิเจอร์ได้คิดค้นดีไซน์ใหม่ๆ ที่แตกต่างจากเดิม เต็มไปด้วยเสรีภาพทางความคิด หรือตู้เก็บของที่ทำด้วยไม้ คงเสน่ห์ในแบบของตัวเอง บวกกับโซฟา หรือโต๊ะ เตียง ที่มีดีไซน์ทันสมัยแต่ยังคงเอกลักษณ์ความเรียบง่าย เป็นการผสมผสานความต่างสมัยอย่างลงตัว ตอบสนองความเรียบง่าย สื่อถึงการเปลี่ยนผ่านของยุคสมัยได้เป็นอย่างดี สีที่มักใช้ในการตกแต่งจะไม่ฉูดฉาดมากเช่น สีขาว สีเทา สีน้ำตาล สีดำ แต่อาจนำสีที่ดูแล้วสดใสสบายตามาร่วมใช้ด้วย อย่างสีส้ม สีเหลืองเข้ม หรือสีฟ้า เป็นต้น ซึ่งสีเหล่านี้จะอยู่ที่เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งเป็นส่วนมาก ขณะที่ผนังจะปล่อยให้เป็นสีขาวสว่างๆ ไปเลย สื่อถึงความรู้สึกอบอุ่นย้อนกลับไปอยู่ในความทรงจำของวันเก่า หากเปรียบเทียบกับบทเพลงหรือหนังในยุค 80-90 ที่หยิบมาเปิดฟัง ดูย้อนเมื่อไหร่ก็ยังคงเพราะติดหูตลอดกาล

     นิสัย: คุณเป็นคนที่ใส่ใจในรายละเอียด ชอบสร้างแรงบันดาลใจให้ตัวเองอยู่เสมอ มีความเป็นศิลปิน ชอบดื่มดำกับบรรยากาศรอบตัว หากคุณชอบอะไรก็จะทุ่มสุดตัวให้กับสิ่งนั้น มีความมั่นใจในตัวเองสูง หนักแน่น มั่นคง และชอบความสมบูรณ์แบบ คุณมักไม่ชอบอะไรที่มาได้ง่ายๆ คุณให้ความสำคัญเรื่องราวและกระบวนการของสิ่งต่างๆ

     เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับแนวทางการแต่งห้องคอนโดหลากหลายสไตล์ที่นำเสนอไปข้างต้น หากมีสไตล์การแต่งห้องคอนโดแบบไหนที่คุณชื่นชอบ ก็สามารถนำไอเดียนี้ไปเป็นแบบในการแต่งห้องคอนโดที่แสดงถึงความเป็นตัวตนและนิสัยของคุณกันได้นะคะ 

บทความโดย : คุณชมมาลี ดุรงค์พิศิษฏ์กุล Personal Assistant บริษัท เดอะ บางกอก เรซิเดนซ์ 88 จำกัด

     สำหรับท่านใดที่กำลังมีคำถามหรือข้อสงสัย และต้องการที่ปรึกษาทางด้านอสังหาฯ แบบครบวงจรก็สามารถเข้ามาปรึกษากับทาง The Bangkok Residence ได้ทุกช่องทางตามรายละเอียดด้านล่างค่ะ 
 

📍𝗦𝗔𝗟𝗘 𝗢𝗙𝗙 𝗨𝗣 𝗧𝗢 𝟱𝟬%
𝗕𝗥 𝗔𝗚𝗘𝗡𝗧 จัดให้ช้อป 𝙊𝙉𝙇𝙄𝙉𝙀 แบบจุกๆ
กับคอนโดทำเลดี 4 ย่านสุดฮอต

✊️ ช้าหมดอด ต้องรีบจอง! ✊️

✅ 𝐒𝐮𝐤𝐡𝐮𝐦𝐯𝐢𝐭
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3ny5Qc6

✅ 𝐒𝐚𝐭𝐡𝐨𝐫𝐧
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/34FkqWk

✅ 𝐏𝐡𝐚𝐲𝐚𝐭𝐡𝐚𝐢
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/2GDkdLi

✅ รัชดา
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3d9x17Y

📍 เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

☎️ Call 1319
LINE@: http://line.me/ti/p/%40bkkresidence
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokResidence
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokresidence/


#WeAreBRagent
#TheBangkokResidence
#RealEstateForHappiness
#ซื้อคอนโด #เช่าคอนโด #ขายคอนโด #เอเจ้นท์คอนโด
#คอนโดมือสอง #คอนโดติดรถไฟฟ้า #คอนโดหรู

You May Also Like These Articles

Please Register your contact infomation and you’ll be contacted shortly.
Consult Real Estate Experts