According to Sai Mu style, look at condos according to Feng Shui 2022.

สำหรับสายมูแล้วการเลือกซื้อคอนโด สักห้องนั้นจะเต็มไปด้วยคำถาม ไม่ว่าจะทำเลที่ตั้ง ขนาดห้อง เลขห้อง หรือแม้กระทั่งรูปทรงของอาคารก็มีส่วนในการตัดสินใจเลือก ตรงนั้นจะดีไหมนะ สีนี้จะเหมาะไหมเอ่ย... สายมูอย่างเราๆ จะเลือกอะไรทั้งที ต้องดีและคุ้มค่า อีกอย่างต้องเอื้ออำนวยต่อการมูเตลูให้เราด้วย ถึงเวลาที่ควรจะต้องปรับฮวงจุ้ยที่อยู่อาศัยเพื่อต้อนรับความเฮง ความปัง ความมั่งคั่ง เพื่อช่วยปรับเปลี่ยนและเสริมดวงชะตาให้ทุกคนมีความสุขเปิดรับพลังงานดี ๆ ดึงดูดโชคลาภ เงินทองให้ไหลมาเทมากันครับ


เริ่มจากการเลือกคอนโด ที่มีคุณลักษณะตามหลักฮวงจุ้ยกันครับ คอนโดควรมีรูปทรงที่สมดุล มั่นคง เพื่อเสริมความมั่นคงในเรื่องต่าง ๆ อาคารรูปทรงแปลก ๆ ประหลาด ๆ ตามหลักฮวงจุ้ยแล้วนั้นไม่ดีอย่างยิ่ง โดยเฉพาะเว้าแหว่ง ส่วนใหญ่มักไม่มีความสมดุล ไม่สมมาตร อาจจะดูเหมือนเอียงไปเอียงแบบนี้ ถือว่าไม่ดีสำหรับผู้อยู่อาศัย และหากจำเป็นต้องซื้อคอนโดมิเนียมรูปตัวแอลจริง ๆ ควรเลือกซื้อห้องในตำแหน่งฐานตัวแอล เพราะเป็นตำแหน่งที่ดีที่สุด

 
ควรเลือกซื้อคอนโดที่ตัวอาคารอยู่ท่ามกลางอาคารอื่น ๆ ไม่ตั้งอยู่โดดเดี่ยว จึงจะนับเป็นตำแหน่งที่ดี เพื่อให้อาคารอื่น ๆ ทำหน้าที่เป็นบริวาร หน้าโครงการควรเป็นถนนใหญ่ที่รถราวิ่งผ่านไปมาได้คล่องตัว ส่วนลักษณะของถนนก็มีทั้งทางตรง โค้งโอบเข้า ในส่วนนี้ต้องศึกษาในรายละเอียดให้ดีเพื่อให้ได้ตำแหน่งที่ดีทีสุด เพราะยานพาหนะที่แล่นผ่านไปมานั่นเองที่ก่อกำเนิดพลังเหนี่ยวนำขึ้นมา การเลือกซื้อคอนโดตามหลักฮวงจุ้ยนั้นตำแหน่งที่ดีที่สุดคือ ตรงกลางนั่นเอง เป็นตำแหน่งที่เสริมดวง เสริมโชคลาภ ในเรื่องเกี่ยวกับเงินทอง ตลอดจนเรื่องงาน เรื่องชีวิต อยู่แล้วดีไปหมด จะได้รับความมั่งคงตลอดไป ห้องที่หันหน้าเข้าหาลิฟท์ รวมถึงบันไดขึ้นลง และติดช่องทิ้งขยะ ขอให้หลีกเลี่ยงไว้ก่อน


มาดูในส่วนของทิศภายในห้องกันดีกว่าครับ ปี 2565 นี้ จะต้องปรับเปลี่ยนตำแหน่งอะไรกันบ้าง จึงจะเฮง ดัง ปัง รวย    อะไรควรวางตำแหน่งไหน หรืออะไรที่ไม่ควรไปอยู่ในตำแหน่งนั้น มาดูกันซิว่า เราวางอะไรผิดฮวงจุ้ยในปีนี้ไปบ้างครับ


ทิศตะวันออก    เป็นทิศของตำแหน่งมังกร ควรตกแต่งด้วยต้นไม้ที่สวยงาม หรืออาจหาน้ำพุเล็กๆ มาตั้งไว้ที่ทิศนี้ หรือเปิดวิทยุให้มีเสียงเพลงบรรเลงเบาๆ สร้างบรรยากาศให้ดูมีชีวิตชีวา ส่วนใครมีห้องนอนอยู่ทางทิศนี้แนะนำให้ใช้ผ้าปูที่นอนสีเขียวจะช่วยเพิ่มพลังของการมีชีวิตชีวา และความกระตือรือร้นได้ดี แต่ปีนี้ดาวทะเลาะวิวาทจะเคลื่อนตัวไปทางทิศตะวันออก บ้านไหนที่วางโซฟาหรือโต๊ะกินข้าวตรงทิศตะวันออกอาจต้องปรับเปลี่ยนทิศเสียใหม่ครับ

ทิศตะวันออกเฉียงใต้  ทิศนี้เป็นธาตุลม ลองหาไก่เงินไก่ทอง หรือรูปปั้นตุ๊กตาไก่น่ารักๆ ก็ได้มาตั้งไว้ที่ทิศนี้ เพราะตามตำราจีนกล่าวว่าหากมีนกมาเกาะหน้าบ้านทางทิศนี้ นั้นหมายความว่าคุณกำลังจะโชคดี และควรเปิดประตู หน้าต่างรับลมจากภายนอกเข้าสู่ตัวบ้านเพื่อเปิดรับพลังงานที่ดีด้วยเช่นกัน ในปีนี้ทิศตะวันออกเฉียงใต้มีดวงดาวที่ส่งผลดีกับเรื่องการศึกษาเล่าเรียน คุณแม่บ้านไหนที่มีลูกอยู่ในวัยเรียน แนะนำให้จัดโต๊ะอ่านหนังสือหรือ โต๊ะทำงาน และวางต้นไม้สีเขียวไว้ใกล้ๆ กัน จะช่วยส่งเสริมด้านการเรียนรู้ได้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย

ทิศใต้  ทิศนี้เป็นธาตุไฟ และเป็นทิศของพลังอำนาจ ดังนั้นถ้าทิศนี้บ้านใครมีอ่างน้ำ หรือตู้ปลาอยู่แนะนำให้ปิดหรือย้ายไว้ทิศอื่นก่อน เพราะน้ำกับไฟจะปะทะกัน ควรเลือกของตกแต่งฮวงจุ้ยที่มีทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า โดยใช้สีน้ำตาล เขียว ชมพู เป็นหลัก   อยากเสริมดวงด้านความรัก ให้ปรับฮวงจุ้ยทิศใต้แบบด่วนๆ สิ่งแรกที่ควรทำ คือ ดูแลรักษาความสะอาดพื้นที่บริเวณนั้นให้มีอากาศถ่ายเท มีแสงสว่างเพียงพออยู่เสมอ

 

ทิศตะวันตกเฉียงใต้  เป็นทิศของความรัก พยายามทำความสะอาดอย่าให้สกปรก เน้นจัดให้สะอาด อย่าปล่อยให้รกรุงรัง และติดตั้งไฟให้สว่างอย่าปล่อยให้มืดเด็ดขาด ควรตกแต่งด้วยของใช้ที่มีโทนสีชมพู เพื่อกระตุ้นความรักและสร้างความสุขในครอบครัว ในปี 2565 นี้ ดวงดาวแห่งโรคภัยไข้เจ็บจะเคลื่อนเข้าสู่ทิศตะวันตกเฉียงใต้ อาจจะส่งผลเรื่องอาการเจ็บป่วยของคนในบ้าน เคล็ดลับการปรับฮวงจุ้ยบ้านในทิศนี้ คือ ไม่ควรวางถังขยะหรือวางของจนรกไม่เป็นระเบียบ


ทิศตะวันตก ทิศของดาวโจร บ้านใครอยู่ทางทิศนี้แนะนำว่าก่อนออกจากบ้านให้ดูซ้าย ดูขวาให้ดี สำรวจความเรียบร้อยและความแน่นหนาของบ้านให้ดี และอย่าลืมล็อคกุญแจ เพราะมีความเสี่ยงอาจจะเป็นที่หมายตาของโจรผู้ร้าย แนะนำให้ติดตั้งไฟไว้ที่หน้าบ้านเพื่อเพิ่มความสว่างจะช่วยทำให้บ้านปลอดภัยขึ้น หรือตั้งรูปปั้นหมา หรือจะเป็นรูปหมาน่ารักๆ มาติดไว้ที่หน้าประตูบ้านเพื่อช่วยเสริมเรื่องปลอดภัย ในปี 2565 นี้ อย่างไรก็ตามไม่ควรนำของมีคม เช่น มีด กรรไกร ฯลฯ ไว้บริเวณทิศนี้เป็นอันขาด


 

ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ เป็นทิศแห่งความยิ่งใหญ่ ใครที่รับราชการอยากให้มีความมั่นคง หรือหากมีคนป่วยอยู่ภายในบ้าน แนะนำให้ย้ายมาอยู่ทิศนี้ และก่อนที่จะย้ายเข้าไปนอนควรทำความสะอาดห้อง และนำกระดิ่งมาเขย่าๆ เล็กน้อยก่อนเพื่อเป็นการเคลียร์พลังงานเปิดรับสิ่งดี ๆ ในปี 2565 นี้ ทิศนี้ถือว่าเป็นทิศแห่งมหาลาภ ร่ำรวยเงินทอง คิดสิ่งใดก็สมปรารถนา ใครที่ทำทิศนี้รก หูรกตา แนะนำว่าให้จัดให้เป็นระเบียบเรียบร้อยต้อนรับความปังกันไปเลย

 


ทิศเหนือ ทิศนี้เป็นธาตุน้ำ เกี่ยวกับการติดต่อการเจรจาค้าขาย ควรตกแต่งด้วยของสีน้ำเงิน หรือโทนน้ำเงิน หรือนำเรือสำเภามาวางไว้จะเป็นสิริมงคลช่วยให้การค้าขายคล่องตัว ในปีนี้ถือว่าเป็นอีกทิศนึงที่รวมแหล่งความเฮงเอาไว้ในทิศนี้ ถือว่าเป็นทิศนำโชคของปีอีกหนึ่งเลยก็ว่าได้ สำหรับสายมูแล้วให้นำสิ่งของที่เป็นของเย็นมาวางไว้ เหมาะกับการนั่งชิล ๆ ขายของออนไลน์ ก็ปังสุด ๆ ไปเลย


 ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ทิศนี้เป็นธาตุไม้ เป็นทิศแห่งความมั่งคั่งรำรวย ควรเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ทำมาจากวัสดุไม้มาตกแต่ง และควรใช้โทนสีเขียว ฟ้า ดำ คราม เป็นองค์ประกอบให้เกิดความสมดุลสวยงาม เป็นอีกทิศนึงสำหรับคนทำธุรกิจ เนื่องจากดวงดาวยกย้ายเข้ามายังทิศนี้จะช่วยส่งเสริมการทำธุรกิจได้อย่างดีเยี่ยม เตรียมปูพรมแดงต้อนรับความมั่งคั่งร่ำรวยเงินทองไว้ได้เลย

 

การจัดฮวงจุ้ยถือเป็นอีกเรื่องนึงที่สายมูอย่างเรา ๆ ให้ความสนใจ ทำเท่าที่ทำได้ อย่างไรก็ตาม การเลือกมากเกินไป วิตกกังวลมากเกินไปก็จะทำให้อยู่คอนโดอย่างไม่มีความสุข ฮวงจุ้ยก็ถือเป็นแบบอย่างในการเลือก ในการสรรหา และถือว่าเป็นอุบายในการจัดสรรดูแลที่อยู่อาศัยของเราอีกทางนึงนั่นเอง อย่างไรก็ดีการตั้งใจทำงานหาเงิน และสร้างความสุขกับคนในครอบครัวนั้น ถือว่าเป็นฮวงจุ้ยที่ดีที่สุดแล้ว เพราะเราไม่สามารถมีฮวงจุ้ยที่ดีได้ถ้าปราศจากสิ่งรอบตัวที่ดีครับ

 

📍𝗦𝗔𝗟𝗘 𝗢𝗙𝗙 𝗨𝗣 𝗧𝗢 𝟱𝟬%
𝗕𝗥 𝗔𝗚𝗘𝗡𝗧 จัดให้ช้อป 𝙊𝙉𝙇𝙄𝙉𝙀 แบบจุกๆ
กับคอนโดทำเลดี 4 ย่านสุดฮอต

✊️ ช้าหมดอด ต้องรีบจอง! ✊️

✅ 𝐒𝐮𝐤𝐡𝐮𝐦𝐯𝐢𝐭
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3ny5Qc6

✅ 𝐒𝐚𝐭𝐡𝐨𝐫𝐧
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/34FkqWk

✅ 𝐏𝐡𝐚𝐲𝐚𝐭𝐡𝐚𝐢
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/2GDkdLi

✅ รัชดา
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3d9x17Y

📍 เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

ติดตามข้อมูลข่าวสารดี ๆ ทุกสัปดาห์ได้ที่ 

✅LINE@ : https://bit.ly/2TsKemK

✅Facebook : https://bit.ly/3p4NVuP

✅Instagram : https://bit.ly/3q6B7Xk

✅Twitter : https://bit.ly/3nTJOBy

✅Blockdit : https://bit.ly/3wAfv8O

✅Website : https://bit.ly/35oRzGw

 

You May Also Like These Articles

Please Register your contact infomation and you’ll be contacted shortly.
Consult Real Estate Experts