High Rise VS Low Rise. Choose which one suits your lifestyle best.

 

High Rise VS Low Rise เลือกแบบไหนตรงไลฟ์สไตล์ที่สุด

ก่อนจะซื้อคอนโดมิเนียมเราควรรู้จักกับประเภทของคอนโดมิเนียมให้ละเอียด เพื่อเทียบข้อดี-ข้อเสีย ในคอนโดมิเนียมแต่ละแบบ จริงๆแล้วเราเหมาะกับคอนโดแบบ High Rise หรือ Low Rise กันแน่
ซึ่งคอนโดมิเนียมทั้งสองประเภทนี้มักจะเป็นอีกเรื่องที่มักสร้างความลังเลให้กับหลายคน วันนี้ BR Agent จะนำข้อดีข้อเสีย มาเปรียบเทียบให้แบบหมัดต่อหมัดค่ะ

 

High Rise & Low Rise คืออะไร?
High Rise - จะมีจำนวนชั้นมากกว่าและมีความสูงกว่า 23 เมตรขึ้นไป หรือประมาณ 20 ชั้นขึ้นไป และต้องติดถนนใหญ่ที่กว้างมากกว่า 10 เมตรตามกฎหมายกำหนด

Low Rise – มีจำนวนชั้นน้อยกว่าและต่ำกว่า  23 เมตร ส่วนมากจะมี 8-9 ชั้น ขึ้นอยู่กับการออกแบบความสูงของห้องในแต่ละโครงการ

 

ทำเล

คอนโด High Rise มักจะตั้งอยู่ในทำเลที่ดี Prime Area เดินทางสะดวก ใกล้กับรถไฟฟ้า หรือใกล้รถสาธารณะและระบบคมนาคมอื่นๆมากกว่า คอนโดประเภท Low Rise  และผลจากการที่มีทำเลอยู่ในย่านที่ดีทำให้ลงทุนได้ง่ายกว่า สำหรับผู้ที่ชื่นชอบความสะดวกสบาย เดินทางง่ายด้วยรถไฟฟ้า หรือต้องการปล่อยเช่า ปล่อยขายในอนาคตให้ได้ราคาที่ดีนั้นการเลือกคอนโดแบบ High Rise จะตอบโจทย์กว่าค่

 

ราคา
คอนโด Low Rise ส่วนใหญ่มักจะมีทำเลที่อยู่ห่างออกจากถนนหลักหรือห่างจากระบบขนส่งมวลชนออกมาไกลกว่า คอนโดแบบ High Rise ทำให้คอนโดแบบ Low Rise มีราคาถูกกว่าโดยราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 800,000 บาท แต่ในบางโครงการคอนโดแบบ Low Rise ก็อาจจะแพงกว่า High Rise ได้เหมือนกันค่ะขึ้นอยู่กับระดับของโครงการ ชื่อเสียงของแบรนด์ วัสดุที่ใช้ตกแต่ง เป็นต้น

 

ค่าใช้จ่ายส่วนกลางและพื้นที่ส่วนกลาง
สำหรับคอนโด High-Rise ในกลุ่ม Segment คอนโดทั่วไปอย่าง Economy Class, Main Class ถึง High Class มีจำนวนตั้งแต่ 400 – 1,000 ยูนิต ขึ้นไป ทำให้แม้จะมีสัดส่วนการเข้าอยู่อาศัย ไม่เต็มทั้งโครงการ ก็นับว่ายังมากพอที่ทางนิติบุคคลของโครงการจะบริหารพื้นที่ส่วนกลางได้มีประสิทธิภาพ ด้วยเงินที่เก็บจากจำนวนลูกบ้านที่มีอยู่ ทำให้การจัดการส่วนกลางเป็นระบบ เรียบร้อยกว่า ยิ่งในตึกมีลูกบ้านเยอะ จำนวนคนที่จะช่วยหารค่าธรรมเนียมส่วนกลางก็เยอะขึ้น ทำให้ไม่ต้องจ่ายค่าธรรมเนียมส่วนกลางแพง แต่ถึงอย่างนั้นการที่มีลูกบ้านเยอะความวุ่นวายและจอแจแออัดก็ยิ่งมากขึ้นตามจำนวนผู้อยู่อาศัย พื้นที่ส่วนกลางก็อาจจะต้องแย่งกันใช้โดยเฉพาะลิฟต์ขนส่งที่มักมีปัญหาไม่เพียงพอในชั่วโมงเร่งด่วน ส่วนคอนโดแบบ Low Rise ด้วยความที่ยูนิตน้อยกว่า พื้นที่ส่วนกลางก็อาจจะให้มาได้ไม่เต็มที่นัก ไม่หลากหลายเท่าคอนโด High Rise 

 

ความเป็นส่วนตัว
ด้วยความที่ยูนิตน้อยกว่าและมีทำเลที่ไม่ได้ติดกับถนนหลักหรือใกล้แหล่งที่พลุกพล่านมากนักทำให้คอนโด Low Rise มีความเป็นส่วนตัวสูงกว่าคอนโดแบบ High Rise เหมาะกับคนที่ชอบความเงียบสงบ ความเป็นส่วนตัวมากกว่า

 

ความปลอดภัยกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน
เรื่องความปลอดภัยก็เป็นอีกเรื่องที่ไม่ควรมองข้าม หากเกิดเหตุฉุกเฉินไม่คาดคิดเช่นเกิดเหตุเพลิงไหม้ หรือภัยธรรมชาติอื่น ๆ การอพยพหนีภัยลงจากตึกสูงอย่างคอนโด High-Rise ย่อมทำได้ลำบากและใช้เวลานานมากกว่า โดยเฉพาะถ้าเราอยู่บนชั้นสูงและเกิดเหตุในชั้นที่ต่ำกว่า ก็น่ากังวลเรื่องเส้นทางหนีไฟที่อาจถูกกีดขวางหรือตัดขาด ในกรณีของการเกิดเพลิงไหม้ รถดับเพลิงสามารถขึ้นได้ถึงแค่ชั้น 11 เท่านั้นค่ะ จากสถิติการเกิดอุบัติเหตุและเหตุการณ์ทางภัยพิบัติต่างๆ คนที่อยู่ชั้นสูงๆมีโอกาสเสี่ยงมากกว่า คอนโดแบบ Low Rise จึงได้เปรียบในเรื่องนี้

 

แนวโน้มมูลค่าคอนโด
พิจารณาจากหลายส่วนหากต้องการซื้อคอนโดเพื่อลงทุน ปล่อยขาย ปล่อยเช่าในอนาคตนั้น คอนโด High Rise จะได้เปรียบกว่า และมีแนวโน้มที่จะได้กำไรจากการลงทุนมากกว่า เนื่องจากคอนโด High Rise มักจะมีทำเลที่ดีทั้งด้านการเดินทางและสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบถ้วน 
สำหรับคอนโด Low Rise  แม้จะมีมูลค่าเพิ่มขึ้น แต่ก็ไม่ได้เป็นมูลค่าที่ก้าวกระโดดรวดเร็ว จึงเหมาะ แก่การซื้อไว้พักอาศัยมากกว่าและด้วยปัจจัยที่เหมาะกับการพักอาศัย
มีความสงบมากกว่าคอนโด Low Rise จึงเป็นคอนโดที่ขายออกได้ไวและง่ายกว่า Highอีกด้วยค่ะ 

 

แต่จริงๆแล้ว ไม่ว่าจะเลือกอยู่อาศัยเองหรือเพื่อการลงทุน การเลือกให้เหมาะสมกับความต้องการของเรามากที่สุดย่อมเป็นสิ่งที่ต้องมาก่อนอันดับแรกนะคะ ลองเปรียบเทียบข้อดีข้อเสียที่เราจะได้รับ และค่อยเลือกตัวเลือกที่ให้ประโยชน์มากที่สุด หรือหากมีข้อสงสัยสามารถเข้ามาปรึกษา BR Agent ได้ตลอดค่ะ เรามีทีมงานที่มีประสบการณ์พร้อมให้คำแนะนำทุกเรื่องอสังหาฯ เพื่อให้ได้ข้อเสนอและสิ่งที่ดีที่สุดค่ะ

 

ติดตามข้อมูลข่าวสารจาก BR Agent ได้ที่นี่ทุกวัน

BR Agent Show เผยยูนิตลับ.... ที่สุดของที่สุดแห่งปี 

เปิดโปรส่งท้ายปี ซื้อ " คอนโด " 

รับโชค 2 ต่อ ‼️
📌 ต่อที่ 1 รับบัตรกำนัล ห้างสรรพสินค้าในเครือเซ็นทรัล*
📌 ต่อที่ 2 รับเพิ่มของรางวลัมูลค่าสูงสุด 30,000 บาท*

 

 

📆 วันนี้ ถึง 31 ม.ค. 2564 เท่านั้น!

*สำหรับราคา 3 - 6.9 ล้านบาท รับบัตรกำนัลมูลค่า 5,000 บาท และ 7 ล้านบาท ขึ้นไป รับบัตรกำนัลมูลค่า 10,000 บาท

** ต่อที่สองเงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด

✊️ ช้าหมดอด ต้องรีบจอง! ✊️

✅ 𝐒𝐮𝐤𝐡𝐮𝐦𝐯𝐢𝐭
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3ny5Qc6

✅ 𝐒𝐚𝐭𝐡𝐨𝐫𝐧
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/34FkqWk

✅ 𝐏𝐡𝐚𝐲𝐚𝐭𝐡𝐚𝐢
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/2GDkdLi

✅ รัชดา
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3d9x17Y

📍 เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

☎️ Call 1319
LINE@: http://line.me/ti/p/%40bkkresidence
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokResidence
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokresidence/

#BRAgentShow

#Smartrentsmartliving

#TheBangkokResidence

#RealEstateForHappiness

You May Also Like These Articles

Please Register your contact infomation and you’ll be contacted shortly.
Consult Real Estate Experts