First Jobber: Buy a condo, which location is good?

 

First Jobber หลายคนคงอยากมีคอนโดสักแห่งเพื่อตอบโจทย์ชีวิตยุคใหม่ ที่สะดวกทั้งเดินทางและการใช้ชีวิตกันอยู่ใช่ไหม ? แน่นอนว่าการซื้อคอนโดของ First jobber นั้นมีหลากหลายองค์ประกอบในการตัดสินใจก่อนซื้อ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของงบประมาณ และที่สำคัญคือทำเล นี่คือองค์ประกอบหลักๆ ที่ชาว Gen Z ต่างต้องตัดสินใจ

 

ซึ่งเชื่อว่า First Jobber หลายๆ คนยังไม่เคยมีประสบการณ์ในการเลือกซื้อที่อยู่อาศัยมาก่อน วันนี้เราจะมาแนะนำคอนโดทำเลแบบไหนที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของ First Jobber มีทำเลไหนบ้างมาดูกันเลย !

 

First Jobber ซื้อคอนโดทำเลไหนดี ?

แน่นอนว่าทำเลเป็นสิ่งสำคัญต่อเด็กจบใหม่มากๆ ไม่ว่าจะเป็นทำเลใกล้รถไฟฟ้าที่ง่ายต่อการเดินทางรวมถึงแหล่งรวมไลฟ์สไตล์อยู่รอบๆ โครงการ และค่าครองชีพในทำเลนั้นๆ ไม่ควรสูงจนเกินไปเหมาะสมกับรายได้ มีทำเลไหนแนะนำบ้างมาดูกันเลย

 

คอนโด เกษตร บางเขน

แน่นอนว่าทำเลนี้จะอยู่ใกล้กับมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์สิ่งอำนวยความสะดวกรอบๆ จึงจัดเต็มไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร , ร้านสะดวกซื้อ , รวมถึงห้างสรรพสินค้าอย่าง Central Ladprao , Union Mall , Major Rachayothin ก็อยู่ไม่ไกล สิ่งที่น่าสนใจของทำเลนี้ก็คือมีรถไฟฟ้า สายสีเขียว สายสีแดง และสายสีน้ำตาล การเดินทางจึงง่ายและสะดวกกว่า เข้าออกเมืองได้ง่ายสุดๆ

 

คอนโด รัชดา

เป็นอีกหนึ่งทำเลที่น่าสนใจในเรื่องของสิ่งอำนวยความสะดวกรอบๆ โครงการ เพราะทำเลนี้มีแหล่งชุุมชน รวมถึงแหล่งงานขนาดใหญ่เช่น SCB Park , PTT Head Office อีกด้วย ในส่วนของการเดินทางก็ค่อนข้างสะดวกสบายเพราะมีรถไฟฟ้าใต้ดินให้บริการ หรือจะเดินทางด้วยรถยนต์ก็สามารถเชื่อมต่อออกถนน วิภาวดี-รังสิตได้ไม่ยาก ทำเลนี้ค่อนข้างน่าสนใจเพราะเป็นทำเลที่อยู่ไม่ไกลจากย่าน New CBD อย่างพระราม 9 จึงหมดห่วงเรื่องสิ่งอำนวยความสะดวก

 

คอนโด รามคำแหง

ทำเลรามคำแหง ถือว่าเป็นทำเลที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง เพราะเป็นพื้นที่ส่วนต่อขยายธุรกิจ EBD (Extended Business District) ฝั่งกรุงเทพฯตะวันออก ซึ่งแน่นอนว่าศักยภาพสำคัญของทำเลนี้คือการเดินทางที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น รถไฟฟ้าสายสีส้มที่กำลังก่อสร้างอยู่ (บางขุนนนท์-มีนบุรี) , รถไฟฟ้าสายสีเหลือง (ลาดพร้าว-สำโรง) และในอนาคตจะมีสายสีน้ำตาล (แคราย-ลำสาลี) หมดห่วงเรื่องการเดินทางได้เลย รวมถึงแหล่งรวมไลฟ์สไตล์ในย่านนี้ก็จัดเต็มไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะเป็น The Mall รามคำแหง , The Nine center , Food Land  และแหล่งงานขนาดใหญ่อย่าง บริษัทโอสถสภา, บริษัทไทยน้ำทิพย์, Amway อีกด้วย

 

 

คอนโด ราคาไหนเหมาะกับ First Jobber

ช่วงราคาที่เหมาะกับ First Jobber จะอยู่ช่วงราคาประมาณ 1 - 2 ล้านบาท ในปัจจุบันอาจมีราคาสูงขึ้นตามราคาที่ดิน ซึ่งราคาเฉลี่ยของคอนโดทำเลเกษตรจะอยู่ที่ 1.6 - 2 ล้านบาท , ทำเลรัชดาจะอยู่ที่ 1.5 - 1.9 ล้านบาท และทำเลรามคำแหงจะอยู่ที่ 1.4 - 2 ล้านบาท 

 

 

ส่วนกลางคอนโดแบบไหนเหมาะกับ First Jobber

แน่นอนว่าส่วนกลางของโครงการก็เป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยอำนวยความสะดวกในการอยู่อาศัยของคนรุ่นใหม่ได้ไม่แพ้กับทำเลเลยทีเดียว ซึ่งส่วนกลางแต่ละโครงการจะแตกต่างกันออกไป แต่ส่วนใหญ่แล้วหลักๆ ก็จะมี สระว่ายน้ำ , ฟิตเนส ,Co-Working Space เป็นต้น ควรเลือกให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ และเลือกโครงการที่ส่วนกลางที่ใช้งานได้จริง มีการบำรุงรักษาซ่อมแซมเป็นประจำ อีกสิ่งที่ต้องคำนึงถึงคือค่าส่วนกลาง ช่วงราคาที่เหมาะสมกับ First Jobber จะจ่ายเฉลี่ยอยู่ที่ 30-50 บาท/ ตร.ม. / เดือน ขึ้นอยู่กับแต่ละโครงการ

 

 

📍𝗦𝗔𝗟𝗘 𝗢𝗙𝗙 𝗨𝗣 𝗧𝗢 𝟱𝟬%
𝗕𝗥 𝗔𝗚𝗘𝗡𝗧 จัดให้ช้อป 𝙊𝙉𝙇𝙄𝙉𝙀 แบบจุกๆ
กับคอนโดทำเลดี 4 ย่านสุดฮอต

✊️ ช้าหมดอด ต้องรีบจอง! ✊️

✅ 𝐒𝐮𝐤𝐡𝐮𝐦𝐯𝐢𝐭
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3ny5Qc6

✅ 𝐒𝐚𝐭𝐡𝐨𝐫𝐧
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/34FkqWk

✅ 𝐏𝐡𝐚𝐲𝐚𝐭𝐡𝐚𝐢
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/2GDkdLi

✅ รัชดา
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3d9x17Y

📍 เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

ติดตามข้อมูลข่าวสารดี ๆ ทุกสัปดาห์ได้ที่ 

✅LINE@ : https://bit.ly/2TsKemK

✅Facebook : https://bit.ly/3p4NVuP

✅Instagram : https://bit.ly/3q6B7Xk

✅Twitter : https://bit.ly/3nTJOBy

✅Blockdit : https://bit.ly/3wAfv8O

✅Website : https://bit.ly/35oRzGw

 

You May Also Like These Articles

Please Register your contact infomation and you’ll be contacted shortly.
Consult Real Estate Experts