How good is Auto Parking?


หลายคอนโดมิเนียมมักจะประสบปัญหาที่จอดรถไม่พอ เหมือนจะเป็นเรื่องปกติที่สร้างความลำบากมายาวนานของชาวคอนโด แต่ในปัจจุบันดีเวลลอปเปอร์หลายๆเจ้าก็เริ่มนำปัญหาที่จอดรถไม่พอมาแก้ไขเพื่อเพิ่มจุดเด่นให้โครงการด้วย Auto Parking นั่นเองค่ะ 

 

แล้วเจ้า Auto Parking มันมีข้อดีข้อเสียยังไง?

จริงๆแล้ว Auto Parking มีมาหลายปีแล้วค่ะแต่เพิ่งจะมาบูมเอา 2-3 ปีหลังนี้เอง เจ้าแรกๆที่นำนวัตกรรม Auto Parking มาใช้นั่นก็คือห้าง Emquartier ซึ่งก็เป็นที่ฮือฮาในช่วงแรกเลยล่ะค่ะ 

สำหรับในตลาดคอนโดก็เริ่มนำเข้ามาใช้มากขึ้นแล้ว Auto Parking เองก็มีหลายระบบแตกต่างกันไปแต่ละโครงการ ระบบที่นิยมใช้ในคอนโดมิเนียมจะเป็นระบบ Tower Parking เป็นระบบการจอดเเบบซ้อนกันในเเนวตั้ง และระบบ Lifting Parking เป็นระบบการจอดรถเเบบยกรถขึ้นจากพื้นไปอีกชั้นหนึ่ง เหมาะสำหรับโครงการที่มีพื้นที่กว้าง สำหรับข้อดีของการมี Auto Parking ในโครงการนั้น 

 

 

1.สะดวกสบาย จอดรถได้มากขึ้น
ถ้าใครเคยใช้งาน Auto Parking ก็อาจจะเกิดความรู้สึกชอบในความสะดวก มีโอกาสได้ที่จอดรถแน่ๆไม่ต้องมาสุ่มเล่นเก้าอี้ดนตรีวนหาที่จอดรถให้วุ่นค่ะ 

 

2.มีพื้นที่เพิ่ม
เมื่อแยกอาคารสำหรับ Auto Parking แล้วก็จะเหลือพื้นที่สำหรับส่วนกลางเพิ่มขึ้นอีกมาก ทำให้บางโครงการสามารถเติมโน่น เติมนี่ในพื้นที่ส่วนกลางให้ลูกบ้านได้ใช้สอยค่ะ

 

 

3.ปลอดภัย 
บางครั้งการที่เราวนรถหาที่จอดในโครงการก็อาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุไม่ขาดฝันได้ เดี๋ยวเฉี่ยว เดี๋ยวปาดหน้า เดี๋ยวชน เกิดอันตรายแน่ๆ แต่ถ้าเปลี่ยนมาใช้ระบบ Auto Parking เราก็แค่จอดรถตรงจุดจอดให้ระบบทำงานด้วยตัวเองเท่านั้นเองค่ะ

 

4.หมดปัญหาลืมที่จอดรถ
เจ้า Auto Parking เองจะมีระบบเรียกรถผ่านแอป หรือเช็คชั้นจอดได้แม่นยำ เป็นประโยชน์ต่อคนขี้ลืมไม่ต้องคอยถ่ายรูปช่องจอดแล้วค่ะ ระบบนี้ตอบโจทย์มาก

 

5.ประหยัดเวลา 
บางครั้งเราอาจต้องวนรถหาที่จอดกว่า 10-20 นาที แต่การเข้าจอดด้วย Auto Parking จะช่วยย่นเวลาในการจอดต่อครั้งเฉลี่ย 3-5 นาทีแล้วแต่คุณภาพของระบบ

 

ในส่วนของข้อเสียเองก็ยังมีนะคะ เพราะไม่มีระบบไหนที่จะปราศจากข้อเสีย Auto Parking ใช้เวลาในการจอดราวๆ 3- 5 นาที ถ้าช่วงไพร์มไทม์ที่ลูกบ้านใช้บริการเยอะๆก็อาจจะต้องรอนานกว่านั้นแน่นอน และถ้าเกิดเหตุไฟตกหรือลิฟต์ Auto Parking ค้างใช้งานไม่ได้อันนี้ก็เป็นอีกปัญหาที่ไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยแต่ก็เป็นข้อเสียของลานจอด Auto Parking นอกจากนั้นยิ่งเป็น Auto Parking ที่ระบบดีค่าส่วนกลางก็จะยิ่งแพงขึ้นไปอีก แต่ถ้าชั่งน้ำหนักดูแล้วการมี Auto Parking 


ยังจำเป็นอยู่สำหรับโครงการที่มีพื้นที่จอดรถน้อย เพราะมีโอกาสน้อยมากที่โครงการจะสร้างที่จอดรถเพิ่มให้ทีหลัง แล้วแต่ว่าใครสะดวกใจกับระบบจอดรถแบบไหนมากกว่าค่ะ สำหรับผู้เขียนเองรู้สึกดีกับระบบ Auto Parking เพราะชอบในความสะดวกและขี้เกียจขับวนหาที่จอด

 

สำหรับใครที่อยากรู้ข้อมูลเพิ่มเติม คอนโดโครงการไหนมี Auto Parking หรือกำลังมองๆหาคอนโดสักห้อง ลองเข้ามาปรึกษา BR Agent นะคะ ที่นี่มีบริการให้คำปรึกษาฟรีโดยผู้เชี่ยวชาญค่ะ 

คอนโดทำเลดี 4 ย่านสุดฮอต
⚡️ คอนโดย่าน พญาไท
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3Bivw3U
⚡️ คอนโดย่าน รัชดา
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3RKoyf1
⚡️ คอนโดย่าน สาทร
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3RYyoK4
⚡️ คอนโดย่าน สุขุมวิท
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3QG1ug3

ติดตามข้อมูลข่าวสารจาก BR Agent ได้ที่นี่ทุกวัน
📞 Call 1319
LINE@: http://line.me/ti/p/%40bkkresidence
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokResidence
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokresidence/

 

You May Also Like These Articles

Please Register your contact infomation and you’ll be contacted shortly.
Consult Real Estate Experts