7 techniques for borrowing to buy a condo To pass smoothly during COVID-19

 

     ในปัจจุบันวิกฤต COVID-19 เป็นสิ่งที่ทุกคนหลีกเลี่ยงไม่ได้ และเจอผลกระทบกันทั่วหน้าไม่ว่าจะเป็นธุรกิจยักษ์ใหญ่ ไปจนถึงร้านค้าที่ขายของเล็กๆ ตามชุมชน ซึ่งวิกฤตนี้ ส่งผลทำให้ชีวิตและความเป็นอยู่ของคนในยุคปัจจุบันมีความเปลี่ยนแปลงไป และทำให้มีความลำบากกันมากยิ่งขึ้น 


     แต่ช่วงวิกฤตแบบนี้ ก็ยังมีเรื่องดีๆ สำหรับผู้ที่กำลังสนใจหาที่อยู่อาศัย หรือต้องการลงทุนทางด้านอสังหาริมทรัพย์อย่างคอนโดมิเนียมอยู่ ซึ่งในช่วงนี้ถือว่า เป็นโอกาสที่ดีต่อการลงทุนเป็นอย่างมาก เพราะคอนโดหลายแห่งได้มีการปรับลดราคาลง และเป็นราคาที่สามารถจับจองกันได้ง่ายมากยิ่งขึ้น (อ้างอิงจาก ผลสำรวจตลาดอสังหาฯ กลางมรสุมโควิด–19)

 

     และจากราคาที่มีการปรับลดลง ทำให้คนส่วนใหญ่ที่กำลังสนใจ ซื้อคอนโดมิเนียมเพื่อที่อยู่อาศัย หรือซื้อเพื่อการลงทุนอยู่นั้น มีโอกาสในการตัดสินใจเพื่อซื้อคอนโดกันมากขึ้น แต่ก็ยังมีสิ่งอีกหนึ่งที่จำเป็นจะต้องทำหากคุณทำการตัดสินใจซื้อคอนโดแล้ว นั่นก้คือ "การขอสินเชื่อ เพื่อกู้ซื้อคอนโดกับทางธนาคาร" เพราะ ในการซื้อคอนโด คนส่วนใหญ่มักเลือกที่จะเก็บเงินสดสำรองไว้ให้กับครอบครัวมากกว่านำเงินไปซื้อคอนโด วันนี้ผมจึงมีวิธีดีๆ ในการขอสินเชื่อกับทางธนาคารให้ผ่านฉลุย สำหรับในช่วงวิกฤตแบบนี้ มาฝากกันครับ

 

7 เทคนิคกู้ซื้อคอนโด ให้ผ่านฉลุยในช่วง COVID-19


1.ตรวจสอบความพร้อมก่อนกู้ซื้อคอนโด
     ก่อนจะกู้ซื้อคอนโด เราควรดูความพร้อมของตัวเองก่อนว่า เราสามารถผ่อนไหวไหม โดยต้องคำนวณจากราคาคอนโดที่จะซื้อ และดูยอดที่จะต้องผ่อนต่อเดือน (สามารถเลือกชมห้องพร้อมบริการคำนวนสินเชื่อเงินกู้ ผ่านทางเว็บไซต์ The Bangkok Residence) อีกทั้ง ยังจะต้องมาดูจากรายได้ต่อเดือนของตัวเองด้วยว่า เพียงพอต่อการใช้จ่าย และการผ่อนหรือไม่อีกด้วย 

 

2.เตรียมหลักฐานแสดงที่มาของรายได้ที่น่าเชื่อถือ
     ในการขอสินเชื่อให้ผ่านได้ง่ายขึ้น ปัจจัยสำคัญที่ธนาคารจะขอตรวจสอบความน่าเชื่อถือของคุณ คือ รายการเดินบัญชี หรือ Statement ย้อนหลังประมาณ 6 เดือน แต่ถ้าเป็นเจ้าของธุรกิจ จะขอย้อนหลังประมาณ 2 ปี เพื่อเป็นหลักฐานแสดงที่มาของรายได้ที่ชัดเจน โดยนำเงินเข้าบัญชีอย่างสม่ำเสมอทุกเดือน และต้องมีวินัยในการถอน-โอนเงิน 

     นอกจากนี้ คุณยังควรสร้างเครดิตด้วยการผ่อนชำระหนี้สินทุกประเภทอย่างมีวินัย ไม่มีประวัติค้างชำระ เสียภาษีตรงเวลา ซึ่งสิ่งเหล่านี้คือ สิ่งที่ธนาคารจะใช้พิจารณาว่า คุณมีวินัย ในการชำระหรือไม่ และมีความสามารถในการจัดการเงิน และหนี้สินเพียงใด

 

3.ดูความพร้อมในการชำระหนี้ 
     เครดิตของคุณเป็นสิ่งที่สำคัญมากสำหรับธนาคาร จะเป็นการบ่งบอกถึงความน่าเชื่อถือในด้านการเงินของตัวคุณ หรือเรียกว่า “เครดิตบูโร” ตอนขอสินเชื่อ ธนาคารจะตรวจสอบประวัติหนี้สิน ของผู้ยื่นกู้จากเครดิตบูโร เพื่อตรวจสอบว่ามีการค้างชำระหนี้สินหรือไม่ ซึ่งหากมีประวัติค้างชำระคุณควรสะสางหนี้เก่าเสียก่อน และการขอสินเชื่อจะง่ายขึ้น


4.พิจารณาความน่าเชื่อถือของโครงการคอนโด 
     วิธีการง่ายๆ ในการดูคอนโดของผู้ประกอบการว่าโครงการใดน่าเชื่อถือบ้าง สามารถดูได้จากโครงการคอนโดที่สร้างมาแล้วหลายโครงการ และเป็นโครงการที่มีชื่อเสียง ซึ่งโครงการเหล่านี้ จะมีระบบการจัดการที่ดีตั้งแต่แรก และรวมถึงการพิจารณาเรื่อง “ทำเล” เพราะถ้าคอนโดอยู่ในทำเลที่ดี ก็จะมีคนสนใจเป็นจำนวนมาก ธนาคารก็มั่นใจได้ว่าจะไม่ขาดทุน เพราะสามารถขายทอดตลาดได้

 

5.เตรียมเงินก้อนแรกสำหรับซื้อคอนโด

     ก่อนจะกู้ซื้อคอนโด ก็จะต้องมีรายการค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่ต้องสำรองไว้ก่อนที่จะได้เงินกู้มา ซึ่งควรเตรียมเงินไว้อยู่ที่ประมาณ 5-10% ของราคาคอนโด เพื่อใช้เป็นค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น เงินจอง, ค่าจดจำนอง และค่าประเมินคอนโด เป็นต้น


6.เตรียมเอกสารขอสินเชื่อให้พร้อม เอกสารที่ต้องเตรียมก่อนยื่นกู้คอนโด มีจุดประสงค์เพื่ออยู่อาศัย ซึ่งมีรายละเอียดดังนี้
 

 

7.การเลือกธนาคารกู้ซื้อคอนโด

วิธีการเลือกธนาคารเพื่อขอสินเชื่อ มีอยู่ 2 ปัจจัยหลักๆ 
     1) อัตราดอกเบี้ย สิ่งแรกที่ทุกคนสนใจมาก คือ อัตราดอกเบี้ย แต่ละธนาคารมีดอกเบี้ยไม่เท่ากัน เราต้องหาดอกเบี้ยที่ต่ำที่สุด ซึ่งวิธีการที่จะดูว่าที่ไหนดอกเบี้ยต่ำที่สุด คือ ให้เราหาคาเฉลี่ย 3 ปีแรก เพราะเป็นช่วงที่ไม่สามารถรีไฟแนนซ์ไปที่อื่นได้

     2)วงเงินกู้ วงเงินที่ธนาคารให้ได้ เป็นอีกปัจจัยสำคัญในการตัดสินใจ เพราะหากได้วงเงินกู้ที่สูงก็จะช่วยลดภาระรายจ่ายในช่วงแรกของการซื้อคอนโดได้ และยังทำให้มีเงินเหลือไว้สำหรับการตกแต่งห้อง แต่ทั้งนี้การได้วงเงินกู้ที่สูง ก็จะขึ้นอยู่กับความน่าเชื่อถือของโครงการคอนโดด้วย

     3)ระยะเวลาในการกู้ เป็นสิ่งสำคัญที่ควรจะต้องพิจารณา เพราะถ้าหากได้ระยะเวลากู้ที่นาน ก็จะช่วยให้การผ่อนต่อเดือนลดลง เช่น กู้ได้ 40 ปี ยอดผ่อนต่อเดือนอาจจะลดลงจากการผ่อน 30 ปี ประมาณ 1,000-3,000 บาท ซึ่งจะทำให้คุณไม่ต้องมาแบกรับการผ่อนต่อเดือนที่มากเกินไป และช่วงไหนมีรายรับมากขึ้น คุณก็สามารถนำเงินมา “โปะ” ยอดหนี้ได้ เพื่อปรับลดระยะการผ่อนชำระ และยังช่วยให้ดอกเบี้ยน้อยลงอีกด้วย


     จากเทคนิคที่กล่าวไปข้างต้น จะเห็นได้ว่า "การเป็นเจ้าของคอนโดในช่วงวิกฤตแบบนี้ ไม่ใช่เรื่องยาก และยังจะช่วยทำให้คุณได้คอนโดที่มีราคาดีๆ" อีกด้วย 


บทความโดย คุณวุฒิกรณ์ ลีละขจรเกียรติ Assistant Director of Sales The Bangkok Residence 88 Company Limited

 

     สำหรับท่านใดที่กำลังสนใจจะซื้อคอนโดมิเนียม หรือลงทุนทางด้านอสังหาริมทรัพย์ และต้องการที่ปรึกษาทางด้านอสังหาฯ แบบครบวงจร ก็สามารถเข้ามาปรึกษากับทาง The Bangkok Residence ได้ทุกช่องทาง ตามรายละเอียดด้านล่าง เพราะเราจะช่วยให้คุณได้คอนโดราคาที่ดีที่สุด รวมถึงยังไม่ต้องเสียเวลาในการยื่นเรื่องต่างๆ อีกด้วยครับ

รวมคอนโดดังราคาดีเว่อร์ ‼️ ทำเลติดรถไฟฟ้า 🚆 𝗕𝗥 𝗔𝗚𝗘𝗡𝗧 จัดให้กับคอนโดทำเลดี 4 ย่านกลางเมือง

✊️ ช้าหมดอด ต้องรีบจอง! ✊️

✅ 𝐒𝐮𝐤𝐡𝐮𝐦𝐯𝐢𝐭
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3ny5Qc6

✅ 𝐒𝐚𝐭𝐡𝐨𝐫𝐧
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/34FkqWk

✅ 𝐏𝐡𝐚𝐲𝐚𝐭𝐡𝐚𝐢
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/2GDkdLi

✅ รัชดา
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3d9x17Y

📍 เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
📞 Call 1319
✅ LINE@ : http://line.me/ti/p/%40bkkresidence
✅ Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokResidence
✅ Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokresidence/

#WeAreBRagent
#TheBangkokResidence
#RealEstateForHappiness
#ซื้อคอนโด #เช่าคอนโด #ขายคอนโด
#คอนโดมือสอง #คอนโดติดรถไฟฟ้า

You May Also Like These Articles

Please Register your contact infomation and you’ll be contacted shortly.
Consult Real Estate Experts