6 great ways to get rid of cockroaches in condos

สวัสดีค่ะวันนี้จะมาแนะนำบทความที่เป็นตัวช่วยให้เพื่อนๆ แก้ปัญหาระดับโลกได้นั่นก็คือ วิธีกำจัดแมลงสาบ ให้หมดไปจากคอนโดนั่นเอง เพื่อนๆ คงทราบกันดีอยู่แล้วใช่ไหมคะว่า เจ้าแมลงสาบตัวร้ายมีพิษสงร้ายแรงขนาดไหน เรามาดูวิธีป้องกัน กันเลยดีกว่า


สิ่งแรกที่เพื่อนๆ ต้องคำนึงถึงในการกำจัดแมลงสาบนั้น คือ ต้องตรวจสอบตามจุดต่างๆ ว่ามีเศษอาหารตกค้างไหม มีรูหรือสถานที่ที่เป็นสถานที่อยู่อาศัยของแมลงสาบหรือไม่ และต้องทำควรสะอาดบริเวณที่เป็นแหล่งที่มาของเจ้าแมลงสาบ เช่น ถังขยะ เศษอาหารต่างๆ เช็คตามซอกตู้หรือมุมอับ และควรที่จะกำหนดวัน Big Cleaning Day หรือ วันทำความสะอาดบ้าน คอนโดครั้งใหญ่ อย่างน้อย 1-2 ครั้งต่อเดือนค่ะ


6 วิธีป้องกันแมลงสาบ ในคอนโด เบื้องต้น
1. เก็บขยะทิ้งให้หมด
เพื่อไม่ให้เป็นแหล่งรวมอาหารชั้นเลิศของเจ้าแมลงสาบ
2. ทำความสะอาดคอนโด, บ้าน
หมั่นทำความสะอาดบ้าน โดยกวาดพื้น ถูพื้น ตามซอก ตามมุมที่คาดว่าจะมีสิ่งสกปรกอยู่ เพื่อให้ภายในคอนโดเรานั้นสะอาดเอี่ยมอยู่เสมอนั่นเองค่ะ
3. เก็บอาหารที่ทานไม่หมด
หากมีอาหารเหลืออยู่บนโต๊ะ แนะนำให้เก็บเข้าตู้กับข้าวหรือตู้เย็น เพราะถ้าหากวางไว้คงเป็นอาหารอันโอชะของเจ้าแมลงสาบแน่ๆ และยังส่งผลให้เกิดกลิ่นล่อตาล่อใจเหล่าแมลงสาบอีกด้วย
4. ล้างจานให้หมด
เพื่อไม่เป็นการหมักหมมเชื้อโรคนะคะ เมื่อเราทานอาหารเสร็จเรียบร้อยแล้วให้เรารีบล้างทำความสะอาดทันที เพราะว่าหากเราแช่ทิ้งไว้ รับรองค่ะ ว่าเจ้าแมลงสาบนั้นจะมาจัดการคราบอาหารที่เหลืออย่างเเน่นอน
5. ทำความสะอาดตามซอกตู้กับข้าว และ ลิ้นชัก
หมั่นเช็ค และ ตรวจสอบตู้กับข้าวของเราทุกวันนะคะ เพราะว่าแมลงสาบนั้นจะชอบอาศัยอยู่ที่อับชื้น ที่ที่มีอาหาร และที่มืดค่ะ ซึ่งหากเราไม่ทำความสะอาด เราก็จะสามารถพบกับเจ้าแมลงสาบที่อาจจะบุกรุกยึดพื้นที่ตู้ลิ้นชักของเราไปแล้วก็ได้ค่ะ 

6. อุดรอยแตก รอยรั่วตามผนัง และ ฝ้าเพดาน
เพื่อนต้องตรวจเช็ค และต้องรีบซ่อมแซมหากพบว่ามีรอยแตก หรือรอยรูรั่วขนาดใหญ่นะคะ เช่น ตามผนัง ฝ้าเพดาน หรือท่อน้ำประปา เพราะว่าบริเวณนี้แหละค่ะที่เจ้าแมลงสาบจะใช้เป็นที่อยู่อาศัยชั้นเยี่ยมของพวกมันโดยที่เราไม่ทันตั้งตัวค่ะ

 

6 วิธีกําจัดแมลงสาบ แบบอยู่หมัด
เพื่อนๆ รู้ไหมคะว่าเราสามารถกำจัดเจ้าแมลงสาบให้หมดไปจากคอนโด, บ้านของเราได้ด้วยสิ่งของที่หาง่ายๆ ตามบ้านเลยนะคะ ทำได้ง่ายๆ ด้วยตัวเอง มาดูกันดีกว่า ว่ามีอะไรบ้างบอกเลยว่าบอกลาเจ้าแมลงสาบไปได้เลย


เบกกิ้งโซดา

ไล่แมลงสาบ ง่ายๆ เพียงเพื่อนๆ ผสมเบกกิ้งโซดา, น้ำตาลและน้ำเปล่าแล้วนำไปวางไว้ตามซอกมุม หรือมุมอับของบ้าน หรือ บริเวณที่อาจจะพบเจอเจ้าแมลงสาบนะคะ ซึ่งวิธีนี้จะช่วยให้เจ้าแมลงหลงเข้ามากินน้ำที่เราผสมเบกกิ้งโซดาและจะทำให้มันขาดอากาศหายใจในที่สุดค่ะ


ลูกเหม็น
ต้องบอกก่อนเลยนะคะว่ากลิ่นของลูกเหม็นนั้น เป็นสิ่งที่เจ้าแมลงสาบนั้นไม่ชอบเอามากๆเลยค่ะ เพราะว่าเจ้าแมลงสาบนั้นจะมีความสามารถในการรับกลิ่นได้เป็นอย่างดี เพียงแค่ได้กลิ่นของลูกเหม็นเจ้าแมลงสาบก็จะไม่กลับมาเหยียบที่คอนโด, บ้านของเราอีกแน่นอนค่ะ


น้ำยาปรับผ้านุ่ม 
หลายๆท่านอาจจะยังไม่ทราบนะคะว่า เจ้าแมลงสาบนั้นจะไม่สามารถหายใจในที่ที่มีกลิ่นหอมได้ ดังนั้นการใช้น้ำยาปรับผ้านุ่มจึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ใช้กำจัดแมลงสาบได้ค่ะ เพียงแค่เพื่อนๆผสมน้ำยาปรับผ้านุ่มกับน้ำเปล่า และนำไปฉีดพ่น ตามซอกหลีบที่มักจะพบเจ้าแมลงสาบอยู่บ่อยๆ เท่านี้ก็เรียบร้อยแล้วค่ะ


กากกาแฟ
จะบอกว่าเพื่อนๆ ที่ชอบดื่มกาแฟนั้น เราสามารถใช้กากกาแฟให้เป็นประโยชน์ได้แล้วค่ะ (คริ คริ) เพียงเพื่อนๆ นำกากกาแฟมาแช่น้ำ ทิ้งไว้ประมาณ 1 คืน จากนั้นให้หาวัสดุที่เป็นขวดทรงสูงเปิดฝาทิ้งไว้ และนำไปตั้งในจุดที่เราเคยเห็นเจ้าแมลงสาบบ่อยๆ เพียงเท่านี้เจ้าแมลงสาบก็จะหลงกลปีนเข้าไปในขวด แต่กลับออกมาไม่ได้ จนจมน้ำในที่สุดนั่นเองค่ะ

ดินเบา
สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่จะใช้ดินเบาเพื่อเป็นการ ไล่แมลงสาบ นั่นล่ะก็ จะต้องมีความระมัดระวังอย่างสูงเลยนะคะ เพราะว่าในดินเบานั้นประกอบไปด้วยสารสกัดจาก ไดอะตอมไมด์ ที่มีซิลิกาเป็นจำนวนมาก ซึ่งหากสูดดมเข้าไปนั้นจะทำให้เกิดอันตรายได้ค่ะ ในส่วนของการกับดักนะคะ เพียงแต่นำดินเบามาผสมกับอาหารแล้วนำไปวางในจุดที่เราพบเห็นเจ้าแมลงสาบบ่อยๆ เมื่อเจ้าแมลงสาบเข้าใกล้ที่กับดักตัวนี้ของเรานั้น ดินเบาก็จะทำหน้าที่ดูดไขมันและความชื้นที่ผิวด้านนอก จนทำให้เจ้าแมลงสาบนั้นขาดน้ำและตายในที่สุดค่ะ


ทำความสะอาดบ้าน
เชื่อเถอะค่ะว่าสิ่งที่ง่ายที่สุดในการ ไล่แมลงสาบ นั้นคือการทำความสะอาดคอนโด, บ้านค่ะ โดยถ้าเราทำให้คอนโด, บ้านเรานั้นปลอดขยะหรือสิ่งสกปรก เจ้าแมลงสาบนั้นก็จะไม่มีที่อยู่ โดยสิ่งที่อยากจะเน้นย้ำเลยคงจะเป็นโซนห้องครัวค่ะ เพราะถ้าเกิดว่าภายในห้องครัวเราไม่สะอาด หรือมีเศษอาหารนั้นเจ้าแมลงสาบก็จะยิ่งชอบและยิ่งเเพร่พันธุ์เพิ่มมากขึ้นนั่นเองค่ะ
เพราะฉะนั้นหลังจากทานอาหารเสร็จแล้วควรจะรีบทำความสะอาดทันทีเพื่อไม่ให้มีเศษอาหารค้างเหลือ เท่านี้เจ้าแมลงสาบก็จะไม่มากวนใจเพื่อนๆอีกแล้วละค่ะ


 

You May Also Like These Articles

Please Register your contact infomation and you’ll be contacted shortly.
Consult Real Estate Experts